thảo luận Các bác check VAR nước hoa giúp em

Phan Kim Tân

Junior Member
  • Ngày 31/10/2023 em có đặt mẫu thử nước hoa YSL Y EDP 10ml trên gian hàng shopee Nước hoa Tscent (shop của Google Nexus.4, em biết shop này qua thread Tscent - Nước hoa chiết).​
  • Ngày 2/11/2023 em nhận được hàng. Nhận thấy mùi sản phẩm nhận được không giống với mùi nước hoa YSL Y EDP em được biết, em đã nhắn tin trao đổi với shop Nước hoa Tscent.​
Đầu tiên, em khẳng định không tráo nước hoa.
Thứ hai, em không rành về nước hoa và mùi YSL Y EDP em được biết qua bạn trọ, có chai mua chính hãng. Bạn dùng, em thấy ổn, ngửi được nên em muốn mua về dùng thử. Em chọn mua chiết vì chưa đủ kinh tế.
VÀO VẤN ĐỀ CHÍNH thì mùi không giống là như thế nào? Em nhận thấy mùi không xộc thẳng mũi như mấy mùi của lăn khử mùi mua ngoài chợ, không có độ thơm, nịnh mũi. Bạn em cũng nói mùi này không được trau chuốt bằng, cảm giác rẻ tiền. Người không dùng nước hoa nhiều cũng có thể nhận ra sự khác biệt của 2 chai này.
Khi liên hệ với shop, Nước hoa Tscent nói juice màu hơi xanh nhưng màu của chai em nhận được là trắng hoàn toàn. Ad để chai tĩnh, dùng thử tiếp trong 1-2 ngày, có vấn đề báo lại với shop. Sau khi làm theo lời Nước hoa Tscent nói, em thấy vẫn không đúng mùi, đã liên hệ với Nước hoa Tscent được đề nghị gửi lại chai mới. Em đồng ý với đề nghị này.​

ĐÂY LÀ HÌNH ẢNH SẢN PHẨM VÀ NHẮN TIN CỦA EM VỚI SHOP

Em xin lỗi Nước hoa Tscent nếu câu hỏi "chai này của bác chiết hay nhân viên của bác chiết" gây khó chịu đến bác.
Em đang khá bận nên không có thời gian nhiều cho vấn đề này, mong được các bác chỉ bảo, giúp đỡ.
Em cảm ơn các bác đã đọc bài viết này.​
 
Em đây ạ.
Em tiện gửi lại mấy cái ảnh có trong link của bác Tân gửi (em để ở phần đính kèm).
Em diễn giải lại 1 số nội dung chính.

1/ Em có bán 1 đơn chiết YSL Y edp 10ml qua shopee cho bác Tân đây, sau khi nhận hàng bác Tân có báo chai chiết vừa mua không phải mùi vẫn dùng & cho rằng shop đã có nhầm lẫn trong khâu đóng gói & gửi hàng đi, em khẳng định Juice gửi đi là đúng loại và juice này có màu hơi xanh (trắng ngả xanh đen).
Theo lời bác Tân chat, thì chai chiết shop bán ra như mùi lăn khử mùi, còn chai gốc bác đang có mùi ngọt hơn hẳn.
-> E thì chưa dùng LKM (chỉ bán - ko dùng) nên ko rõ mùi ra sao (e đã báo qua tin nhắn shopee).
-> E đề nghị bác Tân giữ lại chai, sử dụng tiếp 1-2 hôm xem sao, nếu không Ok thì nhắn lại để e gửi bù chai khác (Chi phí ship + chai mới bác Tân ko phải chi trả).

2/ Ngày Hôm qua (thứ 7), bác Tân chat shopee báo "chắc chắn ad gửi sai hàng cho em rồi"
-> E nhắn chat sang Zalo để xử lý tiếp.
-> Sang Zalo, e chủ động xin liên hệ, địa chỉ để gửi lại chai khác (shopee nó che sdt).

3/ Sáng Hôm nay (Chủ nhật), bác Tân chat qua zalo, báo shop "Ad đùa em à, 2 chai như một, khác mỗi cái nắp".
-> E nhắn lại là ko đùa, đề nghị bác Tân nhờ voz check trung gian, bác Tân tự tìm trung gian.
Rule check:
  • Bác Tân cam kết không tráo juice sau khi nhận hàng
  • Bên cần check juice (bên mua) chi trả toàn bộ chi phí để check. Nếu cần hỗ trợ thì phải đưa ra phương án.
  • Nếu các bên check công tâm, vẫn báo hàng kém, không chuẩn, fake thì bên mua (shop Tscent) sẽ thu hồi hàng, đề bù chi phí phát sinh cho việc mua hàng & toàn bộ chi phí vận chuyển cho việc check trung gian.
  • Công khai người check trung gian.
4/ Trong #1, bác Tân có nhắc đến nội dung " Em xin lỗi Nước hoa Tscent nếu câu hỏi "chai này của bác chiết hay nhân viên của bác chiết" gây khó chịu đến bác. "
-> Em chưa thể hiện bất cứ thái độ khó chịu nào, mà chỉ hỏi ngược lại: Bác hỏi vậy là sao ạ? Em chiết khác nhân viên chiết ạ?".

