1. Bạn quên số tài khoản và mật khẩu thì bác phải ra PGD để check và reset lại thì bên bank làm đúng quá rồi còn gì nữa. Lỡ ai đó lấy được cái SIM của bác, không setup mã PIN thì có phải chết không?
2. Cái vụ access nhanh qua Touch hay FaceID, hình như ACB khi nhập pass, enable FaceID lên thì nó sẽ set expire trong khoảng time hoặc đăng nhập trong bao nhiêu lượt thì phải. Hết thì phải nhập pass lại. Đây cũng là 1 yếu tố giúp bảo mật tài khoản tốt hơn, và mình nghĩ nó cũng hợp lý. Nếu bạn thấy không phù hợp thì có thể chuyển bank khác, bank nào cũng có ưu nhược điểm hết, quan trọng là bác thấy phù hợp với chỗ nào.
Và nên nhớ rằng, bên bank phải làm mọi cách để cân bằng giữa bảo mật và sự tiện dụng của người dùng. Càng dễ tiện dụng (reset mọi thứ bằng SĐT) thì bảo mật càng bị nhân nhượng và ngược lại. Với mình thì có thể mất công hơn chút nhưng an toàn vẫn là trên hết. Ít tiền thì có thể chưa quan tâm, nhưng khi cả tài sản bác để trong bank thì nên si nghĩ thấu đáo vấn đề này.