Ấn Độ bắt đầu thử nghiệm xe tăng hạng nhẹ Zorawar

Deshuro

Member

Ấn Độ đã bắt đầu thử nghiệm xe tăng hạng nhẹ Zorawar tại nhà máy, phương tiện được phát triển để hoạt động ở địa hình đồi núi.​

Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đã bắt đầu thử nghiệm trên mặt đất nguyên mẫu xe tăng Zorawar, quá trình phát triển đã bắt đầu từ năm 2022, trang ANI News cho biết.

Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đã bắt đầu thử nghiệm trên mặt đất nguyên mẫu xe tăng Zorawar, quá trình phát triển đã bắt đầu từ năm 2022, trang ANI News cho biết.
Sau khi hoàn thành giai đoạn này, các phương tiện chiến đấu sẽ được bàn giao cho Quân đội Ấn Độ để thử nghiệm cấp Bộ Quốc phòng.

Sau khi hoàn thành giai đoạn này, các phương tiện chiến đấu sẽ được bàn giao cho Quân đội Ấn Độ để thử nghiệm cấp Bộ Quốc phòng.
Đến tháng 4 năm nay, xe tăng sẽ hoàn thành quãng đường hơn 100 km, sau đó sẽ được bàn giao cho Quân đội Ấn Độ để tiến hành thử nghiệm, đại diện DRDO cho biết thêm.

"Đến tháng 4 năm nay, xe tăng sẽ hoàn thành quãng đường hơn 100 km, sau đó sẽ được bàn giao cho Quân đội Ấn Độ để tiến hành thử nghiệm", đại diện DRDO cho biết thêm.
Quân đội Ấn Độ đã tìm kiếm xe tăng hạng nhẹ từ năm 2009, khi hai sư đoàn mới được thành lập ở dãy Himalaya. Điều này là do các vấn đề liên quan tới vận hành khi sử dụng xe tăng chiến đấu chủ lực trên núi.

Quân đội Ấn Độ đã tìm kiếm xe tăng hạng nhẹ từ năm 2009, khi hai sư đoàn mới được thành lập ở dãy Himalaya. Điều này là do các vấn đề liên quan tới vận hành khi sử dụng xe tăng chiến đấu chủ lực trên núi.
Ở địa hình đồi núi, nơi xe tăng hạng nhẹ ZTQ-15 của Trung Quốc có thể di chuyển trên tuyến đường dài mà không gặp vấn đề gì, các tiểu đoàn thiết giáp Ấn Độ gặp khó khăn khi dùng T-72M qua cung đường đèo ở độ cao 5.000 mét so với mực nước biển.

Ở địa hình đồi núi, nơi xe tăng hạng nhẹ ZTQ-15 của Trung Quốc có thể di chuyển trên tuyến đường dài mà không gặp vấn đề gì, các tiểu đoàn thiết giáp Ấn Độ gặp khó khăn khi dùng T-72M qua cung đường đèo ở độ cao 5.000 mét so với mực nước biển.
Dự án Zorawar là một phần của chương trình hiện đại hóa quân đoàn thiết giáp và bộ binh cơ giới. Lục quân Ấn Độ dự định mua tổng cộng 355 chiếc (bao gồm hơn 40 xe dự bị) để trang bị cho 7 trung đoàn xe tăng hạng nhẹ theo kế hoạch.

Dự án Zorawar là một phần của chương trình hiện đại hóa quân đoàn thiết giáp và bộ binh cơ giới. Lục quân Ấn Độ dự định mua tổng cộng 355 chiếc (bao gồm hơn 40 xe dự bị) để trang bị cho 7 trung đoàn xe tăng hạng nhẹ theo kế hoạch.
Cho đến nay, nguyên mẫu Zorawar là xe tăng lội nước hạng nhẹ nặng 25 tấn đang được Công ty Larsen & Toubro phát triển.

Cho đến nay, nguyên mẫu Zorawar là xe tăng lội nước hạng nhẹ nặng 25 tấn đang được Công ty Larsen & Toubro phát triển.
Tốc độ phát triển nhanh chóng của phương tiện chiến đấu, khi sớm bắt đầu thử nghiệm trên thực địa được giải thích là do khối lượng lớn các giải pháp tích hợp sẵn.

