đánh giá Subaru Forester sau 1 tháng sử dụng

Choi222

Senior Member
Như vài bác đã biết, tháng trước em chốt con Subaru Forester bản IS eyesight. Sau 1 tháng chạy, xin có chút review cho các bác đang lăn tăn.

1. Em mua khi giá đang ưu đãi, lăn bánh 1045 thêm kha khá ưu đãi, dán kính, phủ gần, miễn phí bảo dưỡng 1000, 10 000 (hoặc sáu tháng) và 20 000 (hạn 1 năm).

2. Sale hãng hỗ trợ tốt, riêng ông nội làm giấy tờ có mỗi cái đăng kiểm mà hành hơn 10 ngày mới có. Do cuối năm blah blah...

3. 1000 km đầu tiên đã hoàn tất sau 3 tuần, chạy đường xa nhất cũng mới về tới Long Thành. Mới đi bảo dưỡng lần đầu, mọi thứ ok.

4. Cảm giác lái: Ngon, ngon hơn hẳn mấy con em đã từng cầm lái trước đây. Tay lái nhạy, chân ga có hơi trễ nhưng em lái không húng lắm nên em thấy bt, tháng sau lên cao tốc thử lại chút nữa xem sao.

5. Độ cách âm: Ổn, em cảm giác tốt hơn CX5 khi đường xấu. Tuy nhiên cái tiếng kèn xe thì nó vào hẳn khoang lái và tiếng thì nó phèn thôi rồi. Có điều em ít dùng nên không khó chịu.

6. Khung gầm mềm hơn Xpander nhiều, dập tắt dao động siêu nhanh, so với Cross cũng hơn xa. Đi xe không có cảm giác say (ấy là vợ em và con em nói thế).

7. Không gian, ghế lái rộng, ghế phụ rộng, ghế sau thì siêu rộng. Da tốt, ghế ôm lưng, em lái lâu nhất liên tục là hơn 3h không có cảm giác mỏi.

8. Tốn xăng: Em chủ yếu chạy nội thành, 14l/100km. Có thể sẽ tốt hơn nhiều tren cao tốc.

9. Ủi vô cái xe tải nhỏ chở hàng trong xóm, móp cản trước, trầy đèn, rớt cái vòi rửa pha, tất nhiên là bảo hiểm lo nhưng giá cũng rẻ, gần 2 tr (may mà tìm được cái vòi pha, nếu rớt thì thay con đó gần 2 củ). Chi phí sửa chữa thấy hợp lý.

10. Màu đen chạy nội thành siêu bám bụi, thật, các bác nên suy nghĩ nếu muôn chọn màu này.

11. Đèn tự động, góc chiếu ok, có liếc theo lái (IS nên vậy, IL không có).

12. Eyesight nhạy khoản bắt va chạm, bám đuôi xe lớn trên Phạm Văn Đồng rất tiện,

13. Loa như loa sinh viên, có âm thanh nhưng chỉ dùng để nghe. Em thì ít nghe, vợ em thì cằn nhằn.

14. Pin code mở cốp rất thú vị, tiện!

15. Vòng xoay ở mức ổn, quay đầu trên phố dễ.

16. Cam lùi ở mức hơn hẳn Civic, cmn gõ được Civic khoản này!

17. Chở gia đình đi chơi rất thoải mái, kế hoạch tết này đi xa xíu coi sao. Máy móc êm, do xe màu đen nên có cảm giác hơi nóng.

18. Máy lạnh có thể chấm dưới trung bình, ko sâu (cái này khả năng là thể tích khí làm lạnh ít và cảm biến nhiệt để quá sát họng gió).

19. Nếu phải đánh giá p/p thì con này với một tính cách người lái không quá hung hăng thì ngon, Tuy chỉ năm chỗ thay vì 7 chỗ nhưng tính lại thì trường hợp dùng 7 chỗ là ít, thay vì vậy để 5 chỗ ngồi thoải mái hơn. Cá nhân em thấy vậy.

