thảo luận Xe ở Việt Nam chạy quá chậm

rinhbt

Đã tốn tiền
chả hiểu nổi, cao tốc cho đi 120, toàn bọn xe tải vào lết 60kmh rồi dàn ra cả 2 lane, đòi vượt thì méo cho vượt.

Còn các ông xe con cũng lạ, ngoài quốc lộ thì cứ ráng chạy 64/60, nhưng vào cao tốc thì toàn chạy 90/120, hôm qua cầm con fadil chạy phan thiết-Sg chạy đúng 120kmh đều thấy mình chạy nhanh nhất trên cao tốc nhiều khi ko biết đồng hồ có hư không luôn
 
chả hiểu nổi, cao tốc cho đi 120, toàn bọn xe tải vào lết 60kmh rồi dàn ra cả 2 lane, đòi vượt thì méo cho vượt.

Còn các ông xe con cũng lạ, ngoài quốc lộ thì cứ ráng chạy 64/60, nhưng vào cao tốc thì toàn chạy 90/120, hôm qua cầm con fadil chạy phan thiết-Sg chạy đúng 120kmh đều thấy mình chạy nhanh nhất trên cao tốc nhiều khi ko biết đồng hồ có hư không luôn

xe tải do chúng nó đầu đất sẵn rồi, tâm lý ko muốn đổi lane và ko chịu đi sau xe khác đỡ phải canh chừng.

xe con thì xe VN mình bảo dưỡng kém, tâm lý tài xế thường là chạy thấp hơn tốc độ cho phép cho chắc, nhiều xe chạy trên 100 là thấy nó rung nó khó chịu vl rồi bác ạ. Đơn cử con xe cỏ của mình, chạy bt` ko sao nhưng có hôm vá 1 bánh mà ko cân bằng động, đi quá trên 90 100 là nó rung vãi đạn luôn làm gì dám chạy nhanh hơn nữa, đi cân bằng động lại là 120 êm ru ngay. Nói chung là mình dễ chịu tí đi đừng căng quá mỗi người 1 cách chạy thôi, đòi hỏi VN ý thức lái xe như nước phát triển thì khó.
 
xe tải do chúng nó đầu đất sẵn rồi, tâm lý ko muốn đổi lane và ko chịu đi sau xe khác đỡ phải canh chừng.

xe con thì xe VN mình bảo dưỡng kém, tâm lý tài xế thường là chạy thấp hơn tốc độ cho phép cho chắc, nhiều xe chạy trên 100 là thấy nó rung nó khó chịu vl rồi bác ạ. Đơn cử con xe cỏ của mình, chạy bt` ko sao nhưng có hôm vá 1 bánh mà ko cân bằng động, đi quá trên 90 100 là nó rung vãi đạn luôn làm gì dám chạy nhanh hơn nữa, đi cân bằng động lại là 120 êm ru ngay. Nói chung là mình dễ chịu tí đi đừng căng quá mỗi người 1 cách chạy thôi, đòi hỏi VN ý thức lái xe như nước phát triển thì khó.
Lane trái phải dành cho mấy thằng max speed hoặc hơn tí, toàn thấy mấy thằng đi lane đó dưới speed limit cả cây, lên ga vượt thì nó lên theo tức đéo chịu đc :LOL:. Xe thuê thì toàn xe cùi cùi nên ko dám cố. Chạy chậm vào lane trong mà chạy, toàn kiểu đi chậm trong lane nhanh nhưng ko cho thằng khác nó vượt lên đầu.
 
xe tải do chúng nó đầu đất sẵn rồi, tâm lý ko muốn đổi lane và ko chịu đi sau xe khác đỡ phải canh chừng.

xe con thì xe VN mình bảo dưỡng kém, tâm lý tài xế thường là chạy thấp hơn tốc độ cho phép cho chắc, nhiều xe chạy trên 100 là thấy nó rung nó khó chịu vl rồi bác ạ. Đơn cử con xe cỏ của mình, chạy bt` ko sao nhưng có hôm vá 1 bánh mà ko cân bằng động, đi quá trên 90 100 là nó rung vãi đạn luôn làm gì dám chạy nhanh hơn nữa, đi cân bằng động lại là 120 êm ru ngay. Nói chung là mình dễ chịu tí đi đừng căng quá mỗi người 1 cách chạy thôi, đòi hỏi VN ý thức lái xe như nước phát triển thì khó.
rung mẹ gì, đi cao tốc ngoài này thấy toàn xe xịn xe mới tinh chạy rề rề ngoài làn trái, lắm thằng lái xe vừa kém vừa ngu vừa vô ý thức
 
