thảo luận Cái tâm của thợ sửa điện tử

Xã hội toàn lừa nhau mà sống, miễn phí trên trời rơi xuống chỉ có mưa rào và cứt chim thôi.

tâm rồi chết đói thôi. đến các hãng bi h còn hẹn giờ hết bảo hành hỏng. thợ mà chuẩn thì sẽ đói hoặc rồi sẽ đến lúc làm láo thôi :LOL:
sửa cho các ông được 1-2 lít 3 năm mới hỏng thì vợ con chỉ có húp cháo loãng qua ngày thôi :LOL:
Mấy anh nghĩ vậy thì ngậm mồm vào giữ cho mình xài thôi, kiếm tiền kiểu ấy đừng có bô bô đi dạy đời người khác. Nhờ cách nghĩ khôn lỏi giống mấy anh mà nhân lực VN bị xem thường, cũng lắp 1 cái điều hòa công thợ VN cao nhất cũng 5 lít là cùng, xem thử tây lông hoặc JAV nó lấy bao tiền ? tại sao nó lại được vậy ?. Tại sao giới nhà giàu ở đông lào lại thích giúp việc lào cam hơn chính dân đông lào ?
Thôi, các anh cố kiếm cơm mà ăn đi nhé. :unsure:
 
Mấy anh nghĩ vậy thì ngậm mồm vào giữ cho mình xài thôi, kiếm tiền kiểu ấy đừng có bô bô đi dạy đời người khác. Nhờ cách nghĩ khôn lỏi giống mấy anh mà nhân lực VN bị xem thường, cũng lắp 1 cái điều hòa công thợ VN cao nhất cũng 5 lít là cùng, xem thử tây lông hoặc JAV nó lấy bao tiền ? tại sao nó lại được vậy ?. Tại sao giới nhà giàu ở đông lào lại thích giúp việc lào cam hơn chính dân đông lào ?
Thôi, các anh cố kiếm cơm mà ăn đi nhé. :unsure:

Vâng, cảm ơn anh đã chỉ bảo.
 
Mình đã có lần sửa một máy tính cái máy CNC tạo khuôn giày của Ý con đó tầm gần 1 tỷ cài lại hệ điều hành + thay ổ cứng nhớ là lấy có 1000 USD trong đó cái ổ cứng nhớ không nhầm là khoảng 100 đô. Hồi đó máy tính đơn giá là tiền đô chứ không phải tiền Việt như giờ, làm IT ngoài cho đơn vị đó ngày thường vẫn cài đặt máy chỉ lấy có hơn 100k gì đó nhưng cái máy CNC đó thì ngược lại báo giá rất cao. Nó nhận báo giá xong thì con chủ quản hỏi qua phiên dịch tại sao cao thế thì mình bảo cái máy đó là máy CNC rất khó kiếm người cài đặt được nếu thuê thợ bên hãng đến riêng tiền vé máy bay đi và về đã hơn 1000 đô rồi chưa kể trả tiền công. Bà đó không đồng ý bà có thể gọi thợ khác đến nhưng chắc chắn là không ai có thể làm được còn tôi sẽ làm khi nào xong sẽ ổn hoạt động bình thường thì mới lấy tiền. Nó suy nghĩ mấy ngày xong đồng ý vụ đó chỉ làm 1/2 ngày kiếm 900 đô.
Thứ nhất nó cài tiếng Trung thứ hai là máy đó xài hệ điều hành windows 95 phiên bản cũ chạy một số lệnh autoxec.bat thứ ba là không có bộ cài phải lấy bộ cài từ máy khác ghost lại chỉnh sửa địa chỉ IP. Tóm lại thợ thường nhìn thấy cái máy bật lên hoa cả mắt rồi ngôn ngữ không biết không rõ thì chả ai dám làm sau vụ đó nó chỉ hỏng ổ cứng mà thôi.
Sau bảo anh em cũng là một công làm việc nhưng hàm lượng chất xám cao hơn máy móc đắt tiền hơn thì giá thành nó phải khác không thể cài đặt xong lấy vài trăm nghìn như máy thông thường được.
Vụ này được xem là có lộc. Cái vụ cài win tiếng Trung năm 2002 mình có gặp
 
