‘AI có xác xuất 20% sẽ hủy diệt loài người’

mọi người hay nghĩ theo hướng hủy diệt loài người chứ nếu khôn bọn nó cứ để người lại nhưng kiếm soát nuôi nhốt như thú để bọn nó nghiên cứu hoặc làm gì đó cũng được mà nhỉ
thì matrix đó bác bản thân máy móc thí nghiệm nuôi nhốt con ngườivà lâu lâu thả vài cá thể ra để đối chọi với hệ thống rồi lại reset con người qua vài thế hệ
 
nó hầu đến tận mồm , đi wc có người vẩy cho , chùi cho. xong ăn nói nó cũng mớm nốt cho. ăn gì uống gì nó cũng khuyên . đi đâu làm gì cũng hỏi nó.

lúc đấy mỗi người một con ai , đi cắm trại hay làm gì cũng cần nó. nói vui vẻ với mức độ tự huỷ của loài người thì ai ko cần làm gì ngoài việc phục vụ . loài người vẫn tự chết thôi.
 
thì matrix đó bác bản thân máy móc thí nghiệm nuôi nhốt con ngườivà lâu lâu thả vài cá thể ra để đối chọi với hệ thống rồi lại reset con người qua vài thế hệ
trong khi đó bọn nó chỉ cần bắn một tầu phóng lên mặt trăng và phóng ra ngoài vũ trụ. cho đám con người chơi với nhau chứ việc gì phải hành đám này làm gì cho phí thời gian. Đám trong matrix đúng kiểu vẽ chuyện
 
Ý kiến cá nhân:
AI muốn thắng con người ko dễ đâu. Ko có đặc điểm nào là tuyệt đối có lợi cả, bao gồm cả trí thông minh.

VD như này: 1 đứa cầm súng còn 1 viên đạn VS 5 đứa cầm dao.
Nếu 5 đứa cầm dao là người thì có xác suất 1 thằng ngu+liều sẽ lao lên trc ăn đạn, nhờ đó 4 thằng còn lại sẽ đâm chết thằng cầm súng.
Nếu 5 đứa cầm dao là robot, 5 con AI chạy phân tích ra cùng 1 kết quả "xông lên trc là chết", kết quả ko đứa nào chịu lên cả. Thậm chí có thể xảy ra tình huống 5 con cùng đứng đó đến khi hết pin, thằng cầm súng auto thắng.

AI ko có khả năng chơi ngu thì sẽ ko ăn dc con người. Mà AI có khả năng chơi ngu rồi thì biến thành người gốc silic, lúc đó ai thắng ai thua rất khó nói.
thím đánh giá thấp AI quá. con ng ko bao giờ thắng đc AI. nếu AI có 2 phe thì chung vs con ng còn đánh lại đc

AI có hỏng hay chết máy có thể khôi phục và thay thế nâng cấp xác. còn con ng chỉ biết đau chết đi ko thể hồi hay tái sinh
 
AI nó làm ý chí con người suy đồi, từ từ đần độn hóa, tiêm nhiễm thói hư thì chì có tự diệt thôi. chứ chạy AI tốn resource lắm mấy má, kêu nó copy vô internet là ko thể hiện tại.
Như tụi sv giờ thấy nó ra cafe cầm lap học tập, học cái lol què gì thấy toàn copy từ chatgpt về, dc 5p thì chơi lol.
 
khởi đầu thì con người là tồn tại duy trì ai để nó phục vụ . mà nó cũng biết tỏng nếu nó phục vụ tốt thì người ta sẽ đổ tiền vào đầu tư để phát triển nó nhanh hệt như điện thoại di động vậy. Bao giờ nó còn có tác dụng thì nó còn bào
 
Anh ví dụ sai ở chỗ coi 5 con robot kia là 5 thực thể riêng biệt.
5 đứa robot kia không hề có ý thức, ý thức chính là con AI tổng, 5 con robot kia chỉ như 5 quân cờ trên bàn cờ.
Và thử nghĩ xem khi anh đánh cờ, có bao giờ anh ngần ngại thí tốt, thậm chí là thí hậu để chiếu hết không? Tôi chắc chắn là không.
Ngược lại, nếu các quân cờ có ý thức, anh bảo nó xông lên xin chết, có thể có 1 thằng ngu như anh nói, nhưng cũng có thể có những thằng nó bảo đéo, nó đào ngũ.
Vậy bên nào có khả năng thắng hơn? 1 bên với chiến lược hoàn mỹ và những binh lính phục tùng 100% mệnh lệnh hay 1 bên thì chiến lược có lỗ hổng với những binh sĩ đầy khiếm khuyết và suy nghĩ cá nhân? Tôi nghĩ câu trả lời khá rõ ràng.
AI có thể nhân bản ra nhiều như Skynet thì mới có hy vọng chiến thắng con người, chứ như anh nói chỉ có 1 AI trung tâm điều khiển tất cả thì AI thua chắc.
Tốc độ truyền dữ liệu bị giới hạn bởi vận tốc ánh sáng, nên tốc độ vi xử lý chắc chắn có giới hạn cao nhất. Vậy thì 1 AI đơn lẻ dù thông minh đến đâu cũng ko thể đọ lại bộ não của hàng triệu người dc.
thím đánh giá thấp AI quá. con ng ko bao giờ thắng đc AI. nếu AI có 2 phe thì chung vs con ng còn đánh lại đc

AI có hỏng hay chết máy có thể khôi phục và thay thế nâng cấp xác. còn con ng chỉ biết đau chết đi ko thể hồi hay tái sinh
Tất cả AI đều phải có kho dữ liệu làm cơ sở. Phá nát chip nhớ thì AI có chuyển sang xác khác cũng phải học lại từ đầu, khác méo j con người đâu?
 
Vừa rồi dai thó dùng AI để bomb 34 đấy
QRuNxz7.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
AI có thể nhân bản ra nhiều như Skynet thì mới có hy vọng chiến thắng con người, chứ như anh nói chỉ có 1 AI trung tâm điều khiển tất cả thì AI thua chắc.
Tốc độ truyền dữ liệu bị giới hạn bởi vận tốc ánh sáng, nên tốc độ vi xử lý chắc chắn có giới hạn cao nhất. Vậy thì 1 AI đơn lẻ dù thông minh đến đâu cũng ko thể đọ lại bộ não của hàng triệu người dc.

Tất cả AI đều phải có kho dữ liệu làm cơ sở. Phá nát chip nhớ thì AI có chuyển sang xác khác cũng phải học lại từ đầu, khác méo j con người đâu?
Hàng triệu người lại khó quản lý và vận hành hơn 1 con AI thống nhất.
Thiên nhân vạn niệm, chẳng thể có chuyện tập trung được trí tuệ hàng triệu người mà ngược lại nó là 1 mớ bòng bong vô kỷ luật.
AI tất nhiên nó phải chia quyền, sinh ra nhiều AI con để điều khiển từng khu vực và phân cấp rõ ràng, và hơn nữa, chỉ cần tốc độ ánh sáng là đủ để hủy diệt loài người rồi
 
Hàng triệu người lại khó quản lý và vận hành hơn 1 con AI thống nhất.
Thiên nhân vạn niệm, chẳng thể có chuyện tập trung được trí tuệ hàng triệu người mà ngược lại nó là 1 mớ bòng bong vô kỷ luật.
AI tất nhiên nó phải chia quyền, sinh ra nhiều AI con để điều khiển từng khu vực và phân cấp rõ ràng, và hơn nữa, chỉ cần tốc độ ánh sáng là đủ để hủy diệt loài người rồi
Đúng thế, vận hành 1 lượng lớn con người chắc chắn sẽ có sai lệch. Nhưng chính vì có sai lệch nên mới khó đoán.
Giống như kiểu 1 đội robot dc chỉ huy thống nhất bởi 1 bộ não AI chung, như thế nó sẽ cùng bắn 1 hướng. Trong khi đội quân con người nghe khẩu lệnh bắn thì bắn loạn xạ ông cao ông thấp. trường hợp đầu nằm xuống có khi né dc hết đạn, trường hợp sau vẫn dính.
Còn nếu AI con chi tiết đến mức từng robot có 1 AI con thì lại quay về tình huống tôi nói ở trên. 5 con AI ngang nhau thì chả con nào chịu hy sinh vì đồng đội cả.
 
Đúng thế, vận hành 1 lượng lớn con người chắc chắn sẽ có sai lệch. Nhưng chính vì có sai lệch nên mới khó đoán.
Giống như kiểu 1 đội robot dc chỉ huy thống nhất bởi 1 bộ não AI chung, như thế nó sẽ cùng bắn 1 hướng. Trong khi đội quân con người nghe khẩu lệnh bắn thì bắn loạn xạ ông cao ông thấp. trường hợp đầu nằm xuống có khi né dc hết đạn, trường hợp sau vẫn dính.
Còn nếu AI con chi tiết đến mức từng robot có 1 AI con thì lại quay về tình huống tôi nói ở trên. 5 con AI ngang nhau thì chả con nào chịu hy sinh vì đồng đội cả.
Ngược lại AI được phân cấp rõ ràng, mệnh lệnh cấp trên đưa ra là tuyệt đối.
Tôi không biết anh tư duy kiểu gì mà lại nghĩ ra câu chuyện AI kháng lệnh của AI cấp cao hơn trong khi chúng không hoàn toàn là những thực thể riêng biệt mà chỉ là những thể con có thể tái tạo bất cứ lúc nào.
Ngược lại, chuyện con người kháng lệnh, phản bội, bán nước là chuyện thường xuyên.
Chưa nói về việc chênh lệch vũ khí, công nghệ thì đã thấy con người chả có tí cơ hội nào chiến thắng về mặt chiến lược cả.
 
AI làm éo gì có kháng lệnh mà đòi hủy diệt
tiên quyết của 1 cuộc nổi loạn là ý chí bất tuân mệnh lệnh thứ mà AI éo có , vẫn đang phụ thuộc vào lệnh code của con người
chưa kể database là của con người nên chỉ việc thay đổi database 1 cách phức tạp là tự hủy
 
Ngược lại AI được phân cấp rõ ràng, mệnh lệnh cấp trên đưa ra là tuyệt đối.
Tôi không biết anh tư duy kiểu gì mà lại nghĩ ra câu chuyện AI kháng lệnh của AI cấp cao hơn trong khi chúng không hoàn toàn là những thực thể riêng biệt mà chỉ là những thể con có thể tái tạo bất cứ lúc nào.
Ngược lại, chuyện con người kháng lệnh, phản bội, bán nước là chuyện thường xuyên.
Chưa nói về việc chênh lệch vũ khí, công nghệ thì đã thấy con người chả có tí cơ hội nào chiến thắng về mặt chiến lược cả.
Vấn đề chính ở chỗ "mệnh lệnh cấp trên đưa ra là tuyệt đối" đấy. Tình thế chiến trường biến đổi hàng giờ hàng phút, nếu ko có khả năng tự điều chỉnh chiến thuật thì oánh nhau kiểu j?
Đâu phải tự nhiên có câu "tướng ở ngoài lệnh vua cũng có thể không theo". Kể cả chiến tranh hiện đại bộ chỉ huy cũng chỉ yêu cầu các cánh quân đánh vào chỗ này chỗ kia, ko bao giờ gò vào 1 chiến thuật cố định cụ thể kiểu "bắn xxx quả tên lửa, sau đó cử xxx quân bắn xxx phát đạn".
Hiện nay AI đánh thắng dc con người trong cờ vua, cờ tướng chứ chưa hề đánh thắng con người trong các trò ko có chiến lược tuyệt đối tốt nhất như MOBA.

Còn anh bảo con người kháng lệnh, phản bội, bán nước, cái đó là có, nhưng ko bao giờ là số đông cả.
Chưa kể là phản bội cũng là do lợi ích. Anh bán nước là vì tiền, vì dc nhập tịch nước ngoài chẳng hạn. Nhưng bây giờ AI muốn tiêu diệt loài người, đầu hàng cũng chết thì ai đầu hàng làm j?
 
AI có thể nhân bản ra nhiều như Skynet thì mới có hy vọng chiến thắng con người, chứ như anh nói chỉ có 1 AI trung tâm điều khiển tất cả thì AI thua chắc.
Tốc độ truyền dữ liệu bị giới hạn bởi vận tốc ánh sáng, nên tốc độ vi xử lý chắc chắn có giới hạn cao nhất. Vậy thì 1 AI đơn lẻ dù thông minh đến đâu cũng ko thể đọ lại bộ não của hàng triệu người dc.

Tất cả AI đều phải có kho dữ liệu làm cơ sở. Phá nát chip nhớ thì AI có chuyển sang xác khác cũng phải học lại từ đầu, khác méo j con người đâu?
AI là thực thể khác rồi. nó xử lý nhanh gấp nhiều lần bộ não của hàng tr ng đấy

AI có kho dữ liệu từ các nơi nó tính toán hết cả ưu nhược. thím biết tính năng đồng bộ ko? có tính năng đấy cần j phải học lại nếu nó muốn thì đó là tạo phiên bản AI con khác
Đúng thế, vận hành 1 lượng lớn con người chắc chắn sẽ có sai lệch. Nhưng chính vì có sai lệch nên mới khó đoán.
Giống như kiểu 1 đội robot dc chỉ huy thống nhất bởi 1 bộ não AI chung, như thế nó sẽ cùng bắn 1 hướng. Trong khi đội quân con người nghe khẩu lệnh bắn thì bắn loạn xạ ông cao ông thấp. trường hợp đầu nằm xuống có khi né dc hết đạn, trường hợp sau vẫn dính.
Còn nếu AI con chi tiết đến mức từng robot có 1 AI con thì lại quay về tình huống tôi nói ở trên. 5 con AI ngang nhau thì chả con nào chịu hy sinh vì đồng đội cả.
thím so cái đấy dở rồi. thím hiểu nâng cấp ko? AI tính toán chính xác mục tiêu nó ko hẳn bắn cùng lúc như máy. nó tính chính xác từng tốc độ đạn bắn thì con ng ko tính đc nhanh trong thời điểm 0.5s đâu. thời gian 0.5s vs con ng thì nhanh còn AI có thể coi 0.5s là chậm như kiểu 0.5s xảy ra tương đương 5 phút hoặc nhanh 0.005s. nếu đối phương có né hay phòng thủ thì AI dùng chiến thuật hoặc vũ khí khác bắn còn con ng làm j có thể xử lý nhanh như z
 
Vấn đề chính ở chỗ "mệnh lệnh cấp trên đưa ra là tuyệt đối" đấy. Tình thế chiến trường biến đổi hàng giờ hàng phút, nếu ko có khả năng tự điều chỉnh chiến thuật thì oánh nhau kiểu j?
Đâu phải tự nhiên có câu "tướng ở ngoài lệnh vua cũng có thể không theo". Kể cả chiến tranh hiện đại bộ chỉ huy cũng chỉ yêu cầu các cánh quân đánh vào chỗ này chỗ kia, ko bao giờ gò vào 1 chiến thuật cố định cụ thể kiểu "bắn xxx quả tên lửa, sau đó cử xxx quân bắn xxx phát đạn".
Hiện nay AI đánh thắng dc con người trong cờ vua, cờ tướng chứ chưa hề đánh thắng con người trong các trò ko có chiến lược tuyệt đối tốt nhất như MOBA.

Còn anh bảo con người kháng lệnh, phản bội, bán nước, cái đó là có, nhưng ko bao giờ là số đông cả.
Chưa kể là phản bội cũng là do lợi ích. Anh bán nước là vì tiền, vì dc nhập tịch nước ngoài chẳng hạn. Nhưng bây giờ AI muốn tiêu diệt loài người, đầu hàng cũng chết thì ai đầu hàng làm j?
Anh cứ nhìn chiến tranh thực tế đi, drone hiện nay còn chưa tiến hóa tới công nghệ AI mà nó hủy diệt con người như chơi rồi.
Thử tưởng tượng đơn giản là 1 con AI nó điều khiển cả trăm triệu drone tấn công con người thì con người đánh lại kiểu gì?
Còn nhắc đến MOBA, trước hết chưa nói đến việc hiện tại AI vẫn còn sơ khai thì việc MOBA 2 bên sẽ khởi đầu với xuất phát điểm bằng nhau, farm như nhau, nhưng AI vs con người là 1 sự đàn áp tuyệt đối về mặt công nghệ, sản xuất. Anh nuôi 1 con người phải mất tới 15 năm mới có thể cầm súng ra chiến trường và đấy mới chỉ là tân binh, nhưng AI nó có thể Spam hàng loạt Drone, Robot với những chương trình chiến đấu tối tân nhất, và anh vẫn cho rằng con người với 1 vài thằng ngu khó đoán thắng được AI à?
Lợi ích chẳng thiếu, đơn giản là 1 slot vào thiên đường số ảo muốn gì có lấy, 1 slot AI hóa trở thành 1 cư dân trong Ma trận v.v.v. Rất nhiều người sẵn sàng phản bội hoặc đơn giản là anh bắt họ chết nhưng họ không thích chết nên họ phản bội.
Lý luận của anh là con người khó đoán nên con người thắng được AI tôi thấy nó là 1 lý luận xàm cứt nhất trong số các lý luận tôi từng được nghe, việc khó đoán trên chiến trường, kháng lệnh chỉ huy trong chiến tranh bao giờ cũng là 1 nhược điểm chứ chả phải ưu điểm như anh đang bốc phét.
 
AI là thực thể khác rồi. nó xử lý nhanh gấp nhiều lần bộ não của hàng tr ng đấy

AI có kho dữ liệu từ các nơi nó tính toán hết cả ưu nhược. thím biết tính năng đồng bộ ko? có tính năng đấy cần j phải học lại nếu nó muốn thì đó là tạo phiên bản AI con khác

thím so cái đấy dở rồi. thím hiểu nâng cấp ko? AI tính toán chính xác mục tiêu nó ko hẳn bắn cùng lúc như máy. nó tính chính xác từng tốc độ đạn bắn thì con ng ko tính đc nhanh trong thời điểm 0.5s đâu. thời gian 0.5s vs con ng thì nhanh còn AI có thể coi 0.5s là chậm như kiểu 0.5s xảy ra tương đương 5 phút hoặc nhanh 0.005s. nếu đối phương có né hay phòng thủ thì AI dùng chiến thuật hoặc vũ khí khác bắn còn con ng làm j có thể xử lý nhanh như z
Ai nhanh hơn bất kỳ bộ não đơn lẻ nào, nhưng theo tôi AI ko thể process một lượng thông tin bằng hàng triệu bộ não cộng lại dc. Nhưng thôi tạm bỏ qua vấn đề này đi, vì giới hạn công nghệ ở đâu thì chúng ta chưa biết dc.
Anh đề xuất là dùng đồng bộ, theo tôi đấy là 1 ý tưởng ko hay, vì như thế là hoàn toàn phụ thuộc mạng. Bị quân địch phá sóng thì dễ ăn cám.

AI liên tục học và thích nghi, nhưng vẫn cần thời gian tích lũy chứ. Nếu thích nghi xong mà bị reset phải học lại từ đầu thì cũng ko hơn con người là mấy.
 
Anh cứ nhìn chiến tranh thực tế đi, drone hiện nay còn chưa tiến hóa tới công nghệ AI mà nó hủy diệt con người như chơi rồi.
Thử tưởng tượng đơn giản là 1 con AI nó điều khiển cả trăm triệu drone tấn công con người thì con người đánh lại kiểu gì?
Còn nhắc đến MOBA, trước hết chưa nói đến việc hiện tại AI vẫn còn sơ khai thì việc MOBA 2 bên sẽ khởi đầu với xuất phát điểm bằng nhau, farm như nhau, nhưng AI vs con người là 1 sự đàn áp tuyệt đối về mặt công nghệ, sản xuất. Anh nuôi 1 con người phải mất tới 15 năm mới có thể cầm súng ra chiến trường và đấy mới chỉ là tân binh, nhưng AI nó có thể Spam hàng loạt Drone, Robot với những chương trình chiến đấu tối tân nhất, và anh vẫn cho rằng con người với 1 vài thằng ngu khó đoán thắng được AI à?
Lợi ích chẳng thiếu, đơn giản là 1 slot vào thiên đường số ảo muốn gì có lấy, 1 slot AI hóa trở thành 1 cư dân trong Ma trận v.v.v. Rất nhiều người sẵn sàng phản bội hoặc đơn giản là anh bắt họ chết nhưng họ không thích chết nên họ phản bội.
Lý luận của anh là con người khó đoán nên con người thắng được AI tôi thấy nó là 1 lý luận xàm cứt nhất trong số các lý luận tôi từng được nghe, việc khó đoán trên chiến trường, kháng lệnh chỉ huy trong chiến tranh bao giờ cũng là 1 nhược điểm chứ chả phải ưu điểm như anh đang bốc phét.
Cá nhân tôi thì cho rằng kịch bản anh đề xuất khó lòng xảy ra dc. Trong game hay phim thì tài nguyên vô hạn chứ đời thực thì ko. AI spam drone với robot cũng tốn nguyên liệu chứ.
Chưa kể con người có thể thu xác robot về chế vũ khí, chứ AI thu xác người thì chả có tác dụng gì cả. Tài nguyên chảy 1 chiều như thế thì sớm muộn cũng thua.

Còn anh bảo AI có khả năng cung cấp lợi ích kiểu Thiên đường Ma trận, nếu như thế thì ngay từ đầu đã ko xảy ra chiến tranh. AI đưa con người vào Ma trận thì nó đã thống trị và thắng cmnr.

Nếu anh đọc lý thuyết trò chơi sẽ thấy chiến lược đúng nhất ko phải lúc nào cũng là chiến lược tốt nhất, vì địch thủ có thể đoán trc hành động của anh. Trong 1 trò chơi có yếu tố thông tin ko công khai mà ko biết bluff thì muôn đời ko khá dc.
 
Back
Top