Ấn Độ phô diễn sức mạnh hải quân, đạt kỳ tích Trung Quốc chưa làm được

Hai tàu sân bay của Ấn Độ đã dẫn đầu các nhóm chiến đấu của họ tham gia một hoạt động phối hợp ở Biển Ả-rập vào đầu tuần này, phô diễn cái mà lực lượng này gọi là “năng lực hải quân đáng gờm” và khả năng triển khai sức mạnh xung quanh Ấn Độ Dương và xa hơn nữa.​


Ấn Độ phô diễn sức mạnh hải quân, đạt kỳ tích Trung Quốc chưa làm được - Ảnh 1.




Các nhà phân tích cho rằng đó là một thành tựu lớn và là thành tựu mà chỉ có Hải quân Mỹ mới đạt được trong ký ức gần đây.

“Đây không phải là một thành tích nhỏ và nhấn mạnh rằng Hải quân Ấn Độ là một trong số rất ít trên thế giới vận hành nhiều hơn một tàu sân bay,” ông Nick Childs – một chuyên gia cấp cao về lực lượng hải quân và an ninh hàng hải tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) cho biết.

Hai tàu sân bay INS Vikramaditya và INS Vikrant đã dẫn đầu cuộc tập trận với hơn 35 máy bay cùng một loạt tàu nổi và tàu ngầm, thông cáo báo chí của Hải quân Ấn Độ cho hay.

“Việc thể hiện thành công các hoạt động của nhóm tác chiến hai tàu sân bay là minh chứng hùng hồn cho vai trò then chốt của sức mạnh không quân trên biển trong việc duy trì ưu thế trên biển,” thông cáo của Hải quân Ấn Độ đã viết như vậy.

Ấn Độ đã có khả năng hoạt động với hai tàu sân bay khi tàu Vikrant trị giá 3 tỷ USD - tàu sân bay đầu tiên được chế tạo trong nước của Ấn Độ, được đưa vào hoạt động vào tháng 9 năm ngoái, cùng với tàu Vikramaditya được mua từ Nga và đi vào hoạt động vào năm 2013.

Sau khi tàu sân bay Vikrant được đưa vào hoạt động năm ngoái, Ấn Độ đã gia nhập vào danh sách chỉ có Vương quốc Anh và Trung Quốc đưa vào hoạt động một tàu sân bay được chế tạo trong nước trong ba năm trước đó.

Các nhà phân tích cho biết, trong khi cả Trung Quốc và Anh đều có nhiều hơn một tàu sân bay trong hạm đội hiện đại của họ, thì cả hai vẫn chưa thực hiện các hoạt động song hành với hai tàu sân bay.

Ông Collin Koh, nhà nghiên cứu tại Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam ở Singapore, cho biết lịch sử hải quân của Ấn Độ có thể đưa nước này vượt lên trên Trung Quốc trong môi trường hoạt động hiện tại của tàu sân bay. Trung Quốc là nước có lực lượng hải quân lớn nhất thế giới.

“Hải quân Ấn Độ đã có kinh nghiệm và chuyên môn hàng thập kỷ trong các hoạt động tác chiến với tàu sân bay và đây có lẽ là lợi thế chính mà họ sở hữu so với Hải quân Trung Quốc, đối thủ chính của họ trong lĩnh vực này, bất chấp bước tiến tương đối của lực lượng Hải quân Trung Quốc trong chương trình tàu sân bay bản địa”, chuyên gia Koh cho biết thêm.

Trung Quốc có hai hàng không mẫu hạm đang hoạt động, một chiếc tàu sân bay Liêu Ninh do Liên Xô chế tạo và chiếc tàu Sơn Đông được chế tạo trong nước, trong khi chiếc hàng không mẫu hạm thứ ba mang tên Phúc Kiến đã được hạ thủy nhưng chưa được đưa vào hoạt động.

Nhà phân tích Carl Schuster có trụ sở tại Hawaii - cựu thuyền trưởng Hải quân Mỹ cho biết, các hoạt động của tàu sân bay kép của Ấn Độ trong tuần này cho thấy "sự trỗi dậy của Hải quân Ấn Độ".

Ấn Độ đưa vào hoạt động tàu sân bay đầu tiên vào năm 1961 và thêm chiếc thứ hai vào năm 1987. Nước này đã vận hành hai tàu sân bay trong hai lần trước đó, từ năm 1987 đến 1997 và từ năm 2013 đến 2017.

Ông Schuster nói: “Nên nhớ rằng Hải quân Ấn Độ luôn là một lực lượng được đào tạo bài bản, kỷ luật chặt chẽ và rất thành thạo”.

