đánh giá Subaru Forester sau 1 tháng sử dụng

Con legacy/liberty của e cũng boxer, máy 3.6 mà có rung kêu đâu ta, máy mạnh đạp dính ghế.
Còn dàn loa harman kardon nghe cũng ok mừ.
Máy 3.6 thì nó khác quá rồi thím, máy 2.0 NA hơi đù.
Còn lắc ngang chỉ khi nào để ý kỹ, mà chỉ có người lái mới cảm nhận được lúc warm up. Hỏi những ngồi trên xe thì ko thấy gì:byebye:
Loa noname sao so được với HK, mãi đến mẫu 2023 thì OB mới nâng cấp HK

via theNEXTvoz for iPhone
 
1. Em đề pa máy tại chỗ thì độ rung nó ít hơn (cái này do em cảm nhận) mấy con cross hay cx5. Cách âm lúc đó thì em thấy ok, nhẹ nhàng êm ái.
2. Không nghe tiếng mở lốc điều hòa bác nhé, nghe tiếng quạt điều hòa thôi, nhưng em đã nói ở trên, điều hòa không quá mạnh, mới vào xe thì cứ maxAC mà táng tầm 1-2p thì ổn. Em đi đường thành phố thường vặn điều hòa xuống 22 độ, quạt ở mức trung bình mới dễ chịu (xe em màu đen). Đi con Mit Attrage (bạc) của thằng em cọc chèo nó để 26 đã lạnh run, Xpander (trắng) của ông anh thì 25-26 quá ổn.
3. Đèn cos em thấy ok, em chạy Phạm Văn Đồng đoạn chuyển sang 1K hướng về cầu Hóa An có một đoạn tự nhiên mất đèn đường thì thấy cos đủ sáng thoải mái tầm nhìn. Chưa lên cao tốc nào và cũng chưa đi đoạn nào quá tối nên em chưa dám khẳng định 100%, pha thì thử rồi, ok, có Pha thông minh nữa nên thấy mình văn minh vl!
Tui đang đi cx5 cũng thấy thích thích subaru mà ngại mỗi cái ít đại lý với phụ tùng, nên lúc mua cx5 tôi không đi coi hay tìm hiểu su luôn. Nhưng máy lạnh cx5 thì đi giữa trưa 12h để 25,5 vẫn mát lạnh.
 
Như vài bác đã biết, tháng trước em chốt con Subaru Forester bản IS eyesight. Sau 1 tháng chạy, xin có chút review cho các bác đang lăn tăn.

1. Em mua khi giá đang ưu đãi, lăn bánh 1045 thêm kha khá ưu đãi, dán kính, phủ gần, miễn phí bảo dưỡng 1000, 10 000 (hoặc sáu tháng) và 20 000 (hạn 1 năm).

2. Sale hãng hỗ trợ tốt, riêng ông nội làm giấy tờ có mỗi cái đăng kiểm mà hành hơn 10 ngày mới có. Do cuối năm blah blah...

3. 1000 km đầu tiên đã hoàn tất sau 3 tuần, chạy đường xa nhất cũng mới về tới Long Thành. Mới đi bảo dưỡng lần đầu, mọi thứ ok.

4. Cảm giác lái: Ngon, ngon hơn hẳn mấy con em đã từng cầm lái trước đây. Tay lái nhạy, chân ga có hơi trễ nhưng em lái không húng lắm nên em thấy bt, tháng sau lên cao tốc thử lại chút nữa xem sao.

5. Độ cách âm: Ổn, em cảm giác tốt hơn CX5 khi đường xấu. Tuy nhiên cái tiếng kèn xe thì nó vào hẳn khoang lái và tiếng thì nó phèn thôi rồi. Có điều em ít dùng nên không khó chịu.

6. Khung gầm mềm hơn Xpander nhiều, dập tắt dao động siêu nhanh, so với Cross cũng hơn xa. Đi xe không có cảm giác say (ấy là vợ em và con em nói thế).

7. Không gian, ghế lái rộng, ghế phụ rộng, ghế sau thì siêu rộng. Da tốt, ghế ôm lưng, em lái lâu nhất liên tục là hơn 3h không có cảm giác mỏi.

