Choi222
Senior Member
Như vài bác đã biết, tháng trước em chốt con Subaru Forester bản IS eyesight. Sau 1 tháng chạy, xin có chút review cho các bác đang lăn tăn.
1. Em mua khi giá đang ưu đãi, lăn bánh 1045 thêm kha khá ưu đãi, dán kính, phủ gần, miễn phí bảo dưỡng 1000, 10 000 (hoặc sáu tháng) và 20 000 (hạn 1 năm).
2. Sale hãng hỗ trợ tốt, riêng ông nội làm giấy tờ có mỗi cái đăng kiểm mà hành hơn 10 ngày mới có. Do cuối năm blah blah...
3. 1000 km đầu tiên đã hoàn tất sau 3 tuần, chạy đường xa nhất cũng mới về tới Long Thành. Mới đi bảo dưỡng lần đầu, mọi thứ ok.
4. Cảm giác lái: Ngon, ngon hơn hẳn mấy con em đã từng cầm lái trước đây. Tay lái nhạy, chân ga có hơi trễ nhưng em lái không húng lắm nên em thấy bt, tháng sau lên cao tốc thử lại chút nữa xem sao.
5. Độ cách âm: Ổn, em cảm giác tốt hơn CX5 khi đường xấu. Tuy nhiên cái tiếng kèn xe thì nó vào hẳn khoang lái và tiếng thì nó phèn thôi rồi. Có điều em ít dùng nên không khó chịu.
6. Khung gầm mềm hơn Xpander nhiều, dập tắt dao động siêu nhanh, so với Cross cũng hơn xa. Đi xe không có cảm giác say (ấy là vợ em và con em nói thế).
7. Không gian, ghế lái rộng, ghế phụ rộng, ghế sau thì siêu rộng. Da tốt, ghế ôm lưng, em lái lâu nhất liên tục là hơn 3h không có cảm giác mỏi.
8. Tốn xăng: Em chủ yếu chạy nội thành, 14l/100km. Có thể sẽ tốt hơn nhiều tren cao tốc.
9. Ủi vô cái xe tải nhỏ chở hàng trong xóm, móp cản trước, trầy đèn, rớt cái vòi rửa pha, tất nhiên là bảo hiểm lo nhưng giá cũng rẻ, gần 2 tr (may mà tìm được cái vòi pha, nếu rớt thì thay con đó gần 2 củ). Chi phí sửa chữa thấy hợp lý.
10. Màu đen chạy nội thành siêu bám bụi, thật, các bác nên suy nghĩ nếu muôn chọn màu này.
11. Đèn tự động, góc chiếu ok, có liếc theo lái (IS nên vậy, IL không có).
12. Eyesight nhạy khoản bắt va chạm, bám đuôi xe lớn trên Phạm Văn Đồng rất tiện,
13. Loa như loa sinh viên, có âm thanh nhưng chỉ dùng để nghe. Em thì ít nghe, vợ em thì cằn nhằn.
14. Pin code mở cốp rất thú vị, tiện!
15. Vòng xoay ở mức ổn, quay đầu trên phố dễ.
16. Cam lùi ở mức hơn hẳn Civic, cmn gõ được Civic khoản này!
17. Chở gia đình đi chơi rất thoải mái, kế hoạch tết này đi xa xíu coi sao. Máy móc êm, do xe màu đen nên có cảm giác hơi nóng.
18. Máy lạnh có thể chấm dưới trung bình, ko sâu (cái này khả năng là thể tích khí làm lạnh ít và cảm biến nhiệt để quá sát họng gió).
19. Nếu phải đánh giá p/p thì con này với một tính cách người lái không quá hung hăng thì ngon, Tuy chỉ năm chỗ thay vì 7 chỗ nhưng tính lại thì trường hợp dùng 7 chỗ là ít, thay vì vậy để 5 chỗ ngồi thoải mái hơn. Cá nhân em thấy vậy.
20. Logo hơi lạ, tuy nhiên sau đợt giảm vừa rồi thì đi đường thấy nhiều đồng loại hơn rồi.
Các bác mà có gạch thì cho em xin!
update 6/2/2024
Hi các bác, em mới trở về từ chuyến đi Sài Gòn-Vũng Tàu, xin review cảm giác đi cao tốc của em Subaru Forester nhà em.
Tạm thế ạ!
Review chuyến đi miền Tây dịp tết Rồng.
Chào các bác, lại là em đây, Em mới hoàn thành một chuyến lòng vòng miền Tây qua Tiền Giang, Đồng Tháp (làng hoa, Tràm Chim..). Chuyến đi cả hai chiều là 450 km dịp Tết này, xe full 5 người, xin có vài review cho các bác:
1. Đường về miền Tây thì thông thoáng, đường lên mới gọi là thảm, nhưng em được cảnh báo trước nên đường lên em không đi qua cầu Rạch Miễu, tránh được cú xả trạm kinh hoàng (ông bạn đi chung không nghe, tách đoàn qua hướng đấy ngồi chờ gần 3h mới được đi qua cầu).
2. Khung cảnh miền Tây thì chủ yếu cũng sông nước và miệt vườn, em thì đi nhiều rồi, có sắp nhỏ nhà em thì chưa đi lần nào nên coi như là chuyến đi thú vị.
3. Tình trạng xe: Đã cho kiểm tra sơ toàn bộ trước Tết nên cũng an tâm, xăng đổ đầy. Chở 5 người, cả ông bà, đồ đạc có 2 va ly cỡ trung và ít đồ linh tinh không đáng kể.
4. Bà nội nhà em khá nhạy mùi, ngay từ ngày đầu ngồi xe này đã nhận xét không có mùi nhựa như con xe BD trước đó em hay chạy. Bà nội cũng là dạng hay say xe, luôn mang một mẩu bánh mì hoặc vỏ quýt khi đi xe thì đợt này thấy lúc về bà có cầm nhưng không hít nhiều như ban đầu, theo ý kiến của bà thì đúng là không có cảm giác mệt như xe khác, cũng không bị cảm giác say xe.
5. Đi cao tốc chủ động sử dụng ES, em tránh được cú húc đít xe trước vì xe trước nữa thắng gấp đoạn đi về, tình huống là em đang bám đuôi, để giữ khoảng cách xa nhất, tốc độ lúc đó set 85km/h. Chân em đặt hờ chân thắng. Xe trước thắng gấp, em hoàn toàn không cảm nhận được cú thắng đó nhưng ES bắt được và hạ thắng nhanh, chân thắng em cảm nhận được nên em nhồi thêm phát thắng nữa (lý do sau lưng em có con xe tải nhỏ đang ở cự ly dài, em đạp thắng gấp để nó cũng cảnh giác đạp thắng), sau đó em nhả thắng và đạp rà nhấp nhả (cũng là vì lý do cái xe sau). Cái tình huống này mà không có can thiệp của ES thì chắc chắn 90% là húc đít.
6. Đường miền Tây hẹp, xe máy cũng khá sát xe mình, chạy phải chú ý, khu dân cư và hết khu dân cư liên tục, kiến nghị các bác dùng camera thông minh có cảnh báo, nếu không ăn phạt nguội là khó tránh. Xe ở trong các tỉnh và di chuyển giữa các điểm thông thường tốc độ khó vượt 65km/h vì vấn đề an toàn, trung bình tầm 50 km/h (đó là em chạy chở gia đình nên em cứ cẩn thận, các bác tài cứng thì em không biết).
7. Bề mặt đường thực sự khá ngạc nhiên là ở mức tốt, tuy nhiên cầu qua kênh rạch nhiều, nhỏ và cao, những lúc đó mới cảm nhận sự ưu việt của gầm cao và khung gầm của em Subaru Forester này. Lên xuống cầu rất ngọt!
