thắc mắc Cách share quyền remote desktop,share profile user,share file....

Zcoins

Member
Chào các thím.
Hiện cty mình đang chạy mô hình WorkGroup vì thực ra chưa chuẩn hóa dc quy trình với nhu cầu hệ thống chưa sâu nên rất khó lên DC.
Mình đang cho chạy WorkGroup y kiểu mạng gia đình nay muốn nâng tầm nó lên chút nên mạn phép lên đây hỏi cao nhân.

1) các máy cùng chung workgroup để chia sẻ file,kết nối này nọ.Vậy có cách nào để get profile users của nhau ko.Nếu cần có thể lắp đặt máy chủ để chạy.Ví dụ như khi máy chủ làm File Server khi set quyền truy cập thu mục nó có thể tự động get hết info user của các máy trong mạng lan để share máy nào thấy,vào dc thư mục này,máy nào không thấy và chặn thư mục kia.

2)Cũng liên quan đến việc get info user để mình looking tất cả các máy trong mục Network như hình,nếu có user báo lỗi mình bấm vào Connect with Remote Desktop Connection để sửa lỗi từ xa luôn.

Cảm ơn các thím!

network.jpg
 
1. impossibru, thím chỉ có cách tạo user trên file server rồi quăng account cho từng người để truy cập thôi (đương nhiên là user đời nào chịu pepehen)
2. impossibru luôn.
 
1/ Set quyền thì nên set cho user, không nên set cho device. Vì vậy nên tạo file server, share các thư mục cần thiết, tạo user trên file server này và set quyền vào từng thư mục. Ở các máy con, truy cập đến file server sẽ hỏi user và pass, tùy vào từng user đã set quyền cho thư mục share nào thì nó sẽ được truy cập vào thư mục đó. Về file server có thể sử dụng NAS hoặc server chuyên dụng hoặc Cloud Storage tùy vào nhu cầu và tài chính.

2/ Cứ tạo một acc quản trị (user name + pass) trên máy con, bật quyền remote desktop cho acc này. Máy nào bị gì thì mình remote vào bằng acc đó và sửa lỗi. Cách này ko hay bằng teamviewer vì khi remote desktop thì có khi không vào đúng profile cần sửa.
 
Back
Top