30 tuổi, có muộn để bắt đầu lại từ đầu

Hi các bác, em năm nay 30 tuổi, vừa mới lấy vợ được 3 tháng, giờ đang bầu 2 tháng, hiện tại em đang làm sale thị trường cũng đã được tầm 5 năm, cũng nhảy qua nhảy lại mấy nơi nên vẫn cứ lẹt đẹt là anh sale rep, thật sự là từ bé giờ em không thích những việc liên quan đến doanh số, đòi nợ các kiểu, nhưng không biết do duyên hay nghiệp nên em bước vào con đường thị trường này.
Bởi vì làm không đúng đam mê nên em thấy rất là áp lực về công việc, nhất là trong mùa dịch này nữa, đủ thứ đè lên đầu. Đôi lúc muốn nghỉ luôn cái ngành này, bắt đầu lại từ đầu với 1 việc gì đó liên quan đến IT như là code hoặc design hoặc là kỹ thuật viên máy tính là niềm đam mê từ nhỏ của em nhưng lại sợ đã quá muộn để bắt đầu lại từ đầu.
Giờ em không biết phải làm sao nữa, chai mặt bám trụ với nghề thị trường lúc lên lúc xuống nhưng ít ra cũng có đồng ra đồng vào lo cho gia đình, hay là bỏ hết để theo ngành IT

#Update: Lời đầu tiên em xin cám ơn các bác vì đã chia sẻ rất nhiệt tình và tận tâm.
Thật sự em cũng suy nghĩ rất nhiều, và nhận thấy là IT thì mình chắc chắn không theo được nữa rồi, giờ chắc chịu khó bám trụ với nghề, chờ hết dịch rồi tính ra kinh doanh riêng. Tiện đây các bác có thể tư vấn giúp em là nên kinh doanh về mặt hàng gì được không ạ. Kinh nghiệm sale của em thì hơn 4 năm làm điện thoại, còn hiện giờ thì đang là sale nước giải khát

Gửi từ Vsmart Aris bằng vozFApp
tối về học thêm tự mày mò thôi bạn, ko bỏ rồi nhảy đc đâu, 30 cũng ko vấn đề gì đâu.
 
Không thích thì nên thay đổi.
IT rất rộng, phải thu hẹp lại, ví dụ như theo hướng làm game (học C# - Unity), hay theo hướng trực quan hóa dữ liệu (Python)....rồi học, nhanh thôi.
Mình thấy hướng trực quan hóa dữ liệu (Data Visualization) rất hay, phù hợp với việc làm chủ. Không cần phải thuê ai, tự mình viết tool quản lý cho mình.
"Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí."
 
Back
Top