Anh đéo hiểu gì cả. Tôi nói Netflix say đéo với sở thích của người dùng ở đây là TỪNG NGƯỜI DÙNG CÁ NHÂN (giống youtube và tiktok). Còn cái anh nói nó là thuật toán recommendation cho TOÀN BỘ/CÁC NHÓM NGƯỜI DÙNG ĐẠI CHÚNG. Nó vẫn tìm hiểu sở thích chung đại chúng để recommend những phim/show mà nó cho là được nhiều người xem. Ai có gu xem phim mainstream, đại chúng như bọn con gái thì hợp chứ ai có gu hơi đặc biệt một chút sẽ thấy như l. Anh lôi mấy bài báo phân tích ra khè thì hay nhưng có dám lôi thực tế ra nói không? Cho anh ấn dislike 100% phim Hàn trên Netflix, chỉ xem phim Mỹ nó vẫn nhồi nhét đống hạ cánh bên anh, itaewon vào recommendation của anh như thường nhé, nếu anh ở VN hoặc mấy nước dân thích xem phim Hàn. Cái thuật toán recommendation cho TỪNG CÁ NHÂN của netflix nó như cc, gần như đéo tồn tại, là sự thật bất cứ ai dùng netflix từ tây tới ta cũng chửi chứ đéo phải mình tôi. Anh ấn like hay dislike một phim nó chả có tác dụng gì cả, chính cái phim anh dislike đó và những phim tương tự vẫn hiện ra cho anh như thường, personalized recommendations ở chỗ đ nào vậy? Lại đi lôi mấy cái bài báo quảng cáo công nghệ của chính chúng nó trong khi trải nghiệm thực tế của người dùng là cái quan trọng thì ngó lơ?
Ok tôi xin sửa lại là netflix có đầu tư thuật toán personalized recommendation đấy nhưng mà cái thuật toán ngu học vcl. Dislike phim vẫn hiện ra, upvote phần 1 thì không hiện ra phần 2 mà ra phim quỷ nào chả liên quan, recommend đi recommend lại một phim suốt ngày này tháng khác dù đã xem hết rồi... Trước giờ chỉ thấy người ta khen thuật toán youtube với tiktok chứ chưa thấy ai khen netflix hết. Riêng trong topic này tôi đảm bảo có rất nhiều anh bị recommend đống phim Hàn xẻng dù không xem phim Hàn bao giờ. Thế mới sinh ra mấy cái trang web riêng để tìm phim netflix.
Chưa kể khác với tiktok, youtube, fb... không tự sản xuất content riêng mà toàn bộ tới từ người dùng, content của netflix là sản phẩm thương mại bao gồm cả hàng nhà làm Netflix original và hàng đi license... hàng đi license mỗi show lại một agreement khác nhau, có cái độc quyền cái không, có cái có thời hạn streaming cái không. Tất cả những yếu tố đấy nó cũng ảnh hưởng rất lớn tới cách nó ưu tiên promote phim nào phim nào tới người dùng rồi, đbh unbiased được như tiktok, youtube. Cái việc netflix nó cố promote phim original của chúng nó thì thôi, nó là sự thật không cần chứng minh.
Anh đéo hiểu gì cả. Tôi nói Netflix say đéo với sở thích của người dùng ở đây là TỪNG NGƯỜI DÙNG CÁ NHÂN (giống youtube và tiktok). Còn cái anh nói nó là thuật toán recommendation cho TOÀN BỘ/CÁC NHÓM NGƯỜI DÙNG ĐẠI CHÚNG. Nó vẫn tìm hiểu sở thích chung đại chúng để recommend những phim/show mà nó cho là được nhiều người xem. Ai có gu xem phim mainstream, đại chúng như bọn con gái thì hợp chứ ai có gu hơi đặc biệt một chút sẽ thấy như l. Anh lôi mấy bài báo phân tích ra khè thì hay nhưng có dám lôi thực tế ra nói không? Cho anh ấn dislike 100% phim Hàn trên Netflix, chỉ xem phim Mỹ nó vẫn nhồi nhét đống hạ cánh bên anh, itaewon vào recommendation của anh như thường nhé, nếu anh ở VN hoặc mấy nước dân thích xem phim Hàn. Cái thuật toán recommendation cho TỪNG CÁ NHÂN của netflix nó như cc, gần như đéo tồn tại, là sự thật bất cứ ai dùng netflix từ tây tới ta cũng chửi chứ đéo phải mình tôi. Anh ấn like hay dislike một phim nó chả có tác dụng gì cả, chính cái phim anh dislike đó và những phim tương tự vẫn hiện ra cho anh như thường, personalized recommendations ở chỗ đ nào vậy? Lại đi lôi mấy cái bài báo quảng cáo công nghệ của chính chúng nó trong khi trải nghiệm thực tế của người dùng là cái quan trọng thì ngó lơ?
