Boeing 'cất' máy bay, mọi sự chú ý đổ dồn vào C919 Trung Quốc

Broadcaster

Senior Member
TPO - Nhà sản xuất Boeing không mang bất kỳ máy bay chở khách đến Triển lãm hàng không Singapore 2024, do đó mọi sự chú ý về máy bay dân dụng được chuyển sang đối thủ Airbus và tân binh C919 của nhà sản xuất Trung Quốc.

Triển lãm hàng không Singapore được tổ chức từ ngày 20-25/2, thường có hàng chục ngàn người tham dự, bao gồm các phái đoàn quân sự và quan khách đam mê hàng không.

Boeing 'cất' máy bay, mọi sự chú ý đổ dồn vào C919 Trung Quốc ảnh 1
Sự kiện hàng không lớn nhất tại châu Á được tổ chức tại Singapore.​

Năm nay, Boeing không có bất kỳ máy bay thương mại nào tại sự kiện. Đây là chương trình quốc tế lớn đầu tiên kể từ sự cố tấm bịt cửa chiếc 737 Max-9 bị rơi trên chuyến bay vừa cất cánh của Alaska Airlines ngày 5/1. Vụ tai nạn không gây thương tích nghiêm trọng cho hành khách trên máy bay nhưng khiến các giám đốc điều hành của Boeing phải chật vật để giành lại niềm tin của khách hàng, nhà đầu tư và cơ quan quản lý hãng hàng không.

Vụ việc cũng đẩy Boeing vào cuộc khủng hoảng khác sau khi nhà chức trách Mỹ ra lệnh đình chỉ tạm thời hơn 170 máy bay Boeing 737 Max-9. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn sẽ phô diễn khả năng chế tạo phương tiện quân sự, giới thiệu nhiều máy bay chiến đấu là B-52 Stratofortress - xuất hiện trong màn trình diễn của Không quân Mỹ.

Ngoài ra, Boeing trưng bày khoang cabin của chiếc máy bay chở khách thân rộng 777X mà doanh nghiệp tuyên bố là máy bay phản lực hai động cơ lớn nhất thế giới nhưng đang chậm trễ trong khâu hoàn thiện.

Các công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng khác bao gồm Lockheed Martin, Dassault, SAAB, Leonardo, Thales nằm trong danh sách tham gia sự kiện năm nay.

Trong khi đó, Airbus sẽ trình diễn mẫu máy bay thân rộng cỡ lớn A350-1000 tại triển lãm hàng không. Nhà sản xuất máy bay Pháp trưng bày các máy bay trực thăng, máy bay quân sự cũng như máy bay thương mại khác là A330neo.


Boeing 'cất' máy bay, mọi sự chú ý đổ dồn vào C919 Trung Quốc ảnh 2
Máy bay thân rộng cỡ lớn Airbus A350-1000.​

Trung Quốc "trình làng" máy bay thương mại thân hẹp C919 do Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC) phát triển. Máy bay của COMAC trở thành một trong những phương tiện được mong đợi nhất tại sự kiện vì đây là lần đầu tiên nhà sản xuất điều khiển nó ra ngoài lãnh thổ nước này.

Ngay cả khi chiếc máy bay này chỉ được chính quyền Trung Quốc chứng nhận, các chuyên gia trong ngành cho rằng nó có thể là đối thủ cạnh tranh với Boeing và Airbus ở thị trường nội địa.

Chris Olin - nhà phân tích tại tổ chức Northcoast Research - nhận định: “Theo khảo sát, nhiều chuyên gia uy tín tin rằng các vấn đề tại Boeing, đặc biệt ở dòng sản phẩm 737 Max mang đến cơ hội sớm cho COMAC”.


Boeing 'cất' máy bay, mọi sự chú ý đổ dồn vào C919 Trung Quốc ảnh 3
Tàu bay chở khách của Trung Quốc hứa hẹn mang đến lựa chọn mới cho các hãng bay.​

Theo Olin, máy bay C919 của COMAC có thể chiếm lĩnh thị phần dòng sản phẩm MAX của Boeing. Tuy nhiên trong vài năm tới, COMAC vẫn gặp thách thức do việc sản xuất bị giới hạn ở 75-100 máy bay mỗi năm.
 
