download Cách bắt đầu với email marketing

top1122

Junior Member
Nhiều chủ doanh nghiệp biết rằng họ nên xây dựng một danh sách các địa chỉ liên hệ qua email nhưng không chắc chắn về vị trí hoặc cách bắt đầu. Bốn bước này sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình.
1. Chọn nhà cung cấp email của bạn.
Bước đầu tiên là chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing. Khi bạn đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ , hãy xem xét những điều sau:​
  1. Tỷ lệ khả năng phân phối của nhà cung cấp
  2. Liệu nhà cung cấp có cung cấp các mẫu và cho phép bạn tùy chỉnh email của mình hay không
  3. Phần mềm có trực quan và thân thiện với người dùng hay không
  4. Các tính năng nâng cao mà dịch vụ cung cấp, như thử nghiệm A / B, công cụ phân tích và phân đoạn
  5. Mức độ hỗ trợ khách hàng mà công ty cung cấp
Khi bạn đã ổn định với nhà cung cấp dịch vụ, hãy đăng ký dùng thử miễn phí (điều mà hầu hết các nhà cung cấp đều làm). Bằng cách đó, bạn có thể kiểm tra phần mềm để đảm bảo nó phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Top Marketing cung cấp phần mềm email marketing gửi email hàng loạt tự động.
2. Tạo tùy chọn tham gia miễn phí nhưng hấp dẫn.
Bạn cần cung cấp cho khán giả một lý do chính đáng tại sao họ nên tham gia vào danh sách email của bạn. Cách tốt nhất để khuyến khích họ là tạo một lựa chọn tham gia miễn phí .
Loại chọn tham gia mà bạn tạo tùy thuộc vào khách hàng của bạn và nhu cầu của họ. Ví dụ: nếu bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng B2B, bạn có thể tạo một sách trắng chuyên sâu về chủ đề mà họ quan tâm.
Khi bạn đã chọn tham gia, bạn có thể thiết lập một biểu mẫu trên trang web của mình. Khán giả của bạn sẽ đăng ký bằng địa chỉ email của họ và từ đó, họ có thể tải xuống tùy chọn tham gia của bạn. Bạn cũng có thể quảng cáo lựa chọn tham gia của mình trên tất cả các kênh truyền thông xã hội của mình để thúc đẩy nhiều lượt đăng ký danh sách email hơn.
3. Gửi bản tin hàng tuần.
Người đăng ký của bạn muốn biết những gì họ có thể mong đợi từ bạn và cách tốt nhất để làm điều đó là gửi bản tin hàng tuần .
Bản tin của bạn là một cách khác để chia sẻ nội dung hữu ích và phù hợp với khán giả của bạn - một lần nữa, đó là một cách bạn có thể cung cấp giá trị cho người đăng ký.
Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi tạo bản tin của bạn:​

  1. Sử dụng một mẫu để thiết kế bản tin của bạn.
  2. Giữ cho nó ngắn gọn. Khán giả của bạn có thể mất hứng thú nếu email của bạn quá dài dòng.
  3. Cá nhân hóa dòng chủ đề để người đăng ký có xu hướng mở email của bạn hơn.
  4. Thêm lời gọi hành động hấp dẫn vào cuối.
  5. Tối ưu hóa bản tin của bạn để bản tin trông đẹp trên thiết bị di động.

4. Theo dõi số liệu phân tích của bạn.
Cuối cùng, một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị qua email là theo dõi kết quả của bạn . Theo dõi số liệu phân tích của bạn giúp bạn tìm ra điều gì phù hợp với khán giả của mình.
Một trong những phân tích đầu tiên bạn muốn xem xét là tỷ lệ mở của bạn. Thông thường, tỷ lệ mở email tốt nằm trong khoảng từ 15 đến 25%.
Nếu bạn có tỷ lệ mở dưới 15%, điều đó có thể cho thấy rằng các dòng chủ đề của bạn cần được sửa đổi. Tuy nhiên, khi danh sách email của bạn tăng lên, tỷ lệ mở của bạn rất có thể sẽ giảm xuống.
Phân tích tiếp theo là tỷ lệ nhấp của bạn.
Có một đường cong học tập khi bạn bắt đầu với tiếp thị qua email, nhưng bằng cách làm theo các mẹo trong bài viết và điều chỉnh chiến lược của bạn khi danh sách của bạn phát triển và bạn trở nên thoải mái hơn với tiếp thị qua email (và phần mềm tiếp thị qua email), bạn sẽ thấy rằng những lợi ích là rất xứng đáng.​
Bài học kinh nghiệm chính: Hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy để gửi các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn, tạo lựa chọn tham gia hấp dẫn, thường xuyên cập nhật nội dung hấp dẫn cho khán giả và theo dõi số liệu phân tích để tinh chỉnh các chiến dịch trong tương lai của bạn.
 
Back
Top