Ảnh ông Trump bị bắt do AI vẽ gây chấn động

Build Back Better

Senior Member
Những bức ảnh giả (deepfake) mô phỏng vụ bắt giữ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lan truyền trên mạng xã hội là minh chứng cho sự bùng nổ của AI và những rủi ro nó mang lại.
Tuần qua, nhà sáng lập tổ chức điều tra độc lập Bellingcat Eliot Higgins chia sẻ trên Twitter cá nhân một số bức ảnh do AI tạo ra, mô phỏng khoảnh khắc cựu Tổng thống Donald Trump bị cảnh sát bắt giữ, kèm tiêu đề "tạo ra bức ảnh ông Trump bị bắt trong khi chờ ông Trump bị bắt".
"Tôi chỉ muốn đùa vui một chút. Tôi nghĩ có lẽ chỉ 5 người sẽ retweet lại bức ảnh", Higgins cho hay.
Chỉ trong vòng 2 ngày, bài đăng của Higgins thu hút gần 5 triệu lượt xem. Tốc độ lan truyền của những bức ảnh giả ông Trump bị bắt giữ, điều đến nay vẫn chưa xảy ra, là một ví dụ của những bức ảnh sống động có thể được tạo ra bởi AI, theo Washington Post.

Ảnh ông Trump bị bắt do AI tạo ra​

Trong môi trường thông tin đầy biến động, những bức ảnh giả do AI tạo ra có thể gây hoang mang, nhầm lẫn cho dư luận, bởi nhà chức trách các nước tới nay vẫn chưa thi hành chính sách quản lý các dữ liệu do AI tạo ra.
Thượng nghị sĩ Mar Warner, chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, cho biết giới lập pháp nước này từ lâu đã cảnh báo về hành vi lạm dụng các công cụ kỹ thuật để truyền bá thông tin sai lệch, gây hoang mang và kích động bất hòa.
"Giờ là lúc các công cụ đã được sử dụng phổ biến và tỏ ra cực kỳ đáng kinh ngạc", ông Warner nói.

Ảnh ông Trump bị bắt do AI vẽ. Ảnh: Eliot Higgins.
ong trump bi bat anh 2

Ảnh ông Trump bị bắt do AI vẽ. Ảnh: Eliot Higgins.
Vị thượng nghị sĩ đồng thời cảnh báo các nhà phát triển AI sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới nếu tạo ra các sản phẩm gây hại. Ông Warner cũng kêu gọi Quốc hội Mỹ ban hành biện pháp bổ sung nhằm bảo đảm các công ty công nghệ xử lý mối đe dọa mà AI mang lại.
Sau khi các bức ảnh giả việc ông Trump bị bắt giữ được đăng trên Twitter, chúng nhanh chóng lan truyền sang Facebook.
Dù đại diện Meta nói Facebook và Instagram có chức năng kiểm tra tính xác thực của ảnh, một trong các bức ảnh giả vẫn tiếp tục tồn tại dù được chia sẻ hàng nghìn lần.
"Cựu Tổng thống Trump đã bị bắt và áp giải tới tòa án liên bang, đây là sự kiện chưa có tiền lệ. Bức ảnh gây sốc của ông Trump, cảnh sát giữ cả hai tay của ông, đang lan truyền nhanh trên mạng xã hội", một người sử dụng Facebook viết và chia sẻ ảnh giả do AI tạo ra.

Ông Higgins, người đầu tiên đăng tải những bức ảnh giả, đã nhận hình phạt, có điều không phải từ chính quyền Mỹ. Thay vào đó, nhà sáng lập Bellingcat bị Midjourney, công ty chủ quản của AI đã tạo ra các bức ảnh giả, chặn truy cập vào mạng của Midjourney.

Tuy nhiên, Midjourney không giải thích lý do hình phạt này, cũng như không làm rõ ông Higgins đã vi phạm điều khoản nào.

https://zingnews.vn/anh-ong-trump-bi-bat-do-ai-ve-gay-chan-dong-post1415031.html
 
Hay đấy giờ có con bài AI miễn tử vẽ tranh bôi xấu -> AI, lên bài bôi xấu -> Chat GPT. Mấy kol đăng tin bậy lừa đảo bán hàng online trên mạng đã đủ mệt rồi. Giờ thêm hội núp bóng AI nữa sắp tới gen Z nó điên mất.
 
Trông fake lòi mà, AI lên màu vẫn cực đoan lắm
V6pUNfQ.gif
quan trọng là nó lên ý tưởng cho thôi. Còn tút tát lại chi tiết màu sắc thì bọn chuyên PTS nó làm nhát một. Tới lúc đó méo biết đâu là thật với giả. Quá dễ để làm fake new với đám AI bây giờ
 
Trông fake lòi mà, AI lên màu vẫn cực đoan lắm
V6pUNfQ.gif
quan trọng là nó lên ý tưởng cho thôi. Còn tút tát lại chi tiết màu sắc thì bọn chuyên PTS nó làm nhát một. Tới lúc đó méo biết đâu là thật với giả. Quá dễ để làm fake new với đám AI bây giờ
Thời đại thông tin mì ăn liền ai để ý mấy cái nhỏ đâu cứ ra tin giật típ làm video 15s là xong. Quan trọng là giờ tin giả tung thoải mái có gì thì đổ cho AI tự làm truy cứu thì xóa hết ổ cứng đi là xong coi như tử hình con AI đó.
 
Giờ giới trẻ Mẽo mấy ai nhớ tới lạm phát và bank run. Bận chửi nhau về tok tok và bỏ tù Trump rồi :).1 nước cờ khá quen thuộc :)
 
Bác tôi mà tái đắc cử thì xác định 1 đi theo kennedy , 2 là bọn khi quân tập xác định đi là vừa.
 
Back
Top