ThatThapLuc
Senior Member
Theo Hiệp hội xe con Trung Quốc CPCA (China Passenger Car Association), toàn thị trường con Trung Quốc bán 1,69 triệu xe trong tháng 3, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 53,1% so với tháng trước. Góp phần vào tổng số 4,829 triệu xe bán ra trong quý đầu năm 2024, tương ứng mức tăng hàng năm là 13,1%.
Trong đó, doanh số tính riêng với các dòng xe cụ thể, sedan bán tổng 780.000 chiếc, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước. MPV đạt 94.000 chiếc, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái. SUV giao 816.000 xe, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Stt Thương hiệu Doanh số (chiếc) So cùng kỳ Thị phần 1 BYD 260.300 +35,4% 15,4% 2 FAW-Volkswagen 140.588 -4,2% 8,3% 3 Geely 114.430 +28,9% 6,8% 4 Changan 103.532 +11,2% 6,1% 5 SAIC-Volkswagen 87.333 3,9% 5,2% 6 Chery 75.274 +62,6% 4,5% 7 Tesla 62.398 -18,6% 3,7% 8 Beijing-Mercedes 60.516 +22,2% 3,6% 9 FAW-Toyota 57.846 -7,2% 3,4% 10 SAIC-GM 57.522 -11,2% 3,4%
Ngoài ra, thị trường dòng xe năng lượng mới NEV (New Energy Vehicle) bán 709.000 chiếc trong tháng 3, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 82,5% so với tháng trước. Đồng thời, có tới 120.000 xe NEV xuất khẩu, tăng 70,9% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 52,8% so với tháng 2/2024.
10 thương hiệu ôtô bán nhiều nhất Trung Quốc
BYD duy trì vị trí dẫn đầu doanh số tháng 3 với 260.300 xe, ba thương hiệu nội địa khác lọt top 10 là Geely, Changan và Chery.
vnexpress.net