Các Cozer cứ yên tâm mà ngồi nhé. :shame:

1708658472693.png
 
đừng mang ra mà cười tấu hài lắm,câu chuyện tương tự với ngành oto và tàu cao tốc thôi.Mà chuyện chuỗi cung ứng phân tán trên thế giới thì cũng là chuyện thường,có gì mà cười?.
Kệ quý anh đó đi, tới bản thân boeing hay airbus cũng chưa 100% tự sản xuất được mà.
 
Mỹ thì chưa biết nhưng EU thì 90% là cấp ,thị trường hàng không của TQ là thị trường lớn nhất nó cấm lại thì mệt
Vậy là airbus mệt với c919 rồi, cơ mà hiện tại năng lực sản xuất của c919 vẫn đang thấp.
 
Vậy là airbus mệt với c919 rồi, cơ mà hiện tại năng lực sản xuất của c919 vẫn đang thấp.
có thể nghi ngờ chất lượng chứ tốc độ sx của TQ thì đừng nghi ngờ,có đơn hàng đủ thì khéo vài năm nó vượt Boeing về tốc độ sx ấy chứ
 
có thể nghi ngờ chất lượng chứ tốc độ sx của TQ thì đừng nghi ngờ,có đơn hàng đủ thì khéo vài năm nó vượt Boeing về tốc độ sx ấy chứ
China nó cũng nói rõ vấn đề sản xuất con c919 đó quý anh.
 
Vậy là airbus mệt với c919 rồi, cơ mà hiện tại năng lực sản xuất của c919 vẫn đang thấp.
Airbus mệt với C919 là câu chuyện của tương lai 10-20 năm tới, thậm chí hơn nữa, vì con C919 này năng lực sản xuất vẫn còn thấp
Airbus hiện tại hưởng lợi rất lớn nhờ uy tín Boeing xuống thấp sau vụ 737 Max, giờ 737 Max sản xuất ra đầy nhưng bị cho nằm đất gần hết, còn Airbus chạy hết công suất vẫn ko sản xuất kịp để giao hàng, giờ hãng hk nào muốn mua máy bay Airbus thì phải chờ tới ít nhất là 2027-2028 mới được giao hàng.
 
Airbus mệt với C919 là câu chuyện của tương lai 10-20 năm tới, thậm chí hơn nữa, vì con C919 này năng lực sản xuất vẫn còn thấp
Airbus hiện tại hưởng lợi rất lớn nhờ uy tín Boeing xuống thấp sau vụ 737 Max, giờ 737 Max sản xuất ra đầy nhưng bị cho nằm đất gần hết, còn Airbus chạy hết công suất vẫn ko sản xuất kịp để giao hàng, giờ hãng hk nào muốn mua máy bay Airbus thì phải chờ tới ít nhất là 2027-2028 mới được giao hàng.
Tình ra hồi đó bọn vietjet ký 1 đống airbus giờ lại ngon à?. Y chang mua oto đợt covid, mua xong bán lại lời 1 mớ.
 
riêng cái gì có thể cùi bắp chứ tàu bay thì cố nội anh Trung cũng không dám làm cùi bắp. Làm cùi cùi bay rớt thì dân nó tế sống luôn
Boeing cũng phải bay cả chục năm mới ra vấn đề nên thời gian sẽ trả lời
CCafJxx.png
 
Tình ra hồi đó bọn vietjet ký 1 đống airbus giờ lại ngon à?. Y chang mua oto đợt covid, mua xong bán lại lời 1 mớ.
VJC ký cả Airbus lẫn Boeing, hình như 737Max cũng nhận 1 mớ rồi, chuyển qua cho ThaiVJ thì phải. nói chung làm ăn lúc nào cũng có xui rủi, đợt nào tt Mẽo qua cũng có chị Thảo tháp tùng đón và ký hđ, ko mua máy bay thì cũng mua động cơ, đúng là dính phải con hủi 737Max này thì đau hơn hoạn.
 
Back
Top