thắc mắc 15 game mmorpg theo cá nhân mình hay nhất hiện nay

combat trong ESO cứ chán thế nào ấy, bác nào veteran ESO cho em hỏi chơi class nào trong ESO đánh nhau thích tay nhất, em chưa mua Necrom nhưng có High Isle
 
Từ số 7 đổ xuống toàn rác, game đã từng hay xong hóa rác, giờ sống thoi thóp
KAUdgHo.png
 
Như thế nào là một mmorpg "siêu phẩm" thị trường hiện nay có rất nhiều mmorpg số lượng đếm không xuể,tuy nhiên không phải bất kỳ một mmorpg nào trong hằng hà sa số các mmorpg đại trà và trung bình ngoài kia cũng có thể hội tụ đủ tiêu chí để trở thành một mmorpg hay và xuất sắc theo đúng nghĩa của nó, nếu chỉ dựa theo yếu tố trông thấy từ bên ngoài như combat và đồ họa không phải yếu tố để làm nên một mmorpg hay bởi lẽ ngoài kia có rất nhiều game hack slash và offline đáp ứng đủ tiêu chí chứ không nhất thiết phải chơi mmorpg vậy làm thế nào để có một mmorpg hay chúng ta cùng tham khảo các tiêu chí sau:
1) Gameplay và content đặc sắc và nhiều tính năng đặc biệt không được phép dẫm vào lối mòn đại trà về gameplay giống như nhiều mmorpg đại trà khác: ví dụ có nhiều puzzle giải đố nhiều mục trò chơi dạng minigame hay đi kèm trong game,game bắt buộc phải có nhiều thứ minigame mục phụ cho player để chơi để farm,để grind nhiều thứ để làm hơn là chỉ combat chặt chém thuần túy.Các minigame phải được làm nổi bật.Nhiều tính năng lạ và độc đáo chỉ mình game đó có mà các game khác không có.
2) Hệ thống cốt truyện,nhiệm vụ phải thật đồ sộ có chiều sâu và rộng đa dạng có nhiều phần thưởng hấp dẫn cho các nhiệm vụ được hoàn thành ,lore quest,side quest phải thật hay và sâu và sáng tạo.Các nhiệm vụ chính trong game phải dẫn tới các bước ngoặt chính để người chơi đạt được mong ước của mình trong game theo từng giai đoạn ví dụ như accesc được map mới....Luôn phải có bản mở rộng về cốt truyện và gameplay cho game gọi là expansion sau khi phần base game kết thúc. dev luôn luôn cập nhật hàng tuần.
3) Hệ thống crafting ,kỹ năng sống của nhân vật phải thật xuất sắc:Hệ thống craft ,kỹ năng nghề nghiệp,kỹ năng sống phải là điểm nhấn quan trọng trong game và có tinh sandbox cao với hệ thống crafting có chiều sâu.Crafting và nghề nghiệp chiếm tới 1/3 thành công của game mmorpg
4) Mô hình kinh doanh hợp lý: mmorpg hay bắt buộc phải có mô hình kinh doanh hợp lý,không được phép tạo cho game thủ cảm giác của một game pay to win, hút máu .Game nội dung hay cỡ nào mà mắc sai lầm thứ 4 này thì cũng sớm out khỏi cuộc cạnh tranh.

Hội tụ đủ 4 tiêu chí cơ bản nêu trên xin chúc mừng đó là đặc điểm của mmorpg siêu phẩm.
 
Last edited:
mấy bác đánh giá con game Albion Online như thế nào nhỉ?
thấy con game này khá kén người chơi!
Game này cơ bản là chơi cũng được nhiều thứ đặc trưng của dòng sandbox mmorpg nhiều cái để chơi nhưng mà lối chơi thiên về hardcode pvp,pk các thứ quá với cả không dành cho solo player chơi game này không tập trung các game khác được...
 
Last edited:
combat trong ESO cứ chán thế nào ấy, bác nào veteran ESO cho em hỏi chơi class nào trong ESO đánh nhau thích tay nhất, em chưa mua Necrom nhưng có High Isle
Google weave attack cancel đi fence. Class nào cũng đánh kiểu này thôi : buff - swap - dot - spam - buff - spam... Giờ class ngon nhất là stam arcanist,vì giờ chơi hybrid mà class này skill nó là resources cao nhất sẽ xài trc nên substain dễ
 
Như thế nào là một mmorpg "siêu phẩm" thị trường hiện nay có rất nhiều mmorpg số lượng đếm không xuể,tuy nhiên không phải bất kỳ một mmorpg nào trong hằng hà sa số các mmorpg đại trà và trung bình ngoài kia cũng có thể hội tụ đủ tiêu chí để trở thành một mmorpg hay và xuất sắc theo đúng nghĩa của nó, nếu chỉ dựa theo yếu tố trông thấy từ bên ngoài như combat và đồ họa không phải yếu tố để làm nên một mmorpg hay bởi lẽ ngoài kia có rất nhiều game hack slash và offline đáp ứng đủ tiêu chí chứ không nhất thiết phải chơi mmorpg vậy làm thế nào để có một mmorpg hay chúng ta cùng tham khảo các tiêu chí sau:
1) Gameplay và content đặc sắc và nhiều tính năng đặc biệt không được phép dẫm vào lối mòn đại trà về gameplay giống như nhiều mmorpg đại trà khác: ví dụ có nhiều puzzle giải đố nhiều mục trò chơi dạng minigame hay đi kèm trong game,game bắt buộc phải có nhiều thứ minigame mục phụ cho player để chơi để farm,để grind nhiều thứ để làm hơn là chỉ combat chặt chém thuần túy.Các minigame phải được làm nổi bật.Nhiều tính năng lạ và độc đáo chỉ mình game đó có mà các game khác không có.
2) Hệ thống cốt truyện,nhiệm vụ phải thật đồ sộ có chiều sâu và rộng đa dạng có nhiều phần thưởng hấp dẫn cho các nhiệm vụ được hoàn thành ,lore quest,side quest phải thật hay và sâu và sáng tạo.Các nhiệm vụ chính trong game phải dẫn tới các bước ngoặt chính để người chơi đạt được mong ước của mình trong game theo từng giai đoạn ví dụ như accesc được map mới....Luôn phải có bản mở rộng về cốt truyện và gameplay cho game gọi là expansion sau khi phần base game kết thúc. dev luôn luôn cập nhật hàng tuần.
3) Hệ thống crafting ,kỹ năng sống của nhân vật phải thật xuất sắc:Hệ thống craft ,kỹ năng nghề nghiệp,kỹ năng sống phải là điểm nhấn quan trọng trong game và có tinh sandbox cao với hệ thống crafting có chiều sâu.Crafting và nghề nghiệp chiếm tới 1/3 thành công của game mmorpg
4) Mô hình kinh doanh hợp lý: mmorpg hay bắt buộc phải có mô hình kinh doanh hợp lý,không được phép tạo cho game thủ cảm giác của một game pay to win, hút máu .Game nội dung hay cỡ nào mà mắc sai lầm thứ 4 này thì cũng sớm out khỏi cuộc cạnh tranh.

Hội tụ đủ 4 tiêu chí cơ bản nêu trên xin chúc mừng đó là đặc điểm của mmorpg siêu phẩm.
Mấy game top MMORPG đều marketing 4 cái này và đều có hết
 
Mấy game top MMORPG đều marketing 4 cái này và đều có hết
Cái khó nhất là ở mô hình kinh doanh bác ạ,thực ra bọn dev giờ nó có thể tạo ra mấy game kiểu như world of warcraft,final fantansy 14 nhưng luôn bị vấp ở chỗ thứ 4,thế nên em thấy nhiều game mmorpg hay ngày xưa có nội dung ko kém gì wow cuối cùng cũng bị fail.
 
Game này cơ bản là chơi cũng được nhiều thứ đặc trưng của dòng sandbox mmorpg nhiều cái để chơi nhưng mà lối chơi thiên về hardcode pvp,pk các thứ quá với cả không dành cho solo player chơi game này không tập trung các game khác được...
mà công nhận đợt tháng 3 nó ra sv East là ae việt nam chơi con game này cũng nhìu
mà đúng là nó có cái cơ chế full loot - chết mất hết đồ nên mấy newbie mà tập chơi game này, chết vài lần thì dễ nản
 
mà công nhận đợt tháng 3 nó ra sv East là ae việt nam chơi con game này cũng nhìu
mà đúng là nó có cái cơ chế full loot - chết mất hết đồ nên mấy newbie mà tập chơi game này, chết vài lần thì dễ nản
Mình không chơi game này nhiều,trước chỉ chơi qua gameplay thấy không hợp gu,về dòng sandbox thì mình cày runescape 3 và old school runescape nên chuyển qua albion thấy không hợp kiểu chơi.Trên thế giới hiện nay có hai con game này là hai đại diện chính cho nhánh sandbox mmorpg phong cách cổ trang châu âu đông người chơi nhất.Gần như tương đồng với cặp wow và final fantansy 14 nhưng là phiên bản sandbox mmorpg.Ngoài ra còn có eve nữa nhưng là game vũ trụ.
 
Last edited:
FF14 nó lòng tiếng hết chưa mấy bác vài năm trước chơi thử, mà main quest của nó lúc thì có lòng tiếng lúc thì không, tui chơi gw2 nó lòng tiếng hết, kể cả lúc nbc tán gẫu.
 
Bình chọn cá nhân những cái nhất của mmorpg:
Game mmorpg theme- park số 1: Đơn giản là world of warcraft
Game có story hay nhất: Final fantansy 14
Game Sandbox có hệ thống nghề nghiệp phong phú nhất: Runescape ( Old school runescape hoặc 3)
Game có combat tốt nhất: Chỉ có thể là Black dessert online
Game có mô hình kinh doanh tốt nhất: Guild war 2
Game có nhiệm vụ Quest tốt nhất: Runescape( ors và 3)
Game có hệ thống crating tốt nhất; Final fantansy 14
Game mmorpg vũ trụ hay nhất: Star war old the republic
runescape.jpg
gw2.jpg
 
Last edited:
Back
Top