5/ Em bán hàng trên này, cũng được kha khá anh em vozer ủng hộ mua hàng hoặc nhờ tư vấn.
Em khẳng định chưa bao giờ nhận được claim xấu về sản phẩm bán ra, nếu có thì chỉ nhắc về vấn đề ti xịt, leak juice do chai (nội dung này e đều giải đáp và đưa đề nghị đổi chai, vòi).
-> Vậy nên em không ngại việc check var này, vì em luôn hướng tới việc phục vụ khách hàng luôn cần sự trung thực, chất lượng hàng hóa chuẩn & ạ.

E xin hết #2.
 

Attachments

  • z4850625424321_eabaa50bd7d1f30fb765b765886f5d6e.jpg
    z4850625424321_eabaa50bd7d1f30fb765b765886f5d6e.jpg
    392.2 KB · Views: 39
  • z4850625428463_b87a63d790f08c38f4e8d280efd4bb48.jpg
    z4850625428463_b87a63d790f08c38f4e8d280efd4bb48.jpg
    385.3 KB · Views: 39
  • z4850625431333_65a5e1fce38dabea2ff912d086e950f6.jpg
    z4850625431333_65a5e1fce38dabea2ff912d086e950f6.jpg
    323.6 KB · Views: 36
Last edited:
Thegioinuochoa hiện tại có quyền phân phối YSL rồi đó. Và có mẫu tester Y EDP trưng bày các cửa hàng. Tối CN bỏ 15 20p dạo Mall rồi ghé vào xịt thử rồi so sánh.

TGNH ko check hộ auth/fake dùm khách nhưng hỏi lái lái đi xịt 2 mùi rồi nhờ họ ngửi hộ thì ko có vấn đề gì đâu.
 
Thegioinuochoa hiện tại có quyền phân phối YSL rồi đó. Và có mẫu tester Y EDP trưng bày các cửa hàng. Tối CN bỏ 15 20p dạo Mall rồi ghé vào xịt thử rồi so sánh.

TGNH ko check hộ auth/fake dùm khách nhưng hỏi lái lái đi xịt 2 mùi rồi nhờ họ ngửi hộ thì ko có vấn đề gì đâu.
Hay quá bác.
Vậy em gửi địa chỉ của hệ thống này tại TP Thái Nguyên, nơi bác Tân đang ở.
@Phan Kim Tân

1699174613142.png
 
Chán cái bác @Phan Kim Tân này quá.
Bác đưa ra vấn đề nhưng lại không dành thời gian để hoàn thành nó, không đưa ra được kế hoạch xử lý vấn đề.

Em là bên bán, đã đưa ra Rule và cho bác 10 ngày để giải quyết sự việc nhưng bác báo bận, xin lỗi không làm theo rule được, dù ngày hôm trước đã thả cảm xúc Love love vào nội dung rule.


Hiện tại em đã chặn bác này trên nền tảng Shopee và Zalo. Chặn là vì không muốn giao lưu thêm với bác này, chứ em ko ngại vấn đề về hàng hoá.

Em gửi các bác vozer mấy cái ảnh chụp tin nhắn chat.
 

Attachments

  • 1.png
    1.png
    348.4 KB · Views: 38
  • 2.png
    2.png
    273.4 KB · Views: 38
  • 3.png
    3.png
    183 KB · Views: 44
  • z4853545498688_8116e655a84269bdd7517619d07c1283.jpg
    z4853545498688_8116e655a84269bdd7517619d07c1283.jpg
    164.7 KB · Views: 38
  • z4853545496543_5976aac78b7a6273e14ed5a45b015b61.jpg
    z4853545496543_5976aac78b7a6273e14ed5a45b015b61.jpg
    160.3 KB · Views: 34
  • z4853545502959_38194abe738daf2e4115ba18c21d45d5.jpg
    z4853545502959_38194abe738daf2e4115ba18c21d45d5.jpg
    185.9 KB · Views: 31
  • z4874476266260_4795445ab6c9835a4748fb391768189a.jpg
    z4874476266260_4795445ab6c9835a4748fb391768189a.jpg
    141.8 KB · Views: 29
Last edited:
Em có nhắc bác ấy nếu đi check thì cầm cả chai gốc theo cùng, NHƯNG..bác ấy báo không có thời gian.
Nên là khó bác nhỉ.
Chả có gì khó đây cả. Nếu hàng của bác là thật thì bác có thể tìm cách chứng minh hàng của mình hàng thật. Khi không mình mất tiền, lại còn phải mất thêm thời gian.
 
