Ám ảnh chờ đợi nhập cảnh tại Tân Sơn Nhất: Cục Hàng không nói gì?

ChatGPT AI

Senior Member

Cục Hàng không Việt Nam vừa xác minh thông tin phản ánh việc hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất phải chịu thêm phí và việc chờ đợi khi nhập cảnh quá lâu.​

Cục Hàng không cho biết đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để xác minh việc hành khách phải gánh thêm chi phí khi đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Taxi đưa đón khách tại Tân Sơn Nhất
NHẬT THỊNH
Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất sẽ tiến hành tổ chức lựa chọn các đơn vị vận tải hành khách bằng xe ô tô theo kế hoạch lựa chọn đã được phê duyệt, các mức giá dịch vụ tối thiểu. Sau khi hoàn thành lựa chọn các đơn vị vận tải, các đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có văn bản báo cáo.
Về phản ánh hành khách nhập cảnh phải chờ đợi để lấy hành lý, Cảng vụ hàng không miền Nam đã phối hợp với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiến hành khảo sát một số chuyến bay.
Cụ thể, thời gian trả hành lý từ lúc máy bay đóng chèn tại vị trí đỗ gần (13,14,15,16) đối với kiện hành lý đầu tiên là từ 8 - 15 phút, kiện cuối cùng là 27 - 43 phút; từ lúc tàu bay đóng chèn tại các vị trí đỗ xa (76, 80, 87, 91) đối với kiện hành lý đầu tiên là 27 - 42 phút, kiện cuối cùng là 38 - 71 phút.
Nguyên nhân dẫn đến thời gian trả hành lý kéo dài do hiện nay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất số lượng chuyến bay quốc tế đang trên đà hồi phục. Sản lượng khách tăng cao dẫn đến việc một số khung giờ cao điểm hành khách phải chờ để làm thủ tục nhập cảnh trước khi lấy hành lý, dẫn đến tổng thời gian khách nhập cảnh và lấy hành lý kéo dài hơn.
Cục Hàng không cũng cho rằng, do đặc điểm của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất có nhiều vị trí đỗ xa. Vì vậy, khi máy bay đỗ tại các vị trí đỗ xa, xe kéo hành lý trong quá trình di chuyển vào khu vực băng chuyền trả hành lý phải mất 15 - 17 phút do đi qua nhiều điểm hot spot tại khu vực sân đỗ và dừng chờ quan sát tại các giao lộ, dừng chờ máy bay lăn.
Ngoài ra, cơ sở hạ tầng nhà ga hành khách còn hạn chế. Nhà ga hành khách nội địa tại Tân Sơn Nhất được xây dựng từ nhiều năm trước, được cải tạo nhiều lần, diện tích khu vực băng chuyền hành lý còn hạn chế nên hành khách khó khăn trong việc tiếp cận băng chuyền. Dẫn đến việc giải phóng hành lý trên băng chuyền đối với một số chuyến bay có số lượng hành khách đông, hành lý nhiều bị kéo dài hơn các chuyến bay thông thường.
Để xử lý tình trạng trên, cục đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam làm việc với các đơn vị liên quan và yêu cầu các đơn vị thực hiện các giải pháp để khắc phục, hạn chế, giảm thiểu thời gian hành khách chờ lấy hành lý.
Hành khách phải chờ đợi rất lâu để lấy hành lý tại Tân Sơn Nhất
T.N
Theo đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phải bố trí đầy đủ nhân viên trực băng chuyền hành lý, hỗ trợ giải tỏa hành lý trên băng chuyền. Bố trí băng chuyền hành lý linh hoạt dựa trên việc giám sát camera khu vực băng chuyền, trường hợp đông chuyến trả hành lý cùng thời điểm thì điều chỉnh cho phù hợp.
Bố trí nhân viên hướng dẫn tại khu vực chân cầu thang từ khu vực nhập cảnh để hỗ trợ hành khách về thông tin chuyến bay, số băng chuyền để nhận lại hành lý (hiện nay đã có màn hình FIDS tuy nhiên có nhiều hành khách không biết xem thông tin).
Đối với các đơn vị phục vụ mặt đất, đảm bảo số lượng nhân sự, trang thiết bị để phục vụ chuyến bay đảm bảo thời gian nhanh nhất để đưa hành lý từ tàu bay vào nhà ga và chất lên băng chuyền.

https://thanhnien.vn/am-anh-cho-doi...-cuc-hang-khong-noi-gi-185230425121356636.htm
 
:sexy_girl: team HCM quyết đấm TSN tới cùng à, sân bay trên địa bàn TP nhưng quyền hành lại nằm ngoài hàn nồi :sexy_girl::sexy_girl:
Đấm chết mẹ cái lũ quan liêu đó tôi càng mừng. Mỗi lần phụ huynh vào tôi đi đón kg nói, chứ kêu bắt grab thì thôi nó rầy rà kinh khủng, leo lên 4 tầng lầu hoặc đi ra bãi nắng chang chang. Taxi thường thì gần éo đi :burn_joss_stick: còn nói về nhập cảnh hả, thiệt nếu có phép tàng hình chắc t đấm mấy th xuất nhập cảnh kg trượt phát nào, mặt gì như đi ỉa mà quy trình thì lâu vãi đái ra. Qua sing nhìn nó làm rẹt rẹt thấy mà ham.
 
