Khởi tố tài xế gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc làm 3 mẹ con tử vong

Status
Not open for further replies.
Nãy h tôi ngồi rà rồi.. Hình như cái này là đường quốc lộ (kiểu 1A của mình ấy thím, ko phải cao tốc toàn phần). :after_boom:. Trải dài hơn 2k km và tốc độ của nó có đoạn 50km/h à.
Cái mấu chốt là theo Luật ở VN mình thì cao tốc phải có dãy phân cách cứng. Ko hiểu mấy IQcow lại dc quyền gọi đây là cao tốc trong khi cứ gọi là quốc lộ gì đấy là xong thôi mà (cấm xe máy là chuyện bt vì ko sai luật còn cao tốc ko dãy phân cách là sai Luật rồi).:amazed:..
đấy nãy giờ tôi mới thấy comment này hợp lý này.
cứ cãi cọ nhau chuyện cao tốc 2 làn hay 4 làn mà định nghĩa cao tốc có vẻ còn đíu có.

Quan trọng là đường như này thì tốc limit bao nhiêu. Như này bên xứ giãy chết nó chỉ là tầm tỉnh lộ (route departementale, tên bắt đầu bằng chữ D, VD D6 D7), còn éo được tính là quốc lộ (route nationale, tên bắt đầu bằng chữ N: N9, N21, vv... tốc standard 90-110km/h), và còn xa mới bằng cao tốc (autoroute, tên bằng chữ A: A8, A10, A75, tốc standard 130km/h)

Đặc điểm tiêu biểu của cỡ tỉnh lộ giống như cái đường ở đây, mỗi chiều 1 làn, ko phân cách cứng, tốc limit 80km/h, thỉnh thoảng đoạn đẹp thì cho 90, nhưng cũng nhiều khi bị giới hạn 50-70 tùy độ nguy hiểm. Cấm vượt hay ko được quy định bởi vạch liền, đứt thưa, hay đứt dày. 2 làn nhưng nếu điều kiện đủ thì vượt vô tư (vạch sơn đứt, tầm nhìn tốt, vượt trái, vượt dứt điểm -- cố tình vượt sơn liền nếu bị police soi trúng hoặc có cam phạt nguội có thể mất đến 4 point trên bằng).

Ca này bản chất là thằng tài vượt ngu không chịu được, đã vượt phải lại còn cắt mõm sớm nên mới bị xoay ngang thân như vậy, chứ ko nằm ở chuyện "cao tốc" đông lào chỉ có 2 làn ra sao. Có đủ mấy làn 1 chiều mà cắt mõm sớm vậy thì cũng xoay ngang đâm dải phân cách thôi.
 
Ở trong nam chưa đi đoạn này bao giờ, nhưng nhìn cũng biết là tai nạn nhiều. Với ý thức đội xe khách thì nó vượt ép cho xe ngược chiều teo mẹ dái :feel_good::feel_good:
 
Không nói đến chuyện lái xe Ford đúng hay sai nhưng nhìn thiết kế cái đoạn đường "cao tốc" này ngu học thật sự:
1708290592229.png

Lý do: Xe đi từ đường nhánh gộp vào cao tốc chưa kịp tăng tốc để hòa vào làn chính đã bị bắt băng qua 2 làn để chạy tiếp mà không có vùng đệm. Chưa kể làn dừng khẩn cấp bé như cái kẽ răng bị thắt cổ chai ngay chỗ gộp làn???

Thiết kế ngu học như vậy sớm muộn cũng sẽ có tai nạn thôi.
 
Không nói đến chuyện lái xe Ford đúng hay sai nhưng nhìn thiết kế cái đoạn đường "cao tốc" này ngu học thật sự:
View attachment 2339645
Lý do: Xe đi từ đường nhánh gộp vào cao tốc chưa kịp tăng tốc để hòa vào làn chính đã bị bắt băng qua 2 làn để chạy tiếp mà không có vùng đệm. Chưa kể làn dừng khẩn cấp bé như cái kẽ răng bị thắt cổ chai ngay chỗ gộp làn???

Thiết kế ngu học như vậy sớm muộn cũng sẽ có tai nạn thôi.
thôi đi xe máy thì đừng có bàn chuyện lái ô tô
LTT2cUR.png
 
Ở vn cao tốc là có nhà dân 2 bên à? Hay nhỉ 😂
Cao tốc tôi đi bển ko có cái kiểu nhập đường ngang như trong video bao giờ…
Còn làn nhập vào cao tốc t thấy ở vn hơi ngắn… bên này làn nhập dài lắm…
Hoàn thiện nó mới là cao tốc.
Mấy ông đem cái tư tưởng này ở VN không biết đúng hay sai nhưng nếu có ra nước ngoài thì việc đầu tiên là bỏ cái tư tưởng này đi nhé, nhiều nước nó chỉ cho vượt bên phải khi kẹt xe thôi đó, với nó mỗi làn có vai trò riêng, làn bên trái dùng để vượt, nên thằng nào chạy bên trái phải là thằng nhanh nhất, méo chạy nhanh được thì phải vào làn trong, nếu không sẽ bị coi là một dạng a$$hole, bị các xe sau chửi nát nước.