8. Tốn xăng: Em chủ yếu chạy nội thành, 14l/100km. Có thể sẽ tốt hơn nhiều tren cao tốc.

9. Ủi vô cái xe tải nhỏ chở hàng trong xóm, móp cản trước, trầy đèn, rớt cái vòi rửa pha, tất nhiên là bảo hiểm lo nhưng giá cũng rẻ, gần 2 tr (may mà tìm được cái vòi pha, nếu rớt thì thay con đó gần 2 củ). Chi phí sửa chữa thấy hợp lý.

10. Màu đen chạy nội thành siêu bám bụi, thật, các bác nên suy nghĩ nếu muôn chọn màu này.

11. Đèn tự động, góc chiếu ok, có liếc theo lái (IS nên vậy, IL không có).

12. Eyesight nhạy khoản bắt va chạm, bám đuôi xe lớn trên Phạm Văn Đồng rất tiện,

13. Loa như loa sinh viên, có âm thanh nhưng chỉ dùng để nghe. Em thì ít nghe, vợ em thì cằn nhằn.

14. Pin code mở cốp rất thú vị, tiện!

15. Vòng xoay ở mức ổn, quay đầu trên phố dễ.

16. Cam lùi ở mức hơn hẳn Civic, cmn gõ được Civic khoản này!

17. Chở gia đình đi chơi rất thoải mái, kế hoạch tết này đi xa xíu coi sao. Máy móc êm, do xe màu đen nên có cảm giác hơi nóng.

18. Máy lạnh có thể chấm dưới trung bình, ko sâu (cái này khả năng là thể tích khí làm lạnh ít và cảm biến nhiệt để quá sát họng gió).

19. Nếu phải đánh giá p/p thì con này với một tính cách người lái không quá hung hăng thì ngon, Tuy chỉ năm chỗ thay vì 7 chỗ nhưng tính lại thì trường hợp dùng 7 chỗ là ít, thay vì vậy để 5 chỗ ngồi thoải mái hơn. Cá nhân em thấy vậy.

20. Logo hơi lạ, tuy nhiên sau đợt giảm vừa rồi thì đi đường thấy nhiều đồng loại hơn rồi.

Các bác mà có gạch thì cho em xin!

Em cũng sở hữu 1 chiếc IS is, ưu điểm các bác kể khá đầy đủ. Riêng về vụ ăn xăng thì e đi đường quê chỉ ăn cỡ 7l/100km. Bổ sung một số khuyết điểm:
  • Máy cảm giác hơi yếu, e muốn máy khỏe hơn tý nữa, đạp phải thốc đi
  • Khoản giải trí hơi kém, (ko có kết nối không dây, loa kém...)
  • Dáng nhiều người chê xấu, cái này cá nhân e thì ko phải nhược lắm. Buồn cười có mấy đứa em nghe mình mua su biểu cảm thất vọng, kiểu sao a lại lấy xe đấy :D

Nhìn chung bác nào ko cần phô trương, tán gái các thứ, thì có thể chọn chiếc xe này.