20. Logo hơi lạ, tuy nhiên sau đợt giảm vừa rồi thì đi đường thấy nhiều đồng loại hơn rồi.

Các bác mà có gạch thì cho em xin!

update 6/2/2024
Hi các bác, em mới trở về từ chuyến đi Sài Gòn-Vũng Tàu, xin review cảm giác đi cao tốc của em Subaru Forester nhà em.


  • Cảm giác được Eyesight hỗ trợ cao tốc: Quá ngon, rất an toàn, giữ làn tốt, khoảng cách với xe trước có thể điều chỉnh nên rất an tâm.
  • Góc nhìn cao, giúp cảm giác ớn lạnh khi xe container chạy bên cạnh là khá ít so với trước đây khi em cầm lái Altis hay MD3.
  • Đoạn đầu em đi qua Hầm, sau đó lên cao tốc, sau đó lên QL51. Về cơ bản mặt đường có sự biến đổi về độ nhám và độ phẳng thì nhận định thế này: mặt đường vài đoạn trên QL51 bị bóc, nên tiếng ồn từ bánh vào khoang lái là rất rõ, nhưng đỡ hơn CRV (Note cái là CRV em ngồi ghế sau chứ chưa ngồi ghế lái qua mấy đoạn này, nhưng ghế sau nghe vẫn ồn hơn khi em ngồi ghế lái Subaru Forester). Việc mặt đường gập ghềnh gần như không ảnh hưởng tới người ngồi trong, độ lồi lõm này thực sự đúng là muỗi đối với gầm của Subaru Forester.
  • Ghế khá ôm lưng, em cao gần 1,8m người không to con bề ngang và ngồi thì rất ổn, đi cả chiều đi chiều về đều không có cảm giác đuối sức.
  • Nên mở gió ngoài khi đi cao tốc, em bị cảm giác buồn ngủ khi đi trên cao tốc vì thực tế sau khi set ES thì em chỉ đặt chân trên thắng và gần như không làm gì cả, đôi khi cứ phải thò tay tăng giảm âm lượng loa, tăng giảm máy lạnh để làm mình tỉnh táo.
  • Em đi về lúc trưa (11h) nên cảm giác được máy lạnh của xe cần phải mở lớn, xe em màu đen nên cũng khá nóng.
  • Động cơ không hề yếu, vượt thoải mái ở tốc độ 80+.
  • Tiêu hao nhiên liệu chỉ 6.8l/100km, ít hơn 1/2 so với khi em đi trong SG. Thực sự bất ngờ!
  • Tay lái khá nhạy và cảm giác tốt nên em thực sự rất an tâm, nhất là trong các đoạn QL51 bị mất vạch lane nhiều xe container xung quanh.
  • Khuyên thật là tự động chỉ là tự động, không phải tự lái, các bác nên chú ý cái chức năng giữ lane vì nhiều đoạn tự nhiên mất lance trên đường, nếu ko chú ý tiếng cảnh báo thì có thể nguy hiểm. Tay bỏ khỏi tay lái vài s thì bị cảnh báo liên tục.

Tạm thế ạ!

Review chuyến đi miền Tây dịp tết Rồng.

Chào các bác, lại là em đây, Em mới hoàn thành một chuyến lòng vòng miền Tây qua Tiền Giang, Đồng Tháp (làng hoa, Tràm Chim..). Chuyến đi cả hai chiều là 450 km dịp Tết này, xe full 5 người, xin có vài review cho các bác:

1. Đường về miền Tây thì thông thoáng, đường lên mới gọi là thảm, nhưng em được cảnh báo trước nên đường lên em không đi qua cầu Rạch Miễu, tránh được cú xả trạm kinh hoàng (ông bạn đi chung không nghe, tách đoàn qua hướng đấy ngồi chờ gần 3h mới được đi qua cầu).

