thảo luận Bàn luật VF Lux V8

redbeard

Junior Member
Nay tôi vừa tìm đc info trên wiki e này, mà theo Wiki thì
LUX V8
The LUX V8 is a luxury version of the SA2.0 Crossover. It's distinguished by a 6.2 liter V8 engine generating 455 hp with special interior and exterior trim. It is expected to be sold only in a limited edition.[17] The engine is rumored to be a GM LS V8.[18] This model was presented at Geneva Motor Show 2019 through Magna Steyr.[19][20][21]

Mò tìm info con động cơ nào thì hóa ra nó là con LT1 của GM cùng dung tích 6.2L với 455 mã lực.

Nếu đây là sự thật thì con Lux V8 dùng chung động cơ với Corvette C7 và Camaro SS. Theo ae đây là tin tốt hay tin xấu ?

Cá nhân tôi thì con LT1 này nó không hề rẻ, Lux V8 dự đoán phải rơi tầm 3 tỉ chưa thuế má các kiểu :confused:
 
cái máy không rất rẻ, crate engine LS3 525 tụi nó hay mua về sàng qua xe khác chỉ $12k full tất tần tật đủ thứ options (base chưa tới $10k) - giá này là giá bán lẻ tới tay người dùng, giá mua tại nhà máy chắc rẻ hơn nữa...

LT1 không rõ bao nhiêu, nhưng nó cũng ngang tầm với LS3 525 kia thì giá chắc cũng vậy thôi...

dùng máy này thì tiền làm ECU cho nó cũng không tốn như máy BMW (đoán vậy) nên phần này không phải là phần tốn...

phần tốn là phần khung gầm cơ, bọn độ chế thì nó không lo lắm chứ mà muốn bán xe thương mại thì khá lằng nhằng, nguyên con Lux là máy BMW gắn lên frame BMW, chuyện pass inspection chỉ là thời gian, kết quả là đương nhiên qua... giờ gắn máy GM vào frame BMW để mà vừa thì dễ nhưng để mọi thứ nó ngon thì là cần kỹ sư thật chứ không phải chỉ cần mua bản vẽ về sản xuất là xong đâu...
 
cái máy không rất rẻ, crate engine LS3 525 tụi nó hay mua về sàng qua xe khác chỉ $12k full tất tần tật đủ thứ options (base chưa tới $10k) - giá này là giá bán lẻ tới tay người dùng, giá mua tại nhà máy chắc rẻ hơn nữa...

LT1 không rõ bao nhiêu, nhưng nó cũng ngang tầm với LS3 525 kia thì giá chắc cũng vậy thôi...

dùng máy này thì tiền làm ECU cho nó cũng không tốn như máy BMW (đoán vậy) nên phần này không phải là phần tốn...

phần tốn là phần khung gầm cơ, bọn độ chế thì nó không lo lắm chứ mà muốn bán xe thương mại thì khá lằng nhằng, nguyên con Lux là máy BMW gắn lên frame BMW, chuyện pass inspection chỉ là thời gian, kết quả là đương nhiên qua... giờ gắn máy GM vào frame BMW để mà vừa thì dễ nhưng để mọi thứ nó ngon thì là cần kỹ sư thật chứ không phải chỉ cần mua bản vẽ về sản xuất là xong đâu...

Gắn được mà, căn bản động cơ V8 thì nhà nước đánh thuế nặng lại thêm dung tích tận 6.2L mặc dù đám động cơ họ nhà LS nó nhỏ chứ k to do dùng OHV thay vì OHC.

Gắn vào khung gầm thì thiết kế thêm các gá đỡ động cơ gắn vào khung gầm, có kĩ sư cơ khí là oke làm được.
 
Gắn được mà, căn bản động cơ V8 thì nhà nước đánh thuế nặng lại thêm dung tích tận 6.2L mặc dù đám động cơ họ nhà LS nó nhỏ chứ k to do dùng OHV thay vì OHC.

