thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Hôm nay có dịp được đi ké vào kho phụ tùng lớn để nhập đồ của HEAD Tường Nguyên với khứa thợ thì mình confirm lời ông @Khoa.ckd và ông @hoang2933

Mã phụ tùng của cụm dên không thay đổi, kích thước không có gì thay đổi trên con winx V4 nha :sexy_girl: Từ V1->V4 đều chung 1 mã hết!
Vãi cả mkt, ah mà khoan, cụm dên giống nhau vẫn đặt lệch hoặc ngay tâm đều dc mà nhỉ!
 
Vãi cả mkt, ah mà khoan, cụm dên giống nhau vẫn đặt lệch hoặc ngay tâm đều dc mà nhỉ!
Mình cũng nghĩ vậy...cho tới khi nó đem mã đó về thay cho khách chạy con v2 odo 173000km :sexy_girl: Và chỉ có cái tay dên là đem ra tiệm cân dục lại thôi :extreme_sexy_girl:
 
Um, vậy cũng đâu nói dc V2 có lệch tâm hay ko? Mà thợ thì chắc nó đo dc lệch hay ko chứ nhỉ
Nó vốn dĩ là lệch rồi, bởi thế nên cái đỡ nặng đầu của Winner khi chẻ bụng làm máy lại là canh tạ đối trọng rất là dễ.

Cũng là lý do tại sao tuy winner chỉ là xài lòng đóng và trái piston đúc mà vẫn trâu bò tới vậy.

Qua đám xe độ thì cụm dên có đôn hay không vẫn theo độ lệch này...cũng vì cái lệch tâm này mà thường đám xe độ mình mà lúp, thì 90% là quá nhiệt, bể kiềng piston, chứ cây dên là y nguyên. Phần định tâm cụm dên + thành máy winner đầm và dày cui.
 
Biết ngay là từ v1 là đã lệch tâm mà. Tháo cái lốc máy ra gửi qua Quatest 3 đo bộ lệch tâm bằng máy cmm là biết mà.
cái này tưởng mọi người biết từ lâu rồi chứ. Ngay từ lúc Honda giới thiệu mẫu v4. ông thợ làm máy cho em đã bảo chiêu trò thôi chứ nó lệch từ v1 rồi. Lệch ở đây là nó lệch cái lỗ cắm ắc cò ở trái không nằm ở tâm mà lệch về bên 1 chút
 
cái này tưởng mọi người biết từ lâu rồi chứ. Ngay từ lúc Honda giới thiệu mẫu v4. ông thợ làm máy cho em đã bảo chiêu trò thôi chứ nó lệch từ v1 rồi. Lệch ở đây là nó lệch cái lỗ cắm ắc cò ở trái không nằm ở tâm mà lệch về bên 1 chút
ko bạn ơi, ắc piston lệch thì tất cả các xe đều phải làm thế, mọi trái piston đều có dấu chấm hay mũi tên hướng dẫn chiều lắp, cái này để tạo độ nghiêng tay dên tại TDC để ở kỳ nổ tạo momen xoay ổn định! Mấy ông thần tào lao thường mắc lỗi lắp piston ngược chiều là cái vụ này đây, chạy 1 thời gian ngắn là lupe.

Còn xy lanh lệch tâm là khác cái bạn nói!
 
ko bạn ơi, ắc piston lệch thì tất cả các xe đều phải làm thế, mọi trái piston đều có dấu chấm hay mũi tên hướng dẫn chiều lắp, cái này để tạo độ nghiêng tay dên tại TDC để ở kỳ nổ tạo momen xoay ổn định! Mấy ông thần tào lao thường mắc lỗi lắp piston ngược chiều là cái vụ này đây, chạy 1 thời gian ngắn là lupe.

Còn xy lanh lệch tâm là khác cái bạn nói!
ý mình là Honda nó dùng câu chữ kiểu đánh tráo khái niệm, chứ chả có cái gì update mới gọi là xylanh lệch tâm. Mà mình chỉ nghe ông thợ nói thế chứ cũng chưa dc xem cục máy v4 nó như nào :big_smile:
 
ý mình là Honda nó dùng câu chữ kiểu đánh tráo khái niệm, chứ chả có cái gì update mới gọi là xylanh lệch tâm. Mà mình chỉ nghe ông thợ nói thế chứ cũng chưa dc xem cục máy v4 nó như nào :big_smile:
xy lanh lệch tâm Honda nó dùng từ Future 2006 rồi, chẳng qua nó muốn cho cái nào vào và marketing kiểu gì thôi, chứ ko phải công nghệ ghê gớm gì mà cần đánh tráo khái niệm đâu! Chẳng qua ở đây ae tìm hiểu thử xem có thật là từ V1 nó có rồi ko thôi ah
 