2. Khung cảnh miền Tây thì chủ yếu cũng sông nước và miệt vườn, em thì đi nhiều rồi, có sắp nhỏ nhà em thì chưa đi lần nào nên coi như là chuyến đi thú vị.

3. Tình trạng xe: Đã cho kiểm tra sơ toàn bộ trước Tết nên cũng an tâm, xăng đổ đầy. Chở 5 người, cả ông bà, đồ đạc có 2 va ly cỡ trung và ít đồ linh tinh không đáng kể.

4. Bà nội nhà em khá nhạy mùi, ngay từ ngày đầu ngồi xe này đã nhận xét không có mùi nhựa như con xe BD trước đó em hay chạy. Bà nội cũng là dạng hay say xe, luôn mang một mẩu bánh mì hoặc vỏ quýt khi đi xe thì đợt này thấy lúc về bà có cầm nhưng không hít nhiều như ban đầu, theo ý kiến của bà thì đúng là không có cảm giác mệt như xe khác, cũng không bị cảm giác say xe.

5. Đi cao tốc chủ động sử dụng ES, em tránh được cú húc đít xe trước vì xe trước nữa thắng gấp đoạn đi về, tình huống là em đang bám đuôi, để giữ khoảng cách xa nhất, tốc độ lúc đó set 85km/h. Chân em đặt hờ chân thắng. Xe trước thắng gấp, em hoàn toàn không cảm nhận được cú thắng đó nhưng ES bắt được và hạ thắng nhanh, chân thắng em cảm nhận được nên em nhồi thêm phát thắng nữa (lý do sau lưng em có con xe tải nhỏ đang ở cự ly dài, em đạp thắng gấp để nó cũng cảnh giác đạp thắng), sau đó em nhả thắng và đạp rà nhấp nhả (cũng là vì lý do cái xe sau). Cái tình huống này mà không có can thiệp của ES thì chắc chắn 90% là húc đít.

6. Đường miền Tây hẹp, xe máy cũng khá sát xe mình, chạy phải chú ý, khu dân cư và hết khu dân cư liên tục, kiến nghị các bác dùng camera thông minh có cảnh báo, nếu không ăn phạt nguội là khó tránh. Xe ở trong các tỉnh và di chuyển giữa các điểm thông thường tốc độ khó vượt 65km/h vì vấn đề an toàn, trung bình tầm 50 km/h (đó là em chạy chở gia đình nên em cứ cẩn thận, các bác tài cứng thì em không biết).

7. Bề mặt đường thực sự khá ngạc nhiên là ở mức tốt, tuy nhiên cầu qua kênh rạch nhiều, nhỏ và cao, những lúc đó mới cảm nhận sự ưu việt của gầm cao và khung gầm của em Subaru Forester này. Lên xuống cầu rất ngọt!

8. Cây cối hai bên đường nhiều, không khí mát mẻ, sự íu đúi của máy lạnh vì thế cũng ít gây ảnh hưởng hơn (mà có thể chỉ là cảm giác, vì ở SG em mạnh dạn kéo xuống 21 độ thì rất thoải mái, có điều thấy 21 độ nó sốt ruột sao đó thôi).

9. Tiêu hao: 6.4l/100km, rất ổn!

10. Tổng chi phí đi cao tốc tầm 300k cả đi và về, nói cao không cao, thấp không thấp.

11. Hotel miền Tây thì ok thôi, cũng không có gì cần trải nghiệm, rẻ và an ninh là được. Có điều kiếm ks có chỗ đậu xe thoải mái cũng lằng nhằng, sau em chọn cái ks nhỏ ở Cao lãnh (gần phố đi bộ).

Tóm lại:

- Lái tốt, tiêu hao chấp nhận được, bộ khung đáp ứng tốt trên cung đường có nhiều cầu cao và ngắn, ít cảm giác say xe.

- Xe to hơi khó tìm khách sạn rẻ có chỗ đậu xe.