Ok tôi xin sửa lại là netflix có đầu tư thuật toán personalized recommendation đấy nhưng mà cái thuật toán ngu học vcl. Dislike phim vẫn hiện ra, upvote phần 1 thì không hiện ra phần 2 mà ra phim quỷ nào chả liên quan, recommend đi recommend lại một phim suốt ngày này tháng khác dù đã xem hết rồi... Trước giờ chỉ thấy người ta khen thuật toán youtube với tiktok chứ chưa thấy ai khen netflix hết. Riêng trong topic này tôi đảm bảo có rất nhiều anh bị recommend đống phim Hàn xẻng dù không xem phim Hàn bao giờ. Thế mới sinh ra mấy cái trang web riêng để tìm phim netflix.
Chưa kể khác với tiktok, youtube, fb... không tự sản xuất content riêng mà toàn bộ tới từ người dùng, content của netflix là sản phẩm thương mại bao gồm cả hàng nhà làm Netflix original và hàng đi license... hàng đi license mỗi show lại một agreement khác nhau, có cái độc quyền cái không, có cái có thời hạn streaming cái không. Tất cả những yếu tố đấy nó cũng ảnh hưởng rất lớn tới cách nó ưu tiên promote phim nào phim nào tới người dùng rồi, đbh unbiased được như tiktok, youtube. Cái việc netflix nó cố promote phim original của chúng nó thì thôi, nó là sự thật không cần chứng minh.
Tóm lại là cái câu “say đéo” của anh sai cmnr viết dài dòng vl.
Đọc dc 1 nửa tính chửi tiếp mà thấy anh mãi sau mới nhận là sai.
Anh phải hiểu cái tôi chửi là anh bảo nó "đéo có cái đấy", và cái tôi đưa ra để phản bác cái quan điểm đó của anh là "netflix say đéo với người cá nhân". Anh đã nhận sai thì đó là cái điểm thứ nhất.
Điểm thứ 2: Anh nói về thuật toán nó ngu và so với youtube/tiktok đúng ko.
Thế mời anh vào topic này đọc trước nhé: https://voz.vn/t/chan-triet-de-1-kenh-youtube-khong-xuat-hien-tren-de-xuat-search.126886/
Tôi nhớ còn 1 vài topic khác tương tự. Như bản thân tôi đã bấm ko quan tâm mấy bọn live game độ mixi các kiểu mà lâu lâu vẫn thấy ở home page đây.
Anh bảo ko coi phim Hàn mà lại đi quảng cáo phim Hàn. Vì cái location của anh ở VN và phim Hàn thịnh hành ở VN thi nó quảng cáo thôi, đơn giản vl.
Còn nó làm phim của nó thì tất nhiên nó phải quảng cáo rồi, có thế thôi cũng đưa ra thắc mắc. Đó là chuyện bt vkl ra luôn. Youtube/Google lúc nào nó chả quảng cáo hàng của nó. Ngày trc xài trình duyệt ko phải Chrome nó còn nhắc tải Chrome về, mãi sau này kiện cáo mới bỏ thì phải. Nên cái chuyện promote sản phẩm của nó là cái thứ quá ư bt. Phim nó hay thì khen stock đi lên, phim dở thì chê stock đi xuống, tiêu biểu như con hàng squid game mới đây.
Mà nói luôn, personalize là cái khó làm, nó làm theo kiểu AI/ML, và ko thể nào toàn vẹn 100% perfect cho người dùng cả. Nhất là khi sở thích cá nhân của anh đi ngược lại với số đông. Vì phần recommend nó sẽ gợi ý dựa trên cả tập khách hàng có chung tuổi tác/giới tính/khu vực v.v... với anh. Nếu ng ta toàn coi 1 loại phim nào đó thì khả năng cao là anh cũng sẽ dc quảng cáo phim đó. Dù có thể cá nhân anh ko thích phim đó. Chưa kể 1 profile nhiều người coi nữa (vợ/chồng/con cái/cha mẹ...) thì cũng sẽ ảnh hưởng nhất định.
Có nghĩa là nó cân nhắc rất nhiều yếu tố, chứ ko phải nó ngu!
Nếu nó đang ko recommend tốt cho anh, okay thôi, tôi ko tranh cãi cái đấy. Chỉ nói để anh hiểu mấy cái anh thắc mắc.
Ngoài ra cái link reddit anh đưa 4 năm cmnr, thuật toán của netflix thì update liên tục anh ạ.
Last edited: