Boeing 'cất' máy bay, mọi sự chú ý đổ dồn vào C919 Trung Quốc

Rồi sao ? Vài năm nó lại nội địa hóa dần từng món.
Hiện tại nó dùng nhiều linh kiện ngoại để dễ được duyệt bay quốc tế thôi
nó làm dc con Y20 thì chắc sớm thôi, chủ yếu thương mại nó cần rẻ, tiết kiệm chứ ko nó vác đồ bên quân sự qua lắp cũng dc :))
 
Hàng không vũ trụ của TQ còn được chính chuyên gia Mẽo đánh giá là đang phát triển nhanh chóng và có nhiều thành tựu đe dọa Mẽo mà. Không lạ khi nó tham gia thị trường dân dụng này. Nghiên cứu mà không đi kèm với kinh doanh thì nghiên cứu làm mẹ gì.
 
LẦN ĐẦU TIÊN, MÁY BAY "MADE IN CHINA" ĐẾN VIỆT NAM!!

Hôm nay, tàu bay thân hẹp Comac C919 và tàu bay phản lực khu vực ARJ21-700 của Trung Quốc đã hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.

Việt Nam là điểm đến thứ hai ở nước ngoài của C919, sau Singapore. C919 là máy bay chở khách thân hẹp với chiều dài gần 39 m, sức chứa 168 hành khách, tầm bay tối đa 4.075 km.

ARJ21-700 tối đa 90 chỗ ngồi, phạm vi hoạt động khoảng 3.200 km. Đây là máy bay chở khách đầu tiên do Trung Quốc sản xuất.

Theo lịch trình, sáng 27/2, máy bay của Comac sẽ có màn trình diễn ở Vân Đồn. Sau khi được trưng bày tĩnh ở đây, tàu bay này sẽ bay đi Côn Đảo, Tân Sơn Nhất, Đồng Hới, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và TP Vientiane (Lào).

Sự kiện này được kỳ vọng sẽ tạo tiền đề cho việc khai thác các chuyến bay thương mại từ các tỉnh, thành phố của Trung Quốc đến với Vân Đồn, Quảng Ninh và trước mắt là từ thành phố Sán Đầu, Quảng Đông, Trung Quốc đến Vân Đồn, Quảng Ninh.
 
Cùng là cơm sườn mà sao khác bọt quá :sad:
lãnh đạo tầm nhìn khác nhau thì phải chấp nhận thôi, 1 ông nham hiểm, âm thầm làm, nói ít làm nhiều, 1 ông lên tivi ra rả hô khẩu hiệu rồi cắp đít đi về ;)
 
Back
Top