thảo luận Suzuki Raider R150/Satria F150 | Xe không BÁO - Tổng hợp, đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm

Tui đang đi đời 20 nói chung xe này chạy đầm cảm giác chắc chắn tư thế ngồi thì hơi đau lưng khi đi đường dài
À cho tui hỏi thêm xe tui đi 35k km rồi đã thay bố nồi, vệ sinh họng ga, thay kim phun khác các kiểu nhưng có vẻ xe không được mượt như hồi mới mua lắm yếu hơn trước thì có thể là do xuppap nạp không được tốt nữa đúng không chạy chở em ny có cẻ yếu lắm tầm đc 80 k lên nổi nữa
 
Tui đang đi đời 20 nói chung xe này chạy đầm cảm giác chắc chắn tư thế ngồi thì hơi đau lưng khi đi đường dài
À cho tui hỏi thêm xe tui đi 35k km rồi đã thay bố nồi, vệ sinh họng ga, thay kim phun khác các kiểu nhưng có vẻ xe không được mượt như hồi mới mua lắm yếu hơn trước thì có thể là do xuppap nạp không được tốt nữa đúng không chạy chở em ny có cẻ yếu lắm tầm đc 80 k lên nổi nữa
Có thể do nồi đó bạn, nồi yếu ko bắt thì kéo ko lên nổi đâu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tui đang đi đời 20 nói chung xe này chạy đầm cảm giác chắc chắn tư thế ngồi thì hơi đau lưng khi đi đường dài
À cho tui hỏi thêm xe tui đi 35k km rồi đã thay bố nồi, vệ sinh họng ga, thay kim phun khác các kiểu nhưng có vẻ xe không được mượt như hồi mới mua lắm yếu hơn trước thì có thể là do xuppap nạp không được tốt nữa đúng không chạy chở em ny có cẻ yếu lắm tầm đc 80 k lên nổi nữa
35k thì ko phải do nồi ko, mà có thể dàn hơi bắt đầu ko kín rồi, nên sẽ cảm thấy ko đc mạnh như lúc đầu. Phải canh chỉnh lại như là khoảng hở suppap, độ mòn của bạc, blah blah
 
35k thì ko phải do nồi ko, mà có thể dàn hơi bắt đầu ko kín rồi, nên sẽ cảm thấy ko đc mạnh như lúc đầu. Phải canh chỉnh lại như là khoảng hở suppap, độ mòn của bạc, blah blah
35k thì bạc piston chưa mòn nổi đâu
thường mà gỡ họng xăng, kim phun ra vệ sinh là phải lấy máy đọc ra đọc lỗi rồi reset Ecu về trạng thái ban đầu
 
35k thì bạc piston chưa mòn nổi đâu
thường mà gỡ họng xăng, kim phun ra vệ sinh là phải lấy máy đọc ra đọc lỗi rồi reset Ecu về trạng thái ban đầu
Bữa chạy ra hãng gần nhà thì không có máy đọc lỗi, chạy lên Thủ Đức thì đúng đợt máy okie 🤣 mấy ng trong hãng nói a dám lên xe ngồi sau thì e dám chạy, tính ra dyno mà dành cho máy độ không chỉnh được cho ecu zin đúng không bác
 
Bữa chạy ra hãng gần nhà thì không có máy đọc lỗi, chạy lên Thủ Đức thì đúng đợt máy okie 🤣 mấy ng trong hãng nói a dám lên xe ngồi sau thì e dám chạy, tính ra dyno mà dành cho máy độ không chỉnh được cho ecu zin đúng không bác
uh, chả ai dyno trên Ecu zin cả. nếu biết đường Trường Chinh khúc quận 12 thì mình chỉ cho đại lý chính hãng Suzuki ngay đó, đối diện xéo xéo với BRT Trường Chinh.
chỗ đó mình mua xe và bảo dưỡng ở đó. thợ ở đó làm kỹ tay lắm á, mình yêu cầu sao thì họ làm như vậy
 
đó giờ mình chỉ xài một vài loại nhớt nên đánh giá như sau:
1. Shell advance ultra 10w40: êm, mát, ì máy, ko bốc
2. Ecstar R9000: êm, mát máy ở mức trung bình, ko ì cũng ko bốc. đc cái nhớt hãng nên ko lo hàng phake
3. Speedol: nhớt này có mùi thơm như xà phòng, có gốc ester gốc pao gì đó, chạy đc tầm >2500km bắt đầu xào, 3000 km thay là vừa. thích hợp đi tour xa, chạy bạo lực
4. Havoline 10w50: full tổng hợp, mát máy, bốc, vặn là có. màu nhớt màu đỏ như Sting hoặc Motul 7100

Tiền nào của đó thật, nhưng mình đánh giá 4 loại nhớt trên là ok nha. ai ko tin cứ dùng thử thùng này qua thùng khác đi, mở ra cái lốc nồi sạch coong
 
Xưa mình chạy con này mấy năm.
Cứ xăng nhớt đầy đủ là chạy thôi. Odo 76k thì bán .
H chuyển qua chơi xe đạp rồi. Chứ h cầm con này ko nổi =]]
 

Attachments

  • FB_IMG_1713777054381.jpg
    FB_IMG_1713777054381.jpg
    113.8 KB · Views: 3
Back
Top