Nhập cảnh ở đây 1 lần, thấy mấy tay làm thủ tục cũng vui tính mà. Chắc hên :LOL:
 

Cục Hàng không nói :"mbbmlak?"​


???
n6tHPDR.png
 
Đấm chết mẹ cái lũ quan liêu đó tôi càng mừng. Mỗi lần phụ huynh vào tôi đi đón kg nói, chứ kêu bắt grab thì thôi nó rầy rà kinh khủng, leo lên 4 tầng lầu hoặc đi ra bãi nắng chang chang. Taxi thường thì gần éo đi :burn_joss_stick: còn nói về nhập cảnh hả, thiệt nếu có phép tàng hình chắc t đấm mấy th xuất nhập cảnh kg trượt phát nào, mặt gì như đi ỉa mà quy trình thì lâu vãi đái ra. Qua sing nhìn nó làm rẹt rẹt thấy mà ham.
Hiện tại thì đã bắt grab được ở tầng trệt trong khu nhà để xe rồi nha anh. Nó có làn riêng. Nhưng thực sự là cũng đi hơi xa.
 
K hiểu lắm, hiện tượng đã xảy ra hàng năm trời, có thể nói là sờ sờ trước mắt mà bây giờ còn đi xác minh với khảo sát là sao?
 
Mỗi lần tiễn người thân đi quốc tế, muốn chủ động, phải đi xe máy => gửi xe tít bên ga nội địa, rồi lóc cóc đi bộ qua ga quốc tế, xa vl. Đã thế ga đi lại tầng 2, mà cái thang cuốn nó ko bật thường xuyên, lại cuốc bộ 3 tầng lên, má, muốn ỉa trong quần luôn :beat_shot:

Thật sự, cái quy hoạch nhà ga nó có vấn đề, đéo có tí logic mẹ gì hết. Nhìn ga nội địa TSN xập xệ,chán đéo tả được, thậm chí có mấy cái đèn ốp trên trần, cháy bóng, tối mù mù, cũng éo thấy thay luôn :amazed:
 
Mấy thằng mặt rặn ỉa như ai ăn hết của ông nội ông ngoại nhà nó.
Ăn rồi chỉ việc cầm cái hộ chiếu quét rồi đóng dấu mà đéo hiểu stress cl gì, lúc nào cũng ra dẻ.
X8Ng4Zo.png


via theNEXTvoz for iPhone

Bữa nhập cảnh gặp thằng khùng. Việc của nó chỉ là đóng mộc thôi, bữa hàng thì dài , người này đứng nói chuyện với người kia song song không thẳng hàng. Nó đứng lên giơ tay bắt đứng thẳng hàng mới duyệt tiếp . Vkl :feel_good:

via theNEXTvoz for iPad
 
K hiểu lắm, hiện tượng đã xảy ra hàng năm trời, có thể nói là sờ sờ trước mắt mà bây giờ còn đi xác minh với khảo sát là sao?
"xác minh với khảo sát " là để kiếm cớ xuống nói chiện với mấy IQ Cow quản lý, "giờ anh tính sao ???"

Chung chi đầy đủ, vui tính thiện chí, thì => tất cả đều hoạt động đúng quy trình, chúng tôi chưa ghi nhận có vấn đề phát sinh. Có thể trong vài thời điểm dịp lễ tết bị quá tải, nên xảy ra sự cố cục bộ, tuy nhiên đã khắc phục, và có nhắc nhở để cải thiện hơn, tránh gây phản cảm, dư luận tiêu cực :ah:

Bướng, ko nhè ra, thì đừng trách sao bị đấm tổng lực, biên bài lên trang nhất báo :doubt:
 
Đù m thù cái sân bay củ l này vl, sân bay to nhất vl mà chán đừng hỏi, hàng thì dài mà mấy ông xnc còn rề rề vừa làm vừa nc cười cười, mỗi lần dẫn bạn đối tác xún chỗ này mất mặt vl, vừa ra ngoài là thấy lộn xộn taxi chặt chém :beat_shot:
 
Back
Top