Bia hết thời 'vàng son' vì người Việt giảm uống ?

mangos

Senior Member
Việt Nam từng là nước sản xuất bia đứng thứ ba thế giới.
Theo Hãng nghiên cứu thị trường Statista (Đức), vào năm 2022, doanh thu của thị trường bia Việt Nam đạt 5,18 tỉ USD/năm.

Riêng năm 2021, người Việt cũng uống hàng tỉ lít bia. Trong năm 2020, Việt Nam sản xuất 46,8 tỉ lít bia, cũng là nước sản xuất bia lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Trung Quốc và Nhật.

Statista cũng cho biết, thị trường bia tại Việt Nam đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất bia trong nước và quốc tế. Năm 2021, bia Heineken đã soán ngôi Sabeco để trở thành thương hiệu bia dẫn đầu thị phần sau nhiều năm đứng ở vị trí thứ hai.

hinh-5-2-1-6663-9134-9883.jpg.webp

Việt Nam là nước sản xuất bia đứng thứ ba thế giới.

Mặc dù thị phần của Heineken chỉ cao hơn Sabeco là 2% nhưng Heineken lại ghi nhận doanh thu cao hơn đáng kể so với Sabeco. Tính trong giai đoạn từ năm 2019-2022, Sabeco đã đạt được lợi nhuận sau thuế gần 19.000 tỉ đồng.

Tại một cuộc hội thảo mới đây, ông Dzũng Nguyễn, Giám đốc điều hành Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen IQ cho biết, lũy kế 8 tháng năm 2023, ngành bia có dấu hiệu suy giảm về mặt sản lượng là 2%.

Nguyên nhân kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Bên cạnh đó việc “siết” kiểm tra nồng độ cồn khiến số thu thuế bia rượu lao dốc theo.

Tuy nhiên, ngành bia vẫn đạt tăng trưởng doanh thu hơn 22%. Sự tăng trưởng doanh thu này nhờ vào tăng giá bia lên tỉ lệ 7,3% so với cùng kỳ.
...............
 
giờ các thanh niên rén vl, hôm nọ tôi làm cái tiệc mà gần 1/3 số người vắng mặt cho biết họ phải lái xe vào ngày hôm sau.
Đờ mờ ảnh hưởng nghiêm trọng luôn á
Còn tệ hơn, chỗ tôi cho tiền đi nhậu, ý là để đi xe về, ấy thế mà cả bữa không ai uống gì, dọn tiệc ra còn trả lại được khách sạn. Có mỗi 1 bàn nhậu tới khuya. Còn lại là thoái thác, ăn qua loa xong chạy hết.
 
rén chứ, hôm sau thổi vẫn dính nên rén lắm. hôm qua đi siêu thị làm 1 thùng pepsi chứ k phải thùng bia như mọi năm nữa:ah::ah::ah:
 
Phần nào do giá bia tăng cao quá.
Mấy đứa bạn ở quê của mình cũng chuyển sang uống rượu cho rẻ.
Mà mình thích uống bia nên cứ phải trốn tụi nó.
 
hôm trước nghe ông hàng xóm xách xe máy đi đám ở xa chả biết uống bao nhiêu nhưng bị gọi vào thổi mà nói thế nào các anh conan làm nhẹ 3tr rồi cho đi tiếp, về gần đến nhà thì lao ngay vào cái cột mốc gãy cmn chân với rạn xương sọ
VIErWAQ.gif
 
Mấy ông bốc vác cty mình bảo công an chốt thổi nồng độ họ nói thẳng luôn là muốn xin thì xin trước lúc thổi, thổi rồi thì đừng xin vì lúc đó kq đã lên hệ thống rồi, ko sửa được. Mà việc xin ở đây ko phải là nhận tiền rồi cho đi, mà họ sẽ cho ra ngồi 1 góc súc miệng tầm 30-45p sau đó quay lại thổi. Đỡ dc đồng nào hay đồng đó thôi
 
Back
Top