kiến thức 10 mẹo để thiết kế ứng dụng

ZinPro

Junior Member
Dưới đây là 10 mẹo độc đáo để bắt đầu thiết kế ứng dụng di động, tạo bước nhảy vọt từ thiết kế đồ họa hoặc web và chuyển sang màn hình điện thoại.

Các ứng dụng di động ngày càng xuất hiện nhiều trong cuộc sống hàng ngày và cũng là nhu cầu của những người khách hàng, những người quan tâm, bắt đầu yêu cầu họ. Đối với một thiết kế nhà, đó là một cơ hội tuyệt vời, nhưng nó cũng đại diện cho các công việc phù hợp với sự thay đổi.

Trong các mẹo sau, tôi đưa ra bản tóm tắt các điểm quan trọng của quá trình ứng dụng thiết kế , từ đầu đến cuối:

1. Biết bạn có những lựa chọn nào

Ở cấp độ phát triển, có nhiều cách khác nhau để thiết lập một ứng dụng. Mặc dù nhìn, đây có vẻ như là một chủ đề không phải là mối quan hệ của nhà thiết kế, nhưng sự thật là loại ứng dụng được lựa chọn (gốc, kết hợp hoặc web) có tác động trực tiếp đến thiết kế của ứng dụng dụng và những gì có thể mong đợi từ nó. Tốt hơn nên nhận thức được mọi giới hạn của từng giải pháp thay thế trước khi bắt đầu.

2. Đừng nản lòng nếu ý tưởng của bạn đã tồn tại

Chúng ta thường có xu hướng thúc đẩy bản thân quá mức để có ý tưởng về đô thị: cái gì đó không tồn tại, cái đó là duy nhất. Nhưng nhiều khi tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có một ý tưởng tuyệt vời, chúng tôi cảm thấy tồi tệ khi nhận ra rằng một thứ như thế này đã tồn tại. Nếu điều đó xảy ra với bạn, hãy xem các tùy chọn có sẵn trên trường và đề xuất thứ gì đó có giá trị tốt hơn cho người dùng. Một cách để làm điều này có thể là thiết kế một ứng dụng có ít tính năng hơn để dễ sử dụng hơn những ứng dụng khác.

3. Đừng thiết kế chỉ cho riêng mình, hãy nghĩ đến người khác

Chúng tôi là những người đầu tiên của một ứng dụng, nhưng không phải là những người duy nhất. Suy nghĩ về người sẽ có ứng dụng trong tay là yêu cầu hoàn toàn để hiểu ai sẽ sử dụng nó và làm mọi cách. Có những người lớn hơn tuổi thiếu niên, có những người bận rộn chỉ muốn vui vẻ không giống nhau. Nhân cách hóa người dùng sẽ được phép quyết định từng thiết kế mà bạn đưa ra trở nên chắc chắn và hợp lý hơn.

4. Quyết định xem bạn thích tiền hay sự lan tỏa

Có liệt kê phần, các lựa chọn thay thế để phân phối ứng dụng bị giới hạn ở công việc cung cấp miễn phí hoặc trả phí để tải xuống. Nếu nó miễn phí, rõ ràng bạn sẽ kiếm được ít tiền hơn, nhưng ứng dụng của bạn sẽ dễ dàng truyền hơn. Mặt khác, nếu bạn tính phí - điều gì đó trên thực tế không bảo đảm thành công về mặt kinh tế -, bạn sẽ có thể nhận được lợi ích nhưng sẽ có ít người dùng tải xuống hơn. Quyết định giữa một hoặc khác mô hình của bạn tùy chọn vào mục tiêu.

5. Tận dụng khung trước khi thiết kế trực tiếp

Đôi khi lo lắng phản hồi bội phần, chúng tôi và chúng tôi muốn bắt đầu thiết kế một giao diện với bóng đổ, kết cấu và mức độ chi tiết càng cao càng sớm càng tốt. Nhưng trước đó, wireframe - các bản đồ được vẽ nhanh với các đường và hộp - sẽ giúp bạn thực hiện các bước lặp lại thiết kế nhanh chóng để kiểm tra khả năng sử dụng của ứng dụng. Khi bạn có một giao diện nền tảng được củng cố tốt, bạn có thể chuyển sang thiết kế trực tiếp, bây giờ chắc chắn hơn về hoạt động xác định chính của ứng dụng của bạn.

6. Hiểu cách tính của điều hành hệ thống
Một ứng dụng có thể được thiết kế cho một hoặc nhiều hệ điều hành. Android not same as iOS (iPhone điều hành) và Windows Phone. Mỗi người trong số họ đề xuất ra các phong cách hình ảnh, tương tác và điều hướng khác nhau. Bảo đảm rằng bạn biết và hiểu họ trước khi bắt đầu thiết kế, đặc biệt nếu bạn có ứng dụng phiên bản của mình cho nhiều hệ điều hành cùng một lúc.

7. Thử nghiệm của bạn thiết kế trên điện thoại

Thiết kế có thể trông tuyệt vời trên màn hình máy tính của bạn, nhưng đó không phải là nơi người dùng sẽ nhìn thấy nó. Để chắc chắn về giao diện sẽ trông như thế nào trong thực tế kịch bản, không có lựa chọn nào khác ngoài việc kiểm tra nó trực tiếp trên màn hình di động. Điều này sẽ cho phép bạn có cái nhìn tổng quát về bản xem trước, sau đó thực hiện các chỉnh sửa mà bạn cho là cần thiết để sau này bạn không gặp phải những điều không mong đợi.

8. Dụng cụ máy tính bảng

Đưa ứng dụng từ điện thoại sang bảng máy tính phiên bản là một bước đệm trong nhiều trường hợp. Trong những tình huống này, một sai sót rất phổ biến là thiết kế một bản sao gần như theo nghĩa đen của giao diện được thiết kế cho điện thoại, nhưng lớn hơn. Bảng thiết kế máy tính phản ánh ánh sáng không có sẵn và cách sử dụng nó, đề xuất hướng và trải nghiệm toàn quyền sử dụng được lợi thế mà thiết bị có màn hình lớn hơn mang lại.

Spotify is a example about a application for iPad use is not good time.

9. Thử nghiệm với người thực hiện

Một sự xác định rõ ràng chỉ về khả năng hoạt động mà một ứng dụng có thể có khả năng thực hiện các bài kiểm tra khả năng sử dụng với người dùng, ngay cả trước khi nó được tung ra thị trường. Bạn thường cố gắng tự thử nghiệm vì tìm kiếm lỗi ứng dụng, nhưng thực sự bạn cần nhiều người thực hiện công việc này, quan sát hành vi của họ và nhận những thứ mà bạn có thể làm để cải thiện nó. Bằng cách này, bạn sẽ có thể giải quyết các vấn đề về khả năng sử dụng mà bạn đã bỏ qua cho đến lúc đó.

10. Đừng quên về ứng dụng của bạn sau khi nó được xuất bản

Ứng dụng xuất bản là một thành công tuyệt vời, nhưng đó không phải là kết thúc con đường. Theo dõi chặt chẽ những gì xảy ra với nó khi nó có sẵn cho mọi người: đọc phản hồi, sửa lỗi, cập nhật nó bằng cách cung cấp phiên bản hoặc tính năng cải tiến mà trước đây bạn không có thời gian để đưa ra vào. Nếu bạn làm công việc tốt, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn rằng những người sử dụng hiện tại của bạn cũng sẽ là người sử dụng các ứng dụng tiếp theo của bạn.

Một số điểm trong chủ đề này cập nhật đến bên ngoài thiết kế trực tiếp bởi vì tôi tin rằng một nhà ứng dụng thiết kế phải ngừng giới hạn bản thân trong thiết kế và tham gia vào tất cả các giai đoạn của ứng dụng quy định thiết kế, đặc biệt là trong các nhóm nhỏ. This can is the only way to you design the application of my quality, but on all is: hiệu suất, thiết kế, kiểm tra, lỗi. Bằng cách này, bạn sẽ luôn học hỏi được, ngay cả khi nói đến các dự án nhân.

Bạn nghĩ gì về vấn đề này? Chia sẻ ý kiến của bạn với tôi nhé!
 
Back
Top