Nói thật mấy thằng già đầu 6 rất hay có cái kiểu đường đông thì chen lấn nhích từng chỗ trống trông rất khôn lanh nhưng lên đường cao tốc thì bò 60-80 dù k phải kẹt xe nối dài.
Một cái kiểu chó má mấy dạy tiết kiệm xăng, nhâm nhi điếu thuốc nhưng ỉa vào thời gian của người khác. Thà đám trẩu tre xào chẻ vậy chứ k mất dạy bằng đám tà tà chắn đường
 
Nay chạy đại lộ thăng long toàn đóng 100 con xe cỏ mà vô lăng nó như bún.
Vãi linh hồn 😨😨😨
 
Nói thật mấy thằng già đầu 6 rất hay có cái kiểu đường đông thì chen lấn nhích từng chỗ trống trông rất khôn lanh nhưng lên đường cao tốc thì bò 60-80 dù k phải kẹt xe nối dài.
Một cái kiểu chó má mấy dạy tiết kiệm xăng, nhâm nhi điếu thuốc nhưng ỉa vào thời gian của người khác. Thà đám trẩu tre xào chẻ vậy chứ k mất dạy bằng đám tà tà chắn đường
khổ cái là vn có tiền mua xe cũng toàn loại này, nên là lên cao tốc đạp xe nó gào lên là tiếc xăng, cứ chạy từ từ… đường vắng thì ko sao chứ đường đông khó vượt bọn này kinh khủng, do cả 2 lane toàn loại này.
 
VN thường xe cắt option, an toàn, thanh cân bằng tùm lum nên chạy tốc độ cao cảm giác ko an toàn, cái option an toàn để chạy cao tốc là ACC, giữ làn, giữ khoảng cách thì chỉ xe xịn có. Bên châu Âu bật ACC 120km/h nhàn tênh
 
Căn bản xe tải vn toàn quá tải nên éo đi nhanh đc, Ai đi cao tốc la sơn cam lộ sẽ biết. Cao tốc mà đoàn dài bò sau con tải 4 chân đi 20km/h thì chịu, mà lại cấm vượt.
 
VN thường xe cắt option, an toàn, thanh cân bằng tùm lum nên chạy tốc độ cao cảm giác ko an toàn, cái option an toàn để chạy cao tốc là ACC, giữ làn, giữ khoảng cách thì chỉ xe xịn có. Bên châu Âu bật ACC 120km/h nhàn tênh
Do người thôi, toàn bán tải xe 1900 hồi đó phóng freeway 130 ầm ầm, option an toàn đi trong phố thấy cần hơn. Đi có trật tự qui luật cần gì acc, cc là đủ rồi. Gặp trẻ trâu chạy láo thì trời cứu.
 
VN thường xe cắt option, an toàn, thanh cân bằng tùm lum nên chạy tốc độ cao cảm giác ko an toàn, cái option an toàn để chạy cao tốc là ACC, giữ làn, giữ khoảng cách thì chỉ xe xịn có. Bên châu Âu bật ACC 120km/h nhàn tênh
cần gì acc bác ơi, cc là đủ rùi. mà không có cc cũng đc, đạp tới 120kmh thì xe cũng có vọt mấy nữa đâu mà lo
 
Sáng đi cao tốc saigon trung lương gặp 1 thằng xe đi cán lane giữa kiểu như ko muốn ai qua ấy, chạy kiểu mất dạy vl.

Xe toàn chạy tràn lan chạy chậm rề vẫn đi line trong

via theNEXTvoz for iPhone
 
chả hiểu nổi, cao tốc cho đi 120, toàn bọn xe tải vào lết 60kmh rồi dàn ra cả 2 lane, đòi vượt thì méo cho vượt.

Còn các ông xe con cũng lạ, ngoài quốc lộ thì cứ ráng chạy 64/60, nhưng vào cao tốc thì toàn chạy 90/120, hôm qua cầm con fadil chạy phan thiết-Sg chạy đúng 120kmh đều thấy mình chạy nhanh nhất trên cao tốc nhiều khi ko biết đồng hồ có hư không luôn
tôi ko thích chạy 100-120 vì nhiều lý do:
1. Đường hiếm khi đủ an toàn để chạy max tốc như thế (ntn là an toàn thì mỗi người mỗi khác)
2. Tôi rất hiếm khi vội nên cứ đi tà tà 80 thôi. tất nhiên tôi cũng ko bg đi làn ngoài cùng bên trái. Tôi vừa lái xe vừa nghe nhạc thưởng thức chứ ko chạy kinh doanh dịch vụ gì cả nên ko áp lực t.g. Nói chung vừa lái xe vừa thưởng thức, chạy nhanh áp lực mà nhiều khi ko phản xạ kịp.
3. Đường nhiều khi có dị vật/ thứ bất ngờ xuất hiện mà đi nhanh ko thể tránh đc
 
chả hiểu nổi, cao tốc cho đi 120, toàn bọn xe tải vào lết 60kmh rồi dàn ra cả 2 lane, đòi vượt thì méo cho vượt.

Còn các ông xe con cũng lạ, ngoài quốc lộ thì cứ ráng chạy 64/60, nhưng vào cao tốc thì toàn chạy 90/120, hôm qua cầm con fadil chạy phan thiết-Sg chạy đúng 120kmh đều thấy mình chạy nhanh nhất trên cao tốc nhiều khi ko biết đồng hồ có hư không luôn

  • xe tải chạy chậm ôm lane trái là có, nhưng ko phải quá nhiều và cũng ko phải ko vượt đc
  • còn CT mà chạy 90/120 là cũng bình thường, nhiều tài ko xử lý đc xe ở tốc cao hơn nên chạy tầm đó nhưng phải chạy lane phải, còn mình chạy CT cũng tầm 100 thôi vì 120 chạy tí là phải giảm tốc hoặc vượt xe khác thì khá phiền
 
tôi ko thích chạy 100-120 vì nhiều lý do:
1. Đường hiếm khi đủ an toàn để chạy max tốc như thế (ntn là an toàn thì mỗi người mỗi khác)
2. Tôi rất hiếm khi vội nên cứ đi tà tà 80 thôi. tất nhiên tôi cũng ko bg đi làn ngoài cùng bên trái. Tôi vừa lái xe vừa nghe nhạc thưởng thức chứ ko chạy kinh doanh dịch vụ gì cả nên ko áp lực t.g. Nói chung vừa lái xe vừa thưởng thức, chạy nhanh áp lực mà nhiều khi ko phản xạ kịp.
3. Đường nhiều khi có dị vật/ thứ bất ngờ xuất hiện mà đi nhanh ko thể tránh đc
Nếu chạy như fen ở làn giữa, làn phải thì ko ai nói
Như chủ thớt chắc kêu do mấy bố cứ táng làn trái rồi rề rề ở đó.

Mình cũng hay chạy loanh quanh 100 - 110 thôi vì đường đẹp như HN - HP còn có đoạn lên xuống chứ các đường khác kể cả HN - Ninh Bình cho 120 nhưng đường xấu hơn HN - HP rất nhiều, đóng căng đét 120 cảm giác không an tâm do đường quá nhiều đoạn hẫng, lên xuống.
 
Vấn đề này nhức nhối, không biết là do tài mới k biết, xe thuê ít cọ xát hay là xe giờ rẻ quá ai cũng mua được giờ ra đường bát nháo. Chạy SG - Đà Nẵng từ cao tốc cho tới quốc lộ, toàn đầu heo. Ức chế vãi đạn. Đm tụi nó chứ kẹt xe thì xào chẻ chen lấn cúp đầu, chạy vô làn xe máy rồi chen vô, vượt ngược chiều tè le làm thắt cổ chai 1 đống chục km. Đi đường dẫn vô hầm Cù Mông 1 làn vô hầm mà mấy con heo cứ vượt ngược chiều lên trên rồi chen vô hầm làm nghẽn cả đoàn dài. K xếp hàng.
Xong ra đường thoáng, cao tốc thì ôm lan trái bò 60/90 hoặc có dải phân cách cứng thì bò 40/60. 1 thằng ngu chạy lan trái + 1 con bò chạy lan phải nữa k cho ai vượt là kéo 1 đoàn. Ức chế cực kì.
Hqua chạy có lúc 45 chỗ nó dí sát đít bấm kèn đá đèn mà con heo MG 5 chỗ cứ chạy 60/90 lan ngoài cùng.
Ông nào quan điểm đi chậm mà chắc thì chưa chắc đã đúng. Đi chậm, thiếu ý thức đôi khi là nguy hiểm nhất là trên cao tốc. Có bố thì bị lố lối ra hay lỡ khúc quẹo, đang chạy thì thắng lại đột ngột… quá chán cho cái lũ này. Lố khúc quẹo trên qlo thì xi nhan phải từ từ vào lề rồi canh vắng mà quay đầu lại, phải cứ thắng lại rồi ngó nghiêng. Chạy kiểu đó cũng k có gì lạ khi dồn toa.

via theNEXTvoz for iPhone
 
chả hiểu nổi, cao tốc cho đi 120, toàn bọn xe tải vào lết 60kmh rồi dàn ra cả 2 lane, đòi vượt thì méo cho vượt.

Còn các ông xe con cũng lạ, ngoài quốc lộ thì cứ ráng chạy 64/60, nhưng vào cao tốc thì toàn chạy 90/120, hôm qua cầm con fadil chạy phan thiết-Sg chạy đúng 120kmh đều thấy mình chạy nhanh nhất trên cao tốc nhiều khi ko biết đồng hồ có hư không luôn
Tấm chiếu mới. Tài mới. Mới mua xe...đều phát biểu y như anh vậy.

1) Luật không quy định chạy chậm phải chạy lane 2, chạy nhanh chạy lane 1. Thực ra đúng quy định phải dùng thuật ngữ lane 1 lane chứ gọi lane trái lane phải là không đúng. Cho nên bọn xe tải nó bò trong lane 1 là không sai luật trừ khi chạy dưới tốc độ tối thiểu.

2) Anh muốn vượt thì có 2 lane thích vượt lane nào cũng được. Bọn xe tải xe khách xe container nó sẽ không bao giờ đổi lane để cho anh vượt vì nếu làm như vậy ở VN, họ sẽ dành cả ngày để đổi lane. Anh không nên bắt buộc mọi người phải vào lane 2 để anh vượt lane 1.

3) Một điểm vô ý thức của những tài xế oto cá nhân là chạy xe ban đêm trên cao tốc mở đèn cos rồi đá đèn xe to xin vượt. Thứ nhất là dùng đèn sai. Thứ hai là việc đá đèn xe to như vậy gây nguy hiểm cho giao thông và cho cả chính mình chạy sau. Thứ ba là anh có đá đèn nguyên đêm cũng chả ai lách vào để nhường anh vượt. Cuối cùng là nếu anh vẫn còn giữ thói quen đó thì có ngày bọn xe tải xe container nó phanh lại nó táng cờ lê vào mồm.

4) Việc vượt trên cao tốc là việc có chỗ trống thì vượt, không nên trẻ trâu "đòi vượt". Thấy an toàn thì vượt, không thì thôi. Không ai có trách nhiệm phải nhường, phải tránh chỗ cho anh vượt. Đó là điều vô lý và ích kỷ.

5) Cao tốc ở VN chạy 120km/h độ nguy hiểm cao. Nó không thể hiện anh có ý thức mà thể hiện việc anh thiếu kiên nhẫn. Với tình trạng giao thông hiện nay tôi chỉ chạy 80-100km/h ngay cả trên cao tốc 120.
 
tôi ko thích chạy 100-120 vì nhiều lý do:
1. Đường hiếm khi đủ an toàn để chạy max tốc như thế (ntn là an toàn thì mỗi người mỗi khác)
2. Tôi rất hiếm khi vội nên cứ đi tà tà 80 thôi. tất nhiên tôi cũng ko bg đi làn ngoài cùng bên trái. Tôi vừa lái xe vừa nghe nhạc thưởng thức chứ ko chạy kinh doanh dịch vụ gì cả nên ko áp lực t.g. Nói chung vừa lái xe vừa thưởng thức, chạy nhanh áp lực mà nhiều khi ko phản xạ kịp.
3. Đường nhiều khi có dị vật/ thứ bất ngờ xuất hiện mà đi nhanh ko thể tránh đc
ý thức như lol. chạy chậm thì ra QL mà chạy, đừng vào cao tốc cản đường người khác.
 
Back
Top