TP Cần Thơ tìm nguồn cát san lấp dự án cao tốc từ Campuchia

Quantum

Senior Member

(PLO)- Nguồn cát san lấp dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua địa bàn Cần Thơ là 5,3 triệu mét khối, nhưng chỉ cân đối được 2,4 triệu mét khối. Cần Thơ đã liên hệ nguồn cát từ các tỉnh và Campuchia.​

cat-san-lap-du-an-cao-toc-1658.jpg

Cát biển làm vật liệu đắp nền đường tại đoạn tuyến hoàn trả ĐT.978 của dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau (thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau). Ảnh: CHÂU ANH
 
Giá tại phao số 0 là 200k/tấn, về tới công trường ước tính 300k/tấn, thôi thì chịu khó tốn tiền để phá nhà nó thay vì phá nhà ta vậy.
 
Giá tại phao số 0 là 200k/tấn, về tới công trường ước tính 300k/tấn, thôi thì chịu khó tốn tiền để phá nhà nó thay vì phá nhà ta vậy.
cũng như VN ngày xưa bán cát cho Singapore lấp biển làm đảo, một lúc nào đó Cam chắc lại đi mua cát của Lào
 
Hình như cát biển chỉ để lấn biển chứ ko dùng đắp nền đường được?
chính xác, xưa bán 1 mớ lấn biển bên Sing sau thấy ngu nên ko bán nữa .
Còn làm cao tốc chỉ có cát sông mới làm dc
 
Ngành xây dựng bao nhiêu năm ko xử lý được vấn đề thiếu cát nhỉ, họ ko thể tìm đc vật liệu thay thế hoặc cách xây khác để ko phải dùng cát nhỉ.
 
Ngành xây dựng bao nhiêu năm ko xử lý được vấn đề thiếu cát nhỉ, họ ko thể tìm đc vật liệu thay thế hoặc cách xây khác để ko phải dùng cát nhỉ.
Cát là rẻ nhất rồi chứ vật liệu mới thì đắt bỏ mẹ. Cái phương án tối ưu nhất là làm mẹ cầu đường bộ toàn tuyến thì còn chưa được. Dùng thử nghiệm dùng cát biển nhưng không ăn thua lắm.
 
Cát là rẻ nhất rồi chứ vật liệu mới thì đắt bỏ mẹ. Cái phương án tối ưu nhất là làm mẹ cầu đường bộ toàn tuyến thì còn chưa được. Dùng thử nghiệm dùng cát biển nhưng không ăn thua lắm.
Sỉ tro từ các lò đốt như nhiệt điện không dùng được nhỉ
 
Ngành xây dựng bao nhiêu năm ko xử lý được vấn đề thiếu cát nhỉ, họ ko thể tìm đc vật liệu thay thế hoặc cách xây khác để ko phải dùng cát nhỉ.
thiếu gì vật liệu thay thế, quan trọng k kinh tế bằng thôi
đất đồi đá vôi VN k thiếu, nhưng chi phi khai thác vận chuyển tính ra gấp mấy lần cát thì vẫn phải dùng cát thôi
 
Back
Top