thảo luận 'Cà phê pha phin đang chết mòn'

Something Else

Senior Member
Nhiều người chọn cà phê pha máy vì định kiến cà phê pha phin bị độn bắp rang, nước có màu đen tuyền.

Nếu như trước đây, ai cũng có thể dễ dàng pha một ly cà phê truyền thống bằng phin thì ngày nay gần như các ly cà phê đều dùng máy để pha, do đó chúng ta không thể thưởng thức mùi thơm nhẹ nhàng và quyến rũ đích thực của cà phê từ phin bay lên nữa.

Lịch sử ra đời của phin cà phê Việt Nam

Không ai có thể trả lời được: Nguồn gốc phin cà phê có từ bao giờ? Phin cà phê do ai chế tạo ra? Chỉ biết từ thế kỉ XIX, cây cà phê theo chân người Pháp du nhập vào Việt Nam thời thuộc địa, và có lẽ, chiếc phin cà phê cũng theo đó vào Việt Nam, để rồi dần dà nó không chỉ là một dụng cụ chiết xuất đơn thuần mà trở thành một điều đặc biệt trong văn hóa cà phê ở Việt Nam.

Quán cà phê đầu tiên ở Việt Nam, là quán Lyonnais (trên đường Lý Tự Trọng ngày nay) và Café de Pari (nằm trên đường Đồng Khởi ngày nay) ở Sài Gòn do người Pháp làm chủ năm 1864.

Cà phê đến Hà Nội muộn hơn, phải đến năm 1883 (một năm sau khi người Pháp chiếm được gần như hoàn toàn Hà Nội trong lần tấn công thứ hai ra miền Bắc) mới xuất hiện quán cà phê ở phố Thợ Khảm (nay là phố Tràng Thi) và do người Pháp làm chủ.

https://vnexpress.net/ca-phe-pha-phin-dang-chet-mon-4182934.html
 
mua bình mokapot nhanh hơn đó :feel_good:
E lỡ đun cháy mẹ cái quai của bà chị rồi, ám ảnh lắm
AsBPJOY.png

1603938945602.png
 
Mấy bác cho hỏi như cafe sữa, bạc xỉu của Highlands, TCH, Starbucks nó pha cafe bằng máy hay bằng phin rồi dùng sữa tươi hay sữa đặc thế??
 
mỗi sáng 1 phin cafe đen đá hơi nhiều đường, lâu đổi cafe phin sữa ông thọ. Lúc nhiều việc uống G7 cỡ 1 tuần là y như bị viêm họng, ho
 
Back
Top