Làm tại doanh nghiệp FDI và để xảy ra lỗi liên tiếp.

Ông thớt cãi vl
Trước khi bàn giao chính thức cho cty thì bên ncc nó phải chạy tất cả các chế độ, pass mới bàn giao. Nếu ông muốn biết máy móc ổn không thì nói với thằng kỹ sư của ông là tao cần nó chạy thử hết tất cả mà không bị vấn đề gì thì tao mới nhận. Đây nó đang làm hay điều chỉnh mà ông táy máy, nhẹ thì nó còn sửa cho, chứ nặng là nó tính phí sửa chửa thêm do nhà máy tự làm hư chứ ở đó mà già mồm. :haha::haha:

via theNEXTvoz for iPhone
 
thế tình hình chủ thớt sao rồi? có ổn không? Sai thì cũng sai rồi giờ cố gắng khắc phục thôi thím ạ.
 
Thớt ngày mai bị chửi tôi đoán sẽ còn phân minh phân bua, khi nào ăn cái kỉ luật thì mới ngộ ra được. Trên này vẫn hăng lắm :shame:
Nên nhớ làm với bọn Âu Mỹ thì có thể nói thẳng nói thật, làm với bọn Hàn Nhật , đặc biệt là Tàu thì phải biết lựa lựa đừng làm mất lòng nhau. Không sau còn bị ghim ăn chửi suốt :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
Không thím ơi hôm nay em chủ động nhận sai mà. Còn vấn đề hôm trước thì bên cung ứng nhận sai. Hôm nay cũng bị nói vài câu và hạn chế động vào máy khi không có kỹ sư. Em biết vấn đề nào mình có thể phản biện và vấn đề nào không.
 
Vãi c*c ông thớt không kinh nghiệm mới vào được 2 tháng còn chê trình độ người khác kém mình. Mục đích thớt này là kiếm người cùng hùa để lấp liếm cái ngu của mình à.
2 tháng là kinh nghiệm với line máy đấy chứ không phải là em chỉ có kinh nghiệm là 2 tháng. Còn em rất rõ ràng vấn đề nào là do em ngu, vấn đề nào là do bên nhà cung ứng làm chưa đúng. Em phản biện các thím bởi vì các thím cứ xoáy sâu vào vấn đề hôm trước khi em phản biện với cung ứng Tàu. Còn những thím cùng quan điểm với em đều là người làm kỹ thuật, không thể nói họ hùa.
 
thế tình hình chủ thớt sao rồi? có ổn không? Sai thì cũng sai rồi giờ cố gắng khắc phục thôi thím ạ.
Hôm nay họp thì họ nói cả 2 vấn đề.
  • Vấn đề đầu tiên thì là em theo chỉ đạo của kỹ sư Tàu làm. Để xảy ra vấn đề này thì bên nhà cung ứng phải xử lý.
  • Vấn đề thứ 2 thì do em sai. Em cũng chủ động nhận sai. Họ nói là không cấm em thao tác nhưng phải chú ý bên trong máy còn vật liệu không? Và giờ nếu không có kỹ sư Tàu thì em không được tự vận hành chạy máy.
Thì em cũng nói từ đầu là vấn đề đầu tiên không phải do em rồi. Vấn đề 2 thì em nhận em ngu. Thế mà nhiều thím cứ vin vào vấn đề đầu tiên để kết luận em thế nọ thế chai, nhiều thím gay gắt quá.😁😄
 
