Bất ngờ thương hiệu 'vang bóng một thời' giày Thượng Đình, vang Thăng Long, mì Miliket

Ansiweeb

Member
TPO - Giày Thượng Đình, vang Thăng Long, mì Miliket... đều là những thương hiệu gắn bó với người tiêu dùng trong nhiều chục năm. Bài toán cạnh tranh, gia tăng lợi nhuận hoặc thậm chí giảm lỗ... là những vấn đề khiến họ đau đầu.
Hết thời hoàng kim, vang Thăng Long liên tục thua lỗ

Công ty cổ phần Vang Thăng Long tiền thân là Xí nghiệp nước giải khát Thăng Long, ra đời năm 1989 trực thuộc Công ty Rượu bia Hà Nội. Năm 2001, công ty chính thức hoạt động dưới hình thức CTCP.

Từng là một thương hiệu có tiếng với thị trường đồ uống trong nước, tuy nhiên vang Thăng Long ngày càng “hụt hơi” trong cuộc đua với các thương hiệu nhập khẩu. Doanh thu qua các năm của vang Thăng Long khá “làng nhàng”, lợi nhuận âm nhiều quý.

Bất ngờ thương hiệu 'vang bóng một thời' giày Thượng Đình, vang Thăng Long, mì Miliket ảnh 1
Vang Thăng Long từng là thương hiệu có tiếng với thị trường đồ uống trong nước.
Báo cáo tài chính hợp nhất cho thấy, doanh thu thuần năm 2022 của Công ty này đạt 78 tỷ đồng, giảm nhẹ so với mức 85 tỷ đồng năm trước. Lợi nhuận sau thuế âm 11 tỷ đồng, giảm hơn mức lỗ 17 tỷ đồng năm trước.

Theo ban lãnh đạo công ty, quý IV là thời điểm bán hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán. Do dịch COVID-19 được kiểm soát nên hoạt động kinh doanh khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm trước.

Khoản lỗ luỹ kế tính đến hết 2022 là 38 tỷ đồng. Riêng năm 2021, công ty chuyển lỗ sang lãi nhờ "khoản thu nhập khác" là 10,7 tỷ đồng. Không phải từ mảng kinh doanh chính, khoản này có được từ thanh lý tài sản và khoản hỗ trợ của Công ty CP siêu thị VHSC cho dự án "Trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng số 181 Lạc Long Quân, Cầu Giấy, Hà Nội".

Số lượng lao động công ty tính đến cuối 2021 còn 71 người, thu nhập bình quân hơn 8 triệu đồng. HĐQT, Ban kiểm soát không nhận thù lao.

Giày Thượng Đình - tọa đất vàng, "ôm" khoản lỗ luỹ kế lớn

Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình (GTD) tiền thân là Xí nghiệp X30, được thành lập năm 1957. Hiện có vốn điều lệ 93 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021, doanh thu của giày Thượng Đình là 108 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức 104 tỷ đồng đạt được năm trước. Giá vốn bán hàng giảm, lợi nhuận gộp tăng hơn so với năm trước.

Chi phí tài chính giảm nhẹ trong khi chi phí bán hàng tăng, kết quả, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp giày dép này âm 774 triệu đồng, khởi sắc hơn nhiều so với con số lỗ gần 14 tỷ đồng năm trước.

Lỗ luỹ kế tính đến cuối năm 2021 là gần 50 tỷ đồng. Theo ý kiến của kiểm toán, tại thời điểm cuối 2021, số dư nợ ngắn hạn lớn hơn tài sản ngắn hạn, khả năng thanh toán nợ ngắn hạn của công ty có thể không được đảm bảo.

Bất ngờ thương hiệu 'vang bóng một thời' giày Thượng Đình, vang Thăng Long, mì Miliket ảnh 2
Giày Thượng Đình có lợi thế toạ lạc ở khu đất vàng Nguyễn Trãi.
Tuy nhiên, trong những tháng cuối năm, công ty đã nhận được nhiều đơn hàng xuất khẩu, các khoản nợ đến hạn đã được thanh toán trước hạn và ban tổng giám đốc công ty này cam kết duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian tới, kết luận kiểm toán nêu.

