tin tức All Of Us Are Dead - phim mới của Netflix có gì đặc biệt mà được trông đợi đến thế?

Anh đéo hiểu gì cả. Tôi nói Netflix say đéo với sở thích của người dùng ở đây là TỪNG NGƯỜI DÙNG CÁ NHÂN (giống youtube và tiktok). Còn cái anh nói nó là thuật toán recommendation cho TOÀN BỘ/CÁC NHÓM NGƯỜI DÙNG ĐẠI CHÚNG. Nó vẫn tìm hiểu sở thích chung đại chúng để recommend những phim/show mà nó cho là được nhiều người xem. Ai có gu xem phim mainstream, đại chúng như bọn con gái thì hợp chứ ai có gu hơi đặc biệt một chút sẽ thấy như l. Anh lôi mấy bài báo phân tích ra khè thì hay nhưng có dám lôi thực tế ra nói không? Cho anh ấn dislike 100% phim Hàn trên Netflix, chỉ xem phim Mỹ nó vẫn nhồi nhét đống hạ cánh bên anh, itaewon vào recommendation của anh như thường nhé, nếu anh ở VN hoặc mấy nước dân thích xem phim Hàn. Cái thuật toán recommendation cho TỪNG CÁ NHÂN của netflix nó như cc, gần như đéo tồn tại, là sự thật bất cứ ai dùng netflix từ tây tới ta cũng chửi chứ đéo phải mình tôi. Anh ấn like hay dislike một phim nó chả có tác dụng gì cả, chính cái phim anh dislike đó và những phim tương tự vẫn hiện ra cho anh như thường, personalized recommendations ở chỗ đ nào vậy? Lại đi lôi mấy cái bài báo quảng cáo công nghệ của chính chúng nó trong khi trải nghiệm thực tế của người dùng là cái quan trọng thì ngó lơ?
Ok tôi xin sửa lại là netflix có đầu tư thuật toán personalized recommendation đấy nhưng mà cái thuật toán ngu học vcl. Dislike phim vẫn hiện ra, upvote phần 1 thì không hiện ra phần 2 mà ra phim quỷ nào chả liên quan, recommend đi recommend lại một phim suốt ngày này tháng khác dù đã xem hết rồi... Trước giờ chỉ thấy người ta khen thuật toán youtube với tiktok chứ chưa thấy ai khen netflix hết. Riêng trong topic này tôi đảm bảo có rất nhiều anh bị recommend đống phim Hàn xẻng dù không xem phim Hàn bao giờ. Thế mới sinh ra mấy cái trang web riêng để tìm phim netflix.
Chưa kể khác với tiktok, youtube, fb... không tự sản xuất content riêng mà toàn bộ tới từ người dùng, content của netflix là sản phẩm thương mại bao gồm cả hàng nhà làm Netflix original và hàng đi license... hàng đi license mỗi show lại một agreement khác nhau, có cái độc quyền cái không, có cái có thời hạn streaming cái không. Tất cả những yếu tố đấy nó cũng ảnh hưởng rất lớn tới cách nó ưu tiên promote phim nào phim nào tới người dùng rồi, đbh unbiased được như tiktok, youtube. Cái việc netflix nó cố promote phim original của chúng nó thì thôi, nó là sự thật không cần chứng minh.