bố cái thằng điên này. tao đéo phải thợ
Vậy xin lỗi anh, tư duy anh bị lỗi quá, anh là thợ thì còn thông cảm vì cơm áo gạo tiền mà bảo vệ luận điểm. Anh nên nghiên cứu lại định nghĩa lừa đảo rồi so với trường hợp trong này xem phải lừa đảo không ? một bên giao tiền sòng phẳng một bên cung cấp dịch vụ kiểu nói ngược nói xuôi. :unsure: Còn anh bảo làm có tâm thì vợ con húp cháo thì tôi nghĩ nghề của anh thợ anh đang nói tới bị thừa nhân lực, nên đổi nghề thì hơn, đó là cơ chế thị trường. Còn hạ giá dịch vụ, giá tiền công xuống để kiếm gà rồi vẽ lung tung kiếm chác thì gọi là lừa đảo không đúng à ? Lừa đảo khách hàng, cướp khách của anh em thợ có tâm, làm họ đéo ngóc đầu dậy được do giá dịch vụ thị trường quá thấp, ép họ bần cùng rồi gia nhập nhóm lừa đảo với tuy duy rác thải của anh :unsure: anh đéo phải thợ, thì suy nghĩ cho đúng đắn vào. Thấy thợ sửa tốt thì hào phóng tip thêm cho người ta vì có thể anh may mắn gặp 1 anh thợ có tâm đấy :unsure:
 
Tùy thợ thôi, nhà tôi vừa rồi con điều hòa Panasonic hỏng bất điện lên nhưng nó không thấy mát gì cả. Lên mạng soi thì hỏng tụ hoặc bo mạch. Gọi thợ đến nó kiểm tra thì hỏng tụ, nó chạy đi mua con tụ về thay xong lấy 300k.
Thấy giá đó là hợp lý, con tụ mua hết 100k + 200k tiền công như thế được rồi.
Điều hòa con bảo hành k bác, còn thì cứ gọi thẳng lên hãng họ xử lý, tính thì tính tiền linh kiện thôi chứ không có tinh công
 
Tùy thợ thôi, nhà tôi vừa rồi con điều hòa Panasonic hỏng bất điện lên nhưng nó không thấy mát gì cả. Lên mạng soi thì hỏng tụ hoặc bo mạch. Gọi thợ đến nó kiểm tra thì hỏng tụ, nó chạy đi mua con tụ về thay xong lấy 300k.
Thấy giá đó là hợp lý, con tụ mua hết 100k + 200k tiền công như thế được rồi.
Đúng là cũng tùy thợ thật, đợt cục nóng con pana nhà mình hơi ồn, kêu thợ bên hãng xuống luôn, họ gắn mấy cục cao su vô thôi, k tính công gì luôn, lúc đó mình hết bảo hành rồi
 
Tùy thợ thôi, nhà tôi vừa rồi con điều hòa Panasonic hỏng bất điện lên nhưng nó không thấy mát gì cả. Lên mạng soi thì hỏng tụ hoặc bo mạch. Gọi thợ đến nó kiểm tra thì hỏng tụ, nó chạy đi mua con tụ về thay xong lấy 300k.
Thấy giá đó là hợp lý, con tụ mua hết 100k + 200k tiền công như thế được rồi.
Thớt mua điều hòa lâu chưa, thấy mấy năm gần đây th pana nó có thêm cái vụ mua bảo hành mở rộng í, e thấy mua cho an tâm thêm đó thớt
 
Thớt mua điều hòa lâu chưa, thấy mấy năm gần đây th pana nó có thêm cái vụ mua bảo hành mở rộng í, e thấy mua cho an tâm thêm đó thớt

cái vụ này là sao v b, bảo hành thêm mấy năm? Chi phí ntn???
điều hòa thì được thêm 6 năm đó, còn mấy cái khác b lên trên web của họ coi xem, trển có ghi. Đợt mình mua cho 2 cái điều hòa nhà mình hết total 1tr2 đó, tầm 600k/6 năm, ổn áp phết nhỉ. Có gì cứ gọi thợ xuống thôi
 
Sau bảo anh em cũng là một công làm việc nhưng hàm lượng chất xám cao hơn máy móc đắt tiền hơn thì giá thành nó phải khác không thể cài đặt xong lấy vài trăm nghìn như máy thông thường được.
Kết câu này của bác , nhiều lúc để fix xong lỗi nó cần rất nhiều thời gian để tìm hiểu và sửa lỗi , ở vn mình làm dịch vụ nó rất là kỳ cục, có nghĩa là làm là phải được, lỗi phải sửa được , đầu tư là phải có lãi ....không bao giờ nghĩ đến cái xác suất ngược lại ....Nhưng mà khách hàng thì tiêu chuẩn kép, NGON , ĐẸP , CHÍNH XÁC , MƯỢT MÀ NHƯNG PHẢI RẺ ........cái loz què gì vậy...
 