8. Cây cối hai bên đường nhiều, không khí mát mẻ, sự íu đúi của máy lạnh vì thế cũng ít gây ảnh hưởng hơn (mà có thể chỉ là cảm giác, vì ở SG em mạnh dạn kéo xuống 21 độ thì rất thoải mái, có điều thấy 21 độ nó sốt ruột sao đó thôi).
9. Tiêu hao: 6.4l/100km, rất ổn!
10. Tổng chi phí đi cao tốc tầm 300k cả đi và về, nói cao không cao, thấp không thấp.
11. Hotel miền Tây thì ok thôi, cũng không có gì cần trải nghiệm, rẻ và an ninh là được. Có điều kiếm ks có chỗ đậu xe thoải mái cũng lằng nhằng, sau em chọn cái ks nhỏ ở Cao lãnh (gần phố đi bộ).
Tóm lại:
- Lái tốt, tiêu hao chấp nhận được, bộ khung đáp ứng tốt trên cung đường có nhiều cầu cao và ngắn, ít cảm giác say xe.
- Xe to hơi khó tìm khách sạn rẻ có chỗ đậu xe.
22/4/2024:
Vâng,em trồi lên phát nữa.
Hôm nay đi tròn 5000 km. Đợt rồi đi cũng không nhiều.
Vẫn chưa có gì phàn nàn các bác ạ.
Lý do em trồi lên là do trưa nay tý thì em lên báo nếu EyeSign ko cứu em phát nữa. Vẫn là xe máy băng ngang đầu và không có dấu hiệu gì.
Tuy nhiên mấy hôm trước đang đi cũng bị một cú hệ thống tiền va chạm giật em phát mà tình huống thì cũng chưa có gì mất kiểm soát. Xe máy tạt ngang đầu đột ngột ở khoảng cách tầm 7m nhưng tốc độ lúc ấy đang ở mức 30km/h (sài gòn giờ tan tầm). May không bị húc đít.
Cách đây 2-3 tuần gì đó, có một hôm đang đi thì EyeSign báo tắt, tự nhiên tắt vậy. Em cũng hoảng tưởng bị gì rồi, phải bảo hành rồi. Nhưng đi thêm một đoạn thì nhớ ra con này dùng cam chứ ko phải radar, khả năng có gì che cam rồi.
Tới nơi em xuống kiểm tra thì y chóc, có con chim nào đấy ị một bãi ngay kính lại vị trí của cam bên trái. Lau sạch thì thôi, tới giờ không bị lại.
Hehee, đợt lễ này làm chuyến lên Đà Lạt lòng vòng rồi review thêm cho các bác.
1. Em mua khi giá đang ưu đãi, lăn bánh 1045 thêm kha khá ưu đãi, dán kính, phủ gần, miễn phí bảo dưỡng 1000, 10 000 (hoặc sáu tháng) và 20 000 (hạn 1 năm).
2. Sale hãng hỗ trợ tốt, riêng ông nội làm giấy tờ có mỗi cái đăng kiểm mà hành hơn 10 ngày mới có. Do cuối năm blah blah...
3. 1000 km đầu tiên đã hoàn tất sau 3 tuần, chạy đường xa nhất cũng mới về tới Long Thành. Mới đi bảo dưỡng lần đầu, mọi thứ ok.
4. Cảm giác lái: Ngon, ngon hơn hẳn mấy con em đã từng cầm lái trước đây. Tay lái nhạy, chân ga có hơi trễ nhưng em lái không húng lắm nên em thấy bt, tháng sau lên cao tốc thử lại chút nữa xem sao.
5. Độ cách âm: Ổn, em cảm giác tốt hơn CX5 khi đường xấu. Tuy nhiên cái tiếng kèn xe thì nó vào hẳn khoang lái và tiếng thì nó phèn thôi rồi. Có điều em ít dùng nên không khó chịu.