Gắn vào khung gầm thì thiết kế thêm các gá đỡ động cơ gắn vào khung gầm, có kĩ sư cơ khí là oke làm được.
không phải chuyện gắn được, bọn nó tự sàng máy xe này qua xe kia trong xưởng tại gia được thì thằng Vin không lẽ không làm được...

cái quan trọng là làm sao để pass đủ loại thứ cho đến ra cái xe thương mại kìa...
 
không phải chuyện gắn được, bọn nó tự sàng máy xe này qua xe kia trong xưởng tại gia được thì thằng Vin không lẽ không làm được...

cái quan trọng là làm sao để pass đủ loại thứ cho đến ra cái xe thương mại kìa...

Không lầm ở một số nước như Canada chẳng hạn khi độ xe mà thay máy dính cả khung gầm thì sẽ có thằng bên chính quyền nó xuống tận nơi kiểm tra khung gầm và nó kêu OK thì mới được lưu thông.

Chủ yếu đang k rõ mấy anh Cục đăng kiểm đặt tiêu chuẩn ntn vụ khung gầm này thôi.

Thực tế LUX V8 nó đã ra mắt xe tức là khả năng cao oke rồi, không biết giá cả ntn nhưng dự là giá đ hợp lý và ng Việt đ ai mua.
 
ở VN còn nghĩ chạy xe mạnh nguy hiểm hơn xe yếu thì mấy con này còn lâu mới được bán...

Không đến mức đó đâu bạn ơi, chủ yếu là đáp ứng đủ tiêu chuẩn của cục đăng kiểm là được vì mấy con xe sang máy V12 của Mẹc Bim còn bán đc. Vin chưa bán vội chắc cũng do thừa biết khó bán vì giá trên trời với người VN k mặn mà với động cơ V8 vì tốn tiền xăng.
 
Không đến mức đó đâu bạn ơi, chủ yếu là đáp ứng đủ tiêu chuẩn của cục đăng kiểm là được vì mấy con xe sang máy V12 của Mẹc Bim còn bán đc. Vin chưa bán vội chắc cũng do thừa biết khó bán vì giá trên trời với người VN k mặn mà với động cơ V8 vì tốn tiền xăng.
tôi viết lộn, ý là "còn lâu mới bán được", chứ không phải "mới được bán" -.-
 
Nhiều xi lanh dung tích lớn thì càng chịu thuế cao. Mới có 2.0 turbo đã bị chê mắc, thì làm con này ra cho chắc ma mua. Tập trung xuống phân khúc giá rẻ, làm xe điện, cải tiến phần mềm, nội thất trước. Làm mấy con ruồi bu này chỉ để lấy tiếng là chính. Khó bán bỏ mẹ.
 
Đang tập trung xe điện. Con này chắc làm flagship limited thôi chứ bán chả biết lời lãi tn.
Đang có ttin phần mềm cho bọn Lux sắp có phiên bản mới sửa lỗi vặt rồi.
 
ở VN còn nghĩ chạy xe mạnh nguy hiểm hơn xe yếu thì mấy con này còn lâu mới bán được...
Chuẩn suy nghĩ kiểu mạnh quá ko tốt, mạnh quá tốn xăng, mạnh quá bảo dưỡng tốn kém, mạnh quá ko đi hết được ở vn là suy nghĩ tiêu cực, chán nhất luôn.
Thế thằng toy nó bán cái xe mà gắn đông cơ cũ rích từ năm 2000s.
 
Nay tôi vừa tìm đc info trên wiki e này, mà theo Wiki thì


Mò tìm info con động cơ nào thì hóa ra nó là con LT1 của GM cùng dung tích 6.2L với 455 mã lực.

Nếu đây là sự thật thì con Lux V8 dùng chung động cơ với Corvette C7 và Camaro SS. Theo ae đây là tin tốt hay tin xấu ?

Cá nhân tôi thì con LT1 này nó không hề rẻ, Lux V8 dự đoán phải rơi tầm 3 tỉ chưa thuế má các kiểu :confused:
LS engine ngon mà các dân chơi bên mẽo chạy drag, swap máy LS nhiều mà dễ năng công suất

via theNEXTvoz for iPhone
 
Gắn được mà, căn bản động cơ V8 thì nhà nước đánh thuế nặng lại thêm dung tích tận 6.2L mặc dù đám động cơ họ nhà LS nó nhỏ chứ k to do dùng OHV thay vì OHC.