Anh đéo hiểu gì cả. Tôi nói Netflix say đéo với sở thích của người dùng ở đây là TỪNG NGƯỜI DÙNG CÁ NHÂN (giống youtube và tiktok). Còn cái anh nói nó là thuật toán recommendation cho TOÀN BỘ/CÁC NHÓM NGƯỜI DÙNG ĐẠI CHÚNG. Nó vẫn tìm hiểu sở thích chung đại chúng để recommend những phim/show mà nó cho là được nhiều người xem. Ai có gu xem phim mainstream, đại chúng như bọn con gái thì hợp chứ ai có gu hơi đặc biệt một chút sẽ thấy như l. Anh lôi mấy bài báo phân tích ra khè thì hay nhưng có dám lôi thực tế ra nói không? Cho anh ấn dislike 100% phim Hàn trên Netflix, chỉ xem phim Mỹ nó vẫn nhồi nhét đống hạ cánh bên anh, itaewon vào recommendation của anh như thường nhé, nếu anh ở VN hoặc mấy nước dân thích xem phim Hàn. Cái thuật toán recommendation cho TỪNG CÁ NHÂN của netflix nó như cc, gần như đéo tồn tại, là sự thật bất cứ ai dùng netflix từ tây tới ta cũng chửi chứ đéo phải mình tôi. Anh ấn like hay dislike một phim nó chả có tác dụng gì cả, chính cái phim anh dislike đó và những phim tương tự vẫn hiện ra cho anh như thường, personalized recommendations ở chỗ đ nào vậy? Lại đi lôi mấy cái bài báo quảng cáo công nghệ của chính chúng nó trong khi trải nghiệm thực tế của người dùng là cái quan trọng thì ngó lơ?
Ok tôi xin sửa lại là netflix có đầu tư thuật toán personalized recommendation đấy nhưng mà cái thuật toán ngu học vcl. Dislike phim vẫn hiện ra, upvote phần 1 thì không hiện ra phần 2 mà ra phim quỷ nào chả liên quan, recommend đi recommend lại một phim suốt ngày này tháng khác dù đã xem hết rồi... Trước giờ chỉ thấy người ta khen thuật toán youtube với tiktok chứ chưa thấy ai khen netflix hết. Riêng trong topic này tôi đảm bảo có rất nhiều anh bị recommend đống phim Hàn xẻng dù không xem phim Hàn bao giờ. Thế mới sinh ra mấy cái trang web riêng để tìm phim netflix.
Chưa kể khác với tiktok, youtube, fb... không tự sản xuất content riêng mà toàn bộ tới từ người dùng, content của netflix là sản phẩm thương mại bao gồm cả hàng nhà làm Netflix original và hàng đi license... hàng đi license mỗi show lại một agreement khác nhau, có cái độc quyền cái không, có cái có thời hạn streaming cái không. Tất cả những yếu tố đấy nó cũng ảnh hưởng rất lớn tới cách nó ưu tiên promote phim nào phim nào tới người dùng rồi, đbh unbiased được như tiktok, youtube. Cái việc netflix nó cố promote phim original của chúng nó thì thôi, nó là sự thật không cần chứng minh.

Tóm lại là cái câu “say đéo” của anh sai cmnr viết dài dòng vl.
Đọc dc 1 nửa tính chửi tiếp mà thấy anh mãi sau mới nhận là sai.

Anh phải hiểu cái tôi chửi là anh bảo nó "đéo có cái đấy", và cái tôi đưa ra để phản bác cái quan điểm đó của anh là "netflix say đéo với người cá nhân". Anh đã nhận sai thì đó là cái điểm thứ nhất.

Điểm thứ 2: Anh nói về thuật toán nó ngu và so với youtube/tiktok đúng ko.
Thế mời anh vào topic này đọc trước nhé: https://voz.vn/t/chan-triet-de-1-kenh-youtube-khong-xuat-hien-tren-de-xuat-search.126886/
Tôi nhớ còn 1 vài topic khác tương tự. Như bản thân tôi đã bấm ko quan tâm mấy bọn live game độ mixi các kiểu mà lâu lâu vẫn thấy ở home page đây.

Anh bảo ko coi phim Hàn mà lại đi quảng cáo phim Hàn. Vì cái location của anh ở VN và phim Hàn thịnh hành ở VN thi nó quảng cáo thôi, đơn giản vl.

Còn nó làm phim của nó thì tất nhiên nó phải quảng cáo rồi, có thế thôi cũng đưa ra thắc mắc. Đó là chuyện bt vkl ra luôn. Youtube/Google lúc nào nó chả quảng cáo hàng của nó. Ngày trc xài trình duyệt ko phải Chrome nó còn nhắc tải Chrome về, mãi sau này kiện cáo mới bỏ thì phải. Nên cái chuyện promote sản phẩm của nó là cái thứ quá ư bt. Phim nó hay thì khen stock đi lên, phim dở thì chê stock đi xuống, tiêu biểu như con hàng squid game mới đây.