6. Khung gầm mềm hơn Xpander nhiều, dập tắt dao động siêu nhanh, so với Cross cũng hơn xa. Đi xe không có cảm giác say (ấy là vợ em và con em nói thế).
7. Không gian, ghế lái rộng, ghế phụ rộng, ghế sau thì siêu rộng. Da tốt, ghế ôm lưng, em lái lâu nhất liên tục là hơn 3h không có cảm giác mỏi.
8. Tốn xăng: Em chủ yếu chạy nội thành, 14l/100km. Có thể sẽ tốt hơn nhiều tren cao tốc.
9. Ủi vô cái xe tải nhỏ chở hàng trong xóm, móp cản trước, trầy đèn, rớt cái vòi rửa pha, tất nhiên là bảo hiểm lo nhưng giá cũng rẻ, gần 2 tr (may mà tìm được cái vòi pha, nếu rớt thì thay con đó gần 2 củ). Chi phí sửa chữa thấy hợp lý.
10. Màu đen chạy nội thành siêu bám bụi, thật, các bác nên suy nghĩ nếu muôn chọn màu này.
11. Đèn tự động, góc chiếu ok, có liếc theo lái (IS nên vậy, IL không có).
12. Eyesight nhạy khoản bắt va chạm, bám đuôi xe lớn trên Phạm Văn Đồng rất tiện,
13. Loa như loa sinh viên, có âm thanh nhưng chỉ dùng để nghe. Em thì ít nghe, vợ em thì cằn nhằn.
14. Pin code mở cốp rất thú vị, tiện!
15. Vòng xoay ở mức ổn, quay đầu trên phố dễ.
16. Cam lùi ở mức hơn hẳn Civic, cmn gõ được Civic khoản này!
17. Chở gia đình đi chơi rất thoải mái, kế hoạch tết này đi xa xíu coi sao. Máy móc êm, do xe màu đen nên có cảm giác hơi nóng.
18. Máy lạnh có thể chấm dưới trung bình, ko sâu (cái này khả năng là thể tích khí làm lạnh ít và cảm biến nhiệt để quá sát họng gió).
19. Nếu phải đánh giá p/p thì con này với một tính cách người lái không quá hung hăng thì ngon, Tuy chỉ năm chỗ thay vì 7 chỗ nhưng tính lại thì trường hợp dùng 7 chỗ là ít, thay vì vậy để 5 chỗ ngồi thoải mái hơn. Cá nhân em thấy vậy.
20. Logo hơi lạ, tuy nhiên sau đợt giảm vừa rồi thì đi đường thấy nhiều đồng loại hơn rồi.
Các bác mà có gạch thì cho em xin!
update 6/2/2024
Hi các bác, em mới trở về từ chuyến đi Sài Gòn-Vũng Tàu, xin review cảm giác đi cao tốc của em Subaru Forester nhà em.
- Cảm giác được Eyesight hỗ trợ cao tốc: Quá ngon, rất an toàn, giữ làn tốt, khoảng cách với xe trước có thể điều chỉnh nên rất an tâm.
- Góc nhìn cao, giúp cảm giác ớn lạnh khi xe container chạy bên cạnh là khá ít so với trước đây khi em cầm lái Altis hay MD3.
- Đoạn đầu em đi qua Hầm, sau đó lên cao tốc, sau đó lên QL51. Về cơ bản mặt đường có sự biến đổi về độ nhám và độ phẳng thì nhận định thế này: mặt đường vài đoạn trên QL51 bị bóc, nên tiếng ồn từ bánh vào khoang lái là rất rõ, nhưng đỡ hơn CRV (Note cái là CRV em ngồi ghế sau chứ chưa ngồi ghế lái qua mấy đoạn này, nhưng ghế sau nghe vẫn ồn hơn khi em ngồi ghế lái Subaru Forester). Việc mặt đường gập ghềnh gần như không ảnh hưởng tới người ngồi trong, độ lồi lõm này thực sự đúng là muỗi đối với gầm của Subaru Forester.
