Bí ẩn những dấu chân khổng lồ trên núi Cậu ở Bình Dương

Status
Not open for further replies.

dongbui

Senior Member

Rải rác trên các tảng đá núi Cậu (Dầu Tiếng, Bình Dương) có những dấu chân khổng lồ, người dân cho rằng đó là kết quả từ những lần tu luyện pháp thuật của Cậu Bảy.​

Giữa cái se se lạnh buổi chiều tà ở vùng núi Dầu Tiếng (thuộc địa phận tỉnh Bình Dương), ánh nắng vàng vọt xuyên qua kẽ lá in hình lên con đường trải nhựa liên tiếp những khúc cua tay áo, chúng tôi chạy xe máy hàng giờ đồng hồ để lên đỉnh núi, tìm về một huyền thoại ly kỳ đã lưu truyền hàng trăm năm - đó là truyền thuyết Cậu Bảy Tây Ninh.

Theo người dân nơi đây, truyền thuyết về Cậu Bảy đã có trong những câu chuyện kể truyền miệng suốt bao thế hệ. Nhiều người nói truyền thuyết ấy đã có khoảng 200 năm, nhưng tới nay các nhà khoa học vẫn chưa chứng thực được điều này. Những câu chuyện nhuốm màu tâm linh kỳ bí ấy bắt nguồn từ những dấu chân khổng lồ in hằn trên đá.

Bí ẩn những dấu chân khổng lồ trên núi Cậu ở Bình Dương - 1

Đường di chuyển lên đỉnh núi Cậu. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Vượt qua quãng đường từ chùa Thái Sơn lên đỉnh núi, khung cảnh hiện ra trước mắt chúng tôi hệt như một bức tranh thủy mặc, yên bình và tĩnh lặng. Từ đây, có thể phóng tầm mắt bao quát toàn bộ hồ Dầu Tiếng rộng lớn, xa tít tới tận chân trời.

Đỉnh núi này cũng được cho là nơi phát tích về truyền thuyết Cậu Bảy.

Theo những bậc cao niên ở đây, trước kia quần thể núi Tha La có đến 36 ngọn, cao từ 100m đến 400m. Nhưng sau đó, nhiều ngọn núi đã bị san bằng để lấy đất, đá xây dựng công trình hồ Dầu Tiếng.

Hiện nay, dãy Tha La chỉ còn hơn 21 ngọn núi như Tha La, núi Chúa, núi Cửa Ông, núi Ông, núi Cậu... nằm sát nhau và quây thành hình chữ U, với diện tích khoảng 1.600ha. Dù cụm núi Cậu nằm trên địa phận tỉnh Bình Dương nhưng người ta vẫn quen gọi Cậu Bảy là Cậu Bảy Tây Ninh.
…….
https://vtc.vn/bi-an-nhung-dau-chan-khong-lo-tren-nui-cau-o-binh-duong-ar736524.html
 
Đàn bà con gái ướm chân vào liệu có bầu như truyện cổ tích không
jaMEmRs.png


1674700937446.png

Dấu chân tiên khổng lồ rõ cả 5 ngón, tỷ lệ cân đối và tự nhiên, in sâu trên bề mặt những tảng đá. (Ảnh: Hoàng Thọ)
 
Xưa đọc trên Voz có chuyện bộ đội Trường Sơn gặp dã nhân, rồi khu vực đó được quân đội quy hoạch thành khu bảo tồn hay khu vự ccaasm gì đó. Cũng cuốn phết
 
Xưa đọc trên Voz có chuyện bộ đội Trường Sơn gặp dã nhân, rồi khu vực đó được quân đội quy hoạch thành khu bảo tồn hay khu vự ccaasm gì đó. Cũng cuốn phết
dã nhân là người rừng ấy bọn phương Tây gọi thế giống như big foot bên bắc mỹ, lính Mỹ tham chiến từng báo cáo là đã nhìn thấy sinh vật lông lá khổng lồ đi bằng 2 chân , giới khoa học gọi là batutut
1674701364526.png
 
Trên núi Non Nước ở Ninh Bình cũng có một dấu chân. Cũng nhiều người tò mò. Nhưng thực ra là hồi xưa một mẻ quan huyện đọc nhiều cổ tích quá xong bắt ngta đẽo hình dấu chân của mẻ lên núi thôi. Chị nào muốn có bầu thì gặp trực tiếp mẻ chứ ướm chân vào ko có tác dụng gì đâu :whistle:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top