motvoimotcat
Member
Có bác nào biết lắp đồng hồ đo nhiệt độ máy không nhỉ
mấy bác cho hỏi, để cửa hàng làm giấy tờ tỉnh mất bao lâu nhỉ? Mà chưa có giấy tờ gì lấy xe ra chạy có bị túm ko mấy bác?
đợt mình mua ở Honda Phát Thịnh Phong Phú, trên Tiki là Saigon Bikemart. mà không biết giờ còn giá đó không nữa. mà mua từ 15/10 nay 16/11 rồi mà chưa thấy biển số đâu hết.chỗ nào vậy bác
Ra mấy năm rồi, phuộc cho lesor thì cả đống hãng làm, RCB, Redleo, YSS...v...vYSS có ra phuộc cho winner150 chưa mấy bác? lâu quá ko theo dõi, giờ xe phuộc sau cứng vl, qua ổ gà tưng bay lên luôn, chắc tới lúc phải thay rồi
e nhớ trước nó lấy phuộc của sonic qua, mấy ông về đi toàn xì dầuRa mấy năm rồi, phuộc cho lesor thì cả đống hãng làm, RCB, Redleo, YSS...v...v
1. Phuộc của Winner và Sonic share nhau dc vì cùng size, khác mỗi chỗ là phuộc Sonic ngắn hơn 5 hay 10mm gì mình ko nhớ chính xác (Nhưng tầm đấy). Các phuộc hãng ngoài sau này đều làm theo dạng của Sonic hết, nhưng share nhau được ko có vấn đề ko chế cháo gì cả.e nhớ trước nó lấy phuộc của sonic qua, mấy ông về đi toàn xì dầu
với cả gắn vào phải cưa gắp ấy fence, nên e nghĩ ko phải thiết kế cho winner. Redleo sài ngon ko fence, e hơi ớn mấy brand lấy phuộc tàu về dập tên lên1. Phuộc của Winner và Sonic share nhau dc vì cùng size, khác mỗi chỗ là phuộc Sonic ngắn hơn 5 hay 10mm gì mình ko nhớ chính xác (Nhưng tầm đấy). Các phuộc hãng ngoài sau này đều làm theo dạng của Sonic hết, nhưng share nhau được ko có vấn đề ko chế cháo gì cả.
2. Phuộc YSS có đặc điểm là Rebound chậm, đi tp, đi tốc độ chậm thì êm ru, nhưng đi đường xa, tốc độ cao thì cái rebound chậm như thế lại cho ra cái cảm giác giống như bị lún phuộc vậy, nhất là chạy nhanh qua mấy con đường gồ ghề. Một phần mấy cha nội gắn đợt đầu không biết điều này, cứ chỉnh cho bình dầu và lò xo nén căng hết cỡ, xả hết rebound ra rồi cứ thế mà bang, nó ko xì mới là lạ. Và phần còn lại thì đúng là phốt lô đầu có vấn đề, ko phải nó kém mà là hãng nó ko lường dc điều kiện đường xá VN dập tưng ổ gà ổ voi nhiều. Đợt sau là nó fix rồi nên cứ yên tâm mà chơi, đừng có chỉnh căng hết nấc, không thì tới Ohlin hàng real còn méo mỏ chứ đừng nói mấy hàng trung cấp này.
3. Tùy vào style thích êm ái thì YSS, còn thích ổn định ở tốc độ cao (nhưng vẫn có cảm giác cứng) thì RCB, còn cân bằng hết cả 2, ko cái nào trội thì Redleo (giống mình), còn thích nổi bật nhiều tiền, sướng xịn hết cả 2 style thì Ohlin hàng real, đừng chơi hàng thái (dúi), nó hay xì phốt sảng lắm.
Cưa gắp wtf man? Cả 3 thằng đều Plug and Play, gắn vào là xài chứ có làm gì đâu?? Mình đem vào Head gắn nè, nó rá vào cái một.với cả gắn vào phải cưa gắp ấy fence, nên e nghĩ ko phải thiết kế cho winner. Redleo sài ngon ko fence, e hơi ớn mấy brand lấy phuộc tàu về dập tên lên
Vậy chắc fence chưa nghe qua, đợt đầu phuộc yss nó cấn vào cái ngàm của gắp winner, phải mài 2 cái đó đi. Chính vì thế e mới hỏi đã ra bản cho winner chưa. Clip đây ko lại bảo mình xạoCưa gắp wtf man? Cả 3 thằng đều Plug and Play, gắn vào là xài chứ có làm gì đâu?? Mình đem vào Head gắn nè, nó rá vào cái một.
Còn Redleo là của thằng Thịnh chửi. Phuộc làm ở xưởng gia công tàu nhưng thiết kế, tính toán và chất lượng là do thằng Thịnh làm hết, Mình xài cây Redleo của nó được 3 năm rồi, vẫn chưa có dấu hiệu xì rỉ phốt dầu phốt khí, lò xo vẫn chưa nhão luôn. View attachment 873715View attachment 873716
À rồi hiểu, cái phần ngàm cố định này nó mài rất nhẹ nên thường tiệm gắn nó mài luôn cho khách mà không nói tới. Ông bảo cưa gắp mình mới hết hồnVậy chắc fence chưa nghe qua, đợt đầu phuộc yss nó cấn vào cái ngàm của gắp winner, phải mài 2 cái đó đi. Chính vì thế e mới hỏi đã ra bản cho winner chưa. Clip đây ko lại bảo mình xạo
Đang phân vân giữa rcb với yss, lên nữa thì có rpm. Nhức đầu phếtÀ rồi hiểu, cái phần ngàm cố định này nó mài rất nhẹ nên thường tiệm gắn nó mài luôn cho khách mà không nói tới. Ông bảo cưa gắp mình mới hết hồn
Nếu mà là vấn đề này thì câu trả lời là không, vẫn là mẫu G-Sport này thôi, cái cạnh đế bắt ốc vẫn vuông vức nên bị cấn, trong khi 2 hãng kia thì nó bo tròn rồi nên rá vào cái một.