Gắn vào khung gầm thì thiết kế thêm các gá đỡ động cơ gắn vào khung gầm, có kĩ sư cơ khí là oke làm được.
dân thường tự thay máy thì thích là làm dc chứ hãng mà muốn tự thay nó ko đơn giản chỉ là hàn thêm mấy thanh thép đâu fence, thay cục động cơ nó thay đổi toàn bộ cấu trúc xe, crash test phải làm lại hết, trong khi ngay cả cái mô phỏng crash vinfast còn chưa làm dc, vẫn phải thuê tây, rồi điện đóm ECU các thứ đều khác :sad:
Trình độ của Vin chắc mới chỉ nhỉnh hơn mấy ông lắp ráp 1 tí, tất cả các món thiết kế, process đều phải thuê tây chỉ cho hết. Ngay như vụ con SA phải đổi từ treo thường sang treo khí nén mà đã làm anh em toán loạn lên vì phải thay đổi hết dây chuyền lắp xe rồi. Bình thường dùng treo lò xo thì con xe nó tự đứng được, cứ để xe trên dây chuyền đưa đi, trong khi treo khí nén thì phải đấu điện nó bơm khí vào thì xe mới đứng thẳng dc, thế là phải thay đổi thứ tự lắp ráp. Thay đổi 1 chi tiết nhỏ thế còn phát sinh đủ vấn đè chứ đừng nói thay cả cái động cơ
 
dân thường tự thay máy thì thích là làm dc chứ hãng mà muốn tự thay nó ko đơn giản chỉ là hàn thêm mấy thanh thép đâu fence, thay cục động cơ nó thay đổi toàn bộ cấu trúc xe, crash test phải làm lại hết, trong khi ngay cả cái mô phỏng crash vinfast còn chưa làm dc, vẫn phải thuê tây, rồi điện đóm ECU các thứ đều khác :sad:
Trình độ của Vin chắc mới chỉ nhỉnh hơn mấy ông lắp ráp 1 tí, tất cả các món thiết kế, process đều phải thuê tây chỉ cho hết. Ngay như vụ con SA phải đổi từ treo thường sang treo khí nén mà đã làm anh em toán loạn lên vì phải thay đổi hết dây chuyền lắp xe rồi. Bình thường dùng treo lò xo thì con xe nó tự đứng được, cứ để xe trên dây chuyền đưa đi, trong khi treo khí nén thì phải đấu điện nó bơm khí vào thì xe mới đứng thẳng dc, thế là phải thay đổi thứ tự lắp ráp. Thay đổi 1 chi tiết nhỏ thế còn phát sinh đủ vấn đè chứ đừng nói thay cả cái động cơ
Nói nhỏ tí là SA đang có vđe giống con X5 cũ về góc lái, góc bánh xe,... nhé :shame:
 
Nói nhỏ tí là SA đang có vđe giống con X5 cũ về góc lái, góc bánh xe,... nhé :shame:
nói nhỏ gì, chuyện ấy người ta biết từ ngày đầu...

thằng SA là copy nguyên con X5 về khung gầm, dẫn đến cái phần lái nó giống hệt luôn... nhưng thằng BMW làm vậy là có chủ ý của nó, ông Vinfast thì copy nên vấn đề của thằng X5 nó chỉ xảy ra khi có sự cố với hệ thống trợ lực còn ông SA thì đó là... tính năng o_O
 
nói nhỏ gì, chuyện ấy người ta biết từ ngày đầu...

thằng SA là copy nguyên con X5 về khung gầm, dẫn đến cái phần lái nó giống hệt luôn... nhưng thằng BMW làm vậy là có chủ ý của nó, ông Vinfast thì copy nên vấn đề của thằng X5 nó chỉ xảy ra khi có sự cố với hệ thống trợ lực còn ông SA thì đó là... tính năng o_O
May hốt A chứ k phải SA. Nhà máy có phương án xử lý r :feel_good: . Hóng kq thôi :feel_good:
 
Back
Top