tin tức Cận cảnh đường BOT quốc lộ 1 hư hỏng bị đề nghị xem xét tạm dừng thu phí

Cryolite 3

Senior Member

Đoạn đường BOT quốc lộ 1 từ Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Nam cầu Bến Thủy xuất hiện hàng loạt điểm hư hỏng, xuống cấp. Nhưng thời gian qua nhà đầu tư không sửa chữa chưa triệt để, không đảm bảo yêu cầu thời gian.

Chiều 25-1, có mặt tại đoạn BOT quốc lộ 1 từ Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh - Nam cầu Bến Thủy, phóng viên ghi nhận rất nhiều điểm trên tuyến này hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông của người và phương tiện khi lưu thông - Ảnh: LÊ MINH
Chiều 25-1, có mặt tại đoạn BOT quốc lộ 1 từ Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh - Nam cầu Bến Thủy, phóng viên ghi nhận rất nhiều điểm trên tuyến này hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông của người và phương tiện khi lưu thông - Ảnh: LÊ MINH

Chiều 25-1, ông Cao Xuân Cường - giám đốc chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh, Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 - cho biết đơn vị đang tập trung duy tu, sửa chữa dự án xây dựng tuyến tránh TP Vinh và dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Theo đó, Cienco 4 đã cân đối nguồn lực triển khai dự án duy tu lần 2 với kinh phí hơn 61 tỉ đồng.

"Tổng diện tích mặt đường được duy tu đợt này khoảng 110.000m2, tập trung chủ yếu qua địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và huyện Can Lộc. Các đoạn tuyến có bêtông nhựa hư hỏng sẽ được cào bóc, thay bằng lớp bêtông nhựa mới", ông Cường nói.

Theo ông Cường, đến nay diện tích mặt đường được sửa chữa đạt hơn 18.000m2.

Mục tiêu đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đơn vị sẽ xử lý xong các điểm hư hỏng nặng trên tuyến, đảm bảo an toàn giao thông trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Dự kiến đến cuối tháng 6-2024, tất cả các hạng mục còn lại trong phạm vi dự án được phê duyệt sẽ hoàn thành.

Trước đó, Khu quản lý đường bộ II đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, quyết định tạm dừng thu phí tại trạm thu phí cầu Bến Thủy do việc khắc phục tồn tại, sửa chữa mặt đường BOT đoạn qua Hà Tĩnh chưa đáp ứng yêu cầu.

Còn theo Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 triển khai khắc phục sửa chữa chưa triệt để, sửa chữa còn manh mún, dậm vá, không đảm bảo yêu cầu đề ra, gây ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông, có nguy cơ mất an toàn giao thông, gây bức xúc trong nhân dân, dư luận xã hội và cử tri tỉnh nhà.

Hình ảnh đường BOT quốc lộ 1 từ Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Nam cầu Bến Thủy hư hỏng do Tuổi Trẻ Online ghi nhận:

Nhiều địa điểm trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua xã Thạch Kênh (huyện Thạch Hà) mặt đường bị rạn, nứt từng mảng lớn, kết cấu mặt đường bị phá vỡ dù trước đó đã được dặm vá, sửa chữa - Ảnh: LÊ MINH
Nhiều địa điểm trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua xã Thạch Kênh (huyện Thạch Hà) mặt đường bị rạn, nứt từng mảng lớn, kết cấu mặt đường bị phá vỡ dù trước đó đã được dặm vá, sửa chữa - Ảnh: LÊ MINH

Mặt đường gồ ghề, sống trâu đoạn qua xã Thạch Liên ảnh hưởng xe cộ qua lại - Ảnh: LÊ MINH
Mặt đường gồ ghề, sống trâu đoạn qua xã Thạch Liên ảnh hưởng xe cộ qua lại - Ảnh: LÊ MINH

Tình trạng xuống cấp hư hỏng trên quốc lộ 1 diễn ra thời gian dài nhưng nhà đầu tư - Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 không xử lý triệt để. Ngày 1-4, ông Trần Báu Hà - phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, phó trưởng ban thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh - dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra khắc phục, sửa chữa trên tuyến quốc lộ nói trên, đã yêu cầu nhà đầu tư khắc phục sửa chữa triệt để trước ngày 25-1 - Ảnh: LÊ MINH
Tình trạng xuống cấp hư hỏng trên quốc lộ 1 diễn ra thời gian dài nhưng nhà đầu tư - Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 không xử lý triệt để. Ngày 1-4, ông Trần Báu Hà - phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, phó trưởng ban thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh - dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra khắc phục, sửa chữa trên tuyến quốc lộ nói trên, đã yêu cầu nhà đầu tư khắc phục sửa chữa triệt để trước ngày 25-1 - Ảnh: LÊ MINH

