zurek
Senior Member
đấy nãy giờ tôi mới thấy comment này hợp lý này.Nãy h tôi ngồi rà rồi.. Hình như cái này là đường quốc lộ (kiểu 1A của mình ấy thím, ko phải cao tốc toàn phần). . Trải dài hơn 2k km và tốc độ của nó có đoạn 50km/h à.
Cái mấu chốt là theo Luật ở VN mình thì cao tốc phải có dãy phân cách cứng. Ko hiểu mấy IQcow lại dc quyền gọi đây là cao tốc trong khi cứ gọi là quốc lộ gì đấy là xong thôi mà (cấm xe máy là chuyện bt vì ko sai luật còn cao tốc ko dãy phân cách là sai Luật rồi)...
cứ cãi cọ nhau chuyện cao tốc 2 làn hay 4 làn mà định nghĩa cao tốc có vẻ còn đíu có.
Quan trọng là đường như này thì tốc limit bao nhiêu. Như này bên xứ giãy chết nó chỉ là tầm tỉnh lộ (route departementale, tên bắt đầu bằng chữ D, VD D6 D7), còn éo được tính là quốc lộ (route nationale, tên bắt đầu bằng chữ N: N9, N21, vv... tốc standard 90-110km/h), và còn xa mới bằng cao tốc (autoroute, tên bằng chữ A: A8, A10, A75, tốc standard 130km/h)
Đặc điểm tiêu biểu của cỡ tỉnh lộ giống như cái đường ở đây, mỗi chiều 1 làn, ko phân cách cứng, tốc limit 80km/h, thỉnh thoảng đoạn đẹp thì cho 90, nhưng cũng nhiều khi bị giới hạn 50-70 tùy độ nguy hiểm. Cấm vượt hay ko được quy định bởi vạch liền, đứt thưa, hay đứt dày. 2 làn nhưng nếu điều kiện đủ thì vượt vô tư (vạch sơn đứt, tầm nhìn tốt, vượt trái, vượt dứt điểm -- cố tình vượt sơn liền nếu bị police soi trúng hoặc có cam phạt nguội có thể mất đến 4 point trên bằng).
Ca này bản chất là thằng tài vượt ngu không chịu được, đã vượt phải lại còn cắt mõm sớm nên mới bị xoay ngang thân như vậy, chứ ko nằm ở chuyện "cao tốc" đông lào chỉ có 2 làn ra sao. Có đủ mấy làn 1 chiều mà cắt mõm sớm vậy thì cũng xoay ngang đâm dải phân cách thôi.