Bổ sung 1 số thứ cho thớt:
1. Ồn phần do lốp zin dueler là loại dành cho pick up nên sẽ ko êm, thay bộ mic primacy vào khác bọt hoàn toàn.
2. Kèn nó thiết kế có 2 cái và 1 cái cho âm thanh hướng vào trong xe nên nếu chưa quen sẽ hơi giật mình, mục đích là để hạn chế dùng. Nếu thấy khó chịu đi bảo dưỡng nhờ ktv dời cái kèn hướng ra ngoài là xong.
3. Máy boxer trọng tâm thấp dẫn đến trọng tâm cả xe thấp nên vào cua ổn nhất phân khúc dù khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc.
4. Kính lớn, cột A nhỏ nên điểm mù trên xe là dễ chịu, lái mới làm quen cũng dễ.
5. Nắp capo thiết kế bằng phẳng nên quan sát đầu xe dễ hơn thiết kế dốc xuống theo xu hướng bây giờ.
6. Dẫn động ở chế độ bình thường phân bổ khoảng 80-20 trước sau, phát hiện trượt thì ecu can thiệp tuỳ tình huống. Chuyển sang chế độ S thì phân bổ cầu sau nhiều hơn và tối đa là 60-40. Chuyển X-mode thì phân bổ tối đa 50-50.
7. Hao xăng, đi phố thì 12-15l là bình thường, sau 1v thì mượt và ít hao hơn nhưng so với phân khúc là khá hao. Bù lại cao tốc nếu đều ga thì tầm 7-8l.
8. Gầm phuộc nhìn chung ổn.
9. Đồ chơi đồ độ khá nhiều toàn đồ xịn, đơn giản thì cứ lên đồ STI thì cũng khá ngon rồi.
10. Còn vụ awd ko đáng giá nếu chỉ đi phố. Còn ra cao tốc lúc đường trơn hoặc đường đèo trơn trượt là biết mặt nhau ngay. Chạy 120 trên cao tốc qua vũng nước là thấy liền ấy mà
Tạm thời nhiêu đấy:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Mình chạy iL ES 2023 hơn 2000km góp vài ý:
  • Động cơ: không tăng tốc kiểu kickdown được, phải biết nhìn vòng tua máy để nuôi ga từ từ. Vượt trên cao tốc thì phải canh khoảng cách. Lên đến 120km/h thì vòng tua ổn định cỡ 2200rpm. Lúc đó thì máy êm ru. Chắc từ "yếu" mà mọi người hay nhận xét cho Subaru là yếu ở độ bốc so với xe AT hoặc chấm cao hơn. Cái này thì đúng. Chứ máy 2.0 dư chạy. Mình chở 6 người lớn lên cao tốc chạy 120 thì vòng tour cỡ 2700rpm thôi. Chạy nội thành thì như bao xe khác nên khỏi so.
  • Dẫn động: có AWD nên tự tin xào chẻ thốc ga trên cao tốc. 4 chân > 2 chân là điều không bàn cãi.
  • Xăng: hao ở mức chấp nhận được với xác xe và AWD. Cao tốc 7-8L/100. Nội thành 10-11k/100.
  • Máy lạnh: được, không nhanh và sau như Toyota.
  • Khung gầm: chắc nịch, cảm giác yên tâm. Lắp thêm bộ thanh giằng STI nên đi đường đèo dốc ôm cua thấy bám đường rất tốt.
  • ES nhạy, đặc biệt phanh khẩn cấp. Khuyến cáo kẹt xe nội thành thì nên tắt vì chỉ cần xe máy tạt đầu mà không rà thắng là nó tự thắng cái rẹt, dễ bị hun đít. Adaptive cruise control và giữ làn thì xuất xắc, chạy cao tốc gần như chỉ cần nhìn đường, bật xi nhan nếu chuyển lane và để hờ chân thắng, còn lại xe lo.
 
Mình chạy iL ES 2023 hơn 2000km góp vài ý:
  • Động cơ: không tăng tốc kiểu kickdown được, phải biết nhìn vòng tua máy để nuôi ga từ từ. Vượt trên cao tốc thì phải canh khoảng cách. Lên đến 120km/h thì vòng tua ổn định cỡ 2200rpm. Lúc đó thì máy êm ru. Chắc từ "yếu" mà mọi người hay nhận xét cho Subaru là yếu ở độ bốc so với xe AT hoặc chấm cao hơn. Cái này thì đúng. Chứ máy 2.0 dư chạy. Mình chở 6 người lớn lên cao tốc chạy 120 thì vòng tour cỡ 2700rpm thôi. Chạy nội thành thì như bao xe khác nên khỏi so.
  • Dẫn động: có AWD nên tự tin xào chẻ thốc ga trên cao tốc. 4 chân > 2 chân là điều không bàn cãi.
  • Xăng: hao ở mức chấp nhận được với xác xe và AWD. Cao tốc 7-8L/100. Nội thành 10-11k/100.
  • Máy lạnh: được, không nhanh và sau như Toyota.
  • Khung gầm: chắc nịch, cảm giác yên tâm. Lắp thêm bộ thanh giằng STI nên đi đường đèo dốc ôm cua thấy bám đường rất tốt.
  • ES nhạy, đặc biệt phanh khẩn cấp. Khuyến cáo kẹt xe nội thành thì nên tắt vì chỉ cần xe máy tạt đầu mà không rà thắng là nó tự thắng cái rẹt, dễ bị hun đít. Adaptive cruise control và giữ làn thì xuất xắc, chạy cao tốc gần như chỉ cần nhìn đường, bật xi nhan nếu chuyển lane và để hờ chân thắng, còn lại xe lo.
Có vẻ hao xăng hơn crv và cx5. Máy thì yếu hơn crv.
 