Mà nói luôn, personalize là cái khó làm, nó làm theo kiểu AI/ML, và ko thể nào toàn vẹn 100% perfect cho người dùng cả. Nhất là khi sở thích cá nhân của anh đi ngược lại với số đông. Vì phần recommend nó sẽ gợi ý dựa trên cả tập khách hàng có chung tuổi tác/giới tính/khu vực v.v... với anh. Nếu ng ta toàn coi 1 loại phim nào đó thì khả năng cao là anh cũng sẽ dc quảng cáo phim đó. Dù có thể cá nhân anh ko thích phim đó. Chưa kể 1 profile nhiều người coi nữa (vợ/chồng/con cái/cha mẹ...) thì cũng sẽ ảnh hưởng nhất định.

Có nghĩa là nó cân nhắc rất nhiều yếu tố, chứ ko phải nó ngu!
Nếu nó đang ko recommend tốt cho anh, okay thôi, tôi ko tranh cãi cái đấy. Chỉ nói để anh hiểu mấy cái anh thắc mắc.

Ngoài ra cái link reddit anh đưa 4 năm cmnr, thuật toán của netflix thì update liên tục anh ạ.
 
Last edited:
caí này cũng không hẳn, vì mình dùng rõ ràng không bao giờ xem mấy phim LGBT mà netflix nó vẫn gợi ý rất nhiều trong mục for you, nên mình nó nghĩ cũng có phần nào tính định hướng

anh xem lại xem, tôi bấm dislike 1-2 lần là chả thấy nữa. hm có khi nào anh là gay kín mà nó biết ko :LOL:)
 
Tóm lại là cái câu “say đéo” của anh sai cmnr viết dài dòng vl.
Đọc dc 1 nửa tính chửi tiếp mà thấy anh mãi sau mới nhận là sai.

Anh phải hiểu cái tôi chửi là anh bảo nó "đéo có cái đấy", và cái tôi đưa ra để phản bác cái quan điểm đó của anh là "netflix say đéo với người cá nhân". Anh đã nhận sai thì đó là cái điểm thứ nhất.

Điểm thứ 2: Anh nói về thuật toán nó ngu và so với youtube/tiktok đúng ko.
Thế mời anh vào topic này đọc trước nhé: https://voz.vn/t/chan-triet-de-1-kenh-youtube-khong-xuat-hien-tren-de-xuat-search.126886/
Tôi nhớ còn 1 vài topic khác tương tự. Như bản thân tôi đã bấm ko quan tâm mấy bọn live game độ mixi các kiểu mà lâu lâu vẫn thấy ở home page đây.

Anh bảo ko coi phim Hàn mà lại đi quảng cáo phim Hàn. Vì cái location của anh ở VN và phim Hàn thịnh hành ở VN thi nó quảng cáo thôi, đơn giản vl.

Còn nó làm phim của nó thì tất nhiên nó phải quảng cáo rồi, có thế thôi cũng đưa ra thắc mắc. Đó là chuyện bt vkl ra luôn. Youtube/Google lúc nào nó chả quảng cáo hàng của nó. Ngày trc xài trình duyệt ko phải Chrome nó còn nhắc tải Chrome về, mãi sau này kiện cáo mới bỏ thì phải. Nên cái chuyện promote sản phẩm của nó là cái thứ quá ư bt. Phim nó hay thì khen stock đi lên, phim dở thì chê stock đi xuống, tiêu biểu như con hàng squid game mới đây.

Mà nói luôn, personalize là cái khó làm, nó làm theo kiểu AI/ML, và ko thể nào toàn vẹn 100% perfect cho người dùng cả. Nhất là khi sở thích cá nhân của anh đi ngược lại với số đông. Vì phần recommend nó sẽ gợi ý dựa trên cả tập khách hàng có chung tuổi tác/giới tính/khu vực v.v... với anh. Nếu ng ta toàn coi 1 loại phim nào đó thì khả năng cao là anh cũng sẽ dc quảng cáo phim đó. Dù có thể cá nhân anh ko thích phim đó. Chưa kể 1 profile nhiều người coi nữa (vợ/chồng/con cái/cha mẹ...) thì cũng sẽ ảnh hưởng nhất định.

Có nghĩa là nó cân nhắc rất nhiều yếu tố, chứ ko phải nó ngu!
Nếu nó đang ko recommend tốt cho anh, okay thôi, tôi ko tranh cãi cái đấy. Chỉ nói để anh hiểu mấy cái anh thắc mắc.

