Bố mẹ hỏi cuối năm tiền đi đâu hết

thôi thôi tắt mẹ cái văn đấy đi
3tr cũng đéo phải ít
khổ quá thì than 1 tý cũng đéo được à
đạo đức có cần sáng ngời đến vậy không thanh niên?
vãi lol cả thánh này nữa! 3tr của mày to quá. Ra ở riêng xem đủ không lắm chuyện
 
98 đc như vậy cũng là giỏi rồi, biết tự giác phụ gd,
chưa tiết kiệm đc nhiều thì từ từ tìm cách thêm - goodluck :D
 
Bạn cứ trình bày với 2 cụ là con còn trẻ, xin phép giữ lại phần lớn tiền để đầu tư bản thân thôi. Tôi thấy với lương bạn 11tr, đã đưa 3tr tiền ăn thì việc đưa thêm 2-3 tr 1 tháng cho bố mẹ giữ, 1 năm tầm 35tr cũng ko có nhiều ý nghĩa. Nếu nhà chưa chết đói thì để tiền đó đầu tư vào quan hệ, kiến thức mà nâng lương, phấn đấu tầm 5-7 năm nữa mua nhà mua xe các cụ lại chả mát mặt hơn bao nhiêu.
 
Thanh niên này tôi thấy giỏi vl mà sao vẫn có ông vào chửi được nhỉ? Biết phụ gia đình là quý lắm rồi. Có ý thức kiếm tiền. Tháng 11tr là không tồi đâu. Từ từ sẽ nhiều hơn.
Tháng ngoài đưa cho bm thì cất riêng 1,2 tr. Chỉ tiêu trong số còn dư thôi. Vậy cũng là 1 các tiết kiệm rồi.

Thằng em tôi bằng tuổi nó đi quanh năm suốt tháng, chả thấy làm gì luôn kìa. Lâu lâu dẫn cả đám bạn đi bụi ghé nhà. Mỗi lần về quê chắc nó cho bm được 1tr. Dạo này tiến bộ hơn thì trả tiền điện, tiền net cho bm ở quê.
Mấy thằng chửi là mấy thằng ngoài đời loser, lên đây rao giảng đạo đức để ra vẻ ta đây sáng ngời chứ tôi còn lạ gì. Chả hiểu sao thớt vậy mà còn bị chửi được.
 
Tưởng là ông ở xa gửi về, chứ ở nhà ăn cơm bố mẹ, dùng điện nước, phát sinh linh tinh, đồ tiêu dùng lặt vặt thì quá cái 3 triệu đó rồi... Ở cái đất HN 1 tháng riêng tiền ăn uống của mình không dưới 3tr, 2 bữa cơm văn phòng bèo cũng 70k, ăn bún phở thì đắt hơn, sáng làm bát phở cũng 35k hoặc bèo nhất cái bánh mì cũng 15k. Ăn vặt ăn linh tinh thêm nữa cũng quá 3tr rồi. Ông không mất tiền thuê nhà, ăn uống điện nước 3 triệu, còn 8tr tiêu vào cái gì? Bố mẹ thắc mắc là đúng thôi :go: Nói thật là như ông còn sướng chán, lại còn đi so với mấy đứa khá giả có bố mẹ mua nhà cho :go:
 
Mẹ ông văn hoá thấp, trình độ cũng lùn thì ộg mong cầu gì hơn? Ông cố nâng cao thu nhập đưa thêm chút để giúp đỡ vì hoàn cảnh thế thôi. Còn đâu vẫn tự lo cho mình thôi.
 
Chuyện em đưa ba mẹ 3 triệu là ok, tiền ăn uống sinh hoạt điện nước. Con cái chưa báo nợ là may mắn rồi. Đòi hỏi làm gì. Việc lương hay nhu cầu tiêu dùng k nên cho ai biết. Qua việc này nên cố gắng đi làm thêm và kiếm tiền. Đàn ông mà khoing tiền nhục lắm e ơi
 
Bỏ cái suy nghĩ so sánh là thím nhẹ 1 phần rồi mỗi nhà mỗi cảnh
Cái cách so sánh của thím chứng tỏ thím chưa trưởng thành rồi
Mẹ thím trình độ ko cao nên nói vậy cũng nên thông cảm thím đừng bóp chát như thế
3tr của thím đủ tiền ăn trang trải phụ trợ tiền điện nước thôi đấy
Ông có nhà có cửa ăn uống bố mẹ lo thì 8tr còn lại bị thắc mắc là đúng rồi
Ko quan trọng lương bao nhiêu quan trọng cách chi tiêu của bạn lương chục triệu tiêu hoan thì cũng sẽ hết
 
Có nên công khai lương vs bố mẹ k các thím ? E khá hay nch vs mẹ và vừa ra trường mới tìm đc việc:bad_smelly:

Sent from Xiaomi Redmi Note 8 Pro using vozFApp
tùy thôi bác, như mình là có, lương mình đc 8 triệu cũng đủ ăn tiêu mà bố mẹ cứ lo mình thiếu thốn
 
Chịu thôi, nói với mẹ là giờ tháng con kiếm 11 triệu thì tiêu hết mẹ nó 8 triệu rồi (bao gồm tiền ăn, chơi, nhậu nhẹt, xăng xe, điện thoại, mua sắm, gái gú các kiểu gì đó, kể ra cho mẹ hiểu ở cái đất thủ đô này) , còn dư được đúng 3 triệu gửi về cho mẹ.
Còn giờ mẹ muốn con kiếm nhiều tiền hơn thì khó, con còn đang bất tài, chưa đủ bản lĩnh để kiếm được nhiều tiền như người ta, con còn trẻ cần phấn đấu từ từ, muốn giàu nhanh sao được.
Nói vậy thôi, chấp mẹ làm gì, người mẹ cũng chỉ là phụ nữ làm sao có sự điềm đạm hiểu biết như đàn ông được, tránh gân cổ cãi và nói hỗn với phụ huynh làm gì mà trau dồi thêm cái tính cố chấp tự cao, còn gây mất hòa khí gia đình và tổn phước.
Xin lỗi rồi nhường mẹ thím xíu là thượng sách nhé :adore: Năm nay tôi cũng tiêu hơi quá tay, lãi suất thì +3% so với 2 tháng trước rồi
 
Bình tĩnh lại một chút em. Mẹ nói thế thì giải thích cho mẹ là đã dùng vào những khoản nào (ăn trưa cty, quần áo cơ bản, hội họp,...) còn dư thì để tiết kiệm, bố mẹ khó khăn thì chia sẻ thêm với bố mẹ 1 chút (biếu thêm 1,2tr chẳng hạn), sau làm lương cao hơn thì cs thoải mái hơn. hồi bé bố mẹ nuôi ăn học mà.
 
vl trước tôi đi làm cách nhà 25km lương 7tr vẫn đưa bố mẹ 5tr lo ăn uống, vẫn đủ dùng ô thớt làm 11 củ đưa có 3 củ, lâu lâu tiêu pha ăn uống lo ăn học cho em thì vẫn phải dư ra chứ. Còn việc so sánh bố mẹ người ta mua này mua nọ thì nghe ô thớt trẻ trâu vl.
 
vãi lol cả thánh này nữa! 3tr của mày to quá. Ra ở riêng xem đủ không lắm chuyện
3tr là lương cả tháng của đám công chức viên chức đấy. thanh niên trẩu tre này thích thể hiện quá nhỉ :confused:

sau này mày tính bòn tiền của thằng con hàng tháng với số tiền hơn cả mức lương của đám CC VC à? :LOL:

mà việc đéo gì nó phải ra ở riêng? như kiểu đang khỏe mạnh tự nhiên lại phải chặt bớt 1 chân 1 tay cho bằng mấy thằng ngu khác à? :LOL: có cần ngu thế không?

nhà nó bố mẹ cũng khỏe mạnh, không đau ốm gì, không cần tới tiền chu cấp thì để thằng con nó sử dụng mà phát triển. ra rả cái văn "báo hiếu" làm con mẹ gì không biết :whistle:. tao khinh.
 
3tr là lương cả tháng của đám công chức viên chức đấy. thanh niên trẩu tre này thích thể hiện quá nhỉ :confused:

sau này mày tính bòn tiền của thằng con hàng tháng với số tiền hơn cả mức lương của đám CC VC à? :LOL:

mà việc đéo gì nó phải ra ở riêng? như kiểu đang khỏe mạnh tự nhiên lại phải chặt bớt 1 chân 1 tay cho bằng mấy thằng ngu khác à? :LOL: có cần ngu thế không?

nhà nó bố mẹ cũng khỏe mạnh, không đau ốm gì, không cần tới tiền chu cấp thì để thằng con nó sử dụng mà phát triển. ra rả cái văn "báo hiếu" làm con mẹ gì không biết :whistle:. tao khinh.
nhiều thằng thích ra vẻ có hiếu vl ấy mai fen, xong thích dạy dỗ ng ta tiết kiệm đến mức ko ăn ko tiêu như c nó mới vừa lòng.
e nó 98 mới 24t, độ tuổi cần học hỏi kinh nghiệm, đầu tư thêm cho bản thân, yêu đương gái gú, lâu lâu gặp gỡ bạn bè nhậu nhẹt, thì việc đ gì kiếm 11tr xong chỉ được tiêu dè xẻn theo ý c mày thế ???? t biết đầy thằng có khi còn phá nhà phá của, mới ra tr đã đều đều gửi lại bm 3tr, đóng tiền học cho e, quà lễ tết, như thế là còn hơn khối thằng rồi đấy
meoqQpA.png
 
Mẹ thớt cũng nói rõ rồi. 3 triệu ấy là đủ tiền ăn của thớt trong 1 tháng thôi. Còn 8tr thớt xài cá nhân cái gì?
Bèo bèo thớt cũng có tầm 5 triệu để tiết kiệm ấy, 5 triệu tiết kiệm thì cho mẹ 1-2tr xài riêng thì đẹp.
11 triệu thì:
3 tiền ăn của riêng thớt trong nhà
2 cho mẹ muốn mua gì mua
=> chung quy đưa mẹ 5tr
3 tiêu vặt của thớt
3 tiết kiệm
 
Back
Top