Biểu tình sang ngày thứ 50, Iran gửi thông điệp tới Mỹ

Build Back Better

Senior Member
Tổng thống Ebrahim Raisi của Iran tuyên bố Mỹ đã thất bại trong cái mà Tehran coi là nỗ lực gây bất ổn cho nước này.


Biểu tình sang ngày thứ 50, Iran gửi thông điệp tới Mỹ - ảnh 1
Tổng thống Ebrahim Raisi của Iran

reuters

Theo Reuters, phát biểu trước một nhóm sinh viên vào ngày 4.11, Tổng thống Ebrahim Raisi của Iran cáo buộc Mỹ đã cố để gây bất ổn cho Iran, nhưng nỗ lực này đã thất bại.

"Người Mỹ và kẻ thù của chúng ta đã tìm cách làm cho đất nước bất ổn bằng cách thực hiện các kế hoạch như đã làm ở Libya và Syria, nhưng họ không đạt được gì ngoại trừ thất bại", ông Raisi nói.

Ngược lại, các thành phố Iran giờ đây đã "an toàn và bình yên", Tổng thống Raisi tuyên bố và hứa sẽ trả thù cho tình trạng bất ổn đã diễn ra trong thời gian qua.

Mỹ chưa phản ứng trước các tuyên bố trên. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ủng hộ những người biểu tình Iran, cam kết sẽ buộc "những kẻ gây bạo lực chống lại những người biểu tình ôn hòa" trả giá. Ông Biden cũng nói rằng Mỹ đứng về phía "những phụ nữ dũng cảm của Iran, những người đang biểu tình để bảo đảm các quyền cơ bản của họ".

Một cuộc nổi dậy ở Libya đã dẫn đến sự can thiệp của NATO vào năm 2011. Sau đó, nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi của Libya đã bị các tay súng nổi dậy lật đổ và giết chết.

https://thanhnien.vn/bieu-tinh-sang-ngay-thu-50-iran-gui-thong-diep-toi-my-post1518442.html
 
Tư duy thủ cựu không chịu thay đổi dễ bị đào thải. Không tự nhiên 3-4 năm gần đây ở đâu cũng thấy nữ quyền. Suy nghĩ này không sai những nhiều khi nó bị làm dụng một cách cực đoan.

P/S Cái này khác gì ép phụ nữ đội khăn đâu.
Iran Turbans Flying.JPG
 
Last edited:
Back
Top