Ông thớt cãi vl
Trước khi bàn giao chính thức cho cty thì bên ncc nó phải chạy tất cả các chế độ, pass mới bàn giao. Nếu ông muốn biết máy móc ổn không thì nói với thằng kỹ sư của ông là tao cần nó chạy thử hết tất cả mà không bị vấn đề gì thì tao mới nhận. Đây nó đang làm hay điều chỉnh mà ông táy máy, nhẹ thì nó còn sửa cho, chứ nặng là nó tính phí sửa chửa thêm do nhà máy tự làm hư chứ ở đó mà già mồm. :haha::haha:

via theNEXTvoz for iPhone
Quan trọng là giờ máy móc vẫn đang trong quá trình theo dõi và chưa bàn giao thím nhé. Tất cả vấn đề do thao tác không vật liệu hoặc không phải do vật liệu gây ra thì bên nhà cung ứng phải giải quyết. Vấn đề hôm trước là do chương trình bên phía nhà cung ứng nên họ phải sửa theo yêu cầu bên bộ phận em. Còn vấn đề em thao tác sai, hôm nay em phải giải trình. Một line máy nó có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra. Họ phải ở đây hàng năm trời trước khi được ký bàn giao máy móc đó thím. Nên là nhiều vấn đề phát sinh lắm thím ơi.
 
đọc xong nóng hết cả ng. nguu thế này thì chịu
Vấn đề nào do em ngu thì em chịu. Vấn đề nào do phía nhà cung ứng thì cung ứng chịu. Thím người ngoài đọc chơi tự nhiên nóng máu làm gì? Thím định đấm em à? :big_smile::big_smile:
 
Chạy test coi chứ táy máy tai nạn lao động nha ông. Máy tụi tàu nó cắt tùm lum đó. Lương 8tr bù éo đủ đâu
 
Làm việc với máy móc phải cẩn thận, đừng táy máy quá. Có thể xảy ra tai nạn lao động nữa, không chủ quan được đâu.
 
Em làm kỹ thuật, đang làm việc tại công ty Tàu tại Việt Nam.
Em phụ trách vận hành 1 line máy. Em mới vào được khoảng 2 tháng. Em hiện tại cùng 1 kỹ sư Tàu và 1 cung ứng người Tàu làm việc. Cung ứng người Tàu sẽ về nước nếu máy móc ổn định. Trình độ tiếng Trung của em từ khá yếu lên mức có thể làm việc ổn với người Trung Quốc vì trước có học qua 1 khóa cơ bản rồi.

Hôm qua, trong quá trình vận hành em để xảy ra sự cố. Kỹ sư Tàu bảo em là khi nào dừng không sản xuất thì chạy chế độ không vật liệu. Nhưng không nói với em là vận hành chế độ này phải thoát hết hàng ra. Em thì hiểu chế độ này của đội nhà sản xuất máy là mô phỏng chế độ tự động nhưng không vật liệu. Đến khi em làm theo yêu cầu thì sự cố va đập tay gắp. Phía nhà cung ứng đổ lỗi tại em, đồng chí kỹ sư nhà em thì trình độ không giỏi cũng quay sang nói em. Em phản biện là do lỗi chương trình chưa Interlock (khóa liên động_khóa chéo). Trong quá trình cải thiện, họ chỉ cải thiện trên chế độ tự động mà không cải thiện trên chế độ chạy không vật liệu. Cảm biến của họ cũng có vấn đề nên không phát hiện được vật liệu khi có sự cố. Kỹ sư Tàu nghe em nói thì yêu cầu họ sửa chương trình. Còn đồng chí cung ứng thì cay em từ hôm qua đến giờ.

Nhưng đen nỗi là em hôm nay lại táy máy, muốn kiểm tra lại họ đã cải thiện chưa nên khi sản xuất xong và chỉ còn em. Em tự vận hành kiểm tra và để xảy ra lỗi tại vị trí khác. Vấn đề này thì hoàn toàn do em làm sai.

Kỹ sư Trung vừa gọi cho em bảo mai đến làm việc với bọn hắn. Khả năng mai lại ăn chửi to đầu các thím ạ. Đồng chí cung ứng thì ghét em sẵn rồi, giờ thêm đồng chí kỹ sư nữa thì khả năng khó sống ổn rồi các thím ạ.
- Kinh nghiệm thím làm kỹ thuật dc bao lâu rồi thế, thường máy móc chạy chế độ giả lập, lúc nào thím cũng phải lấy hết vật liệu ra chứ nhỉ, cái đấy là kiến thức cơ bản luôn mà, vì trong quá trình chạy đó, sensor từ của xi lanh có tín hiệu thì con khác sẽ chạy theo tuần tự, thím để vật liệu trong đó thì 1 con cảm biến tiệm cận nào đó nó bắt tín hiệu thì tay gắp nó thực hiện nhiệm vụ liền, va đập là chuyện hiển nhiên, mà thường để chạy được giả lập thì thím phải Reset hoặc Origin máy và trục về toàn bộ Home, mà để thực hiện được Reset/ Origin thì trong những vị trí khay chứa vật liệu mà có sensor thì phải được lấy vật liệu ra toàn bộ chứ nhỉ, trạng thái Home mà sensor bị che cũng không báo lỗi sao, thím bảo ông Kỹ sư với cung ứng trình non thì mình nghĩ là đúng rồi đấy, non nên mới không chỉ ra được vấn đề chạy mô phỏng trong mà vẫn còn vật liệu, chứ interlock, khoá chéo nào khống chế được cái chế độ mô phỏng hả thím, thà thím nói trường hợp máy reset báo lỗi do còn vật liệu thì mình đồng ý, chứ thím phản pháo người ta là không interlock thì mình thấy ko phù hợp lắm, ak chia sẻ thêm cho thím một kiến thức căn bản khi test hoạt động máy nè: mắt tập trung, tay EMC stop, test máy là phải luôn như vậy, có vấn đề bấm dừng liền, chứ ko phải cứ bảo test là nhấn start xong rồi bấm điện thoại hoặc đi ngủ cho máy nó đập ầm ầm như thím đâu
 
Bởi vì trước sau gì người Trung cũng về nước nên em phải là người vận hành chính. Trình Kỹ sư Tàu còn kém hơn em nên muốn biết nhiều thì phải nhảy vào làm thím ạ. Khổ nỗi là cái hệ thống máy của đội Trung này làm chưa tối ưu mà em lại dính ngay vào cái vấn đề mà đội họ chưa giải quyết được. Lưu trình ở công ty lớn là trước khi bàn giao máy móc là phải giải quyết hết tất cả vấn đề thì phía cung ứng mới được về nước. Giờ em phát hiện ra vấn đề thì phải yêu cầu họ sửa thôi. Nhưng mình người Việt kiểu bị coi thường nên máy móc có vấn đề họ đểu đổ cho mình thao tác. Mà tđn hôm nay nó lại là vấn đề do em làm sai mới nhọ.
Vâng, “họ còn kém hơn em nhiều” :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Táy máy là sai rồi thớt, ví dụ thớt muốn test thử hay tự vận hành thì bảo thằng kia giám sát, hướng dẫn cho kỹ, nó bảo sao làm y chang v nếu có lỗi xảy ra thì tại nó.

Đằng này thớt lại tự tiện làm 1 mình chả có ai đứng làm chứng hay hỗ trợ gì, thế là dở r.
 
Vâng, “họ còn kém hơn em nhiều” :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
Kỹ sư Tàu đi cùng em? Ok chưa bác? Đồng chí đấy học cao đẳng bên Trung nhưng có người dẫn sang đây làm kỹ thuật. Đồng chí ấy giờ cũng chỉ là trợ lý Kỹ sư chứ chưa phải Kỹ sư.
 