22/4/2024:
Vâng,em trồi lên phát nữa.
Hôm nay đi tròn 5000 km. Đợt rồi đi cũng không nhiều.
Vẫn chưa có gì phàn nàn các bác ạ.
Lý do em trồi lên là do trưa nay tý thì em lên báo nếu EyeSign ko cứu em phát nữa. Vẫn là xe máy băng ngang đầu và không có dấu hiệu gì.

Tuy nhiên mấy hôm trước đang đi cũng bị một cú hệ thống tiền va chạm giật em phát mà tình huống thì cũng chưa có gì mất kiểm soát. Xe máy tạt ngang đầu đột ngột ở khoảng cách tầm 7m nhưng tốc độ lúc ấy đang ở mức 30km/h (sài gòn giờ tan tầm). May không bị húc đít.

Cách đây 2-3 tuần gì đó, có một hôm đang đi thì EyeSign báo tắt, tự nhiên tắt vậy. Em cũng hoảng tưởng bị gì rồi, phải bảo hành rồi. Nhưng đi thêm một đoạn thì nhớ ra con này dùng cam chứ ko phải radar, khả năng có gì che cam rồi.

Tới nơi em xuống kiểm tra thì y chóc, có con chim nào đấy ị một bãi ngay kính lại vị trí của cam bên trái. Lau sạch thì thôi, tới giờ không bị lại.

Hehee, đợt lễ này làm chuyến lên Đà Lạt lòng vòng rồi review thêm cho các bác.
 
Last edited:
14. Pin code mở cốp rất thú vị, tiện!
Pin code như nào nhỉ, tôi đi lái thử con Rừng mà không thấy ai nói vụ này hết.
Bực mình mỗi lần đi biển mà mọi thứ để trong xe nhưng vẫn phải cầm chìa remote theo, lại phải gửi đồ hoặc để trên bãi biển rất bất an.
Nếu pin code để mở cốp bằng số thì quá ngon...!
 
Pin code như nào nhỉ, tôi đi lái thử con Rừng mà không thấy ai nói vụ này hết.
Bực mình mỗi lần đi biển mà mọi thứ để trong xe nhưng vẫn phải cầm chìa remote theo, lại phải gửi đồ hoặc để trên bãi biển rất bất an.
Nếu pin code để mở cốp bằng số thì quá ngon...!
em không rõ bản cũ có không, nhưng bản 2023 có, cách set thì bác lên youtube là thấy ngay. Có cái nút nằm cách nút mở cốp khoảng 1,5 gang tay ở chỗ bên phải cốp.
 
Pin code như nào nhỉ, tôi đi lái thử con Rừng mà không thấy ai nói vụ này hết.
Bực mình mỗi lần đi biển mà mọi thứ để trong xe nhưng vẫn phải cầm chìa remote theo, lại phải gửi đồ hoặc để trên bãi biển rất bất an.
Nếu pin code để mở cốp bằng số thì quá ngon...!
Thậm chí a ra bãi xe mà lỡ quên mang theo remote thì vẫn chạy dc, với điều kiện để một remote sơ cua đã tháo pin sẵn trong xe.
 
Đi AWD khi vận hành điều kiện đường đẹp có khác nhiều FWD không thím.
chỉ khi tăng tốc or đạp thốc ga thì cảm giác nó nhanh hơn tẹo. chứ bt bọn nó vẫn ưu tiên dẫn động cầu trước, ak chuyển sang Sport thì nó có phân bổ lực kéo khác tí.
 
những điểm ko được thì => do mình ko dùng nên ko quan trọng :LOL:
vs cái lý do này thì xe nào chả ngon.
Con Su rừng này ngoài cái AWD để vào cua 60km/h ra thì chả có mẹ gì nổi bật ở VN cả :shame:
Bảo băng tuyết, bùn lầy thì AWD còn có tý vẹo :shame:
 
Như vài bác đã biết, tháng trước em chốt con Subaru Forester bản IS eyesight. Sau 1 tháng chạy, xin có chút review cho các bác đang lăn tăn.