Tôi có cái tivi bi hỏng, đem ra thợ nó phán lỗi gì đó báo giá 500k. Hỏi là có bảo hành ko, nó nói 3 tháng. Ok sửa.
Sửa xong dùng đc vài ngày lại hỏng, mang ra nó kêu hôm nay hỏng cái khác. Bảo hành là cho phần hôm trước sửa. Cái này tính tiền riêng.
Đcm nó mình thì ko biết về tivi, nó chém lỗi nào biết quái đc.
Ức quá mang về bán đồng nát. Từ đấy hỏng là mua mới, đéo sửa.
 
Kết câu này của bác , nhiều lúc để fix xong lỗi nó cần rất nhiều thời gian để tìm hiểu và sửa lỗi , ở vn mình làm dịch vụ nó rất là kỳ cục, có nghĩa là làm là phải được, lỗi phải sửa được , đầu tư là phải có lãi ....không bao giờ nghĩ đến cái xác suất ngược lại ....Nhưng mà khách hàng thì tiêu chuẩn kép, NGON , ĐẸP , CHÍNH XÁC , MƯỢT MÀ NHƯNG PHẢI RẺ ........cái loz què gì vậy...
Nó giống câu chuyện ông cụ sửa tàu ấy bác, lỗi sửa thì rất đơn giản nhưng tìm ra lỗi đòi hỏi người thợ phải qua quá trình học tập rồi kinh nghiệm. Nên cái tiền công của người thợ cao hơn tiền linh kiện là bình thường. Đôi khi giá quá cao, khách hàng quyết định mua cái mới mà không sửa thì nó cũng bình thường nốt, lúc này thợ mua lại đồ cũ lấy linh kiện sửa. Giao dịch sòng phẳng là phải vậy, thợ được trả công xứng đáng, khách biết rõ và có quyền quyết định giao dịch hay không. Nhưng đội lừa đảo lại thích nói đông nói Tây làm thị trường không định giá chính xác được :go:
 
Còn nhớ có lần đem xe HEAD vừa vệ sinh xe thay nhớt rồi sửa lun cái còi xe, lão thợ đứng xe mình mở bung ra xong phán thay còi mới. Thì chặp sau thấy ông thợ chính quản lý ra nói gì đó rồi lão thợ đứng xe mình vệ sinh lại chỗ nút bấm ( ban đầu bảo bị ô-xi hoá sau vệ sinh lại là ok ) :haha: Mất niềm tin vào cuộc sống thật chứ
 
Xã hội toàn lừa nhau mà sống, miễn phí trên trời rơi xuống chỉ có mưa rào và cứt chim thôi.
Tùy người thôi nhé bạn. Bên mình sửa main. Nhưng kiểm tra đâu có lấy phí. Khách sửa hay không thì tùy khách.
 
Nó giống câu chuyện ông cụ sửa tàu ấy bác, lỗi sửa thì rất đơn giản nhưng tìm ra lỗi đòi hỏi người thợ phải qua quá trình học tập rồi kinh nghiệm. Nên cái tiền công của người thợ cao hơn tiền linh kiện là bình thường. Đôi khi giá quá cao, khách hàng quyết định mua cái mới mà không sửa thì nó cũng bình thường nốt, lúc này thợ mua lại đồ cũ lấy linh kiện sửa. Giao dịch sòng phẳng là phải vậy, thợ được trả công xứng đáng, khách biết rõ và có quyền quyết định giao dịch hay không. Nhưng đội lừa đảo lại thích nói đông nói Tây làm thị trường không định giá chính xác được :go:
Đúng rồi. Nếu 2 bên khách và thợ đồng ý sửa thì làm. Còn khách mang đi đâu cũng vậy thôi. Cứ làm ở cái tâm thì lâu dài. Còn chộp giật lừa đảo thì được mấy ngày đâu.
 
Kết câu này của bác , nhiều lúc để fix xong lỗi nó cần rất nhiều thời gian để tìm hiểu và sửa lỗi , ở vn mình làm dịch vụ nó rất là kỳ cục, có nghĩa là làm là phải được, lỗi phải sửa được , đầu tư là phải có lãi ....không bao giờ nghĩ đến cái xác suất ngược lại ....Nhưng mà khách hàng thì tiêu chuẩn kép, NGON , ĐẸP , CHÍNH XÁC , MƯỢT MÀ NHƯNG PHẢI RẺ ........cái loz què gì vậy...
Khách ở đâu cũng thế thôi, đều cần rẻ, đẹp, và chất lượng... Tây hay ta cũng vậy. Nhưng về lâu dài thì khách sẽ tự hiểu khi gặp nhiều vấn đề với dịch vụ rẻ tiền.
 
Back
Top