tin tức Cách chụp ảnh trang sức đẹp xuất sắc

blueaster

Junior Member
Trang sức là một trong những món đồ nhận được rất nhiều sự quan tâm. Không chỉ các thương hiệu trang sức lớn mà các điểm bán nhỏ lẻ cũng cẩn trọng trong mọi khâu từ chất lượng mặt hàng đến khâu truyền thông. Trong đó, hình ảnh sản phẩm là một trong những yếu tố cần thiết để thú vị và tạo niềm tin nơi khách hàng. Vậy làm sao để có một bộ ảnh trang sức đẹp với một số đọa cụ và phông nền chụp ảnh đơn giản? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn nhiều điều thú vị. Các bạn cùng xem nhé!

Lên ý tưởng cho bộ ảnh trang sức
Bước cần thiết trước tiên trước khi chụp hình trang sức là động não lên ý nghĩ đó và chọn concept ảnh phù hợp. Vì ngoài giá trị tạo điểm nhấn cho món trang sức cần quảng cáo, ý tưởng chụp hình còn góp phần tạo tuyệt hảo riêng, làm nên thương hiệu. Thú vị là, những bức ảnh trang sức tưởng chừng như vô hồn sẽ trở nên sống động và đơn giản chạm đến trái tim khách hàng thông qua ý tưởng setup của thương hiệu và thợ chụp ảnh.

chup-anh-trang-suc

Để thiết kế concept chụp ảnh trang sức hiệu quả, bạn cần lưu ý:​

Đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Với mỗi nhóm khách hàng khác biệt, ý nghĩ đó chụp ảnh trang sức cần đổi mới để thu hút thị hiếu của các đối tượng. Nếu khách hàng là giới trẻ, bạn cần chụp hình trang sức theo phong cách tân tiến, thiên về sự độc đáo, phá cách. Nếu đối tượng là nam giới, bạn nên ưu tiên những bức ảnh tối giản, ...

Các nhóm và loại trang sức cần chụp. Hiểu rõ mặt hàng nhiếp ảnh của bạn là cách tốt nhất giúp bạn lên ý tưởng chụp ảnh trang sức thích hợp.
Dường như, bạn có thể lên ý nghĩ đó kiến tạo nên cốt truyện để bao gồm chụp ảnh trang sức. Điều này sẽ phát hành sự gắn kết tình cảm giữa khách hàng với sản phẩm và thương hiệu. Ví dụ, bạn có thể sử dụng khăn voan cưới và viền cưới để bắt nhẫn vàng để gợi lên một cái kết tình yêu tuyệt hảo.

Chọn bối cảnh, đạo cụ
Khi đã lên ý tưởng và bố cục concept, bạn cần tập trung lựa chọn các công cụ phụ trợ để hiện thực hóa ý nghĩ đó chụp ảnh trang sức trong đầu. Lựa chọn phông nền là thành phần góp phần tạo nên chiến thắng cho bức ảnh.

Khi chụp hình quảng cáo trang sức, phông nền trơn luôn là lựa chọn tối ưu hàng đầu. Bạn có thể sử dụng phông nền trắng hoặc màu sáng để chụp các thiết kế trang sức bằng vàng, bạc hoặc vàng trẻ trung để tạo hiệu ứng kích thích thị giác. Nền đen sẫm thú vị là phù hợp với nhẫn bạch kim, đồng hồng, rubi, kim cương Bởi vì nó tạo độ sắc nét và tăng độ lấp lánh cho sản phẩm.

chup-anh-trang-suc

Bạn cũng cần có những dụng cụ hỗ trợ để quá trình chụp hình trang sức diễn ra hiệu quả hơn như:​

Máy ảnh: đây là trang bị chính cần có. Các loại máy ảnh khác biệt có thể được áp dụng tùy thuộc vào mục đích cụ thể của bạn. Nhưng máy ảnh DSLR có độ phân giải cao thường được khuyên dùng để chụp ảnh trang sức.

Chân máy: tạo độ bình ổn và chống rung lắc trong quá trình chụp.

Lều hoặc hộp chuyên dụng để chụp hình trang sức.

Softbox: cung ứng ánh sáng dịu nhẹ thích hợp cho chụp hình trang sức.

sử dụng thêm các vật dụng trang trí sẽ khiến tổng thể bố cục hài hòa, bớt đơn điệu. Bạn có thể áp dụng khung tranh, gương, khối gỗ, hoa giả, cành cây,… để lấp đầy những khoảng trống bố cục và giúp sản phẩm chính nổi bật hơn.

Thiết lập ánh sáng phù hợp
Ánh sáng sử dụng trong chụp hình trang sức là thành phần không thể thiếu nếu bạn muốn có những shoot hình trang sức tuyệt vời và đẹp như thợ chuyên nghiệp. Bộ ánh sáng theo ý tưởng của thợ chụp ảnh sẽ sản xuất độ sáng tối, độ tương phản phù hợp để mang lại độ rực rỡ, lấp lánh cho món trang sức được chụp. Vì đó, bạn cần thiết lập ánh sáng sao cho:

Ánh sáng phát ra phải cùng màu để tránh nhiễu màu mặt hàng.

Ánh sáng có cường độ vừa phải, không quá sáng hoặc quá tối.

Ánh sáng bình ổn, tránh hiện tượng trễ sáng ảnh hưởng đến quá trình chụp.
Thêm một vài để ý khi chụp ảnh trang sức là nên chọn ánh sáng tự nhiên. Nếu chụp bằng đèn, cần áp dụng các loại tán quang, tấm khuếch tán xung quanh mặt hàng Bởi vì trang sức luôn phản chiếu vật thể đối diện để sản phẩm luôn sáng, không bị đen.

chup-anh-trang-suc

Dường như, khi chụp trang sức, bạn nên đeo găng tay và vệ sinh sạch sẽ trước khi chụp để tránh dấu vân tay in trên mặt hàng làm giảm chất lượng ảnh, tiết kiệm thời gian hậu kỳ.

thiết đặt camera
Sẽ là thiếu sót nếu bạn không biết cách cài đặt các cơ chế camera khi chụp ảnh trang sức. Nếu bạn chỉ để máy ở cơ chế thông thường, ảnh thu được sẽ không có độ sắc nét, và các chi tiết, viền sáng của trang sức.

Điều chỉnh chính sách lấy nét trong một lần chụp.

Điều chỉnh khẩu độ F9 đến F11 tùy theo mục đích đăng lên web hay in trên bìa tạp chí, bìa giấy quảng bá.

cài đặt ISO và vận tốc màn trập tương thích với cảnh để giảm nhiễu.
 
Back
Top