Ngoài ra cái link reddit anh đưa 4 năm cmnr, thuật toán của netflix thì update liên tục anh ạ.
Mệt ghê "Say đéo" ở cái ngữ cảnh này là chất lượng như loz, không tôn trọng sở thích người dùng, cố tình recommend phim của nó sx cho người dùng bất chấp có phù hợp hay không. Bản thân cái từ đấy nó đã là slang rồi anh lại đi hiểu theo nghĩa đen là "không có" rồi chửi tôi. Tôi dùng netflix mấy năm nay rồi mù hay sao mà không thấy mấy cái mục "because you watched XXX, you may like" "More like this" của nó mà tôi lại đi nói là netflix hoàn toàn không gợi ý phim theo người dùng?
Kiểu như vụ Youtube bỏ nút dislike bị cả cái internet chửi thì người ta vẫn nói được là Youtube say đéo/đéo care tới ý kiến và nguyện vọng của người dùng. Ý người ta ở đây là Youtube thừa biết ý kiến của người dùng nhưng nó vẫn ngó lơ, cố ép người dùng đi theo chính sách của nó anh hiểu chưa? Tôi sửa lại cái cách dùng từ của tôi để anh đừng có hiểu theo nghĩa đen thôi.
Quảng cáo con hàng của nó là chuyện về mặt kinh doanh không sai, tôi không bàn chuyện đúng, sai ở đây. Nhưng cái tôi muốn nói, kể cả ở post đầu tôi cũng đã nhắc, việc đấy nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng gợi ý phim dựa trên sở thích. Tôi chắc chắn nó thừa đủ trình độ để gợi ý phim hợp lý cho tôi, cứ táng cùng đạo diễn, thể loại thì sai thế nào được? imdb nó chỉ dựa vào mỗi cái đấy mà còn chuẩn. Nhưng netflix cần promote hàng nhà nên nó sẽ cố nhồi nhét mấy phim nó sx vào thay vì đưa ra lựa chọn tốt hơn, dù nó thừa khả năng đấy. Đó là lý do nó đưa ra mấy gợi ý như ccc. Nên tôi bảo nó "say đéo" tới sở thích người dùng cũng chả oan đâu.

Phần more like this của Zombieland, hơn nửa là phim rác nhà làm. Cho dù còn một đống phim zombie khác.
screenshot_2022-01-30-13-34-53-242_com-netflix-mediaclient-jpg.997861

Phần more like this của Breaking Bad, đúng được 3 cái đầu còn lại đhs nhét hoạt hình vào?
screenshot_2022-01-30-13-41-27-738_com-netflix-mediaclient-jpg.997865
 

Attachments

  • Screenshot_2022-01-30-13-34-53-242_com.netflix.mediaclient.jpg
    Screenshot_2022-01-30-13-34-53-242_com.netflix.mediaclient.jpg
    2.1 MB · Views: 124
  • Screenshot_2022-01-30-13-41-27-738_com.netflix.mediaclient.jpg
    Screenshot_2022-01-30-13-41-27-738_com.netflix.mediaclient.jpg
    2 MB · Views: 120
Last edited:
Vừa cày xong tôi thấy diễn xuất của tụi diễn viên trẻ cũng hay. Tôi chỉ bực mỗi cái là sao không bỏ áo khoác ra. Mặc thêm cái áo khoác lúc chạy càng mệt người đổ mồ hôi ra thêm...
 
Xem được nửa EP đầu tắt mẹ luôn , chọn nhạc nền quá ngu học . Không gây một tí căng thẳng nào mà toàn gây sự khó chịu
 
Vừa cày xong tôi thấy diễn xuất của tụi diễn viên trẻ cũng hay. Tôi chỉ bực mỗi cái là sao không bỏ áo khoác ra. Mặc thêm cái áo khoác lúc chạy càng mệt người đổ mồ hôi ra thêm...
Cũng hay mà nhiều chi tiết dư thường quá , như chi tiết con bé đẻ con trong wc rốt cuộc cũng k có gì đặc biệt, chắc bọn làm phim muốn lòng vào như chi tiết bạo lực học đường nhưng k biết giải quyết như thế nào :shame: + vs 5 6 điểm vô lí nữa :cautious: . Điểm cộng là main nữ + e lớp trưởng xinh , main nam nhìn k tệ , diễn xuất tốt . Vs phim này mình thích mấy chi tiết nhỏ( dù không nhiều) như dịch bệnh ở 1 chỗ thì mấy chỗ khác sẽ bị ảnh hưởng về cái gì , bọn truyền thông gây áp lực nhà nước ra sao , rồi mấy thằng streamer prank các kiểu nữa ,...
 