Tốc độ phát triển nhanh chóng của phương tiện chiến đấu, khi sớm bắt đầu thử nghiệm trên thực địa được giải thích là do khối lượng lớn các giải pháp tích hợp sẵn.
Zorawar được trang bị module chiến đấu (tháp pháo) Cockerill 3000/3105 với pháo chính 105 mm do Công ty vũ khí đa quốc gia của Bỉ John Cockerill sản xuất.

Zorawar được trang bị module chiến đấu (tháp pháo) Cockerill 3000/3105 với pháo chính 105 mm do Công ty vũ khí đa quốc gia của Bỉ John Cockerill sản xuất.
Động cơ diesel Cummins công suất 1.000 mã lực, với tỷ lệ 40 mã lực/tấn được kỳ vọng mang lại cho cỗ máy khả năng cơ động cao trên các dải địa hình phức tạp.

Động cơ diesel Cummins công suất 1.000 mã lực, với tỷ lệ 40 mã lực/tấn được kỳ vọng mang lại cho cỗ máy khả năng cơ động cao trên các dải địa hình phức tạp.
Có khả năng việc sản xuất khung gầm của xe tăng hạng nhẹ đầy hứa hẹn sẽ được nội địa hóa trong thời gian ngắn, khi hiện này Ấn Độ đang nghiêng về phương án dùng nền tảng K21-105 do Hàn Quốc chế tạo.

Có khả năng việc sản xuất khung gầm của xe tăng hạng nhẹ đầy hứa hẹn sẽ được nội địa hóa trong thời gian ngắn, khi hiện này Ấn Độ đang nghiêng về phương án dùng nền tảng K21-105 do Hàn Quốc chế tạo.
Ngoài ra Ấn Độ còn phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo, trang bị hệ thống phòng vệ chủ động và tích hợp tổ hợp chiến thuật không người lái để xử lý vấn đề nhận thức tình huống cho xe tăng hạng nhẹ thế hệ mới.

Ngoài ra Ấn Độ còn phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo, trang bị hệ thống phòng vệ chủ động và tích hợp tổ hợp chiến thuật không người lái để xử lý vấn đề nhận thức
 
bao giờ mới có xe tăng gia đình nhỉ, giờ Trường đi xe máy ngoài đường nhìn bọn trẩu với bọn pkl mà hãi
Theo báo giá của Tổng cục CNQP cho BQP thì giá gầm xe XCB chưa kèm vũ khí rơi vào đâu đó tầm 3-4tỷ đồng ấy. Fen thích thử liên hệ làm con gầm xe XCB (thiết kế nhái theo BMP-1 nhưng to với cao hơn) về chạy chở cả gia đình một tiểu đội 8 người kèm kíp lái 3 người. Vi vu cho fen đưa đại gia đình fen đi chơi đâu đó, lội sông ngao du ngắm cảnh, off road các kiểu cũng ok luôn.:beauty:
Cơ mà do xe thiết giáp bọc thép nên nặng mười mấy tấn, chạy hơi bị ngốn xăng ấy. Với lại sửa chữa phụ tùng phải vào garage của BQP nên hơi bất tiện. Fen cân nhắc nhé. :confuse:
23ae264d-bebe-4ec0-9af8-89485fba1ae3.jpg
 
Theo báo giá của Tổng cục CNQP cho BQP thì giá gầm xe XCB chưa kèm vũ khí rơi vào đâu đó tầm 3-4tỷ đồng ấy. Fen thích thử liên hệ làm con gầm xe XCB (thiết kế nhái theo BMP-1 nhưng to với cao hơn) về chạy chở cả gia đình một tiểu đội 8 người kèm kíp lái 3 người. Vi vu cho fen đưa đại gia đình fen đi chơi đâu đó, lội sông ngao du ngắm cảnh, off road các kiểu cũng ok luôn. Cơ mà do xe thiết giáp bọc thép nên nặng mười mấy tấn, chạy hơi bị ngốn xăng ấy.View attachment 2296102
Đạp côn nặng thấy ông bà ông vãi, chưa kể thiết kế chỗ ngồi nên thằng lái chính bò vô bò ra rất khó xoay trở.
:canny:
Ngoài ra thì bonus: Cái ô kính lái nhỏ xíu, cơ chế lái vẫn là cần gạt đặc trưng của dòng bánh xích, tư thế lái khá khó chịu.
.
Em nghe đồn thế chứ em chỉ có thử mấy con lội nước đời Tống thôi.
 
