thảo luận Cái tâm của thợ sửa điện tử

. hóng chuyện.
Bản thân là đàn ông thời hiện đại, e mày mò học hỏi sửa chữa nhiều thứ trong nhà nếu trong khả năng cho phép. E nghiệm 1 điều rằng, hoặc là tốn tiền học phí trường đời để đổi lại kiến thức, hoặc là tốn thời gian để tự học lấy thứ thuộc về mình. Bác phanxonglua đẳng cấp hơn e, kính nể!
 
Tùy người thôi nhé bạn. Bên mình sửa main. Nhưng kiểm tra đâu có lấy phí. Khách sửa hay không thì tùy khách.
Lấy cũng không sao cả, miễn khách biết và đồng ý. Bảo hành epson bác mang máy in tới nơi cho họ kiểm tra, nếu không bị lỗi gì vẫn lấy 50k phí kiểm tra. Mấy anh không đọc hướng dẫn sử dụng hay bị cái phí này. Khách đồng ý thì kiểm tra không thì thôi. Và chưa thấy ai phốt bảo hành epson trên voz cả
 
Đúng rồi. Nếu 2 bên khách và thợ đồng ý sửa thì làm. Còn khách mang đi đâu cũng vậy thôi. Cứ làm ở cái tâm thì lâu dài. Còn chộp giật lừa đảo thì được mấy ngày đâu.
vậy tháo ra tự cầm main tới bên bác có nhận sửa chữa không bác nhỉ
 
Con TV tự nhiên màn hình sọc loạn lên tưởng quả này vứt đi, lên Youtube xem hướng dẫn lấy băng dính dán mấy cái chân cáp màn hình lại chạy bình thường. Ra thợ chắc được phán hỏng màn hình rồi.
 
Còn nhớ có lần đem xe HEAD vừa vệ sinh xe thay nhớt rồi sửa lun cái còi xe, lão thợ đứng xe mình mở bung ra xong phán thay còi mới. Thì chặp sau thấy ông thợ chính quản lý ra nói gì đó rồi lão thợ đứng xe mình vệ sinh lại chỗ nút bấm ( ban đầu bảo bị ô-xi hoá sau vệ sinh lại là ok ) :haha: Mất niềm tin vào cuộc sống thật chứ

vậy tháo ra tự cầm main tới bên bác có nhận sửa chữa không bác nhỉ
Có ạ. Cầm main qua kiểm tra. Báo giá sửa
 
Tôi chưa thấy thợ chuẩn nào mà lo đói cả.

Gần nhà có ông làm điện nước, phải nói kĩ tính vl, làm tỉ mỉ, đẹp, giá cũng đắt hơn mặt bằng chung luôn. Vậy mà Khách đến xếp lốt còn phải đuổi bớt đi vì ko làm xuể.
 
Tôi chưa thấy thợ chuẩn nào mà lo đói cả.

Gần nhà có ông làm điện nước, phải nói kĩ tính vl, làm tỉ mỉ, đẹp, giá cũng đắt hơn mặt bằng chung luôn. Vậy mà Khách đến xếp lốt còn phải đuổi bớt đi vì ko làm xuể.

Quan trọng là giá phải chăng mà vẫn ngon. Chứ mắc quá ko ai làm. :rolleyes:
 
Tôi có cái tivi bi hỏng, đem ra thợ nó phán lỗi gì đó báo giá 500k. Hỏi là có bảo hành ko, nó nói 3 tháng. Ok sửa.
Sửa xong dùng đc vài ngày lại hỏng, mang ra nó kêu hôm nay hỏng cái khác. Bảo hành là cho phần hôm trước sửa. Cái này tính tiền riêng.
Đcm nó mình thì ko biết về tivi, nó chém lỗi nào biết quái đc.
Ức quá mang về bán đồng nát. Từ đấy hỏng là mua mới, đéo sửa.
Giống hệt nhà tôi, con TV cùi 32inch.
Ông bô gọi sửa báo 600k, tôi bảo dưới 300k thì sửa không con mua cái mới. Nhưng không nghe vẫn sửa và đc 3 ngày.
Gọi lại báo hỏng cái khác, tôi bảo giờ cho không ông cái TV trả tôi 600k đây (trc thì hỏi bán ông ấy bảo đc vài trăm k). Thế là next sắt vụn và mua cái khác.
Tôi cũng mày mò sửa đc khá đồ điện tử trong nhà, cái gì khó quá mới gọi thợ, vì mất niềm tin vào mấy thằng đấy rồi
JGdqgzY.png
 
