thảo luận 20 năm trước - Game chiến thuật giống Đế chế nhưng thực tế gấp 10 lần

Tui thì thích cái Brigandine (tên việt nam là Thập tự chinh ấy) chơi hồi xưa toàn tiếng Nhật mà vẫn ra quán chơi h có patch English rồi.
lúc PC chưa phổ cập về làng thì t cũng có chơi Brigandine này trên ps trắng mà lúc xưa ko biết tiếng anh chơi ko hiểu mẹ gì nâng cấp quân loạn xì ngầu.
 
Trước chơi mấy lần mà lâu lắm, chỉ nhớ đất nước mà đói kém là nạn cướp bóc xảy ra, toàn mất ngân lượng giải quyết khâu này:sweat::sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Game này nó bị hạn chế map bé quá, nên đánh không sướng. Chưa kể mấy con tướng mạnh nó cân cả thành luôn. Tôi từng chiêu mộ được Lữ Bố có skill phân thân, cho 2 cái bóng vào cào tan cái cổng thành rồi lùa quân vào chiếm ez game. Còn có mấy thằng hệ phù thủy nó đứng ngoài thành cast skill sấm sét chết sạch quân trên cổng thành. Quy chung lại là game khá hay nhưng không được cân bằng lắm.
Cá nhân tôi thích game Linh Vương này hơn, đủ cả quản lý tài nguyên, nhân khẩu, binh lực, muốn đi đánh địch ở xa phải xây cả 1 tuyến trung chuyển lương thực, quân đồn trú tại các mỏ, trại, chiêu mộ tướng thì hên xui, có quan văn xịn (kiểu thuyết khách) kèm nhiều tiền thì tỷ lệ ra tướng ngon nhiều hơn (pay to win). Còn 1 cái nữa là mô thức phe phái - bang hội - chiến tranh - hòa bình rất gần với thực tế. Có 1 câu chuyện về 1 trận war huyền thoại giữa 2 bang top 1, 2 ,mình nhớ ông top 1là Earthmoving, trốn cả việc để cầm key trận đó, 2 ngày 3 đêm sau thì có tóc bạc.
photo-3-1502956456155.jpg

Có game CV cũng mê mà ngu quá không chơi được =((
 
Tên game này là dragon throne nhé. Game nhịp độ chậm, chơi rề rề đau cả đầu.
Có cái trò dựng trại rồi mang lương thảo đi đánh lộn chỉ làm màu thôi, cứ train nhiều quân rồi dẫn qua một lượt thì ăn.

Chuẩn,cứ train nhiều lính rồi cho máy bans đá phang vỡ cổng thành xong vào mà chiếm hoàng cung là thắng thôi.:D:D

Gửi từ OnePlus IN2010 bằng vozFApp
 
Mấy game này di chuyển chậm, đánh nhau cũng lừ dừ nên không hấp dẫn kịch tính như đế chế được..
 
Game khó, nhịp độ chậm.

Đi công thành phải chuẩn bị đủ lương thực, rượu, xe dựng trại... Đánh lâu hết lương thực thì lại phải rút về.
Rồi phải tìm cách chiêu mộ dân tự do. Đào tạo số lính sao cho cân bằng với dân sản xuất để kinh tế ko bị sụp...
Tướng lĩnh cũng phải canh để chiêu mộ, theo kiểu hên xui nữa.
Giờ nghĩ lại thì như vậy mới hay, nhưng cấu hình thấp ít quân nên nhịp hơi chậm. Game này có mấy tướng làm âm thanh chuẩn vãi mình bị ám ảnh tới giờ luôn:
Zang zìn. zang zìn sập zí. Trầm pàn quĩ biển.
 
Game này nó bị hạn chế map bé quá, nên đánh không sướng. Chưa kể mấy con tướng mạnh nó cân cả thành luôn. Tôi từng chiêu mộ được Lữ Bố có skill phân thân, cho 2 cái bóng vào cào tan cái cổng thành rồi lùa quân vào chiếm ez game. Còn có mấy thằng hệ phù thủy nó đứng ngoài thành cast skill sấm sét chết sạch quân trên cổng thành. Quy chung lại là game khá hay nhưng không được cân bằng lắm.
Cá nhân tôi thích game Linh Vương này hơn, đủ cả quản lý tài nguyên, nhân khẩu, binh lực, muốn đi đánh địch ở xa phải xây cả 1 tuyến trung chuyển lương thực, quân đồn trú tại các mỏ, trại, chiêu mộ tướng thì hên xui, có quan văn xịn (kiểu thuyết khách) kèm nhiều tiền thì tỷ lệ ra tướng ngon nhiều hơn (pay to win). Còn 1 cái nữa là mô thức phe phái - bang hội - chiến tranh - hòa bình rất gần với thực tế. Có 1 câu chuyện về 1 trận war huyền thoại giữa 2 bang top 1, 2 ,mình nhớ ông top 1là Earthmoving, trốn cả việc để cầm key trận đó, 2 ngày 3 đêm sau thì có tóc bạc. View attachment 259142
Có game CV cũng mê mà ngu quá không chơi được =((
Mình cũng từng chơi game này sau đó chơi Clash of kingdom hay vãi nhái. Giờ không thấy game chiến thuật kiểu đó nữa.
 
Từ gần 20 năm trước, game này đã làm chi tiết và thực tế đến mức độ này rồi, công thành, đánh trận phải mang cả lương thảo đi, dựng trại đóng quân cực kỳ thực tế, mang cả thang công thành, không phải đơn giản. Chăn nuôi lợn, làm bánh bao, nấu rượu, làm ruộng đủ các kiểu, quá hay luôn.
Hệ thống đánh thuế các làng mạc, chợ búa, rồi hệ thống tướng lĩnh, lòng trung thành các kiểu
Muốn có lính phải xin dân, huấn luyện dân thành lính, nuôi ngựa rồi mới tạo thành kỵ binh, chứ không phải tự dưng xây nhà lính, xin lính điên cuồng ở đâu ra
Đây mới xứng đáng là game chiến thuật thực tế bậc nhất, nên nhớ thời điểm ra mắt của nó cách đây gần 20 năm rồi, đồ họa đẹp bậc nhất thời đó, mấy cái game đế chế chỉ là trò chơi dành cho trẻ sơ sinh nếu so với game này.
Để quản lý được game này vừa làm kinh tế, vừa phát triển quân đội, cực khó.
Không biết bao giờ game này mới được làm lại bản 4K

4795370_16882515.jpg


Snap31_1.jpg


17353140.jpg


6985_nnrq27ntf5dcjzzlga88.jpg


three-kingdoms-fate-of-the-dragon-3.jpg


dragon-throne-battle-of-red-cliffs-4.jpg
Trông như game Tam quốc thì phải nhỉ
 
game mới đầu chơi cuốn do phải tìm hiểu, đã hiểu rồi thì mau chán, tiết tấu game chậm, cách chơi không đa dạng, gọi là game chiến thuật nhưng cách đánh, mix quân có vài kiểu, và nhất là không cân bằng.
 
Back
Top