thắc mắc Các cụ cứu em quả này, blender + threejs

turtleGod

Senior Member
Em đang làm threejs từ blender nhưng mắc quả convert world từ blender qua. Setup bên blender như dưới, scene k có light nào khác, nhưng loay hoay mãi cái scene bên three vẫn sáng trưng
CleanShot 2024-03-24 at 13.47.54@2x.png


Đây là bên blender
CleanShot 2024-03-24 at 13.51.57@2x.png


Đây là bên three
CleanShot 2024-03-24 at 13.49.13@2x.png


E load model qua glb, xong thêm env như dưới ạ
JavaScript:
    new RGBELoader().load("st_peters_square_night_2k.hdr", function (texture) {
      texture.mapping = THREE.EquirectangularReflectionMapping
      scene.background = texture
      scene.environment = texture
      // texture.colorSpace = THREE.SRGBColorSpace
      // texture.mapping = THREE.UVMapping
      // texture.mapping = THREE.CubeReflectionMapping
      // texture.mapping = THREE.CubeRefractionMapping
      // texture.mapping = THREE.EquirectangularRefractionMapping
    })


Các cụ giúp em xoay sở pha này, cụ nào thiện chí ib riêng e hậu tạ gói cà phê ạ:ah:
 
Em đang làm threejs từ blender nhưng mắc quả convert world từ blender qua. Setup bên blender như dưới, scene k có light nào khác, nhưng loay hoay mãi cái scene bên three vẫn sáng trưng
View attachment 2401164

Đây là bên blender
View attachment 2401169

Đây là bên three
View attachment 2401166

E load model qua glb, xong thêm env như dưới ạ
JavaScript:
    new RGBELoader().load("st_peters_square_night_2k.hdr", function (texture) {
      texture.mapping = THREE.EquirectangularReflectionMapping
      scene.background = texture
      scene.environment = texture
      // texture.colorSpace = THREE.SRGBColorSpace
      // texture.mapping = THREE.UVMapping
      // texture.mapping = THREE.CubeReflectionMapping
      // texture.mapping = THREE.CubeRefractionMapping
      // texture.mapping = THREE.EquirectangularRefractionMapping
    })


Các cụ giúp em xoay sở pha này, cụ nào thiện chí ib riêng e hậu tạ gói cà phê ạ:ah:
Lỗi này phần lớn do material hoặc liên quan đến rendering settings của engine. Mình không dùng threejs bao giờ cơ mà cũng search hộ lỗi giúp fen: Why are intensities of lights in GLTF Blender export not the same in Threejs? (https://discourse.threejs.org/t/why-are-intensities-of-lights-in-gltf-blender-export-not-the-same-in-threejs/33254)
 
Lỗi này phần lớn do material hoặc liên quan đến rendering settings của engine. Mình không dùng threejs bao giờ cơ mà cũng search hộ lỗi giúp fen: Why are intensities of lights in GLTF Blender export not the same in Threejs? (https://discourse.threejs.org/t/why-are-intensities-of-lights-in-gltf-blender-export-not-the-same-in-threejs/33254)
cảm ơn bác, em chỉnh lại intensity 1 chút thì đỡ hơn nhiều rồi bác ạ
 
như vậy cái trong blender là đã có path tracing, bỏ model vào three editor bật path tracing lên thì đẹp được như thế thật, nhmà phải 10p mới render xong 1 frame.
 
như vậy cái trong blender là đã có path tracing, bỏ model vào three editor bật path tracing lên thì đẹp được như thế thật, nhmà phải 10p mới render xong 1 frame.
Blender có 4 chế độ view. Cái cuối cùng là renderer view mới có ray tracing. Cái icon hình tròn ở góc phải trên cùng của viewport ấy
Chứ cái thứ 3 cũng chỉ là viewport render thôi
Trong Blender của bạn vật liệu ám màu tím thì hình như có GI
 
Last edited:
Blender có 4 chế độ view. Cái cuối cùng là renderer view mới có ray tracing. Cái icon hình tròn ở góc phải trên cùng của viewport ấy
Chứ cái thứ 3 cũng chỉ là viewport render thôi
Trong Blender của bạn vật liệu ám màu tím thì hình như có GI
Chắc thế bác ạ, giờ ngồi tự chỉnh code cho giống thật chứ muốn đẹp như ảnh render đúng là bất khả thi
 
trong blender màu tím là đang thiếu map hình ấy thím, còn muốn ánh sáng đẹp mà nhẹ thì thím phải "Baking" nó ra, chứ mà để browser làm ánh sáng thì vỡ mật :big_smile:
 
Quan trọng là máy thằng khách chứ máy thím làm gì
ko ổn thím ạ, máy e chạy post processing mỗi bloom đã k đc 60fps rồi, scene này có animation cái quạt quay, camera move, có đèn bên trên chiếu xuống nữa nên shadow đổi liên tọi =((
 
Back
Top