Theo báo giá của Tổng cục CNQP cho BQP thì giá gầm xe XCB chưa kèm vũ khí rơi vào đâu đó tầm 3-4tỷ đồng ấy. Fen thích thử liên hệ làm con gầm xe XCB (thiết kế nhái theo BMP-1 nhưng to với cao hơn) về chạy chở cả gia đình một tiểu đội 8 người kèm kíp lái 3 người. Vi vu cho fen đưa đại gia đình fen đi chơi đâu đó, lội sông ngao du ngắm cảnh, off road các kiểu cũng ok luôn.:beauty:
Cơ mà do xe thiết giáp bọc thép nên nặng mười mấy tấn, chạy hơi bị ngốn xăng ấy. Với lại sửa chữa phụ tùng phải vào garage của BQP nên hơi bất tiện. Fen cân nhắc nhé. :confuse:

Đạp côn nặng thấy ông bà ông vãi, chưa kể thiết kế chỗ ngồi nên thằng lái chính bò vô bò ra rất khó xoay trở.
:canny:
Ngoài ra thì bonus: Cái ô kính lái nhỏ xíu, cơ chế lái vẫn là cần gạt đặc trưng của dòng bánh xích, tư thế lái khá khó chịu.
.
Em nghe đồn thế chứ em chỉ có thử mấy con lội nước đời Tống thôi.
Hai anh làm quá rồi. Làm con này lướt phố thì chấp các thể loại trừ cont ra không dám chơi. Vừa sang vừa cứng
1705585177860.png

1705585288183.png

1705585300639.png
 
Theo báo giá của Tổng cục CNQP cho BQP thì giá gầm xe XCB chưa kèm vũ khí rơi vào đâu đó tầm 3-4tỷ đồng ấy. Fen thích thử liên hệ làm con gầm xe XCB (thiết kế nhái theo BMP-1 nhưng to với cao hơn) về chạy chở cả gia đình một tiểu đội 8 người kèm kíp lái 3 người. Vi vu cho fen đưa đại gia đình fen đi chơi đâu đó, lội sông ngao du ngắm cảnh, off road các kiểu cũng ok luôn.:beauty:
Cơ mà do xe thiết giáp bọc thép nên nặng mười mấy tấn, chạy hơi bị ngốn xăng ấy. Với lại sửa chữa phụ tùng phải vào garage của BQP nên hơi bất tiện. Fen cân nhắc nhé. :confuse:View attachment 2296102

Thêm option có đạn pháo thì tốn thêm bao nhiêu $ nữa fen. Kiểu ghét thằng nào thì nhắm bắn bỏ mợ nó.
 
Con xe tăng ấn ** này leo đc lên cả dãy himalaya để combat trên đó luôn hả mấy fen? Nghe ảo lòi vậy. Người leo lên còn khó nữa huống gì xe cơ giới như này
 
Con xe tăng ấn ** này leo đc lên cả dãy himalaya để combat trên đó luôn hả mấy fen? Nghe ảo lòi vậy. Người leo lên còn khó nữa huống gì xe cơ giới như này
Chắc leo núi nên mới làm hạng nhẹ dễ tải... Mà thằng ấn nền tảng luyện kim có sẵn rồi, hồi thuộc địa ship cho mẫu quốc cả đống để chơi ww rồi, nó làm dc mấy cái này cũng ko có gì bất ngờ
 
Con xe tăng ấn ** này leo đc lên cả dãy himalaya để combat trên đó luôn hả mấy fen? Nghe ảo lòi vậy. Người leo lên còn khó nữa huống gì xe cơ giới như này
Leo lên Hy Mã chứ có phải leo lên đỉnh Everest đâu, loanh quanh dưới chân núi thôi thì dễ hơn nhiều.
Bên Tàu xe buýt nó còn vào tận Everest base camp kìa. :nosebleed:
 
Back
Top