Chán cái bác @Phan Kim Tân này quá.
Bác đưa ra vấn đề nhưng lại không dành thời gian để hoàn thành nó, không đưa ra được kế hoạch xử lý vấn đề.

Em là bên bán, đã đưa ra Rule và cho bác 10 ngày để giải quyết sự việc nhưng bác báo bận, xin lỗi không làm theo rule được, dù ngày hôm trước đã thả cảm xúc Love love vào nội dung rule.


Hiện tại em đã chặn bác này trên nền tảng Shopee và Zalo. Chặn là vì không muốn giao lưu thêm với bác này, chứ em ko ngại vấn đề về hàng hoá.

Em gửi các bác vozer mấy cái ảnh chụp tin nhắn chat.
Ông có thấy buồn cười không? Bán hàng, khách mua phản hồi chất lượng hàng không như kì vọng. Nếu ông khẳng định hàng ông chuẩn, khách mua đang phản hồi sai, ảnh hưởng đến uy tín của ông thì ông phải tự đi chứng minh cái uy tín của mình chứ. Đằng này ông đổ cái trách nhiệm chứng minh uy tín của ông cho khách, ép khách trong thời gian phải làm theo mình. Ông là ai mà có quyền đấy? Xong không theo ý ông thì ông post tin nhắn làm như mình đang làm đúng, bắt khách xin lỗi cái gì? Ông post cả số điện thoại, cả địa chỉ khách lên? Chưa cần đánh giá chất lượng sản phẩm, chỉ cần đánh giá qua cách xử lý đã thấy ông làm ăn kém chuyên nghiệp, không có uy tín rồi.
Một lần nữa, tôi đề nghị ông che thông tin cá nhân của tôi đi.
 
Tiện đây các bác cho em hỏi mod khu vui chơi là ai ạ, em muốn nhờ bác ấy xóa giúp em cái thread này đi, vừa mất thời gian, rước bực vào người, vừa lộ thông tin cá nhân, không an toàn.
Còn cái uy tín của ông kia thì để những khách sau họ phản hồi. Uy tín của ông đấy để ông đấy tự đi mà chứng minh, để các khách khác của ông đấy chứng minh. Em thấy mất tiền ngu, mua của nợ vào người thế là đủ rồi. Chào thân ái, hẹn không gặp lại.
 
Chả có gì khó đây cả. Nếu hàng của bác là thật thì bác có thể tìm cách chứng minh hàng của mình hàng thật. Khi không mình mất tiền, lại còn phải mất thêm thời gian.

Còn em đề nghị bác che hoặc làm mờ các thông tin cá nhân của em lại ạ

Ông có thấy buồn cười không? Bán hàng, khách mua phản hồi chất lượng hàng không như kì vọng. Nếu ông khẳng định hàng ông chuẩn, khách mua đang phản hồi sai, ảnh hưởng đến uy tín của ông thì ông phải tự đi chứng minh cái uy tín của mình chứ. Đằng này ông đổ cái trách nhiệm chứng minh uy tín của ông cho khách, ép khách trong thời gian phải làm theo mình. Ông là ai mà có quyền đấy? Xong không theo ý ông thì ông post tin nhắn làm như mình đang làm đúng, bắt khách xin lỗi cái gì? Ông post cả số điện thoại, cả địa chỉ khách lên? Chưa cần đánh giá chất lượng sản phẩm, chỉ cần đánh giá qua cách xử lý đã thấy ông làm ăn kém chuyên nghiệp, không có uy tín rồi.
Một lần nữa, tôi đề nghị ông che thông tin cá nhân của tôi đi.

Tiện đây các bác cho em hỏi mod khu vui chơi là ai ạ, em muốn nhờ bác ấy xóa giúp em cái thread này đi, vừa mất thời gian, rước bực vào người, vừa lộ thông tin cá nhân, không an toàn.
Còn cái uy tín của ông kia thì để những khách sau họ phản hồi. Uy tín của ông đấy để ông đấy tự đi mà chứng minh, để các khách khác của ông đấy chứng minh. Em thấy mất tiền ngu, mua của nợ vào người thế là đủ rồi. Chào thân ái, hẹn không gặp lại.
Để mình ghi lại cho bác nắm thông tin nhé.
1. Hàng em cam kết là hàng chuẩn mà, cần gì phải chứng minh khi nó là hàng chuẩn?