- Ghế khá ôm lưng, em cao gần 1,8m người không to con bề ngang và ngồi thì rất ổn, đi cả chiều đi chiều về đều không có cảm giác đuối sức.
- Nên mở gió ngoài khi đi cao tốc, em bị cảm giác buồn ngủ khi đi trên cao tốc vì thực tế sau khi set ES thì em chỉ đặt chân trên thắng và gần như không làm gì cả, đôi khi cứ phải thò tay tăng giảm âm lượng loa, tăng giảm máy lạnh để làm mình tỉnh táo.
- Em đi về lúc trưa (11h) nên cảm giác được máy lạnh của xe cần phải mở lớn, xe em màu đen nên cũng khá nóng.
- Động cơ không hề yếu, vượt thoải mái ở tốc độ 80+.
- Tiêu hao nhiên liệu chỉ 6.8l/100km, ít hơn 1/2 so với khi em đi trong SG. Thực sự bất ngờ!
- Tay lái khá nhạy và cảm giác tốt nên em thực sự rất an tâm, nhất là trong các đoạn QL51 bị mất vạch lane nhiều xe container xung quanh.
- Khuyên thật là tự động chỉ là tự động, không phải tự lái, các bác nên chú ý cái chức năng giữ lane vì nhiều đoạn tự nhiên mất lance trên đường, nếu ko chú ý tiếng cảnh báo thì có thể nguy hiểm. Tay bỏ khỏi tay lái vài s thì bị cảnh báo liên tục.
Tạm thế ạ!
Review chuyến đi miền Tây dịp tết Rồng.
Chào các bác, lại là em đây, Em mới hoàn thành một chuyến lòng vòng miền Tây qua Tiền Giang, Đồng Tháp (làng hoa, Tràm Chim..). Chuyến đi cả hai chiều là 450 km dịp Tết này, xe full 5 người, xin có vài review cho các bác:
1. Đường về miền Tây thì thông thoáng, đường lên mới gọi là thảm, nhưng em được cảnh báo trước nên đường lên em không đi qua cầu Rạch Miễu, tránh được cú xả trạm kinh hoàng (ông bạn đi chung không nghe, tách đoàn qua hướng đấy ngồi chờ gần 3h mới được đi qua cầu).
2. Khung cảnh miền Tây thì chủ yếu cũng sông nước và miệt vườn, em thì đi nhiều rồi, có sắp nhỏ nhà em thì chưa đi lần nào nên coi như là chuyến đi thú vị.
3. Tình trạng xe: Đã cho kiểm tra sơ toàn bộ trước Tết nên cũng an tâm, xăng đổ đầy. Chở 5 người, cả ông bà, đồ đạc có 2 va ly cỡ trung và ít đồ linh tinh không đáng kể.
4. Bà nội nhà em khá nhạy mùi, ngay từ ngày đầu ngồi xe này đã nhận xét không có mùi nhựa như con xe BD trước đó em hay chạy. Bà nội cũng là dạng hay say xe, luôn mang một mẩu bánh mì hoặc vỏ quýt khi đi xe thì đợt này thấy lúc về bà có cầm nhưng không hít nhiều như ban đầu, theo ý kiến của bà thì đúng là không có cảm giác mệt như xe khác, cũng không bị cảm giác say xe.
5. Đi cao tốc chủ động sử dụng ES, em tránh được cú húc đít xe trước vì xe trước nữa thắng gấp đoạn đi về, tình huống là em đang bám đuôi, để giữ khoảng cách xa nhất, tốc độ lúc đó set 85km/h. Chân em đặt hờ chân thắng. Xe trước thắng gấp, em hoàn toàn không cảm nhận được cú thắng đó nhưng ES bắt được và hạ thắng nhanh, chân thắng em cảm nhận được nên em nhồi thêm phát thắng nữa (lý do sau lưng em có con xe tải nhỏ đang ở cự ly dài, em đạp thắng gấp để nó cũng cảnh giác đạp thắng), sau đó em nhả thắng và đạp rà nhấp nhả (cũng là vì lý do cái xe sau). Cái tình huống này mà không có can thiệp của ES thì chắc chắn 90% là húc đít.
