Xe hybrid không tiết kiệm xăng nhiều như quảng cáo

Quantum

Senior Member

Nghiên cứu mới do Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) thực hiện đã chỉ ra khoảng cách lớn giữa con số tiêu thụ nhiên liệu công bố và những gì chiếc xe mang công nghệ hybrid thật sự làm được khi vận hành thực tế.​

Các dòng xe plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) tiết kiệm xăng không nhiều như mong đợi
Các dòng xe plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) tiết kiệm xăng không nhiều như mong đợi
 
So giá con santafe quốc dân thì bản dầu cao cấp với hybrid cũng chênh nhau 100tr thôi, chủ yếu sau này hỏng hóc cái động cơ xăng pha nhớt của bọn hybrid này có khó khăn hơn không :whistle:
 
IMG_2478.jpeg

Đang đi con PHEV đây, nói chung điểm chê ít, điểm cộng nhiều. Đi gần xài điện có chỗ sạc free , đi xa xài xăng. 1 lần full charge Đi được 48 miles~75-80 km. Mấy thánh chê chắc chưa đi bao giờ. Qua đây nhìn mấy bác đi xe EV chờ ở chỗ sạc trông khổ vl. Nắng nóng hay trời lạnh cũng phải ngồi trong xe
 
Last edited:
Đã hybrid thì cứ non plug in mà táng, khỏi cắm sac gì lằng nhằng mất công như mấy thằng plug in .Tư sạc pin mỗi khi đạp thắng
Chính ra plugin mới là chuẩn bài
Pin đi được vài chục km, đủ để đi làm trong ngày mà ko tốm giọt xăng nào
Pin nhỏ nên tối cho vô sân cắm điện sáng mai lại full
1-2 tuần mới đi chơi xa 1 lần thì chơi xăng

via theNEXTvoz for iPhone
 
chưa đi bao giờ, các fence cho hỏi là mấy con tự sạc thì nó sạc lúc không đạp ga như xe điện à? nếu thế thì cũng sạc được bao nhiêu đâu. còn nếu sạc bằng động cơ xe luôn thì khác gì chạy máy phát sạc pin
 
View attachment 2449122
Đang đi con PHEV đây, nói chung điểm chê ít, điểm cộng nhiều. Đi gần xài điện có chỗ sạc free , đi xa xài xăng. 1 lần full charge Đi được 48 miles~75-80 km. Mấy thánh chê chắc chưa đi bao giờ. Qua đây nhìn mấy bác đi xe EV chờ ở chỗ sạc trông khổ vl. Nắng nóng hay trời lạnh cũng phải ngồi trong xe
EV chỉ tiện nếu dùng cho cự ly hằng ngày, tới về nhà sạc trong garage.Chứ đi xa lái xuyên bang thì cứ xe xăng hay hybrid non plug in mà táng.Mấy bang có mùa đông tuyết tủng mà sạc ngoài đường thì còn chết nữa
 
chưa đi bao giờ, các fence cho hỏi là mấy con tự sạc thì nó sạc lúc không đạp ga như xe điện à? nếu thế thì cũng sạc được bao nhiêu đâu. còn nếu sạc bằng động cơ xe luôn thì khác gì chạy máy phát sạc pin
Nói dễ hiểu khi đến đạp thắng thì thay vì lực tác dụng lên phanh thì sẽ chạy vào pin trước sau đó mới phanh, làm cho tiết kiệm nhiên liệu gấp 1.5-2.5 lần so với xe xăng truyền thống khi sử dụng trong đô thị
 
EV chỉ tiện nếu dùng cho cự ly hằng ngày, tới về nhà sạc trong garage.Chứ đi xa lái xuyên bang thì cứ xe xăng hay hybrid non plug in mà táng.Mấy bang có mùa đông tuyết tủng mà sạc ngoài đường thì còn chết nữa
Phev range cũng ổn đó bác, đi xa thì cứ tới trụ xăng đổ rồi đi như xe bình thường thôi
IMG_3070.jpeg
 
Phev range cũng ổn đó bác, đi xa thì cứ tới trụ xăng đổ rồi đi như xe bình thường thôi
Đi xa kéo máy xăng thì dĩ nhiên phải đổ xăng rồi.Có điều chạy local kéo motor điên thì phải sac điện, lằng nhằng lắm
 
Đi xa kéo máy xăng thì dĩ nhiên phải đổ xăng rồi.Có điều chạy local kéo motor điên thì phải sac điện, lằng nhằng lắm
Không thích thì khỏi sạc thôi như xe Hybrid , đâu bắt bác phải sạc mỗi ngày đâu :D
 
Back
Top