View attachment 873750
nhân tiện thì mẫu mới của RCB DB2 Line này nó đẹp vl. Nhưng giá không đẹp lắm...
View attachment 873743
Winv1 hay chở nặng, tổng trọng lượng ~200kg, đi với tốc 80-90 thì nên đi phuộc nào bro? Chán cái phuộc zin quá.1. Phuộc của Winner và Sonic share nhau dc vì cùng size, khác mỗi chỗ là phuộc Sonic ngắn hơn 5 hay 10mm gì mình ko nhớ chính xác (Nhưng tầm đấy). Các phuộc hãng ngoài sau này đều làm theo dạng của Sonic hết, nhưng share nhau được ko có vấn đề ko chế cháo gì cả.
2. Phuộc YSS có đặc điểm là Rebound chậm, đi tp, đi tốc độ chậm thì êm ru, nhưng đi đường xa, tốc độ cao thì cái rebound chậm như thế lại cho ra cái cảm giác giống như bị lún phuộc vậy, nhất là chạy nhanh qua mấy con đường gồ ghề. Một phần mấy cha nội gắn đợt đầu không biết điều này, cứ chỉnh cho bình dầu và lò xo nén căng hết cỡ, xả hết rebound ra rồi cứ thế mà bang, nó ko xì mới là lạ. Và phần còn lại thì đúng là phốt lô đầu có vấn đề, ko phải nó kém mà là hãng nó ko lường dc điều kiện đường xá VN dập tưng ổ gà ổ voi nhiều. Đợt sau là nó fix rồi nên cứ yên tâm mà chơi, đừng có chỉnh căng hết nấc, không thì tới Ohlin hàng real còn méo mỏ chứ đừng nói mấy hàng trung cấp này.
3. Tùy vào style thích êm ái thì YSS, còn thích ổn định ở tốc độ cao (nhưng vẫn có cảm giác cứng) thì RCB, còn cân bằng hết cả 2, ko cái nào trội thì Redleo (giống mình), còn thích nổi bật nhiều tiền, sướng xịn hết cả 2 style thì Ohlin hàng real, đừng chơi hàng thái (dúi), nó hay xì phốt sảng lắm.
Ông mà chịu chơi thì mình sẽ khuyên là làm con Ohlins luôn, giá 14 củ hàng new real 100%. Con đấy là trùm, về cả độ êm + chịu tải + bềnWinv1 hay chở nặng, tổng trọng lượng ~200kg, đi với tốc 80-90 thì nên đi phuộc nào bro? Chán cái phuộc zin quá.
thanks bro, để cuối tuần làm 1 conÔng mà chịu chơi thì mình sẽ khuyên là làm con Ohlins luôn, giá 14 củ hàng new real 100%. Con đấy là trùm, về cả độ êm + chịu tải + bền
Nói vậy chứ làm con RCB DB-2 Line đi nha, con đấy biết chỉnh thì tải nặng tầm đấy tốt, với chính sách bảo hành của nó là 1 đổi 1 trong 12 tháng nếu bị lỗi, thơm nhất trong tất cả mọi thằng.
Còn dám tin tưởng hàng tàu mác VN thì làm cây Redleo giống mình mình từng cầm đi 2 chuyến SG - Quảng Bình hồi tết 2018 và 2019, thồ thằng khứa bạn nặng 110kg + mình nặng 80kg, ràng thêm 30kg đồ balo, chưa nhão lò xo, chưa xì dầu xì phốt khí gì cả, giờ vẫn xài, chưa đổi vì chưa hư. Điểm cộng là giá rẻ nhất 1tr8, điểm trừ là nếu hư thì quăng, khứa Thịnh leo méo bảo hành đâu. Quên thằng YSS đi nếu tải nặng như thế.
Bonus cách chỉnh cho nhu cầu xe ông, phuộc RCB + Redleo, nhớ đá chống đứng lên rồi mới chỉnh nha, lúc chỉnh phuộc thì cần xe ko tải:
View attachment 875334
Phuộc trước cũng quan trọng lắm nha, nhớ tháo ra vệ sinh lò xo + thay dầu phuộc luôn. Còn máu còn lúa thì mình khuyến cáo thêm bộ LCMthanks bro, để cuối tuần làm 1 con
gắn đồ linh ta linh tinh hay tải nặng mà chán con phuộc zin vl
View attachment 875336
con RCB DB-2 Line nó có ngắn hơn phuộc zin ko nhỉ?Phuộc trước cũng quan trọng lắm nha, nhớ tháo ra vệ sinh lò xo + thay dầu phuộc luôn. Còn máu còn lúa thì mình khuyến cáo thêm bộ LCM
View attachment 875346
Gắn luôn vào chảng ba zin, không chơi hạ ty phuộc. Con này đường dầu trong phuộc nó nhiều hơn zin + lò xo nó căng hơn nên nhún mượt mà êm ái hơn, mình đang muốn lên mà cả 2 thằng P1 với F1 Store đều báo chưa về hàng