Zyuoh Eagle
Senior Member
Tại Hàn Quốc, Apple đã ghi nhận thị phần cao nhất từ trước đến nay. Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, năm ngoái, Apple đã lần đầu tiên vượt quá 25% thị phần trên thị trường điện thoại thông minh trong nước, tăng thị phần thêm 1 điểm phần trăm mỗi năm kể từ năm 2020 và 3 điểm phần trăm vào năm ngoái.
Trong khi Apple cho thấy thị phần tăng mạnh thì thị phần của Samsung Electronics lại giảm. Mặc dù Samsung vẫn dẫn đầu với 73% thị phần nhưng con số này thể hiện mức giảm khoảng 2 điểm phần trăm so với năm trước. Thị phần của tất cả các nhà sản xuất khác cộng lại chỉ đạt 2%.
Ngành này cho rằng sự tăng trưởng của Apple là do ảnh hưởng của thế hệ MZ (những người ở độ tuổi 20 và 30). Theo phân tích của ngành, 8/10 người đặt hàng trước iPhone 15 ra mắt năm ngoái ở độ tuổi 20 và 30. Giá của mẫu iPhone 15 đắt nhất, Pro Max 1TB, là 2,5 triệu won (1.874 USD), cao hơn 400.000 won so với mẫu hàng đầu của Samsung Electronics, Galaxy S24 Ultra.
Bất chấp chính sách giá cao, iPhone vẫn được bán rất nhanh và Apple đã nhanh chóng tăng số lượng cửa hàng tại Hàn Quốc để chiếm thêm thị phần. Năm ngoái, Apple đã mở cửa hàng “Apple Gangnam” và “Apple Hanam”, và tháng trước, hãng đã mở cửa hàng “Apple Hongdae”. Điều này đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ so với việc chỉ có một cửa hàng trên Garosu-gil ở quận Gangnam của Seoul cho đến năm 2018.
Mặt khác, đối tượng khách hàng chính của Samsung Electronics lại lớn tuổi hơn iPhone. Theo SK Telecom, hơn một nửa số khách hàng đặt trước dòng Galaxy S24 ở độ tuổi 30 và 40.
Apple Surpasses 25% Market Share in South Korea for First Time
In South Korea, Apple has recorded its highest-ever market share. According to market research firm Counterpoint Research, last year, Apple exceeded a 25% mark
www.businesskorea.co.kr