Giống hệt nhà tôi, con TV cùi 32inch.
Ông bô gọi sửa báo 600k, tôi bảo dưới 300k thì sửa không con mua cái mới. Nhưng không nghe vẫn sửa và đc 3 ngày.
Gọi lại báo hỏng cái khác, tôi bảo giờ cho không ông cái TV trả tôi 600k đây (trc thì hỏi bán ông ấy bảo đc vài trăm k). Thế là next sắt vụn và mua cái khác.
Tôi cũng mày mò sửa đc khá đồ điện tử trong nhà, cái gì khó quá mới gọi thợ, vì mất niềm tin vào mấy thằng đấy rồi
JGdqgzY.png
Nó giống câu chuyện ông cụ sửa tàu ấy bác, lỗi sửa thì rất đơn giản nhưng tìm ra lỗi đòi hỏi người thợ phải qua quá trình học tập rồi kinh nghiệm. Nên cái tiền công của người thợ cao hơn tiền linh kiện là bình thường. Đôi khi giá quá cao, khách hàng quyết định mua cái mới mà không sửa thì nó cũng bình thường nốt, lúc này thợ mua lại đồ cũ lấy linh kiện sửa. Giao dịch sòng phẳng là phải vậy, thợ được trả công xứng đáng, khách biết rõ và có quyền quyết định giao dịch hay không. Nhưng đội lừa đảo lại thích nói đông nói Tây làm thị trường không định giá chính xác được :go:

. hóng chuyện.
Bản thân là đàn ông thời hiện đại, e mày mò học hỏi sửa chữa nhiều thứ trong nhà nếu trong khả năng cho phép. E nghiệm 1 điều rằng, hoặc là tốn tiền học phí trường đời để đổi lại kiến thức, hoặc là tốn thời gian để tự học lấy thứ thuộc về mình. Bác phanxonglua đẳng cấp hơn e, kính nể!

Có ạ. Cầm main qua kiểm tra. Báo giá sửa

Tôi chưa thấy thợ chuẩn nào mà lo đói cả.

Gần nhà có ông làm điện nước, phải nói kĩ tính vl, làm tỉ mỉ, đẹp, giá cũng đắt hơn mặt bằng chung luôn. Vậy mà Khách đến xếp lốt còn phải đuổi bớt đi vì ko làm xuể.

Quan trọng là giá phải chăng mà vẫn ngon. Chứ mắc quá ko ai làm. :rolleyes:
các bác cho em hỏi thợ họ cắm cái bóng đèn thấy đèn sáng thì chứng tỏ là mạch bị chập rồi và đèn sáng mạch chập để không cháy linh kiện vậy thì nguyên lý ở đây là gì vậy các bác nhỉ,vì sao đèn sáng thì mạch lại bị chập vậy ợ,hic
 
Lừa thì phê phán là đúng rồi, nhưng cái tiền công thì nó lại chả có mức nào để được coi là hợp lý đâu.
Sự hợp lý duy nhất là kết quả của thoả thuận giữa thợ và khách.

Nói qua cũng cần nói lại, khách mang đồ đến sửa, thợ kiểm tra xong báo giá, khách hỏi hỏng gì, thợ bảo hỏng món X, khách chê đắt nên không làm.
Cầm đồ về, khách mua X về thay, không chạy > chửi thợ ngu và láo vì không bắt được đúng bệnh.

Trường hợp này thợ ngây thơ báo đúng là coi như công cốc, nên việc hỏng Y báo X chưa chắc đã là thợ ngu đâu, mà cũng không thể khẳng định ngay rằng thợ làm thế để ăn được nhiều tiền hơn.

Đời nó trái ngang lắm, khách cũng lừa thợ chứ chả đơn giản.
Thợ báo bệnh xong khách biết bệnh rồi chê đắt, về lên shopee mua linh kiện thay chạy ok, sau đó lên voz chửi thợ khốn nạn lấy đắt thế.
 
Back
Top