Vấn đề va chạm xảy ra ở TRAY thành phẩm xuống liệu thím ơi, còn ví vụ có vật liệutreen bàn thao tác hay các tay transfer thì em nhận em sai ngay . Chạy từ tự động sang không tải thì phải Reset trục Z của TRAY lên liệu và xuống liệu về vị trí gốc hoặc chờ. Chương trình của họ khi chuyển từ chế độ nào sang chạy thử nghiệm không tải thì TRAY lên liệu đã về gốc, khí chân không đã tắt, nhưng TRAY thành phẩm lại không hạ xuống. Trước bên em yêu cầu bên đó lắp thêm cảm biến để xác nhận vật cản vì đã xảy ra trường hợp do số lượng TRAY quá cao khiến tay transfer chuyển liệu húc vào TRAY rồi. Họ cải thiện vấn đề đó nhưng chỉ cài trên chế độ tự động còn chế độ thủ nghiệm thì không? Có cảm biến quang xác nhận vật cản mà vẫn để xảy ra va chạm thì là chương trình họ có vấn đề. Em không nói họ non, em chỉ nói chương trình họ có vấn đề. Mà máy chưa bàn giao thì vấn đề là hoàn toàn bình thường. Còn họ đã phải cải thiện chương trình theo phía bên em yêu cầu rồi thím.
 
Mình làm bọn Tàu nhiều nên biết máy móc chúng nó như lìn. Toàn chắp vá vì rẻ tiền mà.
Làm việc với bọn Tàu này xác định nắm rõ nếu không dễ ăn tai bay vạ gió lắm.
Với bọn cung cấp máy thím nên làm bàn giao kiểm tra kỹ và cố gắng tạo ra những tình huống lỗi có thể xảy ra để yêu cầu chúng nó thử nghiệm hoặc quy trình xử lý nếu có lỗi đó.
Việc với chúng nó rất hay đổ lỗi cho người Việt cho nên nếu gặp sự cố cứ báo chúng nó trước đừng động vào đến khi nào nó bảo mình làm thì mình làm kẻo nếu làm được thì nó không khen mình đâu nhưng sai lại lôi mình ra làm bia để nó hạ hoả.
 
Bởi vì trước sau gì người Trung cũng về nước nên em phải là người vận hành chính. Trình Kỹ sư Tàu còn kém hơn em nên muốn biết nhiều thì phải nhảy vào làm thím ạ. Khổ nỗi là cái hệ thống máy của đội Trung này làm chưa tối ưu mà em lại dính ngay vào cái vấn đề mà đội họ chưa giải quyết được. Lưu trình ở công ty lớn là trước khi bàn giao máy móc là phải giải quyết hết tất cả vấn đề thì phía cung ứng mới được về nước. Giờ em phát hiện ra vấn đề thì phải yêu cầu họ sửa thôi. Nhưng mình người Việt kiểu bị coi thường nên máy móc có vấn đề họ đểu đổ cho mình thao tác. Mà tđn hôm nay nó lại là vấn đề do em làm sai mới nhọ.
Đm làm mà đeo xin phép cấp trên, t cho đi trong một nốt nhạc, lỡ chết người thằng nào chịu
 
Trước khi bàn giao máy thì phải chạy Test + đào tạo vận hành. Cái đấy là trách nhiệm tối thiểu của nhà cung cấp.Trong quá trình này thì thím phải kiểm tra, giám sát + tiếp thu cách vận hành.
Các quá trình trên OK thì kí biên bản nghiệm thu
Sau khi bàn giao máy xong thím mới được tự ý làm gì thì làm.
Bình thường là như thế, còn quy trình công ty thím làm việc với NCC thế nào thì e chịu.Trong trường hợp này thím phải nhận hết trách nghiệm rồi.
 
Mai em nhận sai thôi thím bởi vì em làm sai mà. Hôm qua họ sai thì em mới dám nói. Kk mà đội Tàu này nó chửi sợ vãi lồng, cứ dí sát mặt vào xong trợn mắt lên chửi. Móe như họ sắp đánh mình đến nơi rồi :v
biết mấy thằng hay chửi sợ gì nhất ko??
sợ mấy thằng dầu muối ko ăn ấy :D cứ vâng dạ tươi cười, dù đối phương chửi kiểu gì là xong :shame:
 
Back
Top