Thông cáo báo chí của Hải quân Ấn Độ gọi các tàu sân bay là “sân bay nổi có chủ quyền”, đồng thời nói thêm rằng “chúng mang đến cho bạn bè của chúng tôi sự đảm bảo rằng Hải quân Ấn Độ có khả năng và sẵn sàng hỗ trợ các nhu cầu an ninh ‘tập thể’ của chúng tôi trong khu vực”.


https://giaoducthudo.giaoducthoidai...t-ky-tich-trung-quoc-chua-lam-duoc-64801.html
 
Thằng này cũng có hẳn 2 con TSB cơ à
LrUPURL.gif
T chỉ sợ lúc đánh nhau thật thì 2 con TSB này thành tàu ngầm mất
zFNuZTA.png
thật sự tàu sân bay phải đi kèm 1 hạm đội bảo về kinh khủng, chứ không cũng chỉ là miếng đậu hủ cho người nó đấm thôi có méo gì mà ghê gớm
nEFecFa.png
 
thật sự tàu sân bay phải đi kèm 1 hạm đội bảo về kinh khủng, chứ không cũng chỉ là miếng đậu hủ cho người nó đấm thôi có méo gì mà ghê gớm
nEFecFa.png
Là căn cứ di động ngoài biển. Mà căn cứ nào cũng cần bảo vệ, trên bộ cũng vậy:D
 
thật sự tàu sân bay phải đi kèm 1 hạm đội bảo về kinh khủng, chứ không cũng chỉ là miếng đậu hủ cho người nó đấm thôi có méo gì mà ghê gớm
nEFecFa.png

Ey dà chỉ là đậu hũ thôi :misdoubt:

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc vẫn quyết tâm theo đuổi kế hoạch đánh chìm USS America. Sau khi quá trình tháo dỡ vũ khí và các hệ thống trên tàu hoàn tất, siêu tàu sân bay này được kéo tới khu vực cách bờ biển bang Virginia gần 500 km vào ngày 19/4/2005. Trên tàu còn có một số xác cường kích A-7D để kiểm tra ảnh hưởng của các vụ nổ trong nhà chứa máy bay.

Hải quân Mỹ đã sử dụng mọi loại vũ khí như tên lửa hành trình, ngư lôi và bom để tấn công USS America. Tuy nhiên, con tàu vẫn trụ vững sau gần 4 tuần hứng chịu các đòn tấn công dữ dội, một phần nhờ thân tàu được chia thành nhiều khoang kín nước, hạn chế việc nước biển tràn vào và làm chìm tàu. Bên cạnh đó, USS America không mang theo nhiên liệu và bom đạn, hạn chế khả năng cháy nổ làm hư hại thân vỏ.

Tới ngày 14/5, hải quân Mỹ kích hoạt các khối chất nổ ở những vị trí hiểm yếu, giúp con tàu nhanh chóng chìm xuống biển. Kết quả của đợt bắn thử nghiệm vẫn là bí mật quốc gia của Mỹ, tới nay chỉ có một bức ảnh chụp lại thời điểm USS America bắt đầu chìm được công bố.
 
đã làm đc máy bay hạm j16 hay cáp đáp như TQ đâu mà gáy to thế. ko có Nga tầm này Ú đận vẫn loanh quanh mấy vùng gần bờ thôi
 
Last edited:
Khi nào bọn mẽo đem tất cả 11 con tsb, chục con tàu đổ bộ trực thăng ra diễn tập cùng lúc thì hoành tráng phải biết nhỉ :still_dreaming:.
Mà bọn mẽo bth chỉ cho hoạt động khoảng 1/3 số tsb
 
đã làm đc máy bay hạm như j16 hay cáp đáp méo đâu TQ đâu mà gáy to thế. ko có Nga tầm này Ú đận vẫn loanh quanh mấy vùng gần bờ thôi
J15
Mặc dù chết với tai nạn hơi nhìu nhưng vẫn là tiêm kích hạm tự thửa
Hình như tiêm kích hạm của ú đận là mig 29
 
Thằng này cũng có hẳn 2 con TSB cơ à
LrUPURL.gif
1 con hàng cũ theo hệ Lô Xiên.
1 con tự đóng, cũng theo mẫu của Lô Xiên, cơ mà delay còn hơn cả Bến Thành Suối Tiên, countdown chục lần mới chạy thử nghiệm được
1Gu1Zv4.gif

Lúc đóng xong rồi còn bị thằng dalit nào nó trộm cmn hết cpu trên tàu đem đi bán.
 
tàu sân bay cất hết vũ khí thì khác gì cái đảo rỗng, để đủ vũ khí xem chả nổ như pháo hoa, bắn trúng lõi hạt nhân nữa thì phê lòi
Con York Town tàn tật như thế còn đ nổ như pháo hoa được nữa là bọn hiện đại.
Atsm à? :feel_good:
 
Back
Top