38t Cuộc đời dưới đáy xã hội

Chuyện nghe buồn quá fen. Mình chắc nhỏ hơn fen 2 tuổi, cũng là loser thôi nhưng nghe fen kể thì thấy đời mình cũng còn may mắn nhiều. Chia sẻ với fen, chúc fen nhiều may mắn và sức khỏe. Nếu có thể thì cố lạc quan lên, nhưng mình nghĩ là khó, ở ngoài khuyên thì dễ nhưng trong hoàn cảnh mới thấy khó lạc quan được. Mong fen sớm có được sự thanh thản trong tâm hồn :)
Thank fence, sẽ cố gắng lạc quan nhất có thể
 
Fen #1 chỉ có ở như vậy rồi chăm mẹ thôi. Khi nào mẹ fen ấy qua đời thì fen ấy cũng có thể reset.

Tôi nói hơi phũ nhưng như fen ấy kể thì hoạ chăng cưới người nào cũng như fen ấy may ra được. Chứ đàn bà nhiều người họ chịu khổ không được rồi lại y chang bố mẹ fen ấy thôi.
Cũng ráng đưa mẹ đi hết con đường này thôi fen, tôi ko đẹp trai lại còn hơi đụt nên đâu gái nào thèm quen đâu, chấp nhận thôi
 
Chia buồn với fen khi sinh ra trong gia đình độc hại, cũng may fen là nam còn có khả năng làm lại cuộc đời lấy vợ đc, chứ mà nữ mà rơi vào trường hợp như fen thì chăm mẹ cho tới lúc qua đời, rồi mình reset chứ tuổi già mà không có con cháu hoặc có điều kiện kinh tế thì sống khổ lắm.
Biết sao đc fen, lấy vợ chắc ko có ai thèm tôi đâu, tới lúc đó tính tiếp fen
 
Biến cố gia đình năm 9t làm em trượt dài đến bây giờ, hai người li dị, mẹ thì đi theo ông khác. Thời gian mẹ theo ông khác thì em sống nhà ba và bà nội toàn lời chửi bới, ko dám ăn cùng lúc chung mâm vì thế nào cũng tìm cách để chửi và chửi, nên em dọn cơm xong một tiếng sau thì mới ăn còn gì ăn đó xong dọn luôn, tối nào cũng nhìn ra cửa xem mẹ có về ko mà mãi ko về, lớn lên thì cả dòng họ ba đánh ghen mẹ (ông ba chửi mẹ em kinh khủng lắm), lúc ra toà li dị vẫn còn nói xấu nhau, làm mẹ em bị tâm thần và em phải có trách nhiệm nuôi, ba thì lấy vợ 2 lúc 58t đẻ thêm hai đứa, 24 năm qua mẹ bị tâm thần lên viện cũng tầm 20 lần, cách đây một tháng đưa mẹ đi thì bs kêu não uống thuốc quá giờ ko bình thường lại đc nữa rồi.

38 năm qua cv bấp bênh chưa mảnh tình vắt vai, buồn quá đâm ra stress nặng, bệnh tật em giờ đầy mình rồi

Đời em nát quá rồi, giờ ko biết nên bắt đầu từ đâu nữa

Bác nào muốn hỏi thêm thì cứ hỏi nha, chuyện dài lắm em type bằng đt nên ghi vắng tắt thôi
Bác tìm hiểu về chủ nghĩa khắc kỷ thử xem, cảm thấy những việc ta trải qua vẫn còn nhẹ nhàng lắm, thử nghĩ đến những chuyện kinh khủng nhất như nếu ta bệnh liệt giường, không đủ tứ chi... thì sẽ thấy hiện tại bạn có thể làm việc, được sống mỗi ngày là tốt rồi, cố gắng lên
 
buồn. bố mẹ li dị thì khổ nhất vẫn là đứa con. đàn ông chịu đựng 1 chút cho con nó đỡ khổ. thời này khác xưa là phụ nữ phải chịu đựng rồi
Còn nhiều chuyện em chưa kể hết đâu, đúng như bác nói bơ vơ cuộc đời
 
Screenshot_2024-04-11-20-43-44-399_com.google.android.apps.photos.jpg

Mẹ em uống thuốc quá nhiều rồi, em sót quá
Tuy ko quen biết nhưng vẫn chúc bạn vững vàng trong cuộc sống
 
em nói đây chắc nhiều vốt dơ sẽ ném đá nhưng mà, phải đến lúc đỉnh cao của danh vọng hoặc tận cùng của khổ đau người ta mới đặt câu hỏi ý nghĩa cho cuộc sống này. Tôi là ai và đây là đâu? Tại sao tôi lại ở trong cơ thể này mà không phải trong cơ thể của người khác? Tại sao số người ta sướng còn số mình thì khổ?... Em nghĩ thím nên nghiên cứu đạo Phật thử xem, có khi sẽ tìm được cách thoát khỏi tình trạng hiện nay. Mà nhớ phải cẩn thận vì giờ toàn yêu ma không coi chừng đi sai hướng. Mong thím tìm được minh sư và con đường sáng để thoát khỏi tình trạng hiện giờ. Chúc thím và gia đình bình an :byebye:
Hiểu ý của thím. Thời bây giờ giống như trong tây du ký. Toàn yêu ma giả danh sư với phật. Nên hy vọng thím ấy có thể tìm được con đường đúng đắn. Biết đâu cuộc sống sẽ tốt hơn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Còn nhiều chuyện em chưa kể hết đâu, đúng như bác nói bơ vơ cuộc đời
Fen hơn tôi 2 tuổi. Nhà tôi cũng bố mẹ li dị. Đã từng là đáy của xã hội, nhà cửa nợ nần, xã hội nhìn với ánh mắt khinh bỉ. Nhưng cuộc đời tôi may mắn có mẹ thúc ép học hành nên cuộc sống giờ cũng tốt hơn xưa. Nên cũng tạm hiểu cuộc sống của fen hiện tại. Chúc fen có sức khoẻ, có sức khoẻ là có tất cả. Có thể không lấy vợ nhưng nhớ tìm đường đúng đắn nhất cho bản thân để có thể vượt qua thời điểm khó khăn này

via theNEXTvoz for iPhone
 
Screenshot_2024-04-11-20-43-44-399_com.google.android.apps.photos.jpg

Mẹ em uống thuốc quá nhiều rồi, em sót quá
cố lên bác, mẹ bác bị chuẩn đoán là bị sao ? trầm cảm hay bị loạn thần.
bác nên tập cách vứt bỏ những kẻ làm bác đau khổ, như ông ba và bên nội bác. họ sống vậy là quá khốn nạn.
không ở được,chia tay là xong rồi còn cố tình làm khổ người khác

bác phải vững thì mẹ bác mới có chỗ dựa
hãy là một standing man !


Rudolf Abel (Mark Rylance): Standing there like that you reminded me of the man that used to come to our house when I was young. My father used to say: 'Watch this man'. So I did. Every time he came. And never once did he do anything remarkable.

James Donovan (Tom Hanks): And I remind you of him?

Rudolf Abel: This one time, I was at the age of your son, our house was overrun by partisan border guards. Dozens of them. My father was beaten, my mother was beaten, and this man, my father's friend, he was beaten. And I watched this man. Every time they hit him, he stood back up again. So they hit him harder. Still, he got back to his feet. I think because of this they stopped the beating. They let him live. 'Стойкий мужик’. I remember them saying. ‘Stoikiy muzhik’. Which sort of means like uh, ‘standing man’ . . . standing man . . .
 
Last edited:
sao nghe buồn dữ vậy fen. đôi khi tôi ước sống ở xã hội nguyên thủy có khi còn dể thở hơn. Chúc fen sớm có quý nhân phù trợ cứu rỗi tâm hồn.
 
Bác nên thử nghề buôn bán hoa quả. Bán dọc đường cũng đc. Vốn ít thì mua ít. Dần dần rồi lên. Chứ đừng đi làm bv. Mình thấy nhiều người đổi đời với môn này, ko giàu nhưng thoát nghèo dễ.
 
bác nên bỏ qua suy nghĩ phải cưới vợ mới đỡ buồn đỡ stress đc. Sống vô tư, tìm niềm vui khác với những thứ xung quanh.
Chứ với điều kiện bác trình bày mà vẫn nghĩ đến chuyện kiếm vợ thì mình nghĩ đó chỉ là chấp niệm chứ chả phải tìm kiếm hạnh phúc. Khi nào gặp ai đủ duyên thì tự đến với nhau thôi, lúc đấy mới thực sự có được hạnh phúc.
 
Last edited:
Back
Top