NorwegianWood
Senior Member
đầu tiên vẫn là ý thức thôi, ý thức như ứt thì hạ tầng đường sá như nào cũng gây tai nạn
nếu lần đầu thì ko nóiChắc chắn là do lỗi thiết kế rồi, ít nhất phải thiết kế 2 làn xe cho các phương tiện đảm bảo vượt nhau. Mình chưa đi cao tốc La sơn - tuý loan nhưng Nội Bài - Lào cai thì đi nhiều, gặp 1 con xe container chở hàng nặng thì xác định là cứ bám sau nó cả chục km với tốc độ 3-40 km/h, xong vừa vượt được qua thì lại gặp 1 con xe container khác nữa phải nói là đi cao tốc mà ức chế kinh khủng.
Chỉ cần nó dùng ngân sách sang tàu học tập thay vì đi du lịch thì nó cũng mang được ánh sáng thiên triều rồi, khỏi bàn cãi làm gì.
Nhưng vật chất nó cũng quyết định ý thức.Ý thức - Câu chuyện muôn thuở của con dân Đông Lào.
CSHT kém thì đúng rồi, sự thật nó thế. Nhưng kém mà dân đi vẫn đúng, chuẩn, thì nó còn đỡ. Đường đã như lol mà ý thức dân còn như đặc cầu, khớp vào nhau thì nó ra tai nạn thôi.
Mà cái vấn đề ý thức này hoàn toàn có thể quy về 1 số đầu mối : Giáo dục, luật, hành luật. Bao giờ cái luật đi sai bị đâm chết, người đâm được trắng án và bồi thường, thì mới đi tử tế được. Còn kiện, còn ma chay, bãi nại, bôi trơn... thì cứ thế thôi.
1 là né nhau, 2 là nện nhau, đã nện nhau thì thằng nào dai hơn thằng ấy thắng.
Cứ làm được 10 lane đi đã, vì đó là việc của người quản lý, chúng mày độc quyền độc bá từ quyền lực đến kinh tế thì phải làm được việc là cung cấp cơ sở hạ tầng chất lượng tốt, còn dân trí là chuyện khác.đi ngu + k tuân thủ luật thì 10 lane cũng sẽ chết hoặc báo hại người khác thôi, cái đầu tiên là ý thức lái xe ngu thì k thấy nói tới
Bản chất ai đồng thuận rồi.Đơn giản như dừng đèn đỏ đàng hoàng đôi khi cứ như lạc hành tinh khác.Nhưng vật chất nó cũng quyết định ý thức.
Nếu đường xá rộng rãi ngon lành thì dân sẽ ít bon chen, vượt ẩu hơn.
Nói chung nếu bản chất dân xứ này có đức tính nào tốt thì nó cũng đã bị triệt tiêu từ thời bao cấp bon chen, luồn lách rồi. Bao nhiêu cái xấu tính cũng từ thời đấy mà ra. Sẽ mất nhiều thế hệ nữa nó mới khá hơn được.
via theNEXTvoz for iPhone