Mình chạy iL ES 2023 hơn 2000km góp vài ý:
  • Động cơ: không tăng tốc kiểu kickdown được, phải biết nhìn vòng tua máy để nuôi ga từ từ. Vượt trên cao tốc thì phải canh khoảng cách. Lên đến 120km/h thì vòng tua ổn định cỡ 2200rpm. Lúc đó thì máy êm ru. Chắc từ "yếu" mà mọi người hay nhận xét cho Subaru là yếu ở độ bốc so với xe AT hoặc chấm cao hơn. Cái này thì đúng. Chứ máy 2.0 dư chạy. Mình chở 6 người lớn lên cao tốc chạy 120 thì vòng tour cỡ 2700rpm thôi. Chạy nội thành thì như bao xe khác nên khỏi so.
  • Dẫn động: có AWD nên tự tin xào chẻ thốc ga trên cao tốc. 4 chân > 2 chân là điều không bàn cãi.
  • Xăng: hao ở mức chấp nhận được với xác xe và AWD. Cao tốc 7-8L/100. Nội thành 10-11k/100.
  • Máy lạnh: được, không nhanh và sau như Toyota.
  • Khung gầm: chắc nịch, cảm giác yên tâm. Lắp thêm bộ thanh giằng STI nên đi đường đèo dốc ôm cua thấy bám đường rất tốt.
  • ES nhạy, đặc biệt phanh khẩn cấp. Khuyến cáo kẹt xe nội thành thì nên tắt vì chỉ cần xe máy tạt đầu mà không rà thắng là nó tự thắng cái rẹt, dễ bị hun đít. Adaptive cruise control và giữ làn thì xuất xắc, chạy cao tốc gần như chỉ cần nhìn đường, bật xi nhan nếu chuyển lane và để hờ chân thắng, còn lại xe lo.
Íu mạnh thì ở độ bốc chứ còn j nữa phen. Con buổi sáng máy còn chạy đc 120 chứ nói j su rừng. Chạy từ từ nó cũng lên.
Có cái mấy fan ko chịu chấp nhận
 
Íu mạnh thì ở độ bốc chứ còn j nữa phen. Con buổi sáng máy còn chạy đc 120 chứ nói j su rừng. Chạy từ từ nó cũng lên.
Có cái mấy fan ko chịu chấp nhận
Yếu mạnh còn phải xem ai là người sử dụng nữa a. Đối với người muốn cảm giác đạp phát ăn ngay, đạp phải dính, muốn đè đầu cưỡi cổ thiên hạ thì nó yếu thật. Còn với những ai chạy điềm đạm, muốn mang lại cảm giác êm ái cho mọi người trên xe thì nó quá đủ dùng nếu ko muốn nói là dư. Mấy con buổi sáng còn chạy ầm ầm vượt xe ào ào, chẳng lẽ con rừng này chạy ko nổi.
 
Mình chạy iL ES 2023 hơn 2000km góp vài ý:
  • Động cơ: không tăng tốc kiểu kickdown được, phải biết nhìn vòng tua máy để nuôi ga từ từ. Vượt trên cao tốc thì phải canh khoảng cách. Lên đến 120km/h thì vòng tua ổn định cỡ 2200rpm. Lúc đó thì máy êm ru. Chắc từ "yếu" mà mọi người hay nhận xét cho Subaru là yếu ở độ bốc so với xe AT hoặc chấm cao hơn. Cái này thì đúng. Chứ máy 2.0 dư chạy. Mình chở 6 người lớn lên cao tốc chạy 120 thì vòng tour cỡ 2700rpm thôi. Chạy nội thành thì như bao xe khác nên khỏi so.
  • Dẫn động: có AWD nên tự tin xào chẻ thốc ga trên cao tốc. 4 chân > 2 chân là điều không bàn cãi.
  • Xăng: hao ở mức chấp nhận được với xác xe và AWD. Cao tốc 7-8L/100. Nội thành 10-11k/100.
  • Máy lạnh: được, không nhanh và sau như Toyota.
  • Khung gầm: chắc nịch, cảm giác yên tâm. Lắp thêm bộ thanh giằng STI nên đi đường đèo dốc ôm cua thấy bám đường rất tốt.
  • ES nhạy, đặc biệt phanh khẩn cấp. Khuyến cáo kẹt xe nội thành thì nên tắt vì chỉ cần xe máy tạt đầu mà không rà thắng là nó tự thắng cái rẹt, dễ bị hun đít. Adaptive cruise control và giữ làn thì xuất xắc, chạy cao tốc gần như chỉ cần nhìn đường, bật xi nhan nếu chuyển lane và để hờ chân thắng, còn lại xe lo.