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu Khu quản lý đường bộ II chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan xác định các vị trí hư hỏng cần ưu tiên tập trung sửa chữa, theo dõi giám sát khắc phục và báo cáo kết quả về UBND tỉnh, Ban an toàn giao thông tỉnh trước ngày 26-1. Trường hợp chủ đầu tư, doanh nghiệp dự án khắc phục, sửa chữa chưa đạt yêu cầu, có nguy cơ mất an toàn giao thông thì có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt nam xem xét tạm dừng thu phí - Ảnh: LÊ MINH
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu Khu quản lý đường bộ II chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan xác định các vị trí hư hỏng cần ưu tiên tập trung sửa chữa, theo dõi giám sát khắc phục và báo cáo kết quả về UBND tỉnh, Ban an toàn giao thông tỉnh trước ngày 26-1. Trường hợp chủ đầu tư, doanh nghiệp dự án khắc phục, sửa chữa chưa đạt yêu cầu, có nguy cơ mất an toàn giao thông thì có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt nam xem xét tạm dừng thu phí - Ảnh: LÊ MINH

Công nhân sửa chữa đường BOT đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP Hà Tĩnh qua khu vực thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh - Ảnh: DOÃN HÒA
Công nhân sửa chữa đường BOT đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP Hà Tĩnh qua khu vực thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngày 23-1, ông Nguyễn Đức Dũng - phó giám đốc Khu quản lý đường bộ II - đã ký văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, sau khi nêu lên những tồn tại trong quá trình sửa chữa quốc lộ 1 của nhà đầu tư, đơn vị đã đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam căn cứ thông tư do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải "quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ" xem xét, quyết định tạm dừng thu phí. Trong ảnh: trạm thu phí Bến Thủy đã ba lần điều chỉnh tăng giá vé từ năm 2014 đến nay - Ảnh: DOÃN HÒA
Ngày 23-1, ông Nguyễn Đức Dũng - phó giám đốc Khu quản lý đường bộ II - đã ký văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, sau khi nêu lên những tồn tại trong quá trình sửa chữa quốc lộ 1 của nhà đầu tư, đơn vị đã đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam căn cứ thông tư do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải "quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ" xem xét, quyết định tạm dừng thu phí. Trong ảnh: trạm thu phí Bến Thủy đã ba lần điều chỉnh tăng giá vé từ năm 2014 đến nay - Ảnh: DOÃN HÒA

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh Bắc TP Hà Tĩnh dài 35km có kinh phí hơn 2.400 tỉ đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao).

Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2014. Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh là đơn vị quản lý, khai thác tuyến đường.

Trải qua thời gian sử dụng, tuyến đường đã nhiều lần xuất hiện tình trạng hư hỏng, bong tróc nhiều vị trí. Do không được khắc phục một cách triệt để nên tới nay, mặt đường quốc lộ 1 ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Khu quản lý đường bộ II tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện sửa chữa của đơn vị theo nhiệm vụ được giao.

Trường hợp khắc phục chậm hoặc không đảm bảo chất lượng, tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, làm cơ sở để Cục Đường bộ xem xét tạm dừng thu phí.
 
Phú Yên năm nào cũng xấu mà vẫn thấy thu phí
Phú yên vừa làm xong đã hỏng rồi. May đợt đấy có đợt bão lớn ngập đường lên các bố đổi thừa trụ được tới giờ chưa bị bới móc ra. Cty tôi hồi đó làm ql1 đoạn ninh thuận, phú yên xong trước 1 năm.
Phú yên cơ bản mỏ đá chất lượng không đạt chuẩn cộng thêm đợt đấy anh # dí zữ quá, bùa số liệu hết.
 
Phú yên vừa làm xong đã hỏng rồi. May đợt đấy có đợt bão lớn ngập đường lên các bố đổi thừa trụ được tới giờ chưa bị bới móc ra. Cty tôi hồi đó làm ql1 đoạn ninh thuận, phú yên xong trước 1 năm.
Phú yên cơ bản mỏ đá chất lượng không đạt chuẩn cộng thêm đợt đấy anh # dí zữ quá, bùa số liệu hết.
Phú Yên đoạn từ Đèo Cả tới Tuy Hòa còn đỡ, chứ còn đoạn Tuy Hòa ra tới Sông Cầu-Quy Nhơn (Bình Định) thì nát thôi rồi :burn_joss_stick:
 
Cái này hỏi thật ko đá đểu, phen nào thông não với.
Là nhà nước thu ngân sách không tái đầu tư, không làm đường quốc lộ, không kinh phí bảo trì hay sao? Tại sao thu phí? Thuế thu của người dân thì làm gì? Phí bảo trì đường bộ thì làm gì?

Nhắc lại, hỏi thật.
 
Cái này hỏi thật ko đá đểu, phen nào thông não với.
Là nhà nước thu ngân sách không tái đầu tư, không làm đường quốc lộ, không kinh phí bảo trì hay sao? Tại sao thu phí? Thuế thu của người dân thì làm gì? Phí bảo trì đường bộ thì làm gì?

Nhắc lại, hỏi thật.
nhà đầu tư bỏ tiền ra làm đường cho dân đi -> nđt thu phí -> nđt hoàn đủ vốn+abc..xyz thì trả lại cho nhà nghỉ tháo trạm.
 
Back
Top