Mà sinh tồn j ko cần ăn uống j nhỉ
DB2NAwl.png


Gửi từ thế giới khác bằng vozFApp
Bọn nó có đoạn bị nhốt trong phòng liên lạc ngồi thẫn thờ vì cả ngày ko ăn + ko có nước uống.
Xong lúc ở trong phòng nhạc cụ, cả lũ đói khát muốn mở cái phòng đồ dự bị để check đồ ăn thức uống, ai dè bị khoá thế là bỏ cuộc, không dám phá khoá vì sợ tạo tiếng động to, trong khi trong phòng con bé bitchy áo hồng đang ngồi gặm chocopie uống soda.
Lúc đẩy ngã thằng côn đồ nửa zombie trên sân thượng xong trời mưa, cả lũ đứa nào đứa nấy ngửa mặt lên uống nc mưa như điên.
 
Đã cày xong, film xem giải trí ổn áp. Em nữ chính xinh, dễ thương. Xem đến đoạn ba nữ chính tự nhốt mình khoá cửa đéo hiểu làm gì. :sexy_girl::sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xem được nửa EP đầu tắt mẹ luôn , chọn nhạc nền quá ngu học . Không gây một tí căng thẳng nào mà toàn gây sự khó chịu
tưởng coi mẹ gỉ trong phim quan tâm nhạc nền, nhạc nền không hợp không coi, vậy thì cảm ơn quá đỡ lag mạng :haha: . Anti thì có tốt tới đâu nó cũng soi chi tiết để anti thôi ;)
 
Đã cày xong, film xem giải trí ổn áp. Em nữ chính xinh, dễ thương. Xem đến đoạn ba nữ chính tự nhốt mình khoá cửa đéo hiểu làm gì. :sexy_girl::sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
Ổng bị cắn rồi nên mới tự nhốt mình lại

Mà phim này bọn học sinh kĩ năng vận động tốt vl, leo trèo chạy nhảy các kiểu dù mấy ngày không ăn uống gì
 
tưởng coi mẹ gỉ trong phim quan tâm nhạc nền, nhạc nền không hợp không coi, vậy thì cảm ơn quá đỡ lag mạng :haha: . Anti thì có tốt tới đâu nó cũng soi chi tiết để anti thôi ;)
Khổ thân anh sống cuộc sống khó khăn suy nghĩ nhiều cứ ai chê là nghĩ người ta anti :LOL: trong phim kinh dị cái nhạc phim là 1 phần rất quan trọng của cả bộ phim . Cái nhạc phim cứ đập bass bùng bùng đều đều hỏng cả phim luôn anh ạ :LOL:
 
Cá nhân tôi bh thà xem phim Hàn hơn phim Mỹ. Phim Mỹ về tiềm năng thì vô địch cmnr, nhưng lại dính quả các thể loại quyền vào xem tức éo chịu được. Con bé nữ chính phim này còn chưa toxic bằng 1 nửa con trong Army of the dead :LOL:
 
Bọn Nhật chính ra bao nhiêu kịch bản phim éo biết làm ,để bọn Hàn nó chỉ cần Remake lại rõ ràng rành mạch hợp thị hiếu người xem là bao nhiêu người thích,phim này phải nói là copy resident evil,thậm trí là i am hero đoạn con bé biến đổi 1 bên mắt rồi ông bố mặc bộ đồ đặc công y xì con game resident evil 2 remake luôn ;),t xem phim chỉ vì em lớp trưởng :oops:

Sent from Xiaomi Redmi Note 7 Pro via nextVOZ
Remake vào cái thời điểm được tung hô quảng cáo rầm rộ mà đéo có người xem nhiều hơn thì lại bách nhục.

Ngày xưa Battle Royale chỉ chiếu ở nhật mà cuối cùng cũng thành hiện tượng, tây lông còn phải học nó làm Hunger Game, Kill Bill
 
Back
Top