1. Em mua khi giá đang ưu đãi, lăn bánh 1045 thêm kha khá ưu đãi, dán kính, phủ gần, miễn phí bảo dưỡng 1000, 10 000 (hoặc sáu tháng) và 20 000 (hạn 1 năm).

2. Sale hãng hỗ trợ tốt, riêng ông nội làm giấy tờ có mỗi cái đăng kiểm mà hành hơn 10 ngày mới có. Do cuối năm blah blah...

3. 1000 km đầu tiên đã hoàn tất sau 3 tuần, chạy đường xa nhất cũng mới về tới Long Thành. Mới đi bảo dưỡng lần đầu, mọi thứ ok.

4. Cảm giác lái: Ngon, ngon hơn hẳn mấy con em đã từng cầm lái trước đây. Tay lái nhạy, chân ga có hơi trễ nhưng em lái không húng lắm nên em thấy bt, tháng sau lên cao tốc thử lại chút nữa xem sao.

5. Độ cách âm: Ổn, em cảm giác tốt hơn CX5 khi đường xấu. Tuy nhiên cái tiếng kèn xe thì nó vào hẳn khoang lái và tiếng thì nó phèn thôi rồi. Có điều em ít dùng nên không khó chịu.

6. Khung gầm mềm hơn Xpander nhiều, dập tắt dao động siêu nhanh, so với Cross cũng hơn xa. Đi xe không có cảm giác say (ấy là vợ em và con em nói thế).

7. Không gian, ghế lái rộng, ghế phụ rộng, ghế sau thì siêu rộng. Da tốt, ghế ôm lưng, em lái lâu nhất liên tục là hơn 3h không có cảm giác mỏi.

8. Tốn xăng: Em chủ yếu chạy nội thành, 14l/100km. Có thể sẽ tốt hơn nhiều tren cao tốc.

9. Ủi vô cái xe tải nhỏ chở hàng trong xóm, móp cản trước, trầy đèn, rớt cái vòi rửa pha, tất nhiên là bảo hiểm lo nhưng giá cũng rẻ, gần 2 tr (may mà tìm được cái vòi pha, nếu rớt thì thay con đó gần 2 củ). Chi phí sửa chữa thấy hợp lý.

10. Màu đen chạy nội thành siêu bám bụi, thật, các bác nên suy nghĩ nếu muôn chọn màu này.

11. Đèn tự động, góc chiếu ok, có liếc theo lái (IS nên vậy, IL không có).

12. Eyesight nhạy khoản bắt va chạm, bám đuôi xe lớn trên Phạm Văn Đồng rất tiện,

13. Loa như loa sinh viên, có âm thanh nhưng chỉ dùng để nghe. Em thì ít nghe, vợ em thì cằn nhằn.

14. Pin code mở cốp rất thú vị, tiện!

15. Vòng xoay ở mức ổn, quay đầu trên phố dễ.

16. Cam lùi ở mức hơn hẳn Civic, cmn gõ được Civic khoản này!

17. Chở gia đình đi chơi rất thoải mái, kế hoạch tết này đi xa xíu coi sao. Máy móc êm, do xe màu đen nên có cảm giác hơi nóng.

18. Máy lạnh có thể chấm dưới trung bình, ko sâu (cái này khả năng là thể tích khí làm lạnh ít và cảm biến nhiệt để quá sát họng gió).

19. Nếu phải đánh giá p/p thì con này với một tính cách người lái không quá hung hăng thì ngon, Tuy chỉ năm chỗ thay vì 7 chỗ nhưng tính lại thì trường hợp dùng 7 chỗ là ít, thay vì vậy để 5 chỗ ngồi thoải mái hơn. Cá nhân em thấy vậy.

20. Logo hơi lạ, tuy nhiên sau đợt giảm vừa rồi thì đi đường thấy nhiều đồng loại hơn rồi.

Các bác mà có gạch thì cho em xin!
Bổ sung 1 số thứ cho thớt:
1. Ồn phần do lốp zin dueler là loại dành cho pick up nên sẽ ko êm, thay bộ mic primacy vào khác bọt hoàn toàn.
2. Kèn nó thiết kế có 2 cái và 1 cái cho âm thanh hướng vào trong xe nên nếu chưa quen sẽ hơi giật mình, mục đích là để hạn chế dùng. Nếu thấy khó chịu đi bảo dưỡng nhờ ktv dời cái kèn hướng ra ngoài là xong.
3. Máy boxer trọng tâm thấp dẫn đến trọng tâm cả xe thấp nên vào cua ổn nhất phân khúc dù khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc.
4. Kính lớn, cột A nhỏ nên điểm mù trên xe là dễ chịu, lái mới làm quen cũng dễ.
5. Nắp capo thiết kế bằng phẳng nên quan sát đầu xe dễ hơn thiết kế dốc xuống theo xu hướng bây giờ.
6. Dẫn động ở chế độ bình thường phân bổ khoảng 80-20 trước sau, phát hiện trượt thì ecu can thiệp tuỳ tình huống. Chuyển sang chế độ S thì phân bổ cầu sau nhiều hơn và tối đa là 60-40. Chuyển X-mode thì phân bổ tối đa 50-50.
7. Hao xăng, đi phố thì 12-15l là bình thường, sau 1v thì mượt và ít hao hơn nhưng so với phân khúc là khá hao. Bù lại cao tốc nếu đều ga thì tầm 7-8l.
8. Gầm phuộc nhìn chung ổn.
9. Đồ chơi đồ độ khá nhiều toàn đồ xịn, đơn giản thì cứ lên đồ STI thì cũng khá ngon rồi.
10. Còn vụ awd ko đáng giá nếu chỉ đi phố. Còn ra cao tốc lúc đường trơn hoặc đường đèo trơn trượt là biết mặt nhau ngay. Chạy 120 trên cao tốc qua vũng nước là thấy liền ấy mà
Tạm thời nhiêu đấy:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Em cũng sở hữu 1 chiếc IS is, ưu điểm các bác kể khá đầy đủ. Riêng về vụ ăn xăng thì e đi đường quê chỉ ăn cỡ 7l/100km. Bổ sung một số khuyết điểm:
  • Máy cảm giác hơi yếu, e muốn máy khỏe hơn tý nữa, đạp phải thốc đi
  • Khoản giải trí hơi kém, (ko có kết nối không dây, loa kém...)
  • Dáng nhiều người chê xấu, cái này cá nhân e thì ko phải nhược lắm. Buồn cười có mấy đứa em nghe mình mua su biểu cảm thất vọng, kiểu sao a lại lấy xe đấy :D

Nhìn chung bác nào ko cần phô trương, tán gái các thứ, thì có thể chọn chiếc xe này.
 
Con Su rừng này ngoài cái AWD để vào cua 60km/h ra thì chả có mẹ gì nổi bật ở VN cả :shame:
Bảo băng tuyết, bùn lầy thì AWD còn có tý vẹo :shame:
chạy con mazda 3 lỏ em cũng ôm cua 60kmh bình thường mà nhỉ… oto ôm cua tốt hơn xe máy nhiều mà, hay ý bác là 160kmh
 
Cùng tầm tiền sao a k mua con cross, logo xịn, phân khúc C theo wiki và hãng nói. Ngoài ra động cơ 1.8 tiết kiệm hơn, ghế hơi chật hơn nhưng cũng đủ ngồi với thể trạng vn. Ngoài ra còn có lý do là doanh số cao => auto nên mua, doanh số thấp dạo gần đây chỉ là do thiếu hàng. Cùng tầm tiền frs mà đc nhiều thứ v sao a k chọn
 
Con này đc mỗi dàn chân + awd ổn còn lại đều chán, xe nặng mà máy cứ lù đù kiểu gì ấy, hèn gì ra đg toàn mấy ông già u60 chạy
 
Back
Top