thấy mọi người hay chê con này yếu không biết chê theo diu tút hay đi thực sự nhỉ vì trong phân khúc của nó toàn bọn chấm 8 với 2 chấm thôi mà có mấy con có 2.5 thì kêu tốn nhiên liệu có ai mua đâu. Cụ đã lái thư tucson mới chưa con này so với tucson thì con nào đi tăng tốc tốt hơn chứ nhà tôi mấy tháng trước mua con tucson 2.0 giờ đi thấy nó đang khoẻ quá đây này. ngày đó cũng thích frt lắm nhưng mà cũng ko dám mạo hiểm xe logo lạ mà lại đi tỉnh
bản này có tự động phanh rada phía trước ko nhỉ cụ
 
Khen rồi giờ chê:
1. Máy yếu, đặc biệt yếu ở khoảng từ 70km/h đổ lên, tuy nhiên có 1 số cách để cải thiện nhưng bản chất vẫn là yếu.
2. Điều hòa kém xe nhật khác kiểu toy với mit. Thường thì sau 3-4 năm thì đều xì gas dàn lạnh và vào hãng được bảo hành miễn phí còn sau đó có xì nữa ko thì ko rõ. KTV hãng có cho xem thì part number của dàn lạnh thay thế khác dàn lạnh zin và bảo hãng đã khắc phục => cái này chịu, nói sao thì tin vậy chứ Su 2019+ thì cũng mới vừa hết bảo hành năm nay.
3. Phụ tùng chính hãng ít, đa số phải vào hãng mà phụ tùng hãng thì đắt vì đa số made in japan nên ae đi xe này nên mua bảo hiểm.
4. Ngoại hình, tùy thẩm mỹ nhưng lại hợp gu của mình, thích kiểu thô thô cứng cứng vậy.
5. Nội thất già nhưng thực dụng cũng hợp gu mình.
6. Do gầm cao nên đi chậm qua đoạn đường gập ghềnh phía sau lắc ngang mạnh.
7. Kích thước lốp zin khó tìm ở VN và không có nhiều sự lựa chọn.
8. Dàn âm thanh thì thôi không muốn nhắc, kiểu như đang nghe radio vậy cho các thím dễ hình dung.
10. Đại lý phân phối ít, ae ở tỉnh thì đúng khổ vì bảo dưỡng con này ko phải chỗ nào cũng có. Cấp nhớt zin 0w20 khá hiếm nếu ở tỉnh.
11. Máy boxer khi khởi động lạnh kêu như máy cày, warm up lâu, lúc đứng im thì có cảm giác lắc ngang, xe di chuyển thì hết.
12. Eye sight dùng cam nên ở điều kiện mưa lớn hoặc có khói, sương mù dày đặc thì phải tắt các tính năng an toàn chủ động.
GA619oU.jpg
con này xì dàn lạnh có fai hạ taplo ko bác chủ
 
tôi đi Outlander này :shame:
hơi xấu, nhưng hàng sau thì ok :shame:
Điều hòa lạnh teo trym :shame:
So cả về rộng rãi, cách âm, khung gầm, sửa chữa + đại lý, điều hoà lạnh teo chim thì Out là lựa chọn hợp lý nhất r
Xấu đẹp tuỳ ng nhưng tôi nhìn Out từ 2016 đến 2022 ngó vẫn thấy đẹp nên quất luôn. CRV ngó lúc đầu đẹp sau ko thích cái đầu cá trê lắm
 