Chiến lược và chiêu trò marketing thôi mấy fen :rolleyes: có khi nó có từ đời v1 rồi cũng nên, chả qua ra bản mới không có thay đổi nhiều nên mới lôi ra thôi :nosebleed:
 
xy lanh lệch tâm Honda nó dùng từ Future 2006 rồi, chẳng qua nó muốn cho cái nào vào và marketing kiểu gì thôi, chứ ko phải công nghệ ghê gớm gì mà cần đánh tráo khái niệm đâu! Chẳng qua ở đây ae tìm hiểu thử xem có thật là từ V1 nó có rồi ko thôi ah
Cũng giống như lúc v1 ra mắt, Honda cũng marketing cái lọc nhớt ly tâm quá trời. Ai cũng tưởng mới, nhưng thực chất nó sử dụng từ hơn 20 năm trước rồi :ah:
 
Cũng giống như lúc v1 ra mắt, Honda cũng marketing cái lọc nhớt ly tâm quá trời. Ai cũng tưởng mới, nhưng thực chất nó sử dụng từ hơn 20 năm trước rồi :ah:
Wave dream đồ. Ủa winner x pô zin là của cbr hả ?
 
Wave dream đồ. Ủa winner x pô zin là của cbr hả ?
Không nha, cả 2 cây pô tuy đều là kết cấu pô ngắn (CBR ngắn hơn) Nhưng cây CBR là thuần pô hơi, có vách + full tổ ong chằng chịt, còn WinnerX là pô hơi chỉ có vách thôi.

Pô WinnerX hiện tại có thể xài cho xe up pxl cơ bản, ko cần đụng chạm gì. Còn móc vách nhẹ thêm phát nữa là nó thành pô tăng...

Ví dụ, pô xe mình, pô tăng đúng nghĩa đen luôn, gắn cái tiêu mỏng để đi trong tp cho bớt nổ :sexy_girl:
IMG20230716172408.jpg
 
Không nha, cả 2 cây pô tuy đều là kết cấu pô ngắn (CBR ngắn hơn) Nhưng cây CBR là thuần pô hơi, có vách + full tổ ong chằng chịt, còn WinnerX là pô hơi chỉ có vách thôi.

Pô WinnerX hiện tại có thể xài cho xe up pxl cơ bản, ko cần đụng chạm gì. Còn móc vách nhẹ thêm phát nữa là nó thành pô tăng...

Ví dụ, pô xe mình, pô tăng đúng nghĩa đen luôn, gắn cái tiêu mỏng để đi trong tp cho bớt nổ :sexy_girl:
View attachment 2358732
Thế pô win x zin ko có tàn ong ah, vậy sao đạt dc tiêu chuẩn khí thải ta?
 
Có chứ my fen. Nhưng ít lắm, nó nằm ngay phần nối cổ với lon pô ấy. Cắt phát là lôi ra được hết :sexy_girl:
vậy pô cbr có tàn ong trong lon pô luôn ah? trước g cứ tưởng hầu hết các pô xe nhỏ đều chỉ có tàn ong ở gần lon, 1 số xe có bầu thì nằm ở bầu. Còn lon pô đều là vách chia buồng hơi và hệ thống ống thông hơi tiêu âm thôi!
 
vậy pô cbr có tàn ong trong lon pô luôn ah? trước g cứ tưởng hầu hết các pô xe nhỏ đều chỉ có tàn ong ở gần lon, 1 số xe có bầu thì nằm ở bầu. Còn lon pô đều là vách chia buồng hơi và hệ thống ống thông hơi tiêu âm thôi!
Có luôn ông ơi! Đa phần các xe nhỏ thì đều nằm ở đầu lon pô nối cổ hết. Thường thì tổ ong nó nằm nhét tới gần nửa thân pô luôn mà. Cá biệt là pô con win v1, tổ ong nó nhiều đến mức mà giá đi móc tổ ong muốn = cái giá mua cây pô giả nó luôn.

Cái mà ông nói dành cho mấy con 2 máy trở lên là nhiều, chứ đám xe nhỏ, nó 1 máy, ngoài cái tiêu chuẩn khí thải thì còn tiếng ồn nữa. Phải làm tổ ong vậy mới êm ru được.

À, có con raider cây pô nó giống như ông nói :byebye:
 
Back
Top