thảo luận AMD sắp tung tính năng FidelityFX Super Resolution giúp tăng FPS cho cả card… Nvidia

Christmas.

Member
Tính năng FidelityFX Super Resolution của AMD giúp tăng FPS cho cả card đồ họa Nvidia sẽ ra mắt trong tháng 6/2021.

FidelityFX Super Resolution (FSR) là một công nghệ mã nguồn mở của AMD, được công bố tại COMPUTEX 2021. Về bản chất thì nó tương tự như DLSS của Nvidia, giúp giảm khối lượng công việc mà GPU phải gánh để tạo ra mỗi khung hình, từ đó giúp tăng FPS. FSR sẽ được AMD cho ra mắt trong tháng 6 này, hứa hẹn tăng FPS cho hầu hết các dòng card từ Radeon RX 500 series đến nay, thậm chí card NVIDIA cũng được hỗ trợ luôn. AMD đã có một bài test với GPU GTX 1060. Kết quả mang lại thật sự bất ngờ FSR giúp mức FPS tăng đến tận 41% khi chiến tựa game Godfall.


Đây là một bước đi cực kỳ thú vị của AMD, họ không chỉ nâng tầm card của mình mà còn giang tay hỗ trợ cả đối thủ nữa. Đương nhiên nó cũng không chỉ đơn thuần là “hỗ trợ” mà cũng có chút “tâm ý” đằng sau, ví dụ như làm cho người dùng Nvidia phụ thuộc công nghệ AMD chẳng hạn.

Khá là đáng tiếc khi FSR phải được nhà phát triển hỗ trợ thì mới dùng, mà được hiện nay mới chỉ có hơn 10 engine và studio game hỗ trợ công nghệ này mà thôi. Để góp phần thúc đẩy sự phổ biến cho công nghệ này thì bạn có thể vào trang web của AMD để yêu cầu họ hỗ trợ cho tựa game bạn muốn. Sau đó thì AMD sẽ dùng những yêu cầu này để làm việc với các nhà phát triển game.


Tóm tắt nội dung:

  • Tính năng AMD FidelityFX Super Resolution (FSR) sắp được tung ra cho hầu hết card màn hình vào tháng 6/2021
  • Bạn có thể yêu cầu AMD hỗ trợ tính năng này cho tựa game mà bạn yêu thích tại trang web của AMD
  • AMD giới thiệu tính năng FSR tại COMPUTEX 2021, hứa hẹn sẽ cải thiện fps cho hầu hết card màn hình từ đời Radeon RX 500 series đến nay, thậm chí card NVIDIA cũng được hỗ trợ luôn
  • Bằng chứng là AMD có phô diễn hiệu năng card GTX 1060 tăng đến 41% khi chiến Godfall
  • Tuy nhiên, vấn đề là nhà phát triển phải hỗ trợ FSR
  • Hiện tại chỉ mới có hơn 10 engine và studio game hỗ trợ mà thôi
Nguồn: PC Gamer
https://gvn360.com/cong-nghe/amd-sa...-resolution-giup-tang-fps-cho-ca-card-nvidia/
 

AMD FidelityFX Super Resolution FP32 fallback tested, native FP16 is 7% faster​

AMD FSR FP32 fallback tested with Radeon RX 6800 XT​

When AMD made its FidelityFX Super Resolution technology open source, the GPU manufacturer disclosed that the upscaling technology supports a fallback for older GPUs.

If the GPU does not support half-precision (FP16) compute acceleration, AMD offers a fallback to single-precision (FP32) computations. This can be, for instance, set by manipulating the flags in the AMS FSR samples’ source code.

Older GPUs such as NVIDIA Pascal/Maxwell as well as AMD’s own Polaris series are all using the fallback to FP32 precision. This does not mean that newer GPUs such as Radeon RX 6800XT cannot be tested with the fallback. In fact, this is exactly what CapFrameX has done to see what is the actual advantage of using the native half-precision coding instead of single-precision.





AMD FSR FP16 vs FP32 Fallback, Source: CapFrameX



It was concluded that the Navi 21 powered graphics card sees 7% higher performance when using FSR 1.0 in FP16 mode. To force FP32 fallback, CapFrameX edited the source code, which AMD has published on the GPU Open website.





AMD FSR FP16 vs FP32 Fallback, Source: CapFrameX



CapFrameX used a “SciFiHelment” sample running at 4K in FSR Ultra Quality.





AMD FSR FP16 vs FP32 Fallback, Source: CapFrameX


AMD FSR 1.0 offers a fallback for Polaris GPUs. AMD introduced packed math with Vega series, which are available on RDNA1&2 GPUs as well.
https://videocardz.com/newz/amd-fid...-fp32-fallback-tested-native-fp16-is-7-faster
 
Back
Top