thảo luận Cách để phát hành game Top 1 US và Global

PxHn

Junior Member
He,

Giật title một chút thôi. Nhưng mình nói sơ qua về cách cách phát hành Top 1 US nhé:

Bạn tự phát hành game qua App Store, Play Store (Đăng ký tài khoản nhà phát triển, đáp ứng đúng Policy là ok)

  • Game của bạn rất hay, đáp ứng đủ Policy và được users đón nhận tự nhiên (khó cực)
  • Game của bạn khá hay, được các KOLs xịn như Pewdiepie review, ca ngợi, cách này thấy game Việt Nam có mỗi Flappy Bird của Hà Đông là làm được thôi
  • Bạn giỏi, tự chạy các chiến dịch truyền thông, Marketing được (Khó phết nhé, cần ngân sách lớn)

Game-design.jpg

(Một bạn ở bên mình đang vẽ nhân vật Game này)

Còn cách thứ hai thì khả quan hơn: Phát hành Game của Nhà Xuất Bản - Publisher

  • Publisher review Prototype và sẽ đánh giá xem Game của các bạn có khả thi không
  • Nếu khả thi thì sẽ tối ưu Game giúp bạn, có thể giúp bạn cả về những tiềm lực khác như nhân lực
  • Publisher có các tài khoản uy tín, đối tác lớn và sẽ vận dụng điều này khi phát hành Game
  • Publisher sẽ bỏ tiền ra chạy các chiến dịch MKT để đánh giá các chỉ số trong game và qua đó Scale Game
  • Chia sẻ lợi nhuận một cách công bằng cho bạn.

Giới thiệu sơ qua là mình đang làm tại 1 Studio sáng tạo và xuất bản Game (Publisher) top 5 Đông Nam Á và tầm Top 20 toàn cầu, thế mạnh là dòng Hyper Casual Game.

Team mình đã có kinh nghiệm chạy Marketing cho game của cty và cho các game của đối tác, 8 lần lên Top 1 US và lên Top Over All.

Mình biết là ở Việt Nam nhiều bạn đang làm Indie Game và tự xuất bản, nhưng có nhiều vấn đề làm cho việc scale game trên thị trường rất khó, đạt được 100k lượt tải đã là cao, còn team mình scale game thì đạt 10 triệu lượt tải cho đối tác cũng là bình thường. Tụi mình có đủ công cụ, các tài khoản Premium của Data Ai, AppsFlyer, Sensortown... các bộ SDKs, và kinh nghiệm gần 15 năm làm trong thị trường Game, có Sense ổn về Game, hiểu Insight người dùng, cách bắn Events trong game, tối ưu game để thu hút họ.

Về quy trình làm việc thì tụi mình sẽ test prototype, phản hồi, tối ưu, xuất bản... sau 1 tháng game phát hành thì có thể chia sẻ doanh thu rồi và phần lớn là lớn hơn rất nhiều so với việc các nhà sáng tạo cá nhân tự làm.

Nếu các bạn đang làm game cá nhân, hoặc studio nhỏ thì hãy liên hệ mình qua skype nhé: nani.ajc

Còn bạn nào có cách hay hơn thì chia sẻ mình biết với :D

Mình lập group ở đây ạ: https://www.facebook.com/groups/1845705149124083

Cảm ơn nhiều ạ.
 
Last edited:
Back
Top