tin tức 10 thương hiệu ôtô bán nhiều nhất Trung Quốc

ThatThapLuc

Senior Member
Theo Hiệp hội xe con Trung Quốc CPCA (China Passenger Car Association), toàn thị trường con Trung Quốc bán 1,69 triệu xe trong tháng 3, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 53,1% so với tháng trước. Góp phần vào tổng số 4,829 triệu xe bán ra trong quý đầu năm 2024, tương ứng mức tăng hàng năm là 13,1%.

SttThương hiệuDoanh số (chiếc)So cùng kỳThị phần
1BYD260.300+35,4%15,4%
2FAW-Volkswagen140.588-4,2%8,3%
3Geely114.430+28,9%6,8%
4Changan103.532+11,2%6,1%
5SAIC-Volkswagen87.3333,9%5,2%
6Chery75.274+62,6%4,5%
7Tesla62.398-18,6%3,7%
8Beijing-Mercedes60.516+22,2%3,6%
9FAW-Toyota57.846-7,2%3,4%
10SAIC-GM57.522-11,2%3,4%
Trong đó, doanh số tính riêng với các dòng xe cụ thể, sedan bán tổng 780.000 chiếc, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước. MPV đạt 94.000 chiếc, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái. SUV giao 816.000 xe, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngoài ra, thị trường dòng xe năng lượng mới NEV (New Energy Vehicle) bán 709.000 chiếc trong tháng 3, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 82,5% so với tháng trước. Đồng thời, có tới 120.000 xe NEV xuất khẩu, tăng 70,9% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 52,8% so với tháng 2/2024.
 
ông số 8 phải là Baic - Mercedes mới đúng chứ, beijing là sup brand thôi làm gì đủ cửa hợp tác với Merc
 
Toàn thị trường VN cộng lại chưa được 1/2 thằng top 10 luôn.
dân số nó gấp 10 lần cơ mà, so sánh khập khiễng quá :) với nông thôn VN cũng không sođược với nông thôn của nó, nói gì thành phố.
nhìn list thì các hãng xe nội địa Trung chiếm ưu thế quá.
 
dân số nó gấp 10 lần cơ mà, so sánh khập khiễng quá :) với nông thôn VN cũng không sođược với nông thôn của nó, nói gì thành phố.
nhìn list thì các hãng xe nội địa Trung chiếm ưu thế quá.

So để thấy doanh số ở VN quá thấp nên các hãng nó ko coi ra gì thôi.

Bớt khập khiễng thì doanh số của xe của tàu gấp 62 lần VN trong khi dân số x13.
 
So để thấy doanh số ở VN quá thấp nên các hãng nó ko coi ra gì thôi.

Bớt khập khiễng thì doanh số của xe của tàu gấp 62 lần VN trong khi dân số x13.
Chuẩn rồi, nhiều ông cứ bảo thị trường tiềm năng chứ so doanh số với mấy anh bạn sea hàng xóm đã không bằng rồi thì tiềm năng kiểu gì.
 
toàn xe điện, tôi coi bên weibo của tụi tàu thấy xe xăng ế chế mẹ mà ko thấy ai nhập về vn bán nhỉ, bên đó xe xăng giảm giá bán lỗ cmnl
ZgYw3c4.png
 
Sao bọn Trung chuộng Volswagen thế nhỉ

Volswagen bên nó như toy bên bên mình ấy, vào thị trường Đại Lục từ những năm 199x thì phải, xe giá rẻ, dùng bền, nhập ngoại, nhiều xưởng sửa đc. Những chiếc volswagen cảm giác như vios bên mình, và những chiếc audi như kiểu altis hay camry (do ngày xưa quan chức toàn đi audi)
 
Sao bọn Trung chuộng Volswagen thế nhở?

Giá tốt, xe đức, như dân việt cuồng toy thôi, bên kia giá xe toàn 1/2 mình, nên mấy xe đức bên nó giá rất tốt
Vì nó vào trước, spam taxi , bao năm nó là top1 (kiểu toyata ở vịt với vios invova), nhung h đang trên đà đi xuống rồi. Mất thị trường tàu thì ko biết VWagen sẽ về đâu.
 
Vì nó vào trước, spam taxi , bao năm nó là top1 (kiểu toyata ở vịt với vios invova), nhung h đang trên đà đi xuống rồi. Mất thị trường tàu thì ko biết VWagen sẽ về đâu.
Đi xuống vì TQ hỗ trợ xe điện đủ thứ. Phí, ra biển, đỗ xe.... xe xăng giờ mua phải nhà giàu. Nên VW đi xuống là rõ thôi, chứ xét riêng xe xăng thì vẫn ok.
 
Back
Top