Tai nạn giao thông do ý thức lái xe hay thiết kế đường?

đầu tiên vẫn là ý thức thôi, ý thức như ứt thì hạ tầng đường sá như nào cũng gây tai nạn
 
dân trí như này thì 10 làn cũng vẫn tai nạn thôi
6iUvNCt.gif
 
Ý thức như vậy thì 10 làn cũng thế thôi, đến lúc đó lại bảo sao ko mở thành 20 làn. Khi nào ai cũng đi chuẩn mà vẫn tai nạn thì hãy đổ tại thiết kế.
 
Chắc chắn là do lỗi thiết kế rồi, ít nhất phải thiết kế 2 làn xe cho các phương tiện đảm bảo vượt nhau. Mình chưa đi cao tốc La sơn - tuý loan nhưng Nội Bài - Lào cai thì đi nhiều, gặp 1 con xe container chở hàng nặng thì xác định là cứ bám sau nó cả chục km với tốc độ 3-40 km/h, xong vừa vượt được qua thì lại gặp 1 con xe container khác nữa phải nói là đi cao tốc mà ức chế kinh khủng.
nếu lần đầu thì ko nói
nếu đã biết trước có chuyện như thế xãy ra thì có thể đi đường khác, cuộc đời có nhiều lựa chọn mà ?
 
Cái đường nó có trước, đặc thù hiện tại là như vậy rồi, có cảnh báo thông báo đầy đủ, cũng không ai ép a đi cả, mà đã đi thì phải tuân thủ theo nó thôi.
Ý thức - thiết kế: 9.5 - 0.5
 
Chỉ cần nó dùng ngân sách sang tàu học tập thay vì đi du lịch thì nó cũng mang được ánh sáng thiên triều rồi, khỏi bàn cãi làm gì.
 
Chỉ cần nó dùng ngân sách sang tàu học tập thay vì đi du lịch thì nó cũng mang được ánh sáng thiên triều rồi, khỏi bàn cãi làm gì.

Thế qua đó nó có Ý THỨC học tập không hay lại kiếm đường buôn lậu giống đi LX hồi xưa? ;)
 
Ý thức - Câu chuyện muôn thuở của con dân Đông Lào.
CSHT kém thì đúng rồi, sự thật nó thế. Nhưng kém mà dân đi vẫn đúng, chuẩn, thì nó còn đỡ. Đường đã như lol mà ý thức dân còn như đặc cầu, khớp vào nhau thì nó ra tai nạn thôi.
Mà cái vấn đề ý thức này hoàn toàn có thể quy về 1 số đầu mối : Giáo dục, luật, hành luật. Bao giờ cái luật đi sai bị đâm chết, người đâm được trắng án và bồi thường, thì mới đi tử tế được. Còn kiện, còn ma chay, bãi nại, bôi trơn... thì cứ thế thôi.
1 là né nhau, 2 là nện nhau, đã nện nhau thì thằng nào dai hơn thằng ấy thắng.
 
Ý thức - Câu chuyện muôn thuở của con dân Đông Lào.
CSHT kém thì đúng rồi, sự thật nó thế. Nhưng kém mà dân đi vẫn đúng, chuẩn, thì nó còn đỡ. Đường đã như lol mà ý thức dân còn như đặc cầu, khớp vào nhau thì nó ra tai nạn thôi.
Mà cái vấn đề ý thức này hoàn toàn có thể quy về 1 số đầu mối : Giáo dục, luật, hành luật. Bao giờ cái luật đi sai bị đâm chết, người đâm được trắng án và bồi thường, thì mới đi tử tế được. Còn kiện, còn ma chay, bãi nại, bôi trơn... thì cứ thế thôi.
1 là né nhau, 2 là nện nhau, đã nện nhau thì thằng nào dai hơn thằng ấy thắng.
Nhưng vật chất nó cũng quyết định ý thức.
Nếu đường xá rộng rãi ngon lành thì dân sẽ ít bon chen, vượt ẩu hơn.
Nói chung nếu bản chất dân xứ này có đức tính nào tốt thì nó cũng đã bị triệt tiêu từ thời bao cấp bon chen, luồn lách rồi. Bao nhiêu cái xấu tính cũng từ thời đấy mà ra. Sẽ mất nhiều thế hệ nữa nó mới khá hơn được. :embarrassed:


via theNEXTvoz for iPhone
 
đi ngu + k tuân thủ luật thì 10 lane cũng sẽ chết hoặc báo hại người khác thôi, cái đầu tiên là ý thức lái xe ngu thì k thấy nói tới :LOL:
Cứ làm được 10 lane đi đã, vì đó là việc của người quản lý, chúng mày độc quyền độc bá từ quyền lực đến kinh tế thì phải làm được việc là cung cấp cơ sở hạ tầng chất lượng tốt, còn dân trí là chuyện khác.

Chứ không thể làm ra những con đường như CC xong bảo "dân trí cao thì đường như CC vẫn đi tốt," nói thế là nói bố láo.

Còn đây cơ sở hạ tầng đã như CC, thì đừng vội trách dân trí (dù dân trí cũng như CC thật), đây là hậu quả của "thượng bất chính, hạ tắc loạn"
 
hợp đủ cả 2 thôi, đường to mà ý thức như lòn thì 30% chết
đường nhỏ ý thức như bùi thì 80% chết
quốc lộ 2 làn xe chúng nó đua nhau chạy 80km/h chết liên tọi đấy thôi :smile:
 
Ý thức của người dân có thể phản ánh sự nhận thức, giáo dục, và văn hóa của xã hội nơi họ sống. Nó có thể được hình thành bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm giáo dục, truyền thông, gia đình, và môi trường xã hội.

Nếu ý thức của người dân một đất nước thấp, có thể do sự kết hợp của nhiều yếu tố trên. Các tổ chức giáo dục, chính trị, và xã hội có thể chịu trách nhiệm trong việc xây dựng một môi trường thúc đẩy ý thức tích cực trong cộng đồng.

Tổ chức chịu trách nhiệm về ý thức thấp nhé, còn tổ chức nào thì chịu.
 
Trên voz văn minh hơn hẳn fb. Mấy cháu fb cứ gào mồm lên cao tốc 2 làn. Trc em đi từ Pháp sang Séc đường đầy đoạn cũng có 2 làn chứ mấy mà ng ta toàn đi 150-160. Ý thức kém thì bao làn cũng vậy thôi. Ngay như chỗ em đường bao gồm cả đường gom là 10 làn đường mà 10 hôm thì tắc cmn 5 hôm:beat_brick:
 
Nhưng vật chất nó cũng quyết định ý thức.
Nếu đường xá rộng rãi ngon lành thì dân sẽ ít bon chen, vượt ẩu hơn.
Nói chung nếu bản chất dân xứ này có đức tính nào tốt thì nó cũng đã bị triệt tiêu từ thời bao cấp bon chen, luồn lách rồi. Bao nhiêu cái xấu tính cũng từ thời đấy mà ra. Sẽ mất nhiều thế hệ nữa nó mới khá hơn được. :embarrassed:


via theNEXTvoz for iPhone
Bản chất ai đồng thuận rồi.Đơn giản như dừng đèn đỏ đàng hoàng đôi khi cứ như lạc hành tinh khác.
 
Back
Top