2024 GDP có tăng trưởng 6-6,5% như mục tiêu?

NíchThật*

Senior Member
Bình luận về mục tiêu tăng trưởng GDP từ 6 - 6,5% trong năm 2024, bà Hương cho rằng đây là một mục tiêu nhiều thách thức khi các tổ chức quốc tế đều dự báo kinh tế toàn cầu năm 2024 khó khăn hơn năm 2023, tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 có thể thấp hơn năm nay.

Riêng với Việt Nam một số tổ chức quốc tế lại dự báo tình hình kinh tế sẽ khả quan hơn, nhưng đó vẫn là dự báo.

Theo TS Nguyễn Quốc Việt - viện phó phụ trách Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách, động lực tăng trưởng lớn nhất của năm 2024 vẫn là thúc đẩy sự phục hồi khu vực sản xuất, trong đó có cả doanh nghiệp sản xuất phục vụ xuất khẩu và sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, sự phục hồi của khu vực sản xuất phục vụ xuất khẩu phụ thuộc vào sự phục hồi cầu thế giới và khả năng thích ứng của các doanh nghiệp trong nước về thay đổi xuất xứ hàng hóa, tiêu chuẩn sản xuất xanh để tăng xuất khẩu.

Còn đối với khu vực sản xuất trong nước, Chính phủ cần hỗ trợ các lĩnh vực sản xuất có thể chiếm lĩnh được các thị trường nội địa, qua đó thúc đẩy ngành dịch vụ, bán buôn bán lẻ trong nước sôi động hơn. Sự phục hồi của sản xuất mới là động lực chính của tăng trưởng năm 2024 và những năm sắp tới.

Phân tích về các động lực tăng trưởng kinh tế năm 2024, chuyên gia Nguyễn Bích Lâm nhận định trước hết vẫn cần tập trung vào bốn động lực tăng trưởng kinh tế mà lâu nay Chính phủ vẫn đang thúc đẩy.

Thứ nhất là đổi mới thể chế, tạo môi trường pháp lý thông thoáng, môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch để thúc đẩy doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế hoạt động, phát triển.

Điều này Chính phủ đã nhận thức rất rõ, trong năm 2023 tháng nào TT cũng chủ trì phiên họp thường trực Chính phủ về vấn đề pháp luật. Điều này cần tiếp tục làm, bởi vì vẫn còn nhiều quy định pháp lý không rõ ràng thì doanh nghiệp không đoán định được.

Thứ hai là thúc đẩy đầu tư công để lan tỏa đến đầu tư ngoài quốc doanh. Năm 2023, đầu tư công đã đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Năm 2024, động lực tăng trưởng này vẫn rất quan trọng vì kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn.

Thứ ba là cần duy trì, kích thích tổng cầu trong nước với quy mô dân số hơn 100 triệu người và hơn 12 triệu khách du lịch quốc tế (số liệu năm 2023).

Thứ tư là tổng cầu bên ngoài vì rất nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của Việt Nam đang dựa vào xuất khẩu, ngay cả các sản phẩm nông nghiệp năm 2023 xuất khẩu cũng tăng rất mạnh, xuất khẩu gạo và rau quả vẫn tăng cao.

"Bốn động lực tăng trưởng kinh tế này của Việt Nam cần được tiếp tục duy trì trong năm 2024", ông Lâm nhấn mạnh.
 
ko đc thì bùa số liệu, miễn là đừng trắng trợn quá là đc, có ai kiểm tra đâu nhỉ:go:
muốn biết bùa hay không thì phải hỏi đám chủ nợ: WB, IMF, Mỹ, Nhật,.. Chủ nợ mà cũng bùa được thì anh giỏi hơn tư bản Mỹ Âu cmnr 😅
 
đã tự sướng thì 10% luôn cho máu, 6-7% bõ bèn gi.
thằng a Hai tỷ dân nó tăng 10% liên tiếp trong 30 năm thì nể nó thật trong khi thằng em ốm lên ốm xuống đến phù phép số liệu cũng éo dám chơi hết số
Bên nó sục nhưng tàu điện ngầm và cơ sở hạ tầng phát triển vù vù còn bên đây sục có cc gì đâu để sục nên 5% thôi là đủ
 
muốn biết bùa hay không thì phải hỏi đám chủ nợ: WB, IMF, Mỹ, Nhật,.. Chủ nợ mà cũng bùa được thì anh giỏi hơn tư bản Mỹ Âu cmnr 😅
làm gì mà phải giỏi hơn :haha:, anh nghĩ chủ nợ đến tận nhà anh, huyện, tỉnh anh ở à mà biết mà cho chúng nó đến hỏi thì chắc anh đã khai đúng, anh nghĩ mấy thằng đó đc tiếp cận bao nhiêu số liệu ở VN :haha:. anh nợ ngân hàng thử ra ngân hàng hỏi thu nhập hay tài sản nhà anh xem chúng nó biết chính xác ko, vd bố tôi nợ ngân hàng mỗi tháng tôi đưa cho bố tôi vài triệu tiền mặt thì thách cụ thằng ngân hàng biết chính xác tôi đưa tiền cho bố tôi bn, tháng tôi đưa nhiều, tháng tôi đưa ít :look_down:, biết bằng niềm tin à. đây còn là trong nước nhé, chứ nước ngoài thì thôi, đến chính phủ VN còn chưa thu đc hết thuế thu nhập của dân việt, bà bán nước ngoài vỉa hè hỏi thằng nhà nước biết thu nhập hay thuế ko.
5gcj2yy.gif
 
muốn biết bùa hay không thì phải hỏi đám chủ nợ: WB, IMF, Mỹ, Nhật,.. Chủ nợ mà cũng bùa được thì anh giỏi hơn tư bản Mỹ Âu cmnr 😅
ví dụ nè
Bất chấp thiệt hại do cấm vận kinh tế, theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, Cuba vẫn là nước có thu nhập bình quân đầu người đạt mức khá cao, đạt mức 20.646 USD/người/năm (theo sức mua tương đương – PPP) vào năm 2013, bằng 55% so với Nhật Bản và xếp hạng 55/185 quốc gia[154] Chỉ số phát triển con người (HDI) ở mức cao (0,815 điểm vào năm 2013, hạng 44 thế giới)
h muốn hạng mấy nó cho hạng đó luôn :shame:
 
làm gì mà phải giỏi hơn :haha:, anh nghĩ chủ nợ đến tận nhà anh, huyện, tỉnh anh ở à mà biết, anh nghĩ mấy thằng đó đc tiếp cận bao nhiêu số liệu ở VN :haha:. anh nợ ngân hàng thử ra ngân hàng hỏi thu nhập hay tài sản nhà anh xem chúng nó biết chính xác ko, vd bố tôi nợ ngân hàng mỗi tháng tôi đưa cho bố tôi vài triệu thì thách cụ thằng ngân hàng biết chính xác tôi đưa tiền cho bố tôi bn, tháng tôi đưa nhiều, tháng tôi đưa ít :look_down:, biết bằng niềm tin à. đây còn là trong nước nhé, chứ nước ngoài thì thôi, đến chính phủ VN còn chưa thu đc hết thuế thu nhập của dân việt, bà bán nước ngoài vỉa hè hỏi thằng nhà nước biết thu nhập hay thuế ko.
5gcj2yy.gif
bank nào cho vay tiêu dùng mà không biết thu nhập của con nợ vậy? anh thử bùa thu nhập rồi lên ngân hàng vay xem nó dám duyệt không? :haha:
 
bank nào cho vay tiêu dùng mà không biết thu nhập của con nợ vậy? anh thử bùa thu nhập rồi lên ngân hàng vay xem nó dám duyệt không? :haha:
Biết bằng niềm tin à, agrbank đó hỏi nó chắc là biết chính xác đó haha. Đưa tiền mặt thì biết kiểu gì ???, vđ thỉnh thoảng tôi về quê bố tôi đưa tiền, tôi ko nói thì ngân hàng biết kiểu gì ???, chắc ngân hàng cài máy nghe lén à.
 
Điscu công ty không có đơn , công nhân thất nghiệp ầm ầm mà GDP vẫn tăng trưởng cao mới vl
Như mọi năm từ 2021 đổ lại cậu tôi 2 tháng cuối năm kiếm ít thì 1 tỏi 5, nhiều thì 2 tỏi ngon choét . Từ 2021 trở đi kém dần , năm nay thì kêu như vạc
Cũng may trả ngân hàng gần hết rồi nên cũng nhẹ nhàng . Dm nhiều lúc ước đến đếu bao giờ mới bằng 1/5 cậu
fJQnixL.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
vần, muốn GDP có GDP, tự quy định tiền tệ, quy định tỉ giá cũng đâu có sai :shame:
Cơ mà cái PPP kia chắc anh cho là ĐÚNG nhể ?
đúng hay sai thì phải hỏi chủ nợ, họ bỏ tiền ra cho vay chả lẽ họ không biết đúng hay sai?
 
Đến hết quý 3 mà ko đủ thì chúng ta tăng đầu tư công, ví dụ như làm đường, thế thôi :doubt:
 
đúng hay sai thì phải hỏi chủ nợ, họ bỏ tiền ra cho vay chả lẽ họ không biết đúng hay sai?
Vì sao phải biết đúng hay sai ?, cho vay là vay kiểu gì, như thèng Arg bể nợ bao lần vẫn cho vay tiếp đó:rolleyes:, miễn sao đáp ứng dc lợi ích, chứ tư bản thiếu choá gì tiền, Nhật một năm quăng bao nhiêu ODA ra nó cần thứ khác cứ cần choá gì phải trả tiền đâu
 
Back
Top