thấy mọi người hay chê con này yếu không biết chê theo diu tút hay đi thực sự nhỉ vì trong phân khúc của nó toàn bọn chấm 8 với 2 chấm thôi mà có mấy con có 2.5 thì kêu tốn nhiên liệu có ai mua đâu. Cụ đã lái thư tucson mới chưa con này so với tucson thì con nào đi tăng tốc tốt hơn chứ nhà tôi mấy tháng trước mua con tucson 2.0 giờ đi thấy nó đang khoẻ quá đây này. ngày đó cũng thích frt lắm nhưng mà cũng ko dám mạo hiểm xe logo lạ mà lại đi tỉnh
bản này có tự động phanh rada phía trước ko nhỉ cụ
Mình chưa lái Tucson nên không so được. Xét trên thông số giấy tờ thì FRT nhẹ xác hơn Tucson (1545 vs 1576) nhưng có sức kéo và công suất lớn hơn một xíu nên có thể sẽ tăng tốc tốt hơn. Tuy nhiên cần kiểm chứng thực tế mới biết được.
Bộ Eyesight của Subaru dùng camera chứ không dùng radar.
 
thấy mọi người hay chê con này yếu không biết chê theo diu tút hay đi thực sự nhỉ vì trong phân khúc của nó toàn bọn chấm 8 với 2 chấm thôi mà có mấy con có 2.5 thì kêu tốn nhiên liệu có ai mua đâu. Cụ đã lái thư tucson mới chưa con này so với tucson thì con nào đi tăng tốc tốt hơn chứ nhà tôi mấy tháng trước mua con tucson 2.0 giờ đi thấy nó đang khoẻ quá đây này. ngày đó cũng thích frt lắm nhưng mà cũng ko dám mạo hiểm xe logo lạ mà lại đi tỉnh
bản này có tự động phanh rada phía trước ko nhỉ cụ
hơn nhau nữa giây cũng chẳng nói lên cái gì, vi xe cỏ thì chẳng ai cầm đi đua anh. Con su rừng vs túc độ rộng hàng hai như nhau, su hơn túc ở awd, cột a bé, lái thoáng, ngược lại nó ăn xăng hơn tuc, cốp sau tuc rộng hơn ( rộng nhất phân khúc cuv c),cá nhân thì con su xe dành cho anh em nào đứng tuổi, nó ko đẹp mà cũng ko hề xấu, vận hành êm ái nhẹ nhàng, đầm chắc và lái rất hay ( ko hay bằng civic) ,nhưng khổ nó set cái giá như bị hâm so với những gì nó mang lại. Tầm giá con đó lúc chưa giảm, thêm đôi trăm đi con paje 4wd luôn cho khỏi lăn tăn. À con su lên 4 quả falken AT, tha hồ mà đi offroad nhẹ, ko như bọn Awd giả cầy hàn, khoản này thì túc gọi su bằng cụ
 
Yếu mạnh còn phải xem ai là người sử dụng nữa a. Đối với người muốn cảm giác đạp phát ăn ngay, đạp phải dính, muốn đè đầu cưỡi cổ thiên hạ thì nó yếu thật. Còn với những ai chạy điềm đạm, muốn mang lại cảm giác êm ái cho mọi người trên xe thì nó quá đủ dùng nếu ko muốn nói là dư. Mấy con buổi sáng còn chạy ầm ầm vượt xe ào ào, chẳng lẽ con rừng này chạy ko nổi.
Yếu mạnh so vs cx5. Chứ so vs morning làm j phen.
Tóm lại con su rừng
Máy yếu, điều hòa tệ, loa quá tệ, tốn xăng, ngoại thất xấu
 
Thôi đừng động vào hội Mazda thím ơi. Trót nua cái xe vừa xấu vừa mắc thì tự sướng 1 mình hoặc hội thôi. Mà nhiều khi muốn yên ổn cũng méo được ấy chứ :(
Mình thì ko chê khen chiếc xe nào cả, vì mổi con sinh ra có cái ưu nhược riêng, mà chê su rừng máy yếu thì 1 là chưa từng lái nó, 2 là ngồi cào phím. Cx5 nó sinh ra cho môi trường đô thị (nơi nó thuộc về), con su dành cho dân chơi chứ ko dành cho số đông, thích thì outdoor, camping... mà đi phố vẫn ngon. Chưa hiểu về dẫn động awd của su mà chê nó yếu là dốt, kể cả ra drag race, cx5 ra mà đọ với nó
 
Back
Top