Thương hiệu mỳ gắn với tuổi thơ nhiều người

Công ty CP Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket mới đây đã có báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2022. Một trong những Nghị quyết quan trọng được thông qua cuối năm 2022 đó là chủ trương di dời nhà máy khỏi khu dân cư.

Năm 2022, cổ đông sở hữu mỗi cổ phiếu của thương hiệu mỳ gói “hai con tôm” này nhận cổ tức 1.700 đồng. Mức này được cho là thấp nhất từ khi doanh nghiệp này công bố thông tin cổ tức lần đầu vào năm 2013. Do không đạt mục tiêu lợi nhuận, cổ tức giảm mạnh.

Báo cáo tài chính năm 2021 cho thấy, doanh thu đạt hơn 573 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt hơn 14 tỷ đồng, giảm tương đương 7% và 36% so với năm trước. Đây cũng là năm mà thương hiệu mỳ nổi tiếng một thời này ghi nhận mức lãi thấp nhất trong suốt nhiều năm trở lại đây.

Ngoài COVID-19, một khó khăn khác được ban lãnh đạo đề cập tới là giá nguyên liệu liên tục tăng, phải điều chỉnh giá bán nhiều lần nhưng không kịp lại với đà tăng.

Năm 2022, doanh nghiệp đặt mục tiêu sản lượng bán ra đạt 19.000 tấn, tổng doanh thu đạt 792 tỷ đồng và lãi trước thuế đạt 26 tỷ đồng. Thu nhập Chủ tịch HĐQT nhận được mỗi tháng năm 2021 là 12 triệu đồng, các thành viên khác 10 triệu đồng/tháng. Lương tổng giám đốc 60 triệu đồng/tháng.

Bất ngờ thương hiệu 'vang bóng một thời' giày Thượng Đình, vang Thăng Long, mì Miliket ảnh 3
Lợi nhuận đi xuống của thương hiệu mì hai con tôm (ảnh cắt từ báo cáo thường niên).
https://tienphong.vn/bat-ngo-thuong...liket-post1517420.tpo#1517420|home-timeline|8
 
Mì Miliket này bây giờ ăn không nổi nữa rồi =((=((=((
Chừng chục năm trước, Miliket cố ra thêm mấy phiên bản + chịu khó marketing. Nhưng ăn một thời gian thấy chất lượng trồi sụt nên bỏ. Thằng Micoem bản mì lẩu cũng thế. Hồi đầu giấy kiếng ăn rất ngon. Sau không bán bản giấy kiếng nữa, chuyển sang bán mì cân thì sợi tệ dần. Tôi nghĩ vấn đề ko phải ở công thức mà là ở con người.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mấy cái thương hiệu này đáng lẽ nên phá sản từ lâu rồi, chứ nói thật chất lượng sản phẩm kém ko có gì nổi trội thì ko cạnh tranh đc. Mà vang Thăng Long giờ ai uống nữa đâu, giày Thượng Đình thì giới trẻ chê, mì Milket thì giờ cũng ko mấy ai ngoài mấy quán lẩu rê tiền cho nhúng lẩu thôi.
 
Nghe mì nhớ lại hồi mấy năm trước vozer kêu mua IndoMie gì đó ăn. Trời ơi nó tức gì đâu.

GrYThwz.png
 
Mì này mix thêm đồ vào bao ngon hơn đám còn lại đấy thím :love: vứt mấy gói gia vị đi tự mix vào ngon lắm :ROFLMAO:

Gửi từ iphone 17ProMaxLuxury bằng vozFApp
Vậy còn gì là ăn liền nữa.
Năm ngủ bố mình mua hẳn 1 thùng về, cuối cùng phải làm đủ trò mới hết. :(
Tầm 30 năm trước thì cứ canh rau bí thì phải có mì tôm. Giờ thì bỏ luôn thói quen đó rồi.
 
sáng nay đi qua giày thượng đình thấy công nhân đang giăng băng rôn đòi lương :amazed: thôi để cho ông anh quốc dân của tôi chống mấy lô chung cư ở chỗ đấy là đẹp :adore:
 
Back
Top