Bình Dương: Cuộn thép văng khỏi xe đầu kéo, va trúng người đi đường

BaryonicLord

Senior Member
(VTC News) -

Xe đầu kéo chở 16 cuộn thép lớn đi trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, đến phường Phú Lợi thì một cuộn rơi xuống đường, va trúng người đàn ông đi xe máy chạy cùng chiều.​

Chiều 3/4, xác nhận với PV, một vị đại diện Công an phường Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết trên địa bàn vửa xảy ra vụ xe đầu kéo chở cuộn thép rơi xuống đường gây tai nạn giao thông.
Khoảng 11h cùng ngày, xe đầu kéo mang biển số TP.HCM chở nhiều cuộn thép đi trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, hướng từ thị xã Bến Cát đi TP Dĩ An. Khi đi tới địa bàn phường Phú Lợi thì một cuộn thép bất ngờ rơi xuống đường, va trúng xe máy do người đàn ông cầm lái chạy cùng chiều.
Cú va chạm khiến người đàn ông cùng xe máy ngã xuống đường. Nạn nhân bị thương được người dân đưa đi cấp cứu.
Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.
Tại hiện trường, chiếc xe máy hư hỏng nặng. Cuộn thép có đường kính khoảng 1m, dài 3m nằm trên đường, cạnh bên là xe đầu kéo gây tai nạn với 15 cuộn thép có kích thước tương tự còn trên xe.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
Theo lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam, hiện quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ được thực hiện theo Thông tư số 35/2013/TT-BGTVT ngày 21/10/2013 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ.
Tuy nhiên, trong thời gian qua, một số phương tiện vận chuyển cuộn thép, ống cống, cọc bê tông cốt thép, cọc thép… đã xảy ra tình trạng đứt dây chằng hoặc không chèn chắc chắn để rơi xuống đường gây mất an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông
Nhiều trường hợp, các cọc ống bê tông cốt thép hoặc cọc thép dài xếp trên thùng xe, khi xe phanh gấp dẫn đến bị xô về phía trước, hất đổ cabin đã gây nguy hiểm cho người lái xe. Thậm chí đã có những vụ tai nạn giao thông nghiêm trong xảy ra có nguyên nhân từ việc chằng buộc những mặt hàng trên không chắc chắn…
Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá, nguyên nhân xảy ra những vụ tại nạn này chủ yếu do đơn vị vận tải, lái xe chưa thực hiện nghiêm các quy định về xếp hàng hoá trên phương tiện, việc xếp, chèn lót hàng trên xe chưa đảm bảo an toàn, dây sử dụng để chằng buộc không đủ lực để giữ cố định hàng hoá dẫn đến khi xảy ra sự cố hoặc xe phanh gấp làm đứt cáp khiến hàng hóa rơi xuống đường.
 
Xảy ra tỷ vụ mà ngành giao thông chưa thấy chấn chỉnh đám này. Chỉ giỏi sáng tác cái thứ ở đâu ấy.
 
Trong cái rủi có cái may. Tôi tưởng mấy cục nặng cả tấn thường thấy. May là cục bé bé chứ không chắc liệm
 
cuonthep-6392-1402040024.jpg

Tưởng cuộn thép to cỡ này chứ, tôi đọc tít xong click vào trong sự hoang mang tột độ, tưởng ai đó phải lấy xẻng ra xúc:sweat:
 
Mấy cái xe chuyên dụng để chở thép này thấy mỗi lần được 1-2 cuộn. Trong khi xe việt nam toàn chở 4-5 cuộn trở lên
 
Đi ngoài đường thấy đám này, thì dù có ngồi oto cũng tránh cho xa, cứ nghĩ đến nó bục xích phát thì cái xe con nó đè con dẹp lép, vụ này cần làm mạnh tay, tài xế thu bằng cấm lái vĩnh viễn, doanh nghiệp vận chuyển thì truy tố, đóng cửa, thằng thuê vận chuyển thì phạt nặng, làm vài lần mạnh tay thì xem thằng nào dám vận chuyển kiểu coi thường sinh mệnh người đi đường như vậy nữa không.
 
Mấy cái xe chuyên dụng để chở thép này thấy mỗi lần được 1-2 cuộn. Trong khi xe việt nam toàn chở 4-5 cuộn trở lên
Tùy cuộn thôi fen, tối đa rơ moc sàn tải khoảng 33 tấn.
Tốt nhất gặp cái này thì tránh cho xa. Nước ngoài có xe chuyên dụng để chở cái này, VN cũng mới có gần đây chứ trước đây toàn chèn mấy khúc gỗ + xích lại. Dễ đi lắm
 
Cái cuộn trên kia nhìn vậy chứ cũng đủ lấy xẻng ra xúc rồi đấy, chẳng qua vụ này chắc quẹt nhẹ chứ không đè lên :sure:
Không tới đâu thím, cuộn trong hình chắc cỡ 200-300kg, nếu mà có đè lên thì cũng gãy xương thôi, không nát được đâu :)
 
xưa ông già tôi cũng dính 1 phát nặng hơn. Sắt còn là sắt đặc cỡ 1 gang, 1 khối to đùng như cái thùng rác tuột dây ràng, lăn từ công ten nơ xuống đập vào đầu xe máy.

Ông già cắm đầu xuống mương bùn luôn. Lúc ấy còn gần gãy cổ, nhưng may còn cử động được, cố hết sức bình sinh rút đầu ra khỏi bùn, không thì chết ngạt trước khi chết vì nội thương rồi.

Sau ông bị gãy mấy cái xương sườn, gần 10 vết gãy, giập tuỵ và phải cắt bỏ lá lách. Thiệt hại tầm 80++% sức khoẻ. Cái nón bảo hiểm 3/4 vỡ toan thành 2 mảnh luôn. Thời ấy còn chưa có luật bắt đội nón bảo hiểm mà ông già đã đi trước thời đại ăn chắc mặc bền mới sống.

Người bình thường thì dẹo rồi, mà ông già tôi chăm tập thể dục nên vẫn sống được đến giờ. Có điều sau tai nạn dính theo nhiều bệnh khác vì cơ thể tổn thương quá nhiều. Mới đây thôi mà gần 20 năm rồi.
osCpCsi.png
 
Back
Top