thảo luận Tư vấn xe cũ best p/p budget 100-150tr

phải tôi là tôi đợi nửa năm nữa rồi làm con civic gen 8. cả xe cả bảo trì bảo dưỡng tầm 250tr là đẹp. hạng C rộng rãi, máy khỏe, lành bền, form này thì kinh điển cmnr. đi con này thì ngta bảo là chơi xe, đi con khác thì ngta bảo là bị xe chơi :LOL:)
Con này cũng tầm 10l/100km ha bác, thấy có bác theo dõi phía trên, cũng khá ăn xăng, em cũng ưu tiên tiết kiệm xăng hơn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Con này cũng tầm 10l/100km ha bác, thấy có bác theo dõi phía trên, cũng khá ăn xăng, em cũng ưu tiên tiết kiệm xăng hơn

via theNEXTvoz for iPhone
xồi ôi. cụ lo xăng cộ làm cái gì. mấy xe chấm thấp 1.6-1.8-2.0 chênh nhau căng lắm khoảng 2-3L/100km. tháng cụ đi 1000-1500km, kênh 20-30L xăng, 500-700k mà phải xoắn thì đi ô tô mệt lắm.

p/s: xe nhỏ hạng A cũng chả tiết kiệm hơn đc bnhiu đâu bác nhé. thực tế em đi: đường hà nội giờ tắc đường, morning 9L, cerato 1.6 10.5L, outlander 2.4 13L
 
xồi ôi. cụ lo xăng cộ làm cái gì. mấy xe chấm thấp 1.6-1.8-2.0 chênh nhau căng lắm khoảng 2-3L/100km. tháng cụ đi 1000-1500km, kênh 20-30L xăng, 500-700k mà phải xoắn thì đi ô tô mệt lắm.

p/s: xe nhỏ hạng A cũng chả tiết kiệm hơn đc bnhiu đâu bác nhé. thực tế em đi: đường hà nội giờ tắc đường, morning 9L, cerato 1.6 10.5L, outlander 2.4 13L
Vâng do em tìm hiểu chưa kỹ thanks bác nha :sweet_kiss:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ecosport thấy mn bảo máy đuồi chứ con này thì em chưa thấy bác ạ
Bọn for toàn bị chê mà

Tôi mua 2022 giá 235 củ. Chạy đến giờ được 1.5 năm thì ổn không phàn nàn gì. Mỗi năm mất tầm 4-5 củ bảo dưỡng thay thế linh kiện hao mòn. Tôi già nên cũng không độ đẽo gì ngoài cruise control, loa sub, đuôi gió. Mới độ thêm cái lò xo vì nhà tôi lần nào về quê cũng full tải (5 người lớn 3 trẻ em). Xăng đổ 40l thì đi làm được 2 tuần rưỡi (30km cả đi và về hàng ngày đi hỗn hợp). Xe đầm chắc lên cao tốc nhích nhẹ là lên 100-120 vẫn đầm chắc không xi nhê gì. Máy lạnh mát, máy móc êm, loa hay(tôi xài đầu CD 6 đĩa zin cắm AUX thôi, không chơi màn android tàu). Đăng kiểm năm một lần, xe cơ bản là zin nên không gặp vấn đề gì về đăng kiểm. Ai ngồi xe tôi cũng khen rộng :)

Quá ngon cho một cuộc tình.
Tôi thì cũng tính kiếm con vậy thôi. Chạy 5-7 năm, kinh tế ngon nghẻ kiếm con xịn hơn.
 
X2vnZ1W.jpg


Gửi từ Samsung SM-N981U bằng vozFApp
 
Tôi dạy lái toàn đi xe cũ quen rồi, cũng dạy qua mấy loại xe nên tôi ưu tiên Vios, con nào làm lại máy rồi thì càng nên múc. Nhiều bác quan trọng cái chưa làm máy quá, xe đời sâu mà làm lại máy rồi thì tôi lại thích hơn -_-
đúng rồi bác đời sâu làm lại máy ngon rồi thì còn hơn mua về phải thêm chi phí làm máy. dân việt mình cái gì cũng thích còn zin mới chịu cơ
 
getz MT khoảng 100, còn 150 được bản AT rồi. Máy 1.2 trở xuống thì lên chơi MT chứ AT hơi đuối với ăn xăng ác luôn. Tầm này mình thấy buổi sáng vẫn ổn hơn.
150 get mua MT cho xe ngon còn buổi sáng ngon hơn nhưng mỗi tội chật. đi gia đình đi getz chở được nhiều đồ hơn với đi đầm chắc hơn ạ
 