6. Đường miền Tây hẹp, xe máy cũng khá sát xe mình, chạy phải chú ý, khu dân cư và hết khu dân cư liên tục, kiến nghị các bác dùng camera thông minh có cảnh báo, nếu không ăn phạt nguội là khó tránh. Xe ở trong các tỉnh và di chuyển giữa các điểm thông thường tốc độ khó vượt 65km/h vì vấn đề an toàn, trung bình tầm 50 km/h (đó là em chạy chở gia đình nên em cứ cẩn thận, các bác tài cứng thì em không biết).
7. Bề mặt đường thực sự khá ngạc nhiên là ở mức tốt, tuy nhiên cầu qua kênh rạch nhiều, nhỏ và cao, những lúc đó mới cảm nhận sự ưu việt của gầm cao và khung gầm của em Subaru Forester này. Lên xuống cầu rất ngọt!
8. Cây cối hai bên đường nhiều, không khí mát mẻ, sự íu đúi của máy lạnh vì thế cũng ít gây ảnh hưởng hơn (mà có thể chỉ là cảm giác, vì ở SG em mạnh dạn kéo xuống 21 độ thì rất thoải mái, có điều thấy 21 độ nó sốt ruột sao đó thôi).
9. Tiêu hao: 6.4l/100km, rất ổn!
10. Tổng chi phí đi cao tốc tầm 300k cả đi và về, nói cao không cao, thấp không thấp.
11. Hotel miền Tây thì ok thôi, cũng không có gì cần trải nghiệm, rẻ và an ninh là được. Có điều kiếm ks có chỗ đậu xe thoải mái cũng lằng nhằng, sau em chọn cái ks nhỏ ở Cao lãnh (gần phố đi bộ).
Tóm lại:
- Lái tốt, tiêu hao chấp nhận được, bộ khung đáp ứng tốt trên cung đường có nhiều cầu cao và ngắn, ít cảm giác say xe.
- Xe to hơi khó tìm khách sạn rẻ có chỗ đậu xe.
22/4/2024:
Vâng,em trồi lên phát nữa.
Hôm nay đi tròn 5000 km. Đợt rồi đi cũng không nhiều.
Vẫn chưa có gì phàn nàn các bác ạ.
Lý do em trồi lên là do trưa nay tý thì em lên báo nếu EyeSign ko cứu em phát nữa. Vẫn là xe máy băng ngang đầu và không có dấu hiệu gì.
Tuy nhiên mấy hôm trước đang đi cũng bị một cú hệ thống tiền va chạm giật em phát mà tình huống thì cũng chưa có gì mất kiểm soát. Xe máy tạt ngang đầu đột ngột ở khoảng cách tầm 7m nhưng tốc độ lúc ấy đang ở mức 30km/h (sài gòn giờ tan tầm). May không bị húc đít.
Cách đây 2-3 tuần gì đó, có một hôm đang đi thì EyeSign báo tắt, tự nhiên tắt vậy. Em cũng hoảng tưởng bị gì rồi, phải bảo hành rồi. Nhưng đi thêm một đoạn thì nhớ ra con này dùng cam chứ ko phải radar, khả năng có gì che cam rồi.
Tới nơi em xuống kiểm tra thì y chóc, có con chim nào đấy ị một bãi ngay kính lại vị trí của cam bên trái. Lau sạch thì thôi, tới giờ không bị lại.
Hehee, đợt lễ này làm chuyến lên Đà Lạt lòng vòng rồi review thêm cho các bác.
Last edited: