Aleister Crowley - điệp viên kép

zdemons7

Senior Member
Hồ sơ mật

Aleister Crowley - điệp viên kép

10:43 13/04/2023

Gián điệp và thế giới huyền bí dường như không có bất kỳ mối liên hệ nào. Thứ nhất là nỗ lực nghiêm túc của chính phủ họ nhằm thu thập thông tin quan trọng về kẻ thù của họ, và về những mối hiểm họa chống lại nước họ. Thứ hai chỉ hoàn toàn thiên về huyền bí học. Nhưng có một quý ông tuyên bố đã nối kết 2 thế giới này và đã đạt được một số thành tích kỳ lạ. Thực hư thế nào?

Âm mưu lật đổ các hoàng gia châu

Edward Alexander Crowley (người được biết đến nhiều hơn với cái tên Aleister Crowley) đã được một số người chửi bóng gió “kẻ độc ác nhất thế giới”, nhưng Edward lại thích tự gọi mình là “Quái nhân 666”. Một số người cho rằng ông là kẻ lường gạt và giả tạo. Song cũng không ít người cho rằng ông là bậc thầy tâm linh hay một thiên tài bị hiểu lầm.

YApY9po.jpg
Tàu biển RMS Lusitania của Anh đã bị Edward Crowley tư vấn cho người Đức đánh chìm với nguồn tin tình báo là tàu này chở vật tư chiến tranh cho Anh. Ảnh nguồn: NPR.

Bất chấp những lời đàm tiếu, không nghi ngờ gì nữa, Aleister Crowley là nhà huyền bí học có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Edward còn có một nhân cách khác: điệp viên. Nói rõ hơn, Edward là một điệp viên khiêu khích - người lấy được lòng tin của địch và khiến họ thực hiện những hành động sai lầm dẫn đến tự chuốc lấy thất bại cay đắng.

Edward Crowley đã đan xen giữa các xã hội bí ẩn, chủ nghĩa huyền bí và gián điệp rất tài tình theo một cách mà chưa ai từng làm được trước đó. Đó là một sự tương tác dường như đủ để rõ ràng. Nhưng mối liên kết với các cơ quan tình báo có vẻ khó hình dung hơn một chút. Về cơ bản thì các cơ quan gián điệp là những xã hội mật ít người biết tường tận. Mục tiêu của họ là mua bằng được bí mật của đối phương, nhưng cố công che đậy bí mật của chính mình.

Khâu tuyển dụng nhân sự của họ khá chặt chẽ, chỉ tuyển chọn những người giỏi nhất, và ràng buộc các thành viên bằng lời thề im lặng. Họ thích hoạt động bên ngoài sự giám sát và nhận thức của công chúng. Mặt khác, việc đeo đuổi khám phá thế giới huyền bí cũng giống nhau. Edward Crowley từng phát biểu: “Việc điều tra thuyết tâm linh vốn là nền tảng căn bản cho hoạt động mật vụ; rất nhanh người ta sẽ lãnh hội đủ các mánh khóe.

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia tình báo bị đặt cho biệt danh là “Ma quỷ”. Hoạt động gián điệp có những quy tắc đạo đức riêng. Vào thời điểm anh ta được tuyển dụng, một điệp viên người Anh nhớ lại mình từng được nhắc nhở rằng “anh chớ sợ việc giả mạo, cũng đừng ghê sợ việc giết người”. Phương châm hành động của Edward Crowley khá là phù hợp: “Hãy làm những gì bạn muốn”.

Trong khi người ta luôn cho rằng huyền bí gắn kết với siêu nhiên hoặc tà quái, song thật sự nó chỉ có nghĩa là “che giấu”. Một nhà huyền bí học tìm cách che giấu thứ gì đó, và thường xuyên làm việc đó. Có một quy tắc căn bản trong các hội kín là kiến thức mà các tổ chức đó có sẽ không dành cho mọi người, hay nói cách khác nó chỉ dành cho người được lựa chọn, và những người được đặc quyền đó sẽ giữ nó cho riêng họ.

Vậy nhưng Edward Crowley thực sự là ai? Nói chính xác thì nhân vật này là một người theo đạo Satan, mặc dù thực hư còn đang gây nhiều tranh cãi. Mặc dù thi thoảng tuyên bố có tổ tiên là người Ireland, nhưng Edward thuần túy là người Anh. Ông xuất thân từ một gia đình Cơ Đốc giáo khá giả theo trào lưu chính thống giáo, điều đó thôi thúc ông muốn sáng lập một tôn giáo mới. Edward đã đúc kết những kinh nghiệm thần bí và sở thích yêu thú cưng của mình vào một thứ mà ông gọi là “Thelema”’ hoặc “Chúc Thư”.

Những người khác gọi đó là “Crowley - bất đồng”. Edward mơ sẽ gạt Thiên chúa giáo sang một bên và mở ra một thời đại khai sáng mới. Ông cũng là một nhà leo núi và kỳ thủ cờ vua đẳng cấp thế giới. Sự nghiệp huyền bí học của Edward Crowley được bắt đầu khi ông gia nhập vào Hội ẩn dật Bình minh vàng (gọi chung là Hội) vào năm 1898.

Sau thập niên 1880, Hội này nằm trong số các hội bí truyền mọc lên như nấm. Những thành viên nổi tiếng của Hội bao gồm nhà thơ William Butler Yeats, và học giả Huyền học Arthur Waite. Xét vẻ bề ngoài thì Hội giống như một nhóm thời kỳ cuối Victoria bao gồm những phần tử lập dị giàu có cùng các nhà họa sĩ phiêu lưu. Tuy nhiên, một số thành viên của Hội đã nuôi dưỡng một chương trình nghị sự chính trị gọi là Legitimism (Chủ nghĩa hợp pháp). Nhóm chính trị này nuôi mưu đồ loạt bỏ những người như Nữ hoàng Queen (một hậu duệ gốc Đức) ra khỏi ngai vàng Anh, và phục hồi dòng dõi Stuart hợp pháp.
Nguồn:https://amp.cand.com.vn/Ho-so-mat/aleister-crowley-diep-vien-kep-i689804/
Ăn được cụ X không nhỉ :sexy_girl:
 
Manga chưa đến khúc này nên không biết. Lão này mạnh đến mức nào vậy bác? Tiệm cận lvl 6 chưa?
T đọc LN đến tập thằng Kamisato Kakeru xuất hiện thì drop nên ko rõ. Truyện sau này xuất hiện tụi thực thể thần linh như con Othinus, High Priest… lv 5 tuổi tôm với tụi nó.
 
Sao bằng đồng chí thiếu tướng. Ở trong nước chửi như hát hay nhưng ra nước ngoài tuyệt nhiên k bao h nói 1 câu :D
 
Back
Top