• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

thảo luận Hội Quán Xe Đạp

Lấy xe mới về trước khi đi có cần tra dầu mỡ hay làm thủ tục gì trước khi sử dụng ko các bác?

via theNEXTvoz for iPhone

Ông mua chỗ nào? dmx hay tiệm ngoài?

Nếu tiệm ngoài thường họ ráp đúng rồi nên chỉnh yên cao thấp cho hợp dáng thôi.

Tra mỡ sên là ok, nhà tôi xe đạp xe 2 bánh xe 4 bánh nên ưu tiên mỡ đa dụng, đang xài Maxima Chain Wax thấy ổn áp, chay mặn xe đạp xe máy pkn pkl dùng được hết.
 
Tuần này vượt chỉ tiêu 100km rồi các thím :beauty:
W3dlcB5.png

via theNEXTvoz for iPhone
 
Screenshot_2024-04-21-19-52-48-99_99c04817c0de5652397fc8b56c3b3817.jpg

Con Giant Escape 2 có cặp đùm (hub) dùng bi có vẻ không mượt mà, nhất là thả trớn.
Có nên làm tí hub Carbon này không nhỉ 😂
Chi phí về nhà khoảng 1,2 củ.
Nếu Novatec thì khoảng 800k.
 
Ông mua chỗ nào? dmx hay tiệm ngoài?

Nếu tiệm ngoài thường họ ráp đúng rồi nên chỉnh yên cao thấp cho hợp dáng thôi.

Tra mỡ sên là ok, nhà tôi xe đạp xe 2 bánh xe 4 bánh nên ưu tiên mỡ đa dụng, đang xài Maxima Chain Wax thấy ổn áp, chay mặn xe đạp xe máy pkn pkl dùng được hết.

Mình mua ở Đmx. Ok bác

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mấy bác cho em hỏi trải nghiệm Merida Explorer 600 và Trinx Free 2.4 với.
Do em đang lăng tăng về mặt tài chính cho hai mẫu này.
 
Mấy bác cho em hỏi trải nghiệm Merida Explorer 600 và Trinx Free 2.4 với.
Do em đang lăng tăng về mặt tài chính cho hai mẫu này.
Đương nhiên là Merida rồi thím :ah:
Con Cha 600 bon quá bác @Xpander. Cùng là đĩa 36T mà để líp nhỏ (líp 11) đạp nhẹ hều, con Duke 600 để líp 7 8 đạp nặng trình trịch
 
Đương nhiên là Merida rồi thím :ah:
Con Cha 600 bon quá bác @Xpander. Cùng là đĩa 36T mà để líp nhỏ (líp 11) đạp nhẹ hều, con Duke 600 để líp 7 8 đạp nặng trình trịch
laughs vậy em phấn đấu bắt đầu bộ môn đạp đạp với Merida Explorer 600.
2 votes cho Merida rồi :D
 
laughs vậy em phấn đấu bắt đầu bộ môn đạp đạp với Merida Explorer 600.
2 votes cho Merida rồi :D
Con Ex 600 dòng touring đó ngon, nhất bộ cùi líp Sram NX, bấm số nhẹ, nhảy tanh tách gần như không có độ trễ. Mà bộ cùi líp Sram NX nó to nạc, chắc chắn lắm. So với bộ Shimano Alivio của con Duke 600 thì đúng một trời một vực luôn, mặc dù so theo bảng Rank thì bộ Alivio chỉ thua Sram NX một bậc
À thêm cái là bộ Sram NX không hiểu nó xử lý chéo xích kiểu gì rõ ràng 1 đĩa, 11 líp; mà đi từ líp 1 đến líp 11 gần như không có hiện tượng lọc xọc của chéo xích. Trong khi con Duke 600 nguyên gốc 3 đĩa, mình độ 1 đĩa nhưng khi để ở líp nhỏ nhất hoặc lớn nhất nó lại có hiện tượng lọc xọc (có vẻ bị chéo xích), nhưng khi để líp về tầm giữa thì hết.

2 chiếc mình đã và đang đi nhé

IMG_4322.JPG

IMG_4390.JPG
 
Last edited:
Đương nhiên là Merida rồi thím :ah:
Con Cha 600 bon quá bác @Xpander. Cùng là đĩa 36T mà để líp nhỏ (líp 11) đạp nhẹ hều, con Duke 600 để líp 7 8 đạp nặng trình trịch

Mình khoe rồi mà kkk, đồ trên con Challenger 600 thậm chí còn hơn đồ trên explorer 600 1 xíu. Cặp bánh nó tháo ra cầm lên nhẹ hết hồn luôn 🤣 1 phần do bộ group Sram NX nó nhẹ nữa, cái bộ líp đó đúng Sram luôn nha, ko có lai tạp bậy bạ hàng khác đâu.
(Mấy hãng giá rẻ thường là mấy món như cùi đề, tay bấm sẽ là hàng xịn, nhưng mấy món khó nhìn tên như bộ líp, bb, xích sẽ bị lai đồ rẻ tiền)
Đúng câu tiền nào của đó ông bà dậy cấm có sai.