Morning thì đời ko quá sâu, ít có thay đổi nhiều. Ưu tiên mua bản gần đây là được, bản nhập chất lượng gia công ngon hơn nhiều bản nắp ráp.
Trc e có đi cả 2 mà cũng k phân biệt dc rõ lắm, nhập 2011, lắp ráp 2018, thấy nhập máy vẫn mướt hơn, còn lại thấy tương đương
 
Trc e có đi cả 2 mà cũng k phân biệt dc rõ lắm, nhập 2011, lắp ráp 2018, thấy nhập máy vẫn mướt hơn, còn lại thấy tương đương
Mọi thứ được đánh giá cao hơn kể cả khung gầm mà nhiều option cũng khá vui như cửa sổ trời. Hơn nhau như vậy là được rồi chứ còn gì để mà hơn nhau nữa đâu.
150 get mua MT cho xe ngon còn buổi sáng ngon hơn nhưng mỗi tội chật. đi gia đình đi getz chở được nhiều đồ hơn với đi đầm chắc hơn ạ
getz rộng hơn buổi sáng nhưng đời sẽ xâu hơn. Nếu cùng tầm giá thì ngoài chuyện chất xe ra thì đời xâu sau này bán lại cũng khó bán và giá thấp hơn. Xác định dòng này chơi 2-3 năm lõm rất ít luôn.
 
Mọi thứ được đánh giá cao hơn kể cả khung gầm mà nhiều option cũng khá vui như cửa sổ trời. Hơn nhau như vậy là được rồi chứ còn gì để mà hơn nhau nữa đâu.
Mor nhập vẫn là 1 cái gì đấy rất khác, giá mor nhập giờ vẫn cao 1 cách lạ, gần bằng hạng B luôn.
 
Thanks bác, thêm một mã xe rất đẹp
đẹp thì đẹp nhưng không nên bụp nhé (mà thật ra tôi nhìn nó xấu hơn civic). thời nó ra mắt doanh số lẹt đẹt thì bảo là do thị hiếu, chứ giờ ngoài đường xe nào chạy nhiều hơn thì nên mua. dù sao con xe mười mấy tuổi quan trọng là phổ thông, phụ kiện dễ tìm, cộng đồng chơi đông, chứ ko nên chơi hàng độc lạ.
 
ở đây toàn bác lương tháng 100 củ, cao m8 bụng 6 múi mà topic xe cỏ xôm thế :D

mỗi người có kinh nghiệm, kiến thức về xe cộ khác nhau, khả năng, điều kiện chăm sóc, bảo dưỡng xe khác nhau, nhưng như thím mua xe lần đầu, phục vụ gia đình chứ ko phải xe chơi thì theo mình nên kiếm con hạng A, đời càng cao càng tốt, đừng nghe các ông kinh nghiệm đầy mình, nhà có gara hoặc sẵn tool sẵn thời gian nghiên cứu order đồ sửa chữa tháo lắp.

Cứ tưởng tượng hỏng 1 item rất nhỏ thôi, biết thì tháo ra sửa tí là xong, hoặc mua đồ về thay mới là xong, nhưng bạn chẳng biết nó hỏng cái gì, đồ để tháo chả có, đến giờ đi đón con xe thì nằm chả nổ máy được thì có bực ko ?

Mình từng bị hỏng cái công tắc chân phanh, cái công tắc chập chờn lúc được lúc không: đạp phanh thì vẫn ăn được nhưng hỏng công tắc nên đèn phanh ko sáng, ko nổ máy được. Ra thợ thay cả công mất có 150k, làm cỡ 5 phút, nhưng trước đấy mình ngồi ở hầm gần 30' vì ko nổ được, cũng chẳng biết xe nó bị làm sao, còn định gọi xe cẩu đến kéo đi, thế có nhục ko :(
 
Back
Top