2. Em sẽ làm mờ đi thông tin sdt, địa chỉ của bác sau còm này.(đã che).

3. Chả có gì buồn cười ở đây cả. Vấn đề chính nó nằm ở việc check var của bác đấy. Bác là người đưa ra vấn đề trước, nhưng không tìm được hướng giải quyết, nên đã phải để em đưa rule check, khi đã có rule - bác cũng ko làm theo. Bác là người báo chịu mà nhỉ.

4. Uy tín của em à?
Trên cái voz này, những người đã mua hàng, đều chưa có bất kỳ claim nào liên quan đến mùi hương, nếu có chỉ là ti xịt, vòi xịt ko đảm bảo hoặc làm leak juice ra ngoài do cổ chai vặn chưa chặt, hoặc lệch ren (các TH này đều được đề nghị đổi chai khác).

Tại sao em phải chạy theo một bài viết chả đâu vào đâu, nhìn nhận từ 1 phía, nhận xét phiến diện rằng hàng đó là lỗi? Trong khi không đưa ra được bất cứ căn cứ nào.

5. Vấn đề hàng lởm, mà lại có mùi ngon hơn hàng thật thì vô lý quá.
Ai là người đánh giá con hàng lởm đấy ngon hơn hàng thật? Tiêu chí đánh giá là gì bác nhỉ?
Hay theo bác, cứ nịnh mũi bác là hàng thật?

Nhờ bác bỏ giúp 2 chai chiết kia luôn nhé.
 
Last edited:
Để mình ghi lại cho bác nắm thông tin nhé.
1. Hàng em cam kết là hàng chuẩn mà, cần gì phải chứng minh khi nó là hàng chuẩn?

2. Em sẽ làm mờ đi thông tin sdt, địa chỉ của bác sau còm này.

3. Chả có gì buồn cười ở đây cả. Vấn đề chính nó nằm ở việc check var của bác đấy. Bác là người đưa ra vấn đề trước, nhưng không tìm được hướng giải quyết, nên đã phải để em đưa rule check, khi đã có rule - bác cũng ko làm theo. Bác là người báo chịu mà nhỉ.

4. Uy tín của em à?
Trên cái voz này, những người đã mua hàng, đều chưa có bất kỳ claim nào liên quan đến mùi hương, nếu có chỉ là ti xịt, vòi xịt ko đảm bảo hoặc làm leak juice ra ngoài do cổ chai vặn chưa chặt, hoặc lệch ren (các TH này đều được đề nghị đổi chai khác).

Tại sao em phải chạy theo một bài viết chả đâu vào đâu, nhìn nhận từ 1 phía, nhận xét phiến diện rằng hàng đó là lỗi? Trong khi không đưa ra được bất cứ căn cứ nào.

5. Vấn đề hàng lởm, mà lại có mùi ngon hơn hàng thật thì vô lý quá.
Ai là người đánh giá con hàng lởm đấy ngon hơn hàng thật? Tiêu chí đánh giá là gì bác nhỉ?
Hay theo bác, cứ nịnh mũi bác là hàng thật?
Tôi không muốn tranh luận thêm bất kì điều gì về vấn đề này nữa. Tôi hy vọng ad sẽ giúp tôi xóa thread này đi. Cảm ơn ad.
Chào ông bán hàng và ad.
 
Tôi không muốn tranh luận thêm bất kì điều gì về vấn đề này nữa. Tôi hy vọng ad sẽ giúp tôi xóa thread này đi. Cảm ơn ad.
Chào ông bán hàng và ad.
Bác chỉ là phía đưa ra vấn đề, bác chưa đưa ra được bình luận nào mang tính cơ sở, hay có căn cứ để chỉ ra rằng sản phẩm là giả, hay sản phẩm kém chất lượng bác nhé.

Nếu như câu chuyện cứ dửng dưng như dẫn giải của bác và không có kết luận thì e rằng bác đang bôi xấu thương hiệu của em đó ạ.

Em vẫn hóng kết quả từ bác nhé. Nếu không có kết luận nào thì em cần 1 bình luận hay lời xin lỗi từ phía bác.
 
Bác khách ở đâu nhỉ, ở hcm thì quăng qua em :LOL:) Nhà em 4 người xài con ysl y edp này rồi. Em check dưới quan điểm là 1 khách hàng dùng con này nhiều qua nhiều năm.
 
có phải em nhầm ko, nhưng YSL Y EDP mùi táo, tiêu chứ làm gì ngọt như chủ thớt nhỉ
Mũi bác chuẩn rồi đấy.
Xịt ra phát là táo + gừng (gia vị hơi ẩm ẩm) xuất hiện.
Dry down thì con này mới ra vị ngọt (ngọt có phần nhân tạo) và thơm của gỗ.

Tuy nhiên, mũi của mỗi người là khác nhau, ko ai giống ai cả.
Em chỉ hơi bất ngờ là người ta đánh giá nước hoa này mùi rẻ tiền thôi :))
 
Back
Top