P/s: Con Java dolomia khách đang gửi nhà mình, đạp siêu nặng cmnl :LOL: cũng là group Shimano altus mà nó nặng chắc gấp rưỡi con Merida Duke 300 (cũng altus)
Mà hãng nó khá là ngu, cái gạt đĩa hãng họ đặt vị trí quá thấp, canh cạ liên tục, mình phải tháo ra dời lên vị trí cái tem size S thì mới hết cạ. Má quạo ghê, mất thời gian.
 

Attachments

  • IMG_20240406_160620.jpg
    IMG_20240406_160620.jpg
    466.1 KB · Views: 1
Last edited:
Ông mua chỗ nào? dmx hay tiệm ngoài?

Nếu tiệm ngoài thường họ ráp đúng rồi nên chỉnh yên cao thấp cho hợp dáng thôi.

Tra mỡ sên là ok, nhà tôi xe đạp xe 2 bánh xe 4 bánh nên ưu tiên mỡ đa dụng, đang xài Maxima Chain Wax thấy ổn áp, chay mặn xe đạp xe máy pkn pkl dùng được hết.
Bác nên xài đồ xe đạp riêng nghen. Tại xích xe đạp nó cần độ nhẹ nữa. Nhiều khi cái bôi trơn cho xe máy nó hardcore quá, dính quá là nặng xích á
 
Mình khoe rồi mà kkk, đồ trên con Challenger 600 thậm chí còn hơn đồ trên explorer 600 1 xíu. Cặp bánh nó tháo ra cầm lên nhẹ hết hồn luôn 🤣 1 phần do bộ group Sram NX nó nhẹ nữa, cái bộ líp đó đúng Sram luôn nha, ko có lai tạp bậy bạ hàng khác đâu.
(Mấy hãng giá rẻ thường là mấy món như cùi đề, tay bấm sẽ là hàng xịn, nhưng mấy món khó nhìn tên như bộ líp, bb, xích sẽ bị lai đồ rẻ tiền)
Đúng câu tiền nào của đó ông bà dậy cấm có sai.

P/s: Con Java dolomia khách đang gửi nhà mình, đạp siêu nặng cmnl :LOL: cũng là group Shimano altus mà nó nặng chắc gấp rưỡi con Merida Duke 300 (cũng altus)
Mà hãng nó khá là ngu, cái gạt đĩa hãng họ đặt vị trí quá thấp, canh cạ liên tục, mình phải tháo ra dời lên vị trí cái tem size S thì mới hết cạ. Má quạo ghê, mất thời gian.
Con Java vetta trước của mình còn phải kéo cái cùi đề lên hẳn cái tem hình quả núi kia

via theNEXTvoz for iPhone
 
Screenshot_20240422_080229_Edge.jpg

Screenshot_20240422_080251_Edge.jpg

Chào các bác, hiện tại e đang đạp con này, đùi đĩa 38T giờ em đang muốn lên đùi đĩa 48T để tăng tốc độc, cảm giác đạp thì có được không các bác, trường hợp tăng đĩa lớn lên nó cấn vào khung thì có cách nào độ chế k ạ ?
 
View attachment 2453265
Con Giant Escape 2 có cặp đùm (hub) dùng bi có vẻ không mượt mà, nhất là thả trớn.
Có nên làm tí hub Carbon này không nhỉ 😂
Chi phí về nhà khoảng 1,2 củ.
Nếu Novatec thì khoảng 800k.
tí carbon bọc ngoài thôi, trong nó vẫn là nhôm và thép, trớn hay ko do cái bạc đạn và chấu bên trong đó thím
 
View attachment 2453757
View attachment 2453758
Chào các bác, hiện tại e đang đạp con này, đùi đĩa 38T giờ em đang muốn lên đùi đĩa 48T để tăng tốc độc, cảm giác đạp thì có được không các bác, trường hợp tăng đĩa lớn lên nó cấn vào khung thì có cách nào độ chế k ạ ?
nếu cạ vào khung thì phải lên trục rỗng để chêm thêm mới đc, cốt vuông nó fix rồi, mà thím lên 48 thì khả năng phải nối sên, với 38T và líp 13T đạp cũng căng rồi mà
 
Back
Top