View attachment 2339631
Vượt bên nào là do cái vạch hướng dẫn và bảng hiệu quy định tốc độ làn, người ta thiết kế cái điểm vượt có làn bên phải tốc độ cao hơn thì phải vượt từ bên phải, chả liên quan bòi tới nước này nước kia. Có tuyến đường nhu cầu vận tải hàng hóa cao hơn thì họ sẽ để làn vượt bên phải, vì các xe có kích thước lớn nếu cùng chuyển làn nhường đường sẽ nguy hiểm hơn là cứ đi chậm chắn đường.
 
Vượt bên nào là do cái vạch hướng dẫn và bảng hiệu quy định tốc độ làn, người ta thiết kế cái điểm vượt có làn bên phải tốc độ cao hơn thì phải vượt từ bên phải, chả liên quan bòi tới nước này nước kia. Có tuyến đường nhu cầu vận tải hàng hóa cao hơn thì họ sẽ để làn vượt bên phải, vì các xe có kích thước lớn nếu cùng chuyển làn nhường đường sẽ nguy hiểm hơn là cứ đi chậm chắn đường.
Không, trừ trường hợp có vạch hướng dẫn hay bảng chỉ dẫn đặc biệt hoặc như đã nói bên trên là kẹt xe tắc đường thì mặc định đa số các nước (cụ thể là EU + Bắc Mỹ) đều coi vượt phải là phạm luật. Dân VN có thói quen chỉ nhìn lên trước thấy làn nào trống là chạy vào trong khi thực tế còn phải nhìn cả gương hậu, nếu thấy mình đang ở làn trái mà có xe phía sau đang tới ngày càng gần thì phải tìm cách nép vào làn phải kể cả khi làn phải đang đầy xe, trừ khi trước xe mình đang có xe khác, lúc đó lỗi không nhường không phải là của mình nữa.
 
Tôi cũng nghĩ xe con yếu và vượt ko dứt khoát nên bị vậy. Ông nào chạy xe đức thì biết nó có cái kickdown, đạp lút ga nó cạch 1 cái thì xe thốc ga lên vọt đi lưng dính ghế luôn, trong trường hợp này mà vượt thì phải xài cái đó mới được chứ xe bình thường vượt theo chân ga bình thường thì khả năng tèo cao lắm
Nói như bạn chắc mấy chiếc xe tải xe container rồi i10, vios, raize, v.v...không bao giờ có thể vượt xe khác vì tăng tốc chậm?

Trong khi chiếc everest kia momen xoắn lớn ở vận tốc cao, vượt rất tốt. Chuyện xe yếu xe mạnh ko quan trọng lắm khi vượt. Xe anh mạnh anh thốc ga vọt nhanh nguy cơ nó cũng tăng theo. Vượt xe quan trọng là tính toán và kinh nghiệm. Bọn xe tăng tốc chậm như xe tải xe container chúng nó vẫn vượt xe khác bình thường. Mà chính ra bọn xe tải xe cont nó ít chạy láo. Giờ ra đường oto cá nhân, nhất là biển số tphcm chạy ngu và láo thôi rồi.
 
Không, trừ trường hợp có vạch hướng dẫn hay bảng chỉ dẫn đặc biệt hoặc như đã nói bên trên là kẹt xe tắc đường thì mặc định đa số các nước (cụ thể là EU + Bắc Mỹ) đều coi vượt phải là phạm luật. Dân VN có thói quen chỉ nhìn lên trước thấy làn nào trống là chạy vào trong khi thực tế còn phải nhìn cả gương hậu, nếu thấy mình đang ở làn trái mà có xe phía sau đang tới ngày càng gần thì phải tìm cách nép vào làn phải kể cả khi làn phải đang đầy xe, trừ khi trước xe mình đang có xe khác, lúc đó lỗi không nhường không phải là của mình nữa.

T biết 2 nơi ko coi đó là phạm luật. Úc với Mĩ cho vượt với đk đường nhiều làn và đảm bảo an toàn khi vượt

via theNEXTvoz for iPhone
 
Không nói đến chuyện lái xe Ford đúng hay sai nhưng nhìn thiết kế cái đoạn đường "cao tốc" này ngu học thật sự:
View attachment 2339645
Lý do: Xe đi từ đường nhánh gộp vào cao tốc chưa kịp tăng tốc để hòa vào làn chính đã bị bắt băng qua 2 làn để chạy tiếp mà không có vùng đệm. Chưa kể làn dừng khẩn cấp bé như cái kẽ răng bị thắt cổ chai ngay chỗ gộp làn???

Thiết kế ngu học như vậy sớm muộn cũng sẽ có tai nạn thôi.
Tai nạn lần này là do tài xế người nước ngoài với đức tính kiên cường, bất khuất, ko ngán bố con thằng nào, chứ như tôi vượt ko dc thì bỏ thì lấy đâu ra tai nạn
 
Last edited:
vl chụp đc quả đái đường luôn :bad_smelly:
Bình thường mà maifen. Nguyên cái cao tốc dài nhằng có trạm dừng chân quái đâu.
Nó có hành lang chừa lại cho giai đoạn 2 thì tấp xe vào đó đứng đái thôi, còn đau bụng thì phi vô rừng keo. :)
 
Mấy ông đem cái tư tưởng này ở VN không biết đúng hay sai nhưng nếu có ra nước ngoài thì việc đầu tiên là bỏ cái tư tưởng này đi nhé, nhiều nước nó chỉ cho vượt bên phải khi kẹt xe thôi đó, với nó mỗi làn có vai trò riêng, làn bên trái dùng để vượt, nên thằng nào chạy bên trái phải là thằng nhanh nhất, méo chạy nhanh được thì phải vào làn trong, nếu không sẽ bị coi là một dạng a$$hole, bị các xe sau chửi nát nước.

View attachment 2339631
Đó là văn hóa, nhưng cũng chẳng sai luật, nếu vận tốc quy định của từng lane khác nhau thì kể cả mặt văn hóa hay pháp luật đều đáng bị lên án, nhưng tốc độ tối đa như nhau thì lên án cái gì đây?
 
T cũng đếch hiểu sao cao tốc mà 1 làn luôn. 2024 đứa nào def mấy cái này đc t cũng ạ. Mà quan trọng ai duyệt vậy ???
 
Cái này ko đúng thì phải. Theo Luật đường bộ 2008 nó ghi rõ ràng về khái niệm đường cao tốc (phải có dãy phân cách cứng).
Còn thiết kế tuân thủ theo Luật thì nó cũng chỉ là ghi thêm 2 dòng ở mục cơ sở pháp lý trong BCNCKT còn thực tế quan tâm gì cái Luật khi IQcow đã ra lệnh làm :big_smile:
/TT PMC đã ra lệnh từ h ko dc làm cao tốc 2 làn nữa không thấy à :smile:
Đường 2 làn hiện tại toàn là giai đoạn 1 của dự án thôi, thiết kế của nó là full 4 làn + làn khẩn cấp. Thay vì làm gđ1 2 làn thì làm 4 làn hạn chế.
 
Báo ban đầu bảo ông nội chở gia đình con trai đi. Mà h theo thông tin tuổi thì chắc anh trai chở vợ chồng em trai. Mất hết rồi còn lại mỗi 2 người đàn ông k biết đối mặt thế nào mỗi dịp đám giỗ. Rip!

via theNEXTvoz for iPhone
Ô tài xế đi tù mấy niên xong bỏ xứ hoặc cứ cúi mặt sống thôi
 
Đường 2 làn hiện tại toàn là giai đoạn 1 của dự án thôi, thiết kế của nó là full 4 làn + làn khẩn cấp. Thay vì làm gđ1 2 làn thì làm 4 làn hạn chế.
Ai chả biết giai đoạn 1. Nhưng giai đoạn 1 chưa cấu hình đủ để thành tiêu chuẩn thì không thể gọi là cao tốc được, cái đó là điều hiển nhiên :bad_smelly:. Nhà tôi xin phép xây 4 tầng, tôi mới xây 1 tầng thì sao mà gọi là nhà 4 tầng dc :surrender:
 
T cũng đếch hiểu sao cao tốc mà 1 làn luôn. 2024 đứa nào def mấy cái này đc t cũng ạ. Mà quan trọng ai duyệt vậy ???
Tiền ít mà muốn có full cao tốc thì sẽ có 1 số đoạn bị như thế theo ý chí CT. Hôm rồi nghe lõm bõm táo quân có 1 câu khá hài mà chắc ít người để ý là táo giao thông nói dường như tất cả thành tựu trong năm của thiên đình đều tập trung về ổng - chính là cái này đây
 
T cũng đếch hiểu sao cao tốc mà 1 làn luôn. 2024 đứa nào def mấy cái này đc t cũng ạ. Mà quan trọng ai duyệt vậy ???
Quốc lộ còn chịu được bao năm, cái đường này bỏ xe máy nên cũng tiện hơn nhiều so với quốc lộ rồi.

Nhưng dù thế nào, đi cao tốc nào cũng phải theo luật chơi của nó, anh không theo thì anh thăng.
 
T cũng đếch hiểu sao cao tốc mà 1 làn luôn. 2024 đứa nào def mấy cái này đc t cũng ạ. Mà quan trọng ai duyệt vậy ???
T cũng k hiểu vì sao biết bao nhiêu cmt nói về cái này rồi mà đến h fen vẫn